Header Ads

Một số loại bánh ngoại thơm ngon

Tiramisu

Tiramisu là một loại bánh ngọt tráng miệng rất nổi tiếng của nước Ý. Bánh là một sự kết hợp hòa quyện giữa hương thơm của cà phê, rượu nhẹ và vị béo của trứng cùng kem phô mai. Khi ăn, người dùng có thể thưởng thức được độ nồng của rượu xộc lên mũi cùng hương cà phê đậm đặc. Hương thơm này khiến người ta lâng lâng quyện cùng vị bánh béo nhẹ và thơm vị phô mai. Tất cả tạo nên một món ăn hoàn hảo. Chỉ cần ăn một miếng là sẽ cảm nhận được tất cả các hương vị đó hòa quyện cùng một lúc, chính vì thế mà người ta còn gọi nó là "Thiên đường trong miệng của bạn" (Heaven in your mouth). Tiramisu là một món tráng miệng của Ý với ý nghĩa là “Pick me up”… cũng có những giai thoại khác khẳng định rằng ý nghĩa của loại bánh này là " hãy nghĩ đến em " hoặc " đừng quên em " .


Nhưng dù có mang ý nghĩa nào đi chăng nữa, tiramisu vẫn là một thứ bánh tuyệt vời mà người Ý dành tặng cho chúng ta.
Tham khảo thêm địa điểm bán bánh ngon:
Tại Hồ Chí Minh:
Tại Hà Nội:


Bánh Su

Bánh su kem có xuất xứ từ Pháp, có tên gốc là "Choux à la crème". Đây là một món bánh ngọt và ở dạng kem. Loại kem bánh này được làm từ các nguyên liệu như bột mì, trứng, sữa, bơ.... đánh đều tay tạo thành một hỗn hợp sệt và sau đó bằng thao tác ép rồi phun qua một cái túi để định hình thành những bánh nhỏ. Những chiếc bánh thơm và có mùi béo ngậy này sẽ được nướng chín trong lò.



Tham khảo thêm địa điểm bán bánh ngon:
Tại Hồ Chí Minh: 

Một loại khác của bánh su là của hãng Chewy Junior. Đây là một thương hiệu bánh do ông Kevin Ong - người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành thực phẩm sáng tạo ra dựa trên sự kết hợp giữa 2 loại bánh từ Nhật Bản và Mexico. Là dòng sản phẩm chuyên về nhân kem tươi, bên ngoài bánh được bao phủ bằng các loại mứt. Các hạt trang trí trên bánh được nghiên cứu và lựa chọn kỹ lưỡng để có thể hòa hợp với hương vị kem một cách thanh khiết mà không quá ngọt, gây ngấy. Điểm đặc biệt của bánh Chewy Junior là bánh nướng ở nhiệt độ thích hợp với công thức bột độc đáo. Điều này giúp cho bánh dẻo khi ăn nóng và dai khi ăn lạnh, cùng với các loại nhân kem tươi phong phú.

Tham khảo thêm địa điểm bán bánh ngon:


Donut

Doughnut (hay donut - tiếng Mỹ) là loại bánh ngọt được rán hoặc nướng để ăn tráng miệng hoặc ăn vặt. Đây là loại bánh phổ biến ở nhiều đất nước châu Âu, châu Mỹ... Chúng được bán trong cửa hàng hoặc tự làm ở nhà do cách làm dễ dàng. Hai loại donut thường thấy là donut hình vòng và donut tròn nhồi nhân mứt ,thạch, kem trứng, sô cô la bên trong. Hầu hết các bánh donut thường được trang trí đường bông tuyết, kem, sô cô la , dừa vụn hoặc thậm chí áo đường hay dừa vụn lên toàn bộ bánh.


Tham khảo thêm địa điểm bán bánh ngon:
Tại Hồ Chí Minh:
Tại Đà Nẵng:


Bánh sầu riêng Durio

Là thương hiệu bánh nổi tiếng của Singapore, bánh Durio được số đông ưa chuộng do vị thơm cùng cách kết hợp kì lạ đã tạo nên cho bánh một hương vị ngon miệng. Có hai loại là bánh nướng sầu riêng và bánh su kem sầu riêng.
Bánh nướng sầu riêng được chế biến đơn giản, nhưng bánh đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ vô cùng của người làm bánh. Một điều đặc biệt là vỏ bánh được làm từ loại bột mì hảo hạng, trộn cùng trứng gà, bơ, sữa tươi, đường… đánh đều và tráng mỏng trên hệ thống bếp điện không dầu mỡ trong thời gian và nhiệt độ thích hợp để có độ giòn và màu vàng như ý, rồi cho lớp nhân sầu riêng tươi mát lạnh vào bên trong.


Còn bánh su nhân sầu riêng có hình bán nguyệt. Vỏ bánh bên ngoài mềm, dai và thơm và bên trong được bơm đầy lớp nhân mịn, béo ngậy. Bạn chỉ cần cắn một miếng bánh là sầu riêng bên trong sẽ tuôn ra đầy trong miệng, mang lại một cảm giác là lạ và sảng khoái. Durio sáng tạo thêm với nhân sầu riêng tươi nguyên chất, gói gém tất cả hương vị  sầu riêng tươi vào miếng bánh nhỏ nhưng chất lượng tuyệt vời.
Tham khảo thêm địa điểm bán bánh ngon:


Cupcake

Bánh cupcake (hay còn gọi là Patty Cake) được đề cập lần đầu tiên trong cuốn sách "American Cookery" của Amelia Simmons từ năm 1976. Rồi đến năm 1828, tài liệu “Seventy-five Receipts for Pastry, Cakes, and Sweetmeats” của Eliza Leslie cũng nhắc đến loại bánh đặc trưng này cho thấy lịch sử lâu đời của nó. Đây là loại bánh được làm cho một người ăn, được đặt trong một cái tách hay một mảnh giấy nhỏ mảnh. Tương tự như các loại bánh kem cỡ lớn khác, các loại kem, kẹo, cốm hay đường cát cũng được rắc lên bề mặt bánh để làm cho bánh có các mùi vị thơm ngon. Sau nhằm thêm nhiều loại hương vị đa dạng khác, các loại mứt hoặc trái cây tươi cũng được tận dụng, làm cho bánh cũng trở nên bắt mắt.


Tham khảo thêm địa điểm bán bánh ngon:
Tại Hồ Chí Minh:
Tại Đà Nẵng:


Mochi

Mochi (Moh-chee), một loại bánh ngọt thường được người Nhật Bản dùng vào các dịp lễ, Tết hay  những ngày họp mặt, ý nghĩa của gia đình. Tương truyền, món bánh này có thể mang lại may mắn khi bạn dùng nó.
Bánh hình tròn, được làm từ bột gạo dẻo thơm và lớp nhân béo ngọt. Khác với loại bánh truyền thống của Nhật Bản, bánh ở Mochi Sweet còn có một ít kem Pháp với nhiều hương vị khác nhau lạ miệng. Sự kết hợp này làm cho lớp bánh có vị lạ và hấp dẫn với lớp kem cực ngon đi kèm lớp nhân ngọt tự nhiên và bột dẻo dẻo.
Tham khảo thêm địa điểm bán bánh ngon:

Foody.vn (Tổng hợp và trải nghiệm)
Được tạo bởi Blogger.