Header Ads


Mùa đã vào đông, khi đã mệt nhoài với những rong ruổi, tự dưng lại thèm một chút vị ấm nồng trong không gian yên tĩnh để tận hưởng một vài món ngon mà từ lâu vẫn thòm thèm. Nhấm nháy đứa bạn cùng ý tưởng, quanh co dọc ngang những cung đường, chúng tôi ghé chân vào Banjiro để thưởng thức cái hồn của tinh hoa ẩm thực Nhật Bản.

Bước chân vào quán, hình ảnh đất nước Nhật Bản thu nhỏ ngay trước mắt tôi. Những nụ cười thân thiện, những câu chào  “ohayo gozaimasu” bằng tiếng Nhật tạo cho tôi cảm giác ấm cúng, gần gũi tới không ngờ.

Khép mình khiêm tốn trên con phố Nguyễn Chí Thanh, Xiên Nướng Banjiro Nhật Bản hiện lên với thiết kế, cách trang trí mang đậm bản sắc văn hóa Nhật Bản. Trong ánh đèn vàng lớn bao trùm kết hợp với sắc cam của ghế, không gian yên tĩnh khiến tâm hồn mỗi người dường như thư thái hơn sau những bon chen của cuộc sống thường nhật.


Nhân viên khá thân thiện và nhiệt tình giúp chúng tôi chọn món ăn. Với tiêu chí vừa thưởng thức món ngon, vừa tìm hiểu về ẩm thực Nhật Bản nên những món ăn mà chúng tôi chọn được xem khá đặc trưng của đất nước mặt trời mọc trong nhà hàng này.

Không để thực khách phải chờ lâu, ngay sau khi chúng tôi gọi ít phút, những bát súp miso đã được dọn ra khi còn nóng trông vô cùng hấp dẫn với màu xanh lá của hành, xanh đậm của rong biển, màu trắng sữa của nghêu. Hương vị món ăn nhẹ nhàng mà thanh tao: một chút ngòn ngọt của nước dùng cá bào, chút mặn và thanh của miso, độ giòn nhẹ của rong biển. Món ăn đủ để ấm bụng nhưng cũng đủ kích thích vị giác để bạn thưởng thức những món ăn sau đó.


Súp Miso

Salad là món ăn được chúng tôi lựa chọn với hai loại: salad hải sản và salad thịt xông khói. Với những ai thích khẩu phần ăn nhiều rau mà vẫn đủ dưỡng chất thì đây sẽ là lựa chọn khá hợp lí.

Đĩa salad hải sản khá bắt mắt với màu xanh mướt của rau, đa dạng màu sắc của cá hồi, cá ngừ…điểm xuyến bằng những cọng rong nho. Salad thịt xông khói cũng có cách trang trí ấn tượng không kém cạnh với những lát thịt cuộn tròn xếp xen lẫn trong màu xanh tươi mắt của những lá rau. Đĩa salad tươi ngon với vị ngọt chua và thơm ngậy, đặc biệt còn có thêm những cành rong nho biển vừa mềm, giòn và ngon như kích thích cảm giác ngon miệng. 

Salad Hải Sản

Salad Thịt xông khói

Với món sashimi, bạn sẽ thấy vì sao ẩm thực Nhật Bản được ca ngợi nhiều như vậy, từng miếng cá, mực được xếp ngay ngắn trên đĩa, màu sắc đan xen lẫn nhau tạo nên một tổng thể món ăn vừa hài hòa vừa bắt mắt. Dĩa sashimi với những miếng thịt tươi sống ban đầu cũng khiến tôi có cảm giác khá e dè nhưng khi thưởng thức món ăn cuốn hút tôi bởi vị ngọt của thịt, chút giòn đặc trưng của sợi cải bào xen lẫn vị cay nồng đặc trưng của mù tạc. Như thế đủ để tôi hiểu tại sao nhiều người lại thích món ăn này đến vậy, nếu đã thử một lần, vị giác của bạn khó cưỡng lại sức hút từ những miếng sashimi tươi ngon kia. 


Sashimi

Sẽ là thiếu sót nếu đã đến Banjiro mà bạn không thưởng thức qua món Tonkatsu và món Tempura. Với Tonkatsu, mỗi miếng thịt được chiên đến độ giòn tan và ánh lên màu vàng nâu hấp dẫn nhìn thật ngon mắt, ăn kèm với thịt là bắp cải được xắt khá mỏng. Tempura là hình ảnh những chú tôm đỏ au xếp ngay ngắn bên cạnh rau củ. Tất cả đều được tẩm bột chiên giòn ăn kèm với nước chấm dành riêng cho món ăn này.


 Tonkatsu


Tempura

Độc đáo trong ẩm thực Nhật là với mỗi món ăn sẽ được ăn kèm với một loại nước chấm. Chính vì thế mỗi món ăn luôn tròn vị mà không bị lẫn vào nhau khiến thực khách luôn có ấn tượng sâu sắc với những món ăn mình đã thưởng thức.

Thế nhưng đặc trưng của Banjiro lại là những xiên nướng. Món ăn mang ra đã được nướng sẵn, từng xiên xếp ngay ngăn trên đĩa với màu vàng rộm tỏa lên mùi thơm hấp dẫn. Gia vị tẩm ướp đậm đà nên khá vừa miệng thực khách.


Xiên Nướng

Nhắc đến ẩm thực Nhật Bản không thế không nhắc đến sushi. Đến với Banjiro món ăn khoác lên mình một mình ảnh mới lạ bằng hình tượng con rồng cuộn. Vẫn là những cơm cuộn được cắt thành nhiều lát, nhưng tươi mới hơn với màu xanh của bơ phủ lên trên. Vị chua dịu nhẹ của cơm dấm, vị béo ngậy của bơ tươi sẽ làm bạn thỏa mãn với món ăn này.


Cơm Rồng Cuộn


Cơm Cuộn Cali

Kết lại bữa ăn, chúng tôi chọn thạch café làm món tráng miệng. Những miếng thạch đen nổi bật trong lớp sữa bên dưới bằng sự tương phản màu khá thú vị. Hẳn với những ai là tín đồ của café sẽ cảm nhận thạch được làm từ nước café nguyên chất nên khá đúng vị, vị ngọt của sữa không làm mất đi vị đắng đặc trưng của café mà như hòa lẫn vào nhau tạo nên một hương vị tuyệt vời.


Thạch Cafe

Banjiro là một tổng thể hài hòa về kiến trúc và ẩm thực Nhật. Nếu đã một lần đến đây chắc hẳn bạn sẽ còn muốn quay lại để thưởng thức những món ăn được cho là chuẩn hương vị Nhật Bản trong lòng Đà Nẵng.

Tham khảo thêm chia sẻ về Xiên nướng Banjiro trên Foody:  http://www.foody.vn/da-nang/xien-nuong-banjiro

HỒNG LAI - FOODY.VN
Được tạo bởi Blogger.