Header Ads

(Hà Nội) Quán nướng ngon ở Hà Nội (Kỳ 2)

Hà Nội vào thu, mưa giăng đầy trời. Mùi hoa sữa thơm lừng, lan tỏa mọi ngóc ngách của thành phố, cảm giác lành lạnh len lỏi khắp mọi nơi. Trong thời tiết như vậy mà được thưởng thức những món nướng nóng hổi thì còn gì bằng.
Đến Hà Nội những ngày thu, dạo quanh những con đường ngập tràn mùi hoa sữa; sau đó, ghé vào các quán bán đồ nướng thưởng thức những miếng ăn nóng hổi cảm giác thật tuyệt vời. Nếu như ai đó mới đến đây và còn băn khoăn không biết thưởng thức món nướng ở đâu, thì những gợi ý sau đây chắc chắn sẽ làm mọi người bớt lo lắng.

Bánh tráng nướng phố Hàng Tre

Bánh tráng nướng vốn rất nổi tiếng ở Đà Lạt đã thân quen ở mọi ngõ ngách của thành phố thơ mộng này. Nhưng đối với các thần dân ở Hà Nội, bánh tráng nướng là một món ăn vặt còn khá lạ lẫm. Thời gian gần đây, một quán nhỏ trên đường Hàng Tre đã làm mới menu của mình bằng cách cập nhật món ăn độc đáo này.
Bánh tráng nướng còn được mệnh danh là pizza Đà Lạt, món ăn này cũng khá hấp dẫn với những tín đồ ăn vặt. Bánh tráng nướng phố Hàng Tre hiểu được tâm lý của những bạn trẻ ở Hà Nội nên  nhanh chóng bổ sung món ăn này và rất nhanh, nó được nhiều thực khách lựa chọn.
Foodee nhà mình đếm được bao nhiêu loại
Bánh tráng nướng được quán chế biến ngay trước mặt khách. Chỉ với một chiếc bánh tráng nhỏ được tô phết một ít dầu ăn, đặt trên đó các loại nhân như xúc xích, trứng, hành, tép khô, phô mai và nướng trên than hồng. Chỉ sau một vài phút, chiếc bánh thơm phức nóng hổi đã được đặt trước mặt khách. Món ăn này dùng kèm với tương ớt rất ngon. Quán tuy tềnh toàng với những chiếc ghế cỏn con nhưng lúc nào cũng đỏ lửa.

Quán Vui – Phục vụ đồ nướng đa phong cách

Dạo quanh phố cổ Hà Nội, qua Hàng Đồng, mùi món nướng sẽ nhanh chóng lấp đầy khứu giác của những thực khách và níu chân những ai ghiền đồ nướng. Nổi bật trên con đường Hàng Đồng, là một quán nướng được nhiều người ưa chuộng và mới nổi lên dạo gần đây.
Sụn cuốn bạc nướng - món nướng ngon chỉ có tại Quán Vui
Sụn cuốn bạc nướng - món nướng ngon chỉ có tại Quán Vui (nguồn: google)
Quán Vui tọa lạc tại số 49 Hàng Đồng chuyên phục vụ đồ nướng các loại. Là một quán ăn vỉa hè, nhưng không vì thế mà quán bớt đông khách. Nói đến quán nướng ở Hà Nội, chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ quán phục vụ những món ăn quen thuộc như chân gà nướng, lòng nướng hay vịt nướng. Nhưng không, quán Vui phục vụ những món ăn nghe rất lạ như chân gà Phùng Chảo, ốc nướng mỡ chài, cổ ngỗng nhồi kiểu Pháp…những món rất khó kiếm ở quán ăn vỉa hè.
Quán này nhanh chóng ghi điểm bởi món ăn độc đáo, cung cách phục vụ thân thiện của nhân viên và giá cả khá mềm. Tất cả tạo nên một điểm đến khá lý tưởng cho những ai ưa chuộng món nướng vào những ngày thu lạnh.
Tham khảo thêm tại Foody: http://www.foody.vn/ha-noi/quan-vui-mon-nuong

Bà Ngà – Thịt Xiên Nướng

Đây là một quán cóc nằm trên phố Quang Trung, quán này chỉ mở từ chiều tối đến khuya, rất thích hợp để ăn chơi và trò chuyện cùng những người bạn.
Quán rất là bình dân, ngồi phong cách ghế thấp nhưng lúc nào cũng đông khách. Theo ý kiến nhiều foodee đã từng ăn ở đây cho biết quán này chủ yếu bán thịt xiên nướng ăn kèm bánh mì hoặc tương ớt tùy khẩu vị mỗi người. Món thịt xiên nướng ở đây ngon có tiếng, ai đã từng ăn đều tấm tắc khen và hứa chắc chắn sẽ quay lại.
Xiên thịt nướng có tỷ lệ nạc và mỡ rất vừa vặn, cùng với gia vị tẩm ướp khá phù hợp làm cho miếng thịt thơm lừng vừa bùi, vừa ngậy. Với thời tiết lành lạnh như thế này, thưởng thức xiên thịt nóng hổi ăn kèm bánh mì thì quá xá đã. Giá cho mỗi xiên thịt cũng ở mức bình dân, 10 nghìn một xiên.
Tham khảo thêm tại Foody: http://www.foody.vn/ha-noi/ba-nga-thit-xien-nuong

Đệ Nhất Nướng

Đệ Nhất Nướng là một nhà hàng hạng sang ở thủ đô, phục vụ các món nướng theo phong cách của người Hàn Quốc. Thực đơn của nhà hàng khá phong phú với hơn 40 món nướng được chế biến từ thịt bò Mỹ, thịt lợn, thịt gà, hải sản. Tất cả đều được lựa chọn từ nguồn thực phẩm tươi ngon, được tẩm ướp cẩn thận với các loại gia vị hay nước sốt.
Nhà hàng sử dụng bếp than để nướng món ăn nên đảm bảo hương vị của thực phẩm không bị mất đi. Phong cách phục vụ nhiệt tình. Ngoài các món nướng, nhà hàng còn phục vụ lẩu. Theo lời nhận xét của các foodee đã từng ăn ở đây, thì nước lẩu nấu khá vừa miệng lại có hương vị thơm ngon.
Tham khảo thêm tại Foody: http://www.foody.vn/ha-noi/de-nhat-nuong

Phương Mực - 5 Hàng Đậu

Trong thời tiết lanh như thế này, với những tín đồ của món nướng thì số 5 Hàng Đậu có lẽ là một địa chỉ quen thuộc.
Không phải là một hàng quán cao cấp nào, quán Phương Mực nằm ngay trên vỉa hè nhà số 5 đường Hàng Đậu. Quán phục vụ nhiều món nướng khác nhau nhưng đặc biệt vẫn là nầm nướng  thịt bò tươi. Các nguyên liệu được tẩm ướp gia vị đầy đủ trước khi mang đi nướng.
(nguồn: google)
Quán sử dụng bếp nướng bằng cồn khô, nên không có chút khói nào. Vì thế, thực khách có thể vô tư nướng và thưởng thức món ăn mà không sợ bị khói ám vào người. Nướng cùng với các loại nầm và thịt bò còn có các loại rau củ quả, để tăng hương vị như cà rốt, cà tím, đậu bắp, hành tây, ớt

Nướng Sapa

Ai đó đã từng lên Sapa- thành phố trong sương chắc không thể nào quên được nét ẩm thực nổi bật nơi đây và gắn bó mật thiết với địa danh này, đó là ẩm thực nướng. Bởi lẽ, nơi đây, món gì cũng có thể đem ra nướng được từ ngô, khoai, sắn đến trứng gà nướng, dạ dày nướng.
Ẩm thực nướng ở Sapa đã len lỏi vào ngõ phố Hà Nội, và quán nướng Sapa mọc lên ngay con đường Nguyễn Thái Học để minh chứng cho điều này. Nướng Sapa chỉ là một quán nướng bình dân, nhưng luôn thu hút đông khách vào những đêm trời trở lạnh.
Đồ nướng ở quán khá đa dạng, bạn có thể lựa chọn tôm, mực, dạ dày, lòng, thịt bò, thịt lợn và các loại rau củ quả để nướng trên than hồng và tận hưởng hơi ấm từ bếp lò tỏa ra. Thưởng thức những miếng thức ăn nóng hổi chấm cùng nước chấm cay cay ngọt ngọt, cái lạnh cũng theo đó mà tan biến.
Tham khảo thêm tại Foody: http://www.foody.vn/ha-noi/nuong-sapa

Lẫn quán - món nướng than hoa

Vào những ngày trở trời như thế này, việc tìm một địa điểm ăn đồ nướng ngon lành thì không còn gì bàn cãi. Bên bếp than rực lửa, nổ tí tách nghe vui tai, đến với Lẫn Quán, thực khách nhanh chóng ngập tràn cảm xúc vui thích với những món ăn thơm ngon và vừa miệng.
Sử dụng bếp than hoa, thực khách cần phải khéo léo hơn trong quy trình nướng món, nhưng bù lại, món nướng sẽ đậm đà hơn, giữ nguyên độ tươi của món và không bị vướng mùi hóa chất. Ở Lẫn Quán cũng có đủ các món nướng chế biến từ thịt lợn, thịt bò, mực, bạch tuộc... với những cái tên nghe khá lạ tai: sườn Đại Hàn, nấm tươi nướng sốt Lẫn, kong kong nướng... Vì chất lượng món ăn nơi đây luôn thuộc loại ngon lành đắt khách, nên nhiều lần, thực khách không thể ăn được món mình yêu thích.
Đồ nướng tẩm ướp rất đậm đà, món ăn thì phong phú và độc đáo hơn so với các quán nướng khác. Đồ tẩm được xếp lớp than hồng đang âm ỉ cháy, đảo tay liên tục để món ăn được nướng đều hai mặt, phết một lớp sốt cay lên trên và thưởng thức món ăn đang nóng hổi. Nghĩ vậy thôi, mùi thơm phưng phức cũng đủ cho các Foodee Hà Nội đã muốn chạy ngay đến quán và thưởng thức những món ăn mà mình yêu thích.

Vườn Nướng Đức Linh

Với những ai chán những quán ăn có không gian nhỏ, ồn ào giữa Hà Nội và đang tìm kiếm cho mình một quán ăn có không gian thoáng đãng vừa ăn ngon lại được ngắm cảnh thì Vườn Nướng Đức Linh là một địa điểm nên lưu tâm.
Mới nghe qua tên đã biết quán chuyên phục vụ gì rồi, đó chính là các món nướng và lẩu. Sở hữu vị trí tương đối bắt mắt, đầu khu sinh thái Tầm Dâu (Phố Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội), Vườn Nướng Đức Linh nhanh chóng thu hút đông  đảo thực khách tìm đến mỗi cuối tuần để hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên thoáng mát và thưởng thức những món ăn đậm đà hương quê.
Đặc sản Lươn nướng tại Vườn (nguồn: google)
Không gian rộng rãi của quán rất phù hợp cho công ty, gia đình hoặc những nhóm bạn bè họp mặt, đãi tiệc. Menu thức ăn đa dạng được lựa chọn từ nguồn nguyên liệu tươi ngon, chế biến cầu kì, mỗi món được tẩm ướp theo một công thức riêng để hợp với khẩu vị người dùng.

Đồ Nướng Online A3B Núi Trúc

Những xiên que đầy ăm ắp, đa màu sắc là một trong những điều thu hút các bạn trẻ khi tìm đến đây để tìm kiếm món xiên que hấp dẫn. Dĩ nhiên, chất lượng nơi đây thì không có gì phải bàn cãi, ngon thơm phưng phức.
Với một chén nước mắm cay pha với đường tắc, vị chua chua, ngọt ngọt hòa quyện cùng xiên thịt heo ba chỉ hay xiên hải sản được ướp vừa miệng sẽ là hương vị khó cưỡng lại. Mùi thơm của món ăn bốc ra từ bếp than hồng, rừng rực lửa. Xoa xoa tay trong những ngày mưa lạnh, nép mình vào quán và đợi món ăn được dọn ra bàn, tiếng nổ lép bép của than, mùi hương thơm nồng của xiên thịt hay làn khói dậy mùi khiến thực khách thêm thèm thuồng.


Đồ nướng luôn là số 1 (nguồn: google)

Chỉ từ 4k/xiên, các Foodee có thể hẹn hò bè bạn, tán gẫu hàng trăm chuyện trên trời dưới đất và thưởng thức vị thơm ngon đặc trưng của món ăn này. Thực khách sẽ vừa xuýt xoa, vừa thưởng thức cho những ngày cuối tuần thì còn gì bằng.

Hà Thanh - Foody.vn
Tham khảo thêm bài viết “Tổng hợp các quán nướng ngon ở Hà Nội – Kỳ 1” tại đây
Được tạo bởi Blogger.