Header Ads

(HCM) Khám phá địa điểm mới: HOLLYWOOD CAFE - ĐIỂM ĐẾN CHO NGƯỜI YÊU CÚN


Hôm nay, tôi có hẹn với một khách hàng bên quận 3. Đang loay hoay suy nghĩ tìm quán nào cho phù hợp, thế là tôi tự dưng lại nhớ đến Hollywood Cafe. Lần đầu tiên, tôi ấn tượng với quán do tone màu đen trắng sang trọng với những khung cửa sáng bóng. Lần đó, do công việc, tôi chỉ kịp ghé xin card visit. Và đúng là không gian bên trong cũng ấn tượng i như bên ngoài, mà hôm nay tôi mới có dịp chú ý trọn vẹn.

Những bức tranh cún đầy màu sắc

Hoặc những chú chó được chụp trắng đen gây ấn tượng mạnh

Tọa lạc ở gần khu vực Bàn Cờ, khách đến quán có thể thư thả nhìn ra con đường đông nghịt người do lớp cửa kính trong suốt và như được cách âm nên quán khá là yên tĩnh. Không có tiếng ồn ào của xe cộ, không có tiếng còi hối hả, chỉ có tiếng nhạc. Quán được lát sàn gỗ, khi bước đi nhanh sẽ tạo nên những âm thanh lộp cộp thú vị. Không gian quán cũng được chăm chút theo tông màu trầm ấm này với đèn có hình dáng kì lạ. Nào là hình dây nước xoắn vặn, nào là đèn chụp trên mỗi bàn. Và quán còn có hai đèn hình quả thông màu trắng nhìn vui mắt treo ngay lối vào từ cửa chính. 

Điều làm tôi ấn tượng hơn hẳn, là quán được nhấn nhá với cách bày trí các khung tranh, ảnh của các chú chó trên thế giới. Quán lấy giống chó Toy Poodle - giống chó khôn thứ hai thế giới - là chủ đạo. Những góc độ đẹp nhất, rồi được đặt khéo léo dưới ánh đèn càng làm tăng thêm tính nghệ thuật của không gian quán. Từ ảnh trắng đen đến ảnh nhiều màu đa dạng, sự lộng lẫy và quý phái của giống chó này qua bộ lông xù, được sắp xếp khéo léo hình ảnh từ tầng trệt đến lầu trên; khiến cho thực khách cảm thấy vui mắt trong quá trình thưởng thức. Hãy hình dung, trên một không gian trắng toát được lát sàn gỗ màu nâu trầm ấm cúng, những bức ảnh về các chú chó nhiều màu làm cho bức tường trở nên thích thú hơn.

Những ánh đèn ấm áp

Một góc khác của quán

Những cụm bàn ghế nơi đây được xếp theo vòng 4 người ngồi nên tạo được sự riêng tư cho khách vào quán. Các chậu cây được đặt khéo léo xen kẽ giữa các cụm càng làm cho thực khách dễ chịu với không gian nơi mình ngồi. Mãi đến một lúc sau khi gọi món, tôi mới sực nhớ ra điểm làm tôi thích thú là cuốn menu của quán. Đấy là tập hợp những tờ giấy rời rạc, được vẽ và viết tay một cách tỉ mẫn. Nào là hình cà phê, hình  matcha,... Tôi hỏi ngay cô nhân viên, rằng ai làm menu dạng này thì mới biết là chủ quán muốn làm một điều khác lạ cho khách và hi vọng sẽ làm họ thích thú. Tôi lại rất thích ý tưởng như vậy. Gọi cho mình món Caramel đá xay, tôi lại chuẩn bị một số việc lát gặp chị khách hàng.

Chị đến. Đọc được ánh mắt thích thú của chị về quán, tôi lém lỉnh đưa ngay cho chị cuốn menu của quán. Chị khách hàng vui vẻ xem qua và gọi ngay một ly cam sữa. Cô nhân viên liến thoắng mỉm cười với chúng tôi và đi vào trong để chuẩn bị món nước. Nhanh chóng, hai ly nước được đem ra và trình bày đẹp mắt. Một caramel đá xay với lớp whipping cream trắng muốt và một ly cam sữa với lát cam tươi ngon phía trên. Tạm nghỉ tay trước công việc một tí, chúng tôi quyết định sẽ thưởng thức món uống của mình ngay lập tức.

Caramel đá xay với whipping cream béo

Ly caramel đá xay của tôi được phủ lấp phía trên với lớp whipping cream ngon lành. Vị kem béo mịn, hơi ngọt nhẹ làm tôi thích thú. Vì đi uống ở nhiều nơi, tôi chưa thấy vị kem nào như hương vị tại quán này. Lớp kem ban đầu béo nhẹ, cho vào miệng thì có thể liên tưởng ngay đến độ mềm tan dần trong miệng. Cộng với hương caramel vừa béo vừa thơm, tất cả kích thích khứu giác của tôi cũng như làm vị giác thêm hài hòa.

Cam sữa chua ngọt thích hợp với các bạn nữ

Còn ly cam sữa - hay còn gọi là Orange Lover - của chị bạn tôi, cũng có một lớp whipping cream như thế. Là một người sành ăn, chị cũng tỏ ra thích thú như tôi khi lần đầu được thưởng thức vị kem này. Khuấy nhẹ tay lớp hỗn hợp cam, sữa cùng một ít kem sẽ làm cho vị giác của thực khách có độ ngọt, dịu của sữa kem cùng với vị chua chua của những tép cam tươi. 
Cứ như vậy, chúng tôi vừa thưởng thức vừa bàn việc cho đến khi xong, cũng là lúc chúng tôi đói bụng. Một lần nữa, nhờ cô nhân viên thân tình, chúng tôi quyết định thử qua hai món ăn được cho là "tâm huyết" của quán: cháo ếch Singapore và Tom Yum, với nguyên liệu được ngoại nhập.

Cháo ếch béo ngậy, cay nồng

Món cháo ếch Singapore là một trong những món ăn nổi tiếng của Singapore được nhiều du khách yêu thích. Đây là món ăn đầy chất dinh dưỡng nhưng không có quá nhiều cholesterol nên khá được ưa chuộng. Thực khách sẽ không khỏi xuýt xoa trước hình ảnh thố cháo trắng nóng hổi, khói bốc nghi ngút đi kèm một thố đất đựng thịt ếch chín ngọt mềm thấm gia vi. Thố thịt ếch với màu tương đen đậm chất dân dã đang sôi hòa cùng vị cay nồng của ớt sừng, phía trên rắc thêm hành lá xắt khúc. Hương thơm, mịn của cháo quyện trong vị nước sốt tương hòa cùng vị ngọt, mềm mượt hơi dai, béo ngậy của thịt ếch tươi. Tất cả được hòa quyện vào nhau, tạo nên một món ăn ngon miệng, hấp dẫn.

Tom Yum chua ngọt hấp dẫn

Còn món Tom Yum là một trong những món ăn của Thái đã được rất nhiều người yêu thích ẩm thực tại Việt Nam biết đến. Là một món canh khá nổi tiếng với vị cay thơm của hỗn hợp gừng, sả cũng như lá chanh Thái, món ăn này cũng đã khiến nhiều người cảm thấy "nghiện". Những con tôm to, chắc thịt hòa cùng vị chua cay và béo ngậy làm cho thực khách cắn vào, vừa cảm nhận được độ ngọt thịt, vừa hít hà và nhấm nháp vị chua chua hút khách. Món này được dùng chung với bún hay cơm đều ngon, vừa tăng thêm độ đậm đà của món, vừa làm thực khách no bụng trong một buổi chiều như thế này.

Mojito Strawberry đẹp mắt

Matcha & Cream béo thơm

Công việc suôn sẻ cộng với một bữa ẩm thực no nê tại Hollywood Cafe, chúng tôi hoàn toàn hài lòng với quán cà phê này. Được lời mách nước của cô bạn nhân viên, chúng tôi còn được biết thêm vài món ngon khác. Ví dụ như, Mojito Strawberry là một hỗn hợp gồm soda dâu cộng với thật nhiều dâu tây tươi cắt lát, màu đỏ cộng vị chua ngọt thích hợp cho nữ giới. Hay như Matcha & Cream là thức uống trà xanh cộng một lớp kem béo trắng thơm ngon, tạo nên độ ngọt và thanh cho món nước. Và nhiều nhiều món ăn, thức uống khác nữa, mà dù mới chỉ nghe tên, chúng tôi cũng dặn mình sẽ trở lại đây thêm lần nữa.

FOODY.VN

Tham khảo thêm về Hollywood Cafe: tại đây.

Được tạo bởi Blogger.