Header Ads

Những công dụng làm đẹp của bia

Bia không chỉ là một thức uống quen thuộc của mọi người mà nó còn có nhiều công dụng và là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của phái đẹp nữa.
Việc rửa mặt bằng bia giúp se khít lỗ chân lông, da mịn màng và còn làm sạch mụn trứng cá nữa.
Bên cạnh việc rửa mặt bạn cũng có thể gội đầu bằng bia để giúp tóc mượt, bóng và dày hơn.

Những công dụng đặc biệt của bia


Cách rửa mặt bằng bia cơ bản

Bạn đã bao giờ thử rửa mặt bằng bia thay vì sữa rửa mặt chưa. Tất nhiên không phải hàng ngày, nhưng bạn có thể kết hợp bia với các nguyên liệu khác để rửa mặt


Các bước thực hiện:

- Nhớ khui bia ra trước khi bạn rửa mặt nhé. Hãy sử dụng 1 lon bia trong 12h để hơi gas và cồn trong bia bay đi hết
- Đổ bia ra một bát lớn và ngâm một chiếc khăn mềm trong bát khoảng 5 phút.
- Dùng khăn nhẹ nhàng lau theo đường tròn toàn bộ da mặt, tránh các vị trí của mắt, mũi và miệng.
- Tiếp tục ngâm khăn trong bát 1 phút nữa.
- Vắt nhưng không kiệt, để lại một phần nước trên khăn. Dùng khăn này đắp lên da mặt ( chú trọng đến vùng da có nhiều mụn trứng cá hoặc cần làm se khít lỗ chân lông ).
- Để khăn trên da trong 5 phút trước khi rửa mặt lại bằng nước sạch.
- Mỗi tuần bạn nên rửa mặt bằng bia tối đa 3 lần và nên làm vào trước khi đi ngủ mỗi buổi tối. Dùng quá thường xuyên có thể gây kích ứng da cho cảm giác ngứa rát và nếu quá thường xuyên có thể khiến xuất hiện các tổn thương nghiêm trọng.

Hướng dẫn cách làm mask bia và nhiều nguyên liệu khác

Một điều chắc chắc là khi bạn kết hợp bia với những nguyên liệu khác thì hiệu quả dưỡng da sẽ tốt hơn rất nhiều khi bạn chỉ sử dụng mỗi mình bia để rửa mặt

Công dụng của việc làm đẹp bằng bia 

  • Làm mềm và tăng cường độ đàn hồi trên da.
  • Làm mịn bằng cách se khít lỗ chân lông, loại bỏ dầu dư thừa bằng cách trung hòa pH trong môi trường tế bào da.
1. Gội đầu bằng sữa tươi + bia:

lam-dep-bang-bia

❉ Cần có:

  • 60ml bia
  • 45ml sữa tươi
❉ Cách thực hiện:

Bạn trộn 2 nguyên liệu trên với nhau và sử dụng như dầu gội, lưu hỗn hợp trên da đầu và massage tầm 20’. Sau đó, bạn xả lại với nước sạch nhiều lần. Nếu cẩn thận hơn, chúng ta cũng có thể gội lại với dầu gội dịu nhẹ. Sự kết hợp của các loại vitamin B có trong bia và protein trong sữa tươi sẽ giúp nuôi dưỡng tóc mọc chắc khỏe và giảm thiểu tình trạng gãy rụng.

2. Làm ủ tóc với dầu jojoba + bia nóng:

❉ Cần có:


  • 150ml bia nóng
  • 15ml dầu jojoba

❉ Cách thực hiện:

Chúng ta trộn đều 2 nguyên liệu này với nhau rồi thoa đều lên tóc sau khi gội, dùng khăn bông quấn ủ tóc tầm 15 – 20’ rồi xả sạch lại với nước lạnh. Bạn có thể áp dụng loại dầu ủ tóc này từ 2 – 3 lần/ tuần để có được mái tóc mềm mượt, suôn óng ả.

3. Làm kem hấp tóc với bia và trứng gà:

❉ Cần có:


  • 1 lòng đỏ trứng gà
  • 100ml bia





❉ Cách thực hiện:

Các bạn hãy trộn đều lòng đỏ trứng và bia cho đều rồi thoa lên tóc trước khi gội tầm nửa tiếng. Trong khi thoa, bạn có thể massage nhẹ để hỗn hợp thấm vào da đầu. Sau đó, chúng ta gội sạch lại tóc với dầu gội và xả sạch. Hỗn hợp ủ tóc này có tác dụng thúc đẩy tóc mọc nhanh, hạn chế chẻ ngọn và gãy rụng đó.

4. Khử mùi hôi, dưỡng da chân mềm mịn:
Một trong những lợi ích làm đẹp bằng bia nữa chính là khử mùi hôi hoặc dưỡng da chân mềm mịn. Lý do giải thích cho việc ngâm chân với bia sẽ giảm mùi hôi khó chịu là vì các loại vi khuẩn, nấm gây mùi trên bề mặt da thường sinh sôi và phát triển mạnh ở các môi trường có độ PH cao hoặc có tính acid nhẹ. Trong bia có chứa men bia mang độ PH thấp, giúp cân bằng lại độ PH chuẩn trên da và phá vỡ môi trường sống của các loại nấm mốc, khiến chúng không thể phát triển được.


❉ Cần có:
  • 1 lon bia
  • 1 ít nước


❉ Cách thực hiện:

Bạn chỉ việc đổ 1 lon bia vào thau và pha thêm với 1 chút nước, sau đó ngâm ngập chân vào. Bạn ngâm chân từ 20 -30’ rồi rửa sạch. Thực hiện thường xuyên 2 lần/ tuần để đạt được hiệu quả khử mùi như mong muốn nhé.

Bài viết khác: Review Sữa Rửa Mặt Trà Xanh Innisfree Green Tea Cleansing Foam

Nguồn: Sheis.vn

Được tạo bởi Blogger.