Header Ads

Những thói quen của người dân Hà Nội mỗi ngày

Những thói quen của người dân Hà Nội mỗi ngày

Hà Nội ai đi mà chẳng nhớ về, thành phố nhỏ xinh với bốn mùa đều đặn với những món ăn đồ uống phong phú. Trải qua hàng nghìn năm, Hà Nội hội tụ, phát triển cùng guồng quay cuộc sống, có thêm bận rộn, có thêm tấp nập những vẫn còn đâu đó chút lặng thầm.
Dành cho một Hà Nội trong tim, dành cho một tình yêu đặc biệt, mãi thương và nhớ về.

#1. Ăn phở buổi sớm:

Đẹp nhất là một sáng tinh mơ cuối tuần, thay vì ngủ nướng cho đã, dậy sớm hơn một chút, dành chọn sáng nghỉ ngơi thưởng thức hương vị nồng nàn, lưu luyến của phở bò.

Món phở Hà Nội nếu đã từng ăn sẽ lưu luyến không thể nào quên, và với nhiều người cảm nhận thì chẳng ở đâu có được phở ngon như nơi đây.
Món ăn này không chỉ là món ngon mà còn là sự kết dính tình cảm khi sáng cuối tuần cả gia đình cùng nhau ăn miếng phở ấm cúng ngọt ngào.
Xem thêm tại đây:

#2. Ngồi café vỉa hè:

Văn hóa ngồi café vỉa là nét đẹp mang màu rêu phong của thành phố nhỏ. Hẹn hò, tụ tập bạn bè, chỉ cần một vài ghế nhỏ, vỉa hè rộng, và café đó là quá đủ để tận hưởng thành phố đáng yêu này.

Xem thêm tại đây:

#3. Ăn trưa trên ngõ phố cổ:

Hà Nội nhiều hồ nhiều sông và cũng nhiều ngõ phố. Những ngõ nhỏ xinh mà hội tụ biết bao điều thú vị. Nếu bạn chưa từng thử ăn trưa tại một ngõ thì hãy thử ngay bây giờ, để cảm nhận món quà ý nghĩa của thành phố này.
Những con ngõ bạn có thể đến là ngõ chợ Đồng Xuân, ngõ Phất Lộc, ngõ Cấm Chỉ,..
Xem thêm tại đây:

#4. Ăn kem Tràng Tiền:

Điều mà mỗi ai cũng đã thử khi đến với Hà Nội, thương hiệu kem từ lâu đời gắn với con phố trung tâm tấp nập. Một cây kem Tràng Tiền là cả tình yêu, tinh túy của con người Hà thành.
Xem thêm tại đây:

#5. Ăn cháo sườn chiều thu đông:

Cháo sườn là món ăn gắn với tuổi thơ của người dân nơi đây. Một chiều lành lạnh giao mùa, thưởng thức bát cháo nóng hổi là sẽ cảm nhận được bấy nhiêu ấm áp như lòng mẹ vậy.

Xem thêm tại đây:

#6. Cốm chuối mùa thu:

Nhắc đến mùa thu Hà Nội là nhắc đến hương hoa sữa, là cốm chuối, là lá vàng đầy sân. Cái thú của người Tràng An là thưởng chuối quyện với dẻo bùi của cốm bọc trong lá sen dìu dịu. Một thứ đặc sản hạng sang chỉ tìm thấy ở thu Hà Nội.

#7. Tụ tập ăn đồ nướng ngày lạnh:

Lựa chọn tuyệt nhất trong mùa đông lạnh là cùng bạn bè co ro bên nhau quanh vỉ nướng nóng hổi, tranh gắp nhau từng miếng.
Xem thêm gợi ý tại:

#8. Ghé quán café đậm chất Hà thành:

Các bạn trẻ Hà Nội yêu những quán café mang đậm chất Hà. Đó là Đinh, là Giảng hay Cộng,…Chỉ đơn giản là yêu nét cổ kính, rêu phong của những quán nhỏ, yêu một góc lặng để có chút cảm nhận một Hà Nội dịu dàng yên ả.
Xem thêm gợi ý tại:

#9. Ngồi ven hồ Tây mực nướng nem chua với trà đá nước ngô:

Hãy tưởng tượng một hồ Tây gió lộng, ngồi cạnh bên nhau với những mực nướng nóng hổi, cốc trà đá hay nước ngô mát.

#10. Ăn nem rán, nem nướng:

Một món ăn vặt vô cùng đặc trưng nhất tại đây và khó có món ăn nào khác chiếm lĩnh được ngôi vị này.

Xem thêm tại đây:

#11. Uống bia hơi vỉa hè:

Người nước ngoài vẫn kháo nhau, ra Hà Nội là phải ngồi bia cỏ vỉa phố. Nơi đây là chốn tụ tập đông vui nhất của các bạn trẻ mỗi khi đèn lên, nhộn nhịp, đông vui, và độc đáo mà vô cùng dân dã.

Xem thêm tại đây:

#12. Trà đá:

Thứ đồ uống đặc trưng của Hà Nội, trà đá suốt hiện khắp nơi nơi trong thành phố, từ vỉa hè, các cổng trường, bến xe,..trở thành món đặc sản bình dân dễ uống và cực rẻ.

#13. Đi ăn bún chả:

Bún chả cũng như phở, là một món ăn đặc sản gọi tên riêng của đất Tràng An. Bát nước mắm chấm với hương vị tinh khiết đậm đà, những miếng thịt nướng phưng phức đặt ngay ngắn bên đĩa bún trắng phau gợi thương gợi nhớ đến ám ảnh.

Xem chi tiết tại đây:

#14. Ngô nướng trên cầu Long Biên:

Cứ chiều tối đến đêm mùa đông, khu vực cầu Long Biên rất nhộn nhịp các bạn ăn ngô nướng. Những bắp ngô nướng mỡ hành thơm phức vàng ươm lý tưởng là món quà làm ấm bụng trong tiết trời căm căm gió lạnh.

#15. Mì tôm chanh cổng trường:

Mì tôm chanh là món đặc biệt gắn với quãng đời cấp 3 đi học của nhiều bạn trẻ Hà thành. Một món ăn đơn giản nhưng gợi nhớ biết bao kỉ niệm tuổi học trò áo trắng.

#16. Ngắm Hà Nội từ quán café trên cao:

Một trải nghiệm đáng thử nếu bạn muốn được trọn vẹn ngắm thành phố xinh đẹp một cách tổng quát nhất về không gian. Các quán cafe ở trên cao tại Hà Nội với chất lượng dịch vụ tốt cùng view tuyệt hảo ra thành phố luôn là điểm đến mới mẻ, ấn tượng.

Xem chi tiết tại đây:

#17. Ăn món Việt ở quán do Tây mở:

Những món ăn vốn quen thuộc sẽ được tái hiện lại theo một phong cách hiện đại sang trọng hơn và thêm nữa là văn hóa ẩm thực của phương Tây sẽ được hòa quyện tinh tế cùng nét Á Đông ngàn năm tuổi.

#18. Trà chanh:

Món đồ uống quen thuộc yêu thích của nhiều bạn trẻ thành phố nhỏ.

Xem thêm tại đây:

#19. Gặm nhấm chân gà nướng:

Món ăn nghe tên khó ăn này lại là một thứ đặc sản được yêu thích vô cùng với người dân nơi đây.

Xem chi tiết tại đây:

#20. Ăn đêm:

Không đơn giản chỉ là ăn uống cho no bụng mà ăn đêm còn là thú vui, nét văn hóa đặc biệt của đất Hà thành. Về đêm, Hà Nội bé nhỏ thật yên tĩnh, nhẹ nhàng, đáng yêu vô cùng...

Xem chi tiết tại đây:

Khánh Huyền- Foody Hà Nội

Không đơn giản chỉ là ăn uống cho no bụng, mà ăn đêm còn là thú vui, là sự gặp gỡ sau ngày dài làm việc, là nét văn hóa của người Hà thành. Đêm Hà Nội, chợt lột xác, chợt đỡ lặng yên, vẫn hàng quán, vẫn hương thơm, vẫn khói tỏa nghi ngút,…

Nguồn: http://www.foody.vn/bai-viet/ha-noi-dem-va-8-mon-ngon-thoa-lap-con-doi-803
Không đơn giản chỉ là ăn uống cho no bụng, mà ăn đêm còn là thú vui, là sự gặp gỡ sau ngày dài làm việc, là nét văn hóa của người Hà thành. Đêm Hà Nội, chợt lột xác, chợt đỡ lặng yên, vẫn hàng quán, vẫn hương thơm, vẫn khói tỏa nghi ngút,…

Nguồn: http://www.foody.vn/bai-viet/ha-noi-dem-va-8-mon-ngon-thoa-lap-con-doi-


Được tạo bởi Blogger.