Header Ads

(Hà Nội) Lễ Hội Halloween ở Hà Nội

Những ngày tháng mười đang dần trôi qua, giới trẻ khắp cả nước đang tất bật chuẩn bị mọi thứ cho lễ hội hóa trang lớn nhất và ghê rợn nhất trong năm - lễ hội Halloween.
Halloween là ngày lễ có xuất xứ từ các nước phương Tây và Bắc Mỹ, được tổ chức vào đêm 31 tháng 10 hàng nằm. Nhắc đến Halloween là nhắc đến lễ hội hóa trang rùng rợn, những chiếc lồng đèn hình mặt quỷ được khoét từ những quả bí ngô và những trò phá phách đến…rợn người.
Lễ hội Halloween đã xuất hiện ở các nước phương Tây từ lâu nhưng khoảng vài năm trở lại đây mới du nhập vào Việt Nam. Những năm đầu tiên giới trẻ còn tỏ ra thờ ơ với ngày này thế nhưng khi xã hội Việt Nam ngày càng mở cửa, văn hóa nước ngoài du nhập vào Việt Nam ngày càng rầm rộ thì Halloween được giới trẻ chào đón nhiệt liệt hơn.
Đối với những bạn trẻ ở 3 thành phố lớn Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng thì đây đã khá quen thuộc. Cứ đến cuối tháng 10 nhiều cửa hàng lại bày bán các vật trang trí, khi ấy cảm giác nôn nao, rộn rã muốn khoác lên người những bộ quần áo hóa trang đầy quái dị của các bạn trẻ lại trỗi dậy.
Halloween thường gắn với hình ảnh của lũ ma quỷ và những vật mang tính ghê rợn, kì ảo. Từ mọi hoạt động, cách trang điểm đến lối ăn mặc đều phải thật đáng sợ thì mới gây được sự chú ý mạnh mẽ. Trong ngày này, nhiều hoạt động vui chơi giải trí và các lễ hội hóa trang được tổ chức để phục vụ nhu cầu của những ai muốn “phá phách”.
Hà Nội – Không thiếu những khu vui chơi trong dịp Halloween
Hà Nội, nơi tập trung nhiều trung tâm thương mại và khu vui chơi lớn nhất nhì Việt Nam nên có khá nhiều hoạt động vui chơi giải trí trong dịp này.
Lễ hội Halloween
Đêm tỏ tình của các linh hồn
Lễ hội Halloween 2013 sẽ xoay quanh chủ đề “Đêm tỏ tình của các linh hồn”. Chương trình được tổ chức vào 18 giờ ngày 27/10 tại Cosmos Plaza, 172 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.
Đây là chương trình rất quen thuộc với phương Tây, và ở Việt Nam, các bạn trẻ cũng rất yêu thích lễ hội này, nhưng đây là lần đầu tiên tổ chức quy mô, có đầu tư kịch bản, và gần như là độc nhất vô nhị với kịch bản sáng tạo về “Đêm tỏ tình của các linh hồn”.Đến với chương trình, khán giả sẽ được tham gia vào một không gian ma quái, mang đầy vẻ bí ẩn. Bạn sẽ được tham gia vào lễ hội hóa trang với bộ phận vẽ mặt chuyên nghiệp đến từ Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, được thưởng thức ẩm thực phong phú mang phong cách ma quái hay tham gia vào không gian của bói bài Tarot.
Tại đêm diễn, ngoài những màn hóa trang vốn là điểm nhấn của lễ hội Halloween, ban tổ chức đưa vào rất nhiều những điệu nhảy sôi động, mạnh mẽ đến từ nhóm nhảy L.Y.N.T, ngoài ra là các tiết mục đến từ cuộc thi dance cover của các bạn trẻ tài năng và cuộc thi Cosplay vô cùng hấp dẫn với hiệu ứng âm thanh, ánh sáng hiện đại. Phần sôi động, ấn tượng nhất có lẽ sẽ là màn tỏ tình bằng Flashmob phiên bản ma quỷ và điều đó sẽ được giữ bí mật đến cuối chương trình.
Hell & Heaven sự kiện được mong đợi nhất năm do Hanoi-Arena tổ chức
Chọn chủ đề “Hell & Heaven” (tạm dịch “Địa ngục và Thiên đường”) bạn sẽ đi từ cảm giác sợ hãi, hoảng sợ trên con đường xuống “Địa ngục” đến những giờ phút thăng hoa, sôi động, cuồng nhiệt với party có một không hai trên “Thiên đường”. Có lẽ, đó là những khoảnh khắc bạn khó có thể quên trong cuộc đời!
Đến với “Hell & Heaven” và cùng trải nghiệm địa ngục ma quái, âm u và rùng rợn nhất,  party trên thiên đường với âm nhạc, vũ điệu nóng bỏng nhất, combo đồ ăn dành riêng cho đêm Halloween, hoá trang ma quái độc đáo, trò chơi trúng thưởng vui nhộn.
Đêm tiệc được tổ chức vào 19h đến 22h ngày 26/10 tại số 10 Tạ Quang Bửu, Bách Khoa, Hà Nội.Chương trình đang nóng lên từng giờ và cơ hội để sở hữu tấm vé dự tiệc không hề dễ dàng vì số lượng tham gia chương trình có giới hạn.Bật mí cách để bạn săn vé nhé, nhấc điện thoại lên và call cho Ms.Nga để đặt vé theo số 01234554962.Tăng tốc và nhanh lên thôi
Trung tâm thương mại The Garden
Trung tâm thương mại The Garden phối hợp cùng trường Nhật ngữ Yuki tổ chức chương trình Halloween 2013, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn thú vị. Theo như dự tính, chương trình năm nay sẽ hấp dẫn và hoành tráng hơn những năm trước.
The Garden điểm đến Halloween cho những bạn trẻ ở Hà Nội
Toàn bộ không gian của The Garden đều được trang trí theo phong cách Halloween. Đến đây, bạn được hòa mình vào không gian của lễ hội hóa trang đỉnh cao, được khám phá gian hàng trưng bày các đồ vật gắn liền với ngày lễ Halloween, gian hàng hóa trang và nhiều hoạt động khác.
Sau khi tận hưởng những phút giây vui chơi đầy phấn khích ở The Garden, bạn còn có thể thưởng thức những món ăn ngon ở khu Food Court. Rất nhiều nhà hàng quán ăn ở đây sẽ giúp bạn bổ sung năng lượng sau buổi chơi Halloween tốn nhiều sức lực.
Tham khảo thêm tại Foody:
Công viên Hồ Tây
Công viên Hồ Tây cũng là một địa điểm được nhiều bạn trẻ biết đến với những hoạt động Halloween thú vị. Những năm trước đây, tại công viên Hồ Tây luôn diễn ra sự kiện lễ hội hóa trang. Tại đây, các bạn trẻ thỏa sức thể hiện khả năng tưởng tượng và biến hóa khuôn mặt thành những hình ảnh ma quỷ ghê rợn. Dự đoán, trong năm nay công viên này cũng sẽ là nơi hội tụ gặp gỡ của những bạn trẻ đam mê trải nghiệm những cảm giác mới lạ. Để chuẩn bị “đồ nghề”cho đêm hội hóa trang bạn có thể đến phố Hàng Mã tìm mua.
Cafe 
Đã lâu lắm rồi, tôi có nghe những người bạn ở Hà Nội kháo nhau về quán café Âm Phủ. Đây là quán café nằm trong một con ngõ nhỏ ở phố Hàng Bông, nghe cái tên thôi cũng đủ biết không gian ở đây như thế nào. Bước chân vào quán cảm giác lành lạnh sẽ chạy dọc sống lưng. Bao trùm lên toàn bộ không gian là sự u ám, từ nhân viên giữ xe đến nhân viên phục vụ và cả những vật dụng trang trí đều mang bộ mặt kì lạ. Đến tên thức uống cũng rất chi là “ma quỷ”.
Cafe Âm Phủ được coi là cafe đáng sợ nhất ở Hà Nội
Nếu trong ngày lễ Halloween bạn chưa biết nơi nào để đi thì có thể đến đây. Không gian “lạ” sẽ làm bạn “nghiện” trong ngày lễ ma quỷ này đó. Theo một vài người bạn của mình cho biết, hình như để phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt và giảm bớt độ “nhạy cảm” nên quán đã đổi tên thành A Phủ thay vì Âm Phủ như trước.
Lướt trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội mình còn biết thêm quán café ca nhạc Sóng Xanh ở 6A Chùa Bộc cũng sẽ tổ chức đêm hội Halloween. Những ai muốn tham gia có thể đăng kí theo nhóm khoảng 3 đến 5 người. Trong đêm Halloween, quán sẽ tổ chức nhiều chương trình vui chơi giải trí ấn tượng.
Ngoài việc tham gia các chương trình tại các trung tâm thương mại hay công viên, chúng ta có thể “đổi vị” bằng cách dắt díu nhau đến rạp phim hoặc sân khấu kịch để thưởng thức những bộ phim kinh dị, phim ma hay những vở kịch ma cực chất và khả năng hù dọa cũng “cực đỉnh”.
Tham khảo thêm tại Foody:
Ẩm thực trong ngày lễ Halloween
Halloween là ngày lễ đặc biệt của người dân châu Âu. Ngoài lễ hội hóa trang được nhắc đến nhiều trong ngày này thì phong cách ẩm thực “Halloween” cũng cần đề cập tới.
Halloween là nói đến ma quỷ và những hình ảnh đáng sợ quái dị. Vì thế, để tăng phần hấp dẫn  cho bữa party Halloween, yếu tố trang trí và chuẩn bị các món ăn cũng được đầu tư kĩ lưỡng.
Nói đến ẩm thực Halloween là nói tới “nghệ thuật tạo hình” cho món ăn. Với những nguồn nguyên liệu phổ biến như rau, củ, quả, các loại bột và hạt… nhưng dưới bàn tay khéo léo của những người đầu bếp hàng loạt món ăn với những hình ảnh kinh dị, máu me hiện ra như đầu lâu, xương sọ, ngón tay chảy máu. Tất cả đều khiến cho những ai nhìn thấy đều phải giật mình.
Bạn có đủ dũng cảm để thưởng thức món này
Nghệ thuật tạo hình cho món ăn Dịp Halloween
Những chiếc bánh quy hình móng tay máu me đầy ghê rợn
Những chiếc bánh này thì không đến nỗi đáng sợ lắm phải không
Việc chế biến cho được món ăn phù hợp với Halloween là việc đã khó, nhưng để vượt lên được sự sợ hãi và thưởng thức được món ăn thì còn khó khăn hơn. Chỉ cần nhìn thôi thì bao nhiêu hình ảnh liên tưởng lại hiện lên. Bạn có đủ dũng cảm để cho vào miệng một miếng bánh “ma”. Hãy thử đến party Halloween và thử độ “gan lì” của bạn nhé.
Hà Thanh-Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.