Header Ads

(HCM) Loanh quanh trong hẻm thưởng thức đồ ăn ngon giữa lòng Sài Gòn

Không cầu kỳ, sang trọng và chưng biển hiệu sáng choang hay có vị trí đắc địa như những hàng quán mặt phố, quán ăn trong hẻm chỉ bày biện với vài ba bộ bàn ghế ngoài trời hoặc sửa sang một góc trong nhà cho sạch sẽ để bán. Không có tên quán và đường đi cũng rất ngoằn ngoèo khó nhớ nhưng quán ăn trong hẻm luôn đông đúc bởi được người ta truyền tai nhau, bởi độ ngon, giá rẻ của từng món và cũng bởi cái tâm của từng người bán.
Lòng vòng những dãy phố, con đường Sài Gòn, bạn sẽ bắt gặp được kha khá những quán nằm sâu trong hẻm mà món ăn thì cứ gọi là  “ngon để đời”.

Bún Huế trong hẻm ve chai

Chạy dọc theo đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3 rẽ vào hẻm 287 (hay còn gọi là hẻm ve chai) quẹo trái thêm 50m, bạn sẽ thấy một quán cóc bán đầy đủ các món Huế. Từ bánh bèo, bánh ít tới bánh bột lọc, bánh nậm.
Các món ăn ở đây đều được chủ quán khéo léo chế biến và mang đậm phong vị đất Huế. Bánh bột lọc dai dai chứa nhân tôm đậm đà. Bánh nậm mỏng bọc tôm, đậu giã nhuyễn. Bánh bèo thơm dậy mùi tôm khô chan ngập nước mắm kho có vị ngọt của đường, vị thanh của tỏi và vị cay nồng của ớt hiểm.
Bạn sẽ có trải nghiệm cực ngon khi thưởng thức đồ ăn ở đây
Dường như tình yêu với mảnh đất cố đô đã được cô chủ quán gửi gắm trong từng món bánh. Giọng Huế ngọt lịm, món Huế đậm đà, tất cả đã làm nên tên tuổi của quán cóc nhỏ xinh này. Chỉ từ 25k đến 30k bạn đã có thể tận hưởng những món bánh đặc sản đất Huế trong con hẻm mang cái tên rất bình dị - Hẻm ve chai.

Quán bò hẻm Hoàng Hoa Thám

Bước chân vào con hẻm nhỏ trên đường Hoàng Hoa Thám, Quận Phú Nhuận, bạn sẽ bị mùi thơm quyến rũ của món bò lá lốt, bò mỡ chai, bò nướng vỉ…lôi kéo. Thịt bò ở đây luôn đảm bảo độ tươi ngon. Bò lá lốt là sự quyện lẫn giữa thịt heo và thịt bò băm nhỏ cuộn trong lá lốt nướng trên than hồng. Bò nhúng giấm là những lát bò được thái mỏng nhúng chín trong nồi nước giấm thơm phức ăn kèm với các loại rau sống.
Vị tươi mềm của thịt bò, vị thơm của các loại gia vị đã khiến nơi này trở thành địa chỉ quen thuộc của những thực khách mê bò ở Sài Gòn. 
Món bò lá lốt thơm ngon

Sủi cảo hẻm Nguyễn Trãi

Nằm trong hẻm 409 trên đường Nguyễn Trãi, Quận 5 quán sủi cảo do chính ông chủ người Hoa mở luôn tấp nập khách ra vào. Thay vì thưởng thức sủi cảo, cải ngọt và nước luộc, thực khách sẽ được thưởng thức sủi cảo kết hợp với đùi gà chiên, giò, sườn heo…
Chỉ với 26k nhưng bạn đã có thể thưởng thức món sủi cảo “cải tiến” thơm ngon do chính bàn tay của người bản xứ chế biến.
Sủi cảo cải tiến hẻm Nguyễn Trãi

Bò leo núi hẻm Minh Phụng

Không chỉ nổi tiếng với món bò lá lốt Thanh Vy, đường Minh Phụng còn nổi tiếng bởi một quán bình dân chuyên phục vụ các món nướng, đặc biệt là món bò leo núi. Món này độc đáo bởi chính bếp nướng giống y chang kiểu của lẩu nướng Thái Lan – món nướng ở giữa và lẩu ở xung quanh. Chỉ cẩn một lớp bơ lên đỉnh bếp nướng, bỏ những miếng thịt bò tươi xì xèo lên bếp chừng dăm ba phút là bạn đã có ngay món Bò Leo Núi thơm ngon, réo gọi dạ dày háu đói. Những miếng thịt bò nướng trên than lửa luôn thơm một mùi thơm khó cưỡng lại. Ngoài món bò, quán còn có các loại xiên nướng, cơm chiên Dương Châu với giá cả rất phải chăng.
Bò leo núi hẻm Minh Phụng

Cơm tấm Nguyễn Phi Khanh

Cơm tấm Nguyễn Phi Khanh hay còn gọi là cơm tấm “co ro” là địa chỉ khá quen thuộc với người dân Sài Gòn. Quán co ro bởi diện tích chật hẹp của nó. Quán chưa đến chục mét vuông, xe để san sát trên lề đường và khách đến ăn thì ngồi sát rạt bên nhau, chen chúc trên vài ba bộ bàn ghế bày sẵn. Món cơm ở đây độc đáo bởi phần hành phi cho thêm và viên chả cua được nướng vàng ươm và nước mắm thì sền sệt và có độ mặn ngọt vừa phải.
Ai một lần ghé quán thử món cơm tấm chả cua và nem nướng thì ắt hẳn sẽ không ngại ngần co ro cho lần ăn kế tiếp.
Cơm tấm "co ro" Nguyễn Phi Khanh
Tham khảo địa điểm trên Foody:
Cơm Tấm chả cua Nguyễn Phi Khanh: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/com-tam-cha-cua-nguyen-phi-khanh

Minh Hằng-Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.