Header Ads

(HCM) Khám phá ẩm thực khu Thảo Điền quận 2

Đã từ lâu, chúng ta không còn quá xa lạ với khu Thảo Điền quận 2 nữa, cái tên gắn liền với sự xa hoa, sang trọng và là một trong những thiên đường đáng sống bậc nhất tại TPHCM. Nói thế để thấy rằng, chắc hẳn bạn phải là người khá giả lắm mới có một vé sống trong khu vực này, còn không bạn cũng có thể đến đây tham quan, trải nghiệm những tiện nghi giải trí mà khu vực này mang lại, rất thú vị đó nha, vậy còn chờ gì nữa, hãy cùng Foody khám phá thiên đường này nhé.

A. Nhà hàng sang trọng:
The Deck Saigon
Nhà hàng này nằm ven sông, với vị thế đắc địa như vậy, nó đã nhanh chóng tạo nên tên tuổi của nhà hàng này trong khu vực và thu hút được nhiều người biết đến.
Bạn sẽ có những giây phút cực kỳ thư giãn khi được ngồi thả mình bên cạnh dòng sông mặc cho gió đang thổi tung tóc bạn, cảm giác mát lạnh, thoáng đãng và dễ thở vô cùng, thoát đi cái bộn bề của cuộc sống thường ngày. Rồi bất chợt hoàng hôn buông xuống, và khung cảnh đẹp trước mắt như đang muốn phục vụ trọn vẹn một buổi tối thư giãn nay thêm phần lãng mạn.
Phong cách nhà hàng theo kiểu Tây Âu nên các món ăn đa số là thịt beefsteak và hải sản, ngoài ra thì menu chỉ toàn tiếng Anh do đa số khách tới đây là người nước ngoài, cũng vì thế mà giá khá cao.
Gợi ý nho nhỏ nè, nếu ai có ý định cầu hôn hay cưa ngã một ai đó thì thử chọn nơi này nhé. Sáng tạo trang trí lãng mạn thêm 1 tí là có thể làm điêu đứng trái tim đối tượng rồi đó.
Xem chi tiết trên trang Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/the-deck-saigon

Boat House
Nhà hàng này nằm trong khu vực dân cư An Phú của Thảo Điền, cũng giống như Deck Saigon, Boat House cũng tọa lạc bên cạnh con sông và view rất đẹp. Cũng mang phong cách Tây Âu với không gian vừa cổ kính pha lẫn hiện đại, gợi tạo cho bạn cảm giác yên bình thư giãn
Điểm hạn chế là đồ ăn chưa thực sự đặc sắc mà giá lại tương đối cao. Tuy nhiên Boat House vẫn xứng đáng là nơi thú vị cho bạn đến để thưởng thức cảnh đẹp tự nhiên nhé.

Xem chi tiết trên trang Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/boat-house

Village Romaine
Nằm trong khu Villa của Thảo Điền, Romaine chia ra làm 2 khu vực, một là theo phong cách Việt Nam, một là theo phong cách Ý, theo tôi nghĩ là các bạn thử qua phía bên Ý để thưởng thức được nhiều món lạ hơn nhé. Nhà hàng gần bờ sông, nên gió thổi mát lạnh, sảng khoái, còn đồ ăn thì chế biến vừa miệng, các món thịt làm bài bản, nhất là thịt cừu không bị hôi, còn thịt bò thì mềm vừa phải.
Điểm cộng đó là nhân viên được huấn luyện kỹ và chăm sóc thực khách rất tận tình, chu đáo.
Xem chi tiết trên trang Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/village-romaine

La Villa – French Cuisine
Nhìn từ bên ngoài, nhà hàng như một dinh thự dành cho Hoàng Gia, rất lộng lẫy và quyến rũ với lối kiến trúc Pháp. Khi đến nơi đây bạn sẽ có cảm giác như đang là ông hoàng hay bà hoàng ngự trị trong ngôi nhà này với việc lựa chọn tùy thích không gian ngồi ngoài vườn, bên cạnh hồ bơi xanh mướt hoặc thưởng thức cái tráng lệ của nội thất bên trong nhà, rất gần gũi như cảm giác đang sống trong mái ấm của riêng mình.
Gợi ý nho nhỏ, theo tôi nghĩ bạn nên chọn cho mình một không gian mở, ngoài trời là tuyệt nhất và đừng quên gọi một chai rượu vang dùng chung với thịt beefsteak nhé. Rất thú vị và lãng mạn.

3G Trois Gourmands
Nếu như bạn không có ưu tư gì về giá cả và muốn có một đêm thưởng thức món ăn ngon, sang trọng và lãng mạn bên người yêu, thì 3G Trois sẽ là một trong những lựa chọn đúng đắn. Các món ăn được đầu bếp chăm chút rất kỹ, ngon và đẹp mắt theo phong cách ẩm thực Pháp. Các bạn sẽ dễ dàng nhận ra là hầu như trong các món ăn điều có phô mai, đồng thời là kết hợp với những nguyên liệu thiên nhiên, bổ dưỡng như nấm Truyp - loại nấm có nhiều hương vị, và gan ngỗng...
Ở nhà hàng này còn có cả một hầm rượu hoành tráng, sỡ dĩ có như vậy là do vị chủ nhà hàng là một người Pháp - Mr Gils, là một người thích sưu tập rượu và cũng xuất thân từ nhân viên phục vụ rượu nên từ đó ông bắt đầu có đam mê này. Vậy nên, khi đến nhà hàng 3G Trois, các bạn đừng quên gọi 1 chai rượu để thưởng thức nhé.
Xem chi tiết trên trang Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/3g-trois-gourmands

SEM Rooftop Lounge
Tọa lạc trên tầng cao của một chung cư cao cấp, với quy mô không gian mở, thoải mái và rất thoáng đãng, là nơi thích hợp để các bạn vừa thưởng thức món ăn Ý vừa hóng gió và nhìn bao quát cảnh trời TPHCM, rất đẹp nhất là về đêm. Nếu như bạn có sinh nhật hay hội tiệc bạn bè, thì hãy đến với SEM Rooftop, bạn sẽ được thưởng thức nhạc DJ sôi động trong 1 không gian mở, gió trời lồng lộng, cảm giác rất khác lạ so với khi nghe DJ trong phòng kín.
Xem chi tiết trên trang Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/sem-rooftop-lounge

B. Quán Cafe & Kem
Snap Cafe
Không giống như nhiều quán cafe khác, nơi đây có hẳn những đặc khu giải trí cho bạn tha hồ chọn lựa thư giãn. Nếu như bạn có con nhỏ từ 2-10 tuổi, thì ở đây có hẳn một khu vui chơi thiếu nhi, cho bọn nhỏ tha hồ quậy phá. Còn nếu như bạn muốn đọc sách trong một không gian yên tĩnh thì ở đây có hẳn 1 gian phòng cho bạn đọc sách nhé. Ngoài ra, khu ẩm thực chính có những chiếc bàn dài dành cho cả đại gia đình cùng hội tụ chung vui luôn. Không gian thoáng đãng, trữ tình, tối và huyền bí.
Nước uống ở đây được khá nhiều người khen ngợi, giá cả theo tôi thấy là bình thường, không quá cao mặc dù phục vụ chủ yếu là người nước ngoài.
Xen chi tiết trên trang Foody:  http://www.foody.vn/ho-chi-minh/snap-cafe

The Loop
Nếu bạn là người khó tính trong việc uống cafe nhưng lại muốn chinh phục cho bằng được nơi làm bạn thỏa mãn với loại thức uống màu đen này, thì hãy đến Loop để thưởng thức cafe Ý, dù khó tính cỡ nào thì bạn cũng sẽ gật đầu khen ngon và thích thú.
Giá các đồ uống từ khoảng 50k trở lên và rất đa dạng (khoảng 200 loại). Còn về phong cách thì theo lối Tây Âu, sáng sủa, hiện đại, không kém phần ấm cúng. Ở đây đa số khách nước ngoài, họ rất hòa nhã, nên nhiều người tới đây để trau dồi vốn tiếng Anh của mình.
Điều thú vị là khi đến đây, bạn có thể tự tay làm cho mình chiếc bánh Panini, một loại bánh giống sandwiches nướng, nhân thịt, sốt cà chua. Ngoài ra thì bạn cũng nên thử qua món Steak & Blue, Ham & Cheese nhé.
Xem chi tiết trên trang Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/the-loop-restaurant

Fanny
Đi ăn bò, cafe khu này cũng đủ nhiều rồi, thôi thì giờ mình chuyển qua ăn kem vậy. Nói đến kem khu Thảo Điền thì phải kể đến Fanny, và đã đến đây thì nên thử qua Lẩu kem nha. Một mâm kem to với đủ loại kem bên trong, ăn đúng chữ “ngập mặt” rồi lạnh run, hoặc là thử qua món kem Deboli, hình dáng tròn, nhiều màu sắc, nhìn dễ thương và ăn ngon không kém.
Quán này có khoảng sân chơi phía trước, cảnh đẹp, thích hợp cho bạn nào thích pose hình.

Baskin Robbins
Một thương hiệu rất nổi tiếng ở Sài Gòn rồi, nên đây cũng là một chọn lựa để ăn kem khác khi vào khu Thảo Điền này nhé.

C. Ăn vặt:
Vịt lộn Kim Thảo
Chắc khu quận 2 thì quán vịt lộn này là nổi tiếng lắm rồi nè, một trứng giá 8k, trứng không nói, nhưng còn muối tiêu chanh thì ngon, chấm ăn cay cay, chua ngọt thích vô cùng. Điểm thích nhất quán này đó là dù bán hột vịt lộn nhưng mặt đất lúc nào cũng sạch sẽ, bạn đứng lên trả chỗ, là người ta quét ngay, cho người sau vô ngồi cảm thấy sạch sẽ.
Xem chi tiết trên trang Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/kim-thao-hot-vit-lon

Các bạn tham khảo những địa điểm ở khu Thảo Điền, nếu thấy có sai sót hay thiếu sót gì thì góp ý cho Foody hoàn thiện thêm nhé.
Hùng Duy - Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.