Header Ads

(HCM) Khám phá địa điểm mới: Eugene Cake - Bánh từ châu Âu

Eugene – Nàng công chúa nhỏ
“Một chút màu tím của hoa, thêm một chút màu xanh của những chậu cây nhỏ được đặt ngẫu hứng trên bàn, tất cả cứ như đang lạc trong giấc mơ cổ tích ngày bé”
“Một ngày mới nắng lên, em dang tay chào đón...”
Tôi lười biếng với tay chỉnh nhỏ âm thanh bài hát cho vừa đủ nghe, vừa nằm ườn ra gõ gõ bàn phím lọc cọc để kết nối vào trang mạng xã hội yêu thích. Hôm nay là Chủ Nhật cuối tuần, tôi tự cho phép mình tận hưởng sự khởi đầu buổi sáng “thanh tao” bằng việc lướt Facebook. Di chuột lướt nhanh qua các dòng trạng thái hay một vài hình ảnh của bạn bè vừa up, tranh thủ nhảy vào bình luận châm chọc mấy lời than thở của vài tên bạn say men đêm qua, vừa định bụng tắt máy làm một ly café sáng thì vô tình nhìn thấy đường link kết nối tới một trang facebook khác được chia sẻ bởi nhỏ bạn thân. Sự tò mò thôi thúc tôi rê trỏ chuột vào đường link đầy hấp dẫn đó.

Trang Facebook đầy màu sắc ngọt ngào của Eugene Cake Shop
Lần lượt những hình ảnh màu sắc và đầy quyến rũ như mật ong ngọt ngào hiện lên trước mắt tôi. Cứ thế tôi thỏa mãn sự tò mò lẫn thèm thuồng của mình bằng vô số những hình ảnh hấp dẫn từ những chiếc bánh Cupcake, Tea Break Cake, các loại bánh Mousse được kéo dài từ trang này qua trang khác. Bỡ ngỡ vì chẳng biết mình đang lạc vào thiên đường bánh kẹo của nhãn hiệu nước ngoài nào đang đầu tư tại Việt Nam, tôi liền quay lại đầu trang tìm kiếm tên cửa hiệu bánh, điều mà hằng ngày tôi vẫn thực hiện trước khi vào trang Face của một ai đó mà hôm nay lại quên khuấy mất vì đã bị cuốn vào dòng xoáy đầy mê hoặc từ những chiếc bánh nhỏ xinh hay ly café đẫy đà đầy cuốn hút.

“Chiếc ly” độc đáo chứa đựng hương vị café đầy đam mê của Hippochino
Eugene Cake Shop, tôi lẩm nhẩm tên hiệu bánh rồi nhanh tay bấm số nhỏ bạn, huyên thuyên về việc nhờ nhỏ mà tôi đã phát hiện ra một tiệm bánh rất đỗi dễ thương cùng với hình dáng của những chiếc bánh hấp dẫn đến khó cưỡng và cả một chút tự hào vì những khám phá đầu ngày trong một buổi sáng cuối tuần tuyệt đẹp. Đáp lại sự hồ hởi của tôi là đầu dây bên kia chỉ cười rang rảng rồi cho tôi một cái hẹn tại Eugene Cake Shop.
………
Eugene Cake Shop hiện ra trước tầm mắt tôi dưới hình dáng của một ngôi nhà bé xinh, xinh như ngôi nhà của một nàng công chúa nhỏ với mái tóc vàng óng ánh của nắng ban mai. Bởi trong từ điển tiếng Anh cổ, “Eugene” có nghĩa là nàng công chúa nhỏ, tôi còn nhớ ai đó đã từng nói với tôi như thế.
Bước vào quán, điều làm tôi ngỡ ngàng hơn hết là không gian tuy bé nhưng vô cùng dễ thương hệt như một bức tranh cổ tích với tông hồng – trắng, tôn lên đường nét thanh thoát và trong sáng của “nàng công chúa nhỏ”. Eugene kinh doanh chủ yếu là dạng take away, tuy nhiên, có lẽ cô chủ đã không hề lơ là trong việc tạo điểm nhấn cho phần không gian còn lại, nơi mà khách hàng thân thương ngồi lại với quán, nơi ấy đã được bố trí dãy ghế gỗ cao màu trắng hướng tầm nhìn ra bên ngoài để những khách hàng của Eugene có thể ngắm nhìn đường phố qua ô cửa kính.

Một góc lãng mạn tại Eugene
Một chút màu tím của hoa, thêm một chút màu xanh của những chậu cây nhỏ được đặt ngẫu hứng trên bàn, tất cả cứ như đang lạc trong giấc mơ cổ tích ngày bé. Tôi bước đến quầy bánh, vô cùng phân vân vì những chiếc bánh quá đỗi tuyệt vời, hầu hết đều rất xinh đẹp và quyến rũ, từ Cupcake trà xanh, dâu tây, tiramisu, red velvet, blueberry đến Tea Break Cake đủ loại, chưa kể đến các loại Mousse hương chanh dây, chocolate, rum, còn nữa Tart trái cây, bánh Donut, phải nói rằng mọi loại bánh tại Eugene chỉ ngắm thôi là cũng đủ thỏa mãn thị giác rồi.

Tea Break đa dạng và đầy màu sắc

Tea Break hương Cherry vô cùng ngọt ngào

Những chiếc bánh vàng ươm đầy hấp dẫn

Cupcake và Tea Break là những vị nữ hoàng tại Eugene

Tart trái cây với hương vị quyến rũ

Bánh su kem là một phần không thể thiếu tại Eugene

Các loại Tiramisu đình đám cùng Mousse Chanh Dây cũng góp mặt đầy đủ
Tôi đùa với nhỏ bạn rằng mấy bé bánh cứ xinh xắn thế này thì chẳng nỡ ăn. Những chiếc bánh với màu sắc ngọt ngào được bày trí gọn gàng, khéo léo trong tủ kính với giá cả vô cùng hợp lý được đính kèm trên một chiếc nơ bướm đầy lãng mạn. Điều này thể hiện gu thẩm mỹ tuyệt vời của chủ quán khi mọi thứ tại Eugene đều hòa hợp vào nhau đến lạ kì.

Tủ kính trưng bày các loại bánh luôn được sắp xếp một cách tinh tế
Bạn tôi bật mí thêm rằng cô chủ xinh xắn của Eugene đồng thời cũng làm chủ một hiệu áo cưới có tên là Mai Anh Bridal nên tất cả những loại bánh tại Eugene đều được thực hiện dưới cái nhìn đầy nghệ thuật của cô chủ cùng tâm huyết của một người thợ làm bánh, bởi làm bánh chẳng phải dễ, để có được những chiếc bánh ngon, người thợ làm bánh phải trân trọng đặt vào đó cả tình yêu cùng trái tim say mê với nghề.

Những cặp uyên ương đến với Eugene luôn sở hữu được bộ hình cưới tuyệt vời nhất
Menu bánh của quán thay đổi mỗi ngày để tạo cho khách hàng của Eugene có thêm nhiều sự lựa chọn riêng cho khẩu vị của mình, riêng nước uống tại Eugene có hai loại cho khách hàng lựa chọn là Café Hippochino và Fruit Soda được đựng trong những chiếc ly độc đáo và dễ yêu. Được biết cô chủ quán sẽ sáng tạo và pha chế thêm nhiều loại thức uống mới cho những vị khách yêu quý của mình trong tương lai.

Soda trái cây cho một ngày làm việc tràn đầy sức sống
Eugene có nhiều chương trình khuyến mãi đem lại nhiều ưu đãi cho khách hàng, đặc biệt vào mỗi dịp Lễ hoặc đơn giản chỉ là một ngày thực sự có ý nghĩa với khách hàng, Eugene sẽ thực hiện những kiểu bánh được thiết kế riêng theo từng nhu cầu và sở thích của khách, sau đó những chiếc bánh này sẽ được cô chủ quán đặt vào chiếc hộp xinh xắn đặc trưng rất riêng của Eugene, trân trọng giao tận tay khách hàng với niềm tin trọn vẹn về một ngày hoàn hảo đối với những vị khách đã tin tưởng đặt bánh tại Eugene.

Chương trình khuyến mãi thường xuyên được diễn ra tại Eugene Cake Shop

Chiếc hộp độc quyền của Eugene trao tận tay khách hàng
Hai đứa tôi lựa chọn Tea Break mousse chocolate và mosse cherry, bánh được thực hiện tách ra từng lớp riêng biệt rõ ràng, khi ăn phải thưởng thức trọn vẹn một lần thì mới thấy được cái ngon của bánh thấm đều vào vị giác. Phải nói rằng bánh của Eugene không quá ngọt, rất vừa ăn, không tạo cảm giác ngấy như những loại bánh Tea Break khác tại các cửa hiệu sang trọng hay thương hiệu nổi tiếng đắt tiền mà tôi đã từng thưởng thức qua. Tôi nghĩ rằng, với Eugene, mọi người đều có thể tìm thấy cho mình một loại bánh ngon đúng sở thích mà lại rất tiết kiệm.
Còn nữa, vì Eugene quá đỗi dễ thương nên tôi và nhỏ bạn ngỏ ý muốn chụp hình lưu niệm tại quán, đáp lại lời hỏi han lí nhí vì sợ bị từ chối của hai đứa là cái gật đầu đồng ý cùng nụ cười tươi tắn của các bạn nhân viên. Sau khi chụp hình tưng bừng, vẫy tay chào tạm biệt các bạn nhân viên siêu đáng yêu để ra về, tôi cầm lên và ngắm nghía voucher tích lũy chữ kí để được chọn thức uống miễn phí cho những lần đến sau, nghĩ rằng trong thành phố này, hiếm có nơi nào sở hữu những chiếc bánh ngọt ngào đầy màu sắc, giá cả vô cùng hợp lý mà chất lượng lại trên cả tuyệt vời như thế này.

Logo ngộ nghĩnh của Eugene Cake Shop
Tôi biết rằng qua ngày hôm nay, trên Facebook của tôi sẽ tràn ngập hình ảnh về Eugene, những lời bình luận về Eugene, những chia sẻ từ Eugene và cả tình yêu to thật to của tôi đối với Eugene nữa.
Song - Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.