Header Ads

[HN] 4 quán lẩu lạ miệng ở Hà Nội

[HN] 4 quán lẩu lạ miệng ở Hà Nội

Trong những ngày gió đông thổi, nếu được ngồi lê với bạn bè và người thân cùng ấm áp bên nồi lẩu nóng hổi thì tuyệt vời biết bao. Với một vị ngọt của thịt, nước chấm tuyệt hảo cùng vị cay nóng của sa tế, những cọng rau tươi thì thật sự không thể cưỡng nổi. Dưới đây Foody sẽ liệt kê cho bạn 5 món lẩu tuyệt vời nhất mà các mem Hà Nội nên ăn thử

1. Lẩu Bò Nhúng Dấm 555 – lẩu ngon Hà Nội

Một trong những quán ăn ngon nhất Hà Nội mà mọi người thường nhắc đến và lui tới thưởng thức đó là lẩu bò nhúng dấm 555. Lẩu bò nhúng dấm 555 nổi tiếng bởi vì thịt ở đây rất ngon, tươi và mềm. Bên cạnh đó, món lẩu bò của quán khá là ngon với nước lẩu đậm đà tuyệt vời, lạ miệng so với những quán lẩu ngon khác



Quán tính theo mỗi suất ăn và trung bình có giá là 100k/1 người. Tuy nhiên, để giảm chi phí và tiết kiệm hơn, bạn có thể ăn kèm hoặc ăn cùng bạn bè. 

Ngoài ra, bạn có thể đến 279, 285 Tô Hiệu, Cầu Giấy. 5 Lô 11B Trung Hòa, Cầu Giấy là những cơ sở khác của quán nếu không may quán hết bàn, bạn có thể qua cơ sở khác để dùng bữa.

2. Thánh Lẩu 129 Nguyễn Chí Thanh – lẩu ngon Hà Nội



Thánh lẩu thật sự là thiên đường của lẩu ở Hà Nội, được rất nhiều người dân thủ đô đánh giá cao và đến quán mỗi tuần. Quán có rất nhiều món khiến bạn phải nức lòng khi thưởng thức, có thể kể đến Lẩu Riêu Cua Bò Úc với những miếng thịt bò Úc tuyệt vời và hấp dẫn, dùng với nước lẩu chua ăn kèm hoa chuối, giá tươi và rau xanh khiến bạn thèm thuồng.

Thêm vào đó, một số món khác của quán cũng khá ngon, có thể kể đến cánh gà chiên mắm, bò ba chỉ hay tôm chiên xù khá tuyệt vời. Giá cả ở đây cũng hợp lý và vừa phải, phù hợp với chất lượng của món.

3. Lẩu cháo số 6 Thụy Khuê




Lẩu cháo là một trong những món ăn độc đáo ở Việt Nam có xuất xứ từ Trung Hoa. Khi về Việt Nam, món lẩu cháo được nêm nếm lại theo đúng khẩu vị của người Việt hơn và được thêm nhiều món ăn kèm vào nồi lẩu để đa dạng khẩu vị và món ăn hơn.
Cháo ở Lẩu cháo số 6 Thụy Khê được nấu toàn bộ bằng nước hầm xương bổ dưỡng. Trong nồi lẩu có đầy đủ các món ăn kèm như cá, tôm, chim, mực, ... Rau thì có các loại nấm, giá và các loại rau tươi ăn rất tốt cho sức khỏe.

4. Lẩu ốc Bà Lương là số 34 ngõ 191 Khương Thượng.

Bún ốc thì có rất nhiều nơi ở Hà Nội bán tuy nhiên ở Lẩu ốc Bà Lương thì chất lượng và hương vị có phần tốt hơn so với những quán còn lại ở Sài Gòn. Bạn có thể đến quán lẩu ốc bà Lương tại số 34 ngõ 191 Khương Thượng.


Có vị chua cay nhưng lại thanh của dấm bỗng

Lẩu ốc và lẩu mắm chắc chắn là một trong những món ăn mà không phải người dân Việt Nam nào cũng được dùng qua. Trong đó, lẩu ốc có vị tương tự những món bún ốc của người miền bắc. Tuy nhiên, vị có phần chua và cay nhiều hơn. Lẩu ốc được ăn kèm với những món như chả ốc, đậu rán, ốc nhồi, mọc ốc, chuối xanh, thịt ba chỉ …

4. Lẩu ếch số 5 Lò Đúc

Lẩu ếch là một trong những loại lẩu bổ dưỡng và thân thuộc mà nhiều người Việt Nam rất thích ăn. Ở Hà Nội, trong tiết trời se lạnh thì ăn một nồi lẩu ếch sẽ tuyệt vời biết bao nhiêu.



Lẩu ếch lạ miệng là do nước lẩu khác hoàn toàn với những loại lẩu thông thường bạn ăn như lẩu bò. Người Hà Nội thường chế biến lẩu ếch theo nhiều cách đa dạng như: lẩu ếch nấu với măng hay nấu với lá giang, lẩu ếch nhúng sa tế, …

Bạn có thể tham khảo những món ăn về lẩu ếch ở Hà Nội khác: 
http://www.foody.vn/ha-noi/dia-diem?q=l%E1%BA%A9u+%E1%BA%BFch&ss=header_search_form
Được tạo bởi Blogger.