Header Ads

(HCM) Khám phá địa điểm mới: Chè Khúc Bạch Vân Anh - Thổi bay cái nóng ngày hè

Sau cơn sốt “trà chanh chém gió”, một cơn bão mới lại tiếp tục ập đến Sài Gòn và ngày càng “nóng” hơn. Cơn bão mới này mang tên “Chè khúc bạch” và nó đang được các bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt.
Chè khúc bạch Vân Anh – Giải nhiệt ngày nóng
Những ngày hè ở Sài Gòn, người dân luôn phải hứng chịu những đợt nắng nóng gay gắt. Trừ những lúc trời chuyển mưa, Sài Gòn có phần dịu mát còn lại vào những lúc nắng, cái nóng luôn là nỗi cám cảnh của người dân. Những lúc như vậy, mọi người luôn tìm cách giải nhiệt, có người chọn vào một quán café máy lạnh nào đó, có người chọn ra bể bơi, còn với tôi, tôi chọn cho mình một quán chè khúc bạch. Và địa điểm tôi thường lui tới là Chè Khúc Bạch Vân Anh.

(Góc pha chế bé bé xinh xinh của quán)
Khoảng vài ba tháng trở lại đây, cơn bão chè khúc bạch ập đến Sài Gòn một cách dữ dội và nhanh chóng trở thành món ăn phổ biến được nhiều bạn trẻ tìm đến. Vì thế, số lượng quán bán món ăn này mọc lên ngày càng nhiều. Trong vô số những quán chè mở ra, để tìm một quán ưng ý, ăn hợp khẩu vị không phải là chuyện dễ. Là một tín đồ của món chè này, tôi thường đi “lùng” những quán chè ăn được. Và một địa điểm tôi lấy làm vừa lòng là quán Vân Anh gần cầu Ông Lãnh.
(Nhiều bạn trẻ hay rủ nhau đến Chè Khúc Bạch Vân Anh để thưởng thức món chè thơm ngon này)
Tọa lạc tại số 170 Đại lộ Võ Văn Kiệt, phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1 sát vách Nhà hàng Đông Tây, quán gây ấn tượng ban đầu với tôi bởi không gian đơn giản, chỉ với những bộ bàn ghế gỗ con con được đóng khéo léo đặt nổi bật trên nền gạch xỉn màu nhưng không lúc nào ngớt khách ghé tới vì chè ngon, hương vị đậm đà. Đã thế, bạn chủ quán còn xinh đẹp, nói chuyện có duyên và nhân viên thì rất thân thiện.

(Những bộ bàn ghế con con như thế này cũng đủ gây ấn tượng với những thực khách lần đầu đặt chân đến Chè Khúc Bạch Vân Anh)
Chè khúc bạch được làm hoàn toàn từ nguyên liệu sạch
Khúc bạch – thứ làm nên linh hồn cho món chè thơm ngon nổi tiếng này được quán đầu tư công sức chế biến cẩn thận. Không như những quán trước đó tôi đã từng ăn, khúc bạch cứng và không thơm mùi phô mai; khi thưởng thức khúc bạch ở Vân Anh, tôi cảm nhận được tâm huyết của chủ quán dồn vào món ăn này. Khúc bạch ở đây trắng mịn, mềm, dai và đặc biệt rất thơm, khi cho vào miệng miếng khúc bạch từ từ tan dần và để lại vị thơm ngon trên đầu lưỡi.

(Khúc bạch Vân Anh được làm hoàn toàn từ nguyên liệu sạch nên trắng mịn, mềm và dai, khi cho vào miệng khúc bạch sẽ tan từ từ và lưu lại vị trên đầu lưỡi)
Khi tôi chia sẻ cảm nhận của mình thì được bạn chủ quán cho biết Quán Chè Khúc Bạch Vân Anh là quán đầu tiên mở bán chè khúc bạch tại đoạn đường này nên rất đông khách. Khúc bạch được quán làm hoàn toàn từ kem wipping và nguồn nguyên liệu sạch mà không lấy từ bất kì nơi nào. Tuy sẽ lời không nhiều vì giá thành của những thứ này khá mắc nhưng phương châm của quán luôn lấy chất lượng làm đầu vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe thực khách.
Những viên khúc bạch nhỏ xinh có vị béo béo, thơm thơm hòa quyện với nước vải nấu cùng đường phèn ngọt, mát xen lẫn vị bùi, giòn tan và màu vàng bắt mắt của hạnh nhân cùng những loại trái cây tươi được quán lựa chọn cẩn thận chế biến kĩ lưỡng. Sau đó, thêm vài viên đá lạnh chén chè khúc bạch Vân Anh tạo cho thực khách một cảm giác là lạ, xua đi cái nóng và những mệt mỏi sau một ngày dài với công việc.

(Vì chất lượng được đảm bảo, chè khúc bạch thơm ngon nên lượng khách đến với quán Chè Khúc Bạch Vân Anh rất đông)
Đến với chè Khúc Bạch Vân Anh, thực khách ngoài việc thưởng thức những chén chè khúc bạch thơm ngon thì có thể thử những món khác. Thực đơn của quán cũng phong phú lắm nhé, ngoài món chủ đạo là chè khúc bạch, quán còn phục vụ thêm các loại thức uống đậm chất “Hà Nội” như trà chanh phố cổ, sấu đá, mơ mặn, mơ ngọt… Bên cạnh đó, còn có những món ăn vặt cực hấp dẫn như phô mai que, nem chua rán Hà Nội, xúc xích xông khói. Tất cả đều được chế biến cẩn thận và trình bày khá bắt mắt, chỉ cần nhìn thôi là đã muốn ăn rồi.
Không gian lãng mạn, view đẹp, nhân viên nhiệt tình
Nhớ bữa ghé quán cùng nhỏ bạn, chưa kịp ngồi xuống ghế nhỏ đã thốt lên câu “ Ở đây mà ngồi buổi tối thì lãng mạn phải biết”. Đúng như những gì nhỏ bạn nói, quán chè khúc bạch Vân Anh sở hữu một khoảng không gian khá tuyệt vời mỗi khi thành phố lên đèn.
Nhờ ánh đèn vàng của đại lộ, quán chè khúc bạch Vân Anh thêm phần lãng mạn. Dưới chân cầu Ông Lãnh, trước mặt là đại lộ Võ Văn Kiệt chạy dài hun hút, hai bên trồng nhiều cây xanh, làm cho những ai ngồi đây được tận hưởng những phút giây thư thái mà phố phường mang lại. Xa hơn nữa, con kênh Tàu Hũ lâu lâu lại được gió thổi vào làn hơi nước mát lạnh. Được thưởng thức chén chè khúc bạch thơm ngon, ngắm từng dòng xe cộ qua lại bao nhiêu ưu tư, mệt mỏi cũng theo đó mà trôi đi hết.
(Cứ mỗi tối, quán lại chào đón nhiều lượt khách tới thưởng thức món chè khúc bạch mát lạnh và tận hưởng những phút giây lãng mạn, thư thái mà phố phường mang lại)
Hiện tại ở khu vực này có tới 3 quán chè khúc bạch có thiết kế na ná nhau. Nhưng vì là khách ruột của Vân Anh với lại quán cũng có những nét riêng của mình nên dễ nhận ra. Là quán nằm giữa trong số 3 quán ở đây, nổi bật với biển hiệu “Chè Khúc Bạch Vân Anh” trong khi các quán khác chỉ có biển ghi chè khúc bạch. Đội ngũ nhân viên của quán là những người trẻ và rất thân thiện. Vào những lúc đông khách, quán luôn biết cách trò chuyện để thực khách thấy thoải mái khi chờ đợi.
Với những thực khách ở các quận 1,5, 10 muốn ăn chè khúc bạch Vân Anh nhưng ngại đi lại, yên tâm vì quán có dịch vụ giao hàng tận nơi. Với mỗi đơn hàng từ 10 ly trở lên, thực khách chỉ cần gọi trước cho quán, sau 30 phút nhân viên sẽ mang đến tận nơi. Thực khách vô tư mà thưởng thức những ly chè khúc bạch mát lạnh nhé.
(Nhân viên của quán phục vụ rất nhiệt tình, luôn biết cách làm cho thực khách thoải mái khi chờ đợi lúc quán đông)

(Bãi giữ xe cách 5m)
Những buổi tối đẹp trời, dạo một vòng trên đại lộ Võ Văn Kiệt, tận hưởng những cơn gió mát, ngắm phố xá và tấp vào Chè Khúc Bạch Vân Anh nhấm nháp chén chè khúc bạch trái cây, tự nhiên lòng thanh thản lạ.
Nếu bạn chưa từng một lần thưởng thức chè khúc bạch ở Vân Anh thì hãy đến quán một lần thử nhé. Chắc chắn chè khúc bạch và không gian nơi đây sẽ làm bạn lưu luyến, đã đến một lần là muốn đến thêm nhiều lần nữa.
Hà Thanh - Foody.vn
Tham khảo thêm về chè khúc bạch Vân Anh: tại đây.
Được tạo bởi Blogger.