Header Ads

(HCM) Khám phá địa điểm mới: Gabi Cafe - Không gian màu xanh đầy lãng mạn

BUỔI SÁNG Ở GABI CAFÉ
Một buổi sáng Sài Gòn trong lành tôi ghé quán café có cái tên lạ lẫm Gabi, sau khi gửi xe dưới tầng trệt bước vào một tòa nhà chung cư cũ, bỏ qua những hành lang nhỏ và tối chúng tôi bước vào Gabi, khi cánh cửa được mở ra cô bạn đi cùng khẽ cất tiếng: “Wow! Đẹp quá! Như là cổ tích vậy”.
Cái tên “Gabi” xuất phát từ nước Ý, vậy nên quán được décor theo một chút gì đó pha trộn của phong cách Ý và Việt, cổ điển và lãng mạn với tông màu xanh nước biển và những bộ bàn ghế trắng xinh điểm thêm vài giỏ hoa tím nhạt. Sẽ là bất ngờ nếu biết Gabi là chốn thân thương của hot blogger Gào nhưng sẽ còn bất ngờ hơn nữa bởi toàn bộ nội thất cũng như ý tưởng décor quán đều là của ba, mẹ và người thân blogger này tự tay thiết kế nhưng không khác gì được “nhào nặn” bởi một kiến trúc sư khéo léo, đại tài. Logo của Gabi là một chú mèo dễ thương trong chiếc lồng trắng xinh xắn đang ngoe nguẩy chiếc đuôi ngộ nghĩnh.
Nếu ai thích mèo, yêu loài động vật đáng yêu này thì đến với Gabi bạn sẽ thích thú khi bất cứ nơi đâu bạn cũng có thể bắt gặp hình ảnh về những chú mèo xinh xắn, ngộ nghĩnh từ logo quán, hình ảnh trên tường, meu đồ uống đến cánh cửa nhà vệ sinh. Một cây thông Noel rực rỡ chứa đựng những lời chúc giáng sinh của các bạn teen được đặt ngay cửa ra vào, một góc nhỏ thôi “Gabi 's Dream Corner” ghi lại những ước mơ rất đỗi thân thương của thực khách. Tất nhiên, màu xanh vẫn là chủ đạo nên Gabi mang một cảm giác nhẹ nhàng như một bản tình ca nước Ý.
Không gian nhẹ nhàng và lãng mạn bởi hai tông màu xanh dương và trắng
Gabi được chính những người thân hot blogger Gào lên ý tưởng thiết kế
Nếu bạn là một người lãng mạn thì không thể bỏ qua những chiếc bàn xinh xắn cạnh cửa sổ, vừa thưởng thức ly soda đá xay whipcream vừa trầm ngâm nhìn dòng người hối hả ngược xuôi dưới phố. Tự nhiên thấy lòng bình yên đến lạ, bản nhạc Sad Angel cứ nhẹ nhàng vang lên, lúc trầm, lúc bổng như chính những dòng người dưới phố lúc thưa, lúc vắng. Cô bạn tôi tung tăng khắp quán pose hình để up lên facebook khoe với bạn bè, một nhóm nhỏ đang ngồi cạnh kệ sách đọc Nhậtký son môi, truyền tay nhau cuốn Cho em gần anh thêm chút nữa của cô Gào từng làm mưa làm gió làng văn Việt Nam.
Thường xuyên diễn ra những buổi họp fan, offline của các bạn trẻ
Thực đơn thức uống theo trào lưu đá xay và soda Ý
Mỗi bàn được trang trí một giỏ hoa xinh xắn
Không chỉ là café, Gabi còn là nơi lý tưởng để chụp hình cưới, tổ chức những buổi ofline, ra mắt album. Đợt vừa rồi Gabi vừa tổ chức thành công buổi ra mắt album Hy Acousticcủa ca sĩ Tăng Nhật Tuệ và buổi offline fan của Đào Bá Lộc. Dịch vụ bói bài Tarot vào trưa và chiều thứ ba, năm, bảy các ngày trong tuần khá thu hút các bạn teen khi tới quán.
Bên ô của sổ thực khách có thể trầm ngâm ngắm cảnh phố phường
Thực đơn quán không nhiều nhưng những món ăn đa phong cách được chính tay mẹ của cô Gào chế biến không kém phần hấp dẫn như: Bún thang, bún trộn, cơm Hàn Quốc và các set cơm văn phòng.
Đến với Gabi để tạm bỏ quên những bận rộn thường ngày, bỏ quên những ký ức buồn cùng đắm chìm trong những giai điệu du dương của những bản nhạc nhẹ để thấy bên trong Sài Gòn lộng lẫy và tráng lệ, chộn rộn và xô bồ vẫn có những nơi để sống chậm lại và thấy bên ta cuộc đời có những phút giây đáng quý.
Thi Vũ - Foody.vn
Tham khảo thêm về Cafe Gabi: tại đây.
Được tạo bởi Blogger.