Header Ads

(HCM) Top 15 địa điểm hẹn hò lãng mạn ở Sài Gòn

Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Foody sẽ đưa ra một vài gợi ý thú vị nhất cho những cặp đôi cho buổi hò hẹn sắp tới, giúp các bạn có thể tùy ý lựa chọn địa điểm sao cho phù hợp với túi tiền của mình .
1. Cầu bộ hành Ánh Sao, Q.7

Đúng như tên gọi của mình, cầu Ánh sao được lắp hệ thống đèn led trong lòng cầu tượng trưng cho những ngôi sao lấp lánh trải dài xuyên suốt dọc hông cầu. Nhìn từ xa y như một dải sao nổi bật giữa những tia sáng bảy sắc màu ở hai bên hông cầu. Hai quảng trường phía hai bờ, một mô phỏng mặt trăng, một mô phỏng mặt trời tạo nên cho cây cầu một ý nghĩa đặc biệt, như một sự gắn kết. Những ánh sao ở giữa gắn kết hai thứ tuyệt vời nhất của tạo hóa: mặt trăng và mặt trời, hẳn là nơi hội tụ những điều đẹp đẽ nhất, đặc sắc nhất. Bất chợt khiến người ta liên tưởng tới cây cầu Ô Thước trong mối tình Ngưu Lang – Chức Nữ. Phải chăng vì thế mà nơi đây trở thành thiên đường của tình yêu. Cầu Ánh Sao là điểm đến ưa thích của những đôi trai gái trong buổi hò hẹn yêu thương hoặc là nơi để những cặp đôi sắp cưới ghi lại thật nhiều hình ảnh lãng mạn.
2. Cà phê bệt ở gần Nhà thờ Đức Bà

Nằm ngay giữa lòng thành phố, trong công viên xanh rờn bóng cây, khu bán cà phê tự phát này là điểm hẹn hò ưa thích của giới trẻ. Chọn chỗ ngồi hợp lý, nơi có bóng mát và tầm quan sát rộng, lấy tờ báo cũ trải xuống nền đất để ngồi "bệt" và cứ thế thưởng thức cà phê mà không cần quán xá. Mặc dù không phải là chốn quá riêng tư, nhưng dưới tán cây sum suê và ly đồ uống bình dân trên tay, câu chuyện của 2 bạn sẽ không biết đến khi nào mới kết thúc. Xung quanh công viên 30/4, 2 bạn có thể ghé thăm Dinh độc lập, nhà thờ Đức Bà, Diamond Plaza… hay tản bộ trên những con phố đẹp nhất trung tâm Sài Gòn.
3. Cà phê trên cao

Nếu quá chán ngán với cảnh đông đúc nhộn nhịp của trung tâm Sài Gòn và muốn “chạy” xa khỏi cái không khí ấy, những quán cà phê trên tòa nhà chọc trời ở Sài Gòn quả là gợi ý đáng để thử phải không nào. Một số địa chỉ cho bạn: Café Skyview ở tầng 13(Diamond Plaza), Panorama ở tòa nhà Saigon Trade Center số 37 Tôn Đức Thắng, tầng 11 của khách sạn Caravelle ngay công trường Lam Sơn, tầng 23 của khách sạn Sheraton đường Đông Du, Breeze Sky Bar -Tầng 5 khách sạn Majestic (nhìn ra sông Sài Gòn), Rooftop – Level 23 – Centec Tower 72 – 74 Nguyen Thi Minh Khai Q 3… Những quán cà phê này ở tít trên cao nên gió mát lồng lộng và không khí vô cùng thoáng mát, lại có thể ngắm toàn cảnh thành phố lung linh về đêm. Duy có điểm cần lưu ý là chi phí hò hẹn ở những nơi này khá là tốn kém (khoảng 500.000 VND trở lên).
4.La Rotonde - Cafe Nhà Hàng Phong Cách Pháp

Quán có không gian khá nhỏ nhưng ấm cúng, cùng không gian decor khá hiện đại nhưng mang nét việt nam truyền thống với những gánh hàng rong, cầu thang và cửa gỗ giữa căn phòng, đây là một địa điểm khá thích hợp cho những cặp đôi yêu nhau. Nhạc mở nhẹ nhàng và trữ tình sâu lắng, phù hợp để ngồi hẹn hò một cách thư giãn và chụp hình kỉ niệm...
5. Du ngoạn trên tàu Sài Gòn buổi tối

Ngồi nhâm nhi cà phê trên tàu, tận hưởng cảm giác trôi lững thững ung dung trên dòng sông và phóng mắt nhìn cảnh đời thường 2 bên bờ sông là một trải nghiệm rất thú vị. Kinh nghiệm là bạn nên chọn tầng trên cùng biểu diễn nhạc hòa tấu để đỡ phải nghe nhạc sống ồn ào nhé. Giá cả trung bình, khoảng 500.000 VND/2 người. Địa chỉ: Bến Bạch Đằng, cuối đường Nguyễn Huệ, Quận 1, Điện thoại: (84.8) 8230393 -0903 184657
6. Cà phê máy bay

Là một trải nghiệm thú vị khác: cùng trò chuyện và ngắm từng chuyến bay cất cánh rồi hạ cánh là cái thú lạ được nhiều đôi yêu nhau lựa chọn. Một số quán cà phê còn cho phép bạn ngắm máy bay cất cánh ngay trên đầu mình, một số địa chỉ cho bạn: Café Star View (tầng thượng siêu thị Văn Lang, Gò Vấp; C.O.C cafe -181 Quang Trung, P.10, Q. Gò Vấp; Đào Nguyên – 77 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp.
7. MonPere Café

MonPÈRE Café (5H Tôn Đức Thắng, Q1) là một tòa lâu đài mang dáng dấp của một nàng công nương kiêu kỳ và quý phái, mọi thứ thuộc về MonPÈRE luôn khiến người ta phải “lặng”, lặng để cảm nhận không gian, để thả mình vào những giai điệu trầm lắng nhẹ nhàng đầy mê hoặc được phát ra từ chiếc máy hát cổ nơi góc phòng, và dường như ai ai cũng khiêm tốn với câu chuyện của chính bản thân mình,cố gắng nói thật khẽ để người bên cạnh đủ nghe và mỉm cười. MonPÈRE Café luôn có cách riêng gắn kết những tâm hồn đồng điệu bằng chính nét lãng mạn cổ điển phảng phất màu thời gian.
8. Vừng Ơi Mở Ra Café

Vừng Ơi Mở Ra Café (17 Ngô Thời Nhiệm, P6, Q3) mang hơi hướm cổ điển trầm lắng trên từng viên gạch lát. Ánh sáng xuyên qua chiếc màn trắng hờ hững trên cửa sổ nơi góc phòng. Mọi thứ thuộc về Vừng Café đều nhẹ nhàng và thanh tao đến lạ. Những chiếc salon gỗ, bộ gõ bằng gỗ, chiếc Tivi cũ kỹ, chiếc máy hát đĩa từ thời Pháp, máy đánh chữ, cả những chiếc đĩa hát quý hiếm giờ rất khó tìm cũng đều hiện hữu tại Vừng. Những đêm nhạc tại Vừng luôn thu hút đông đảo giới yêu nhạc bằng những bản tình ca trầm lắng và mộc mạc, thích hợp với những cặp đôi yêu sự yên tĩnh và nhẹ nhàng.
9. Gác Hoa Attic Café

Là một quán cà phê mang phong cách châu âu cổ điển được trang trí với rất nhiều hoa, Gác Hoa Attic mang đến cho những cặp đôi yêu nhau một không gian nhỏ và ấm cúng có hơi hướng cổ điển, thích hợp cho những tâm hồn hoài cổ. Nơi đây cũng là một địa điểm tuyệt vời để chụp hình kỉ niệm vô cùng lãng mạn. Hương thơm từ vô số loại hoa ở nơi này sẽ khiến các cặp đôi như bị cuốn vào một miền cổ tích xưa thơ mộng.
10.C'EST MOI Café

Địa điểm tiếp theo vẫn là một quán cà phê mang phong cách Pháp, Pháp dường như là hiện than của sự lãng mạng và tình yêu. C'EST MOI Café, có thể nói, là một trong rất ít quán vẫn còn giữ được sự tĩnh lặng, không ồn ào, xô bồ như hầu hết những quán nước hiện nay. 2 bạn có thể tìm thấy nơi đây sự yên bình và thoải mái trong một không gian vừa sang trọng, vừa ấm cúng giữa Sài Gòn ồn ào , náo nhiệt. Đắm chìm trong tiếng nhạc Pháp trữ tình du dương vang lên sẽ xóa tan mọi sự mệt nhọc và gắn kết tâm hồn của những đôi lứa đang yêu.
11. Cầu Thủ Thiêm

Xung quanh cây cầu hiện đại nối liền Q. Bình Thạnh và Q2 này cũng là một trong những điểm đến ưa thích của các bạn trẻ. Không khí ban đêm ở đây rất thoáng đãng và mát mẻ, bên dưới là dòng sông lững lờ trôi. Hai bạn có thể vừa tản bộ trong không khí mát lạnh ấy vừa thủ thỉ tâm tình với nhau.
12. Thả diều ở Q2 và Q7

Đây là 2 quận còn tồn tại rất nhiều bãi đất trống và rộng, là nơi tụ tập ưa thích của những cặp đôi thích thả diều. Nếu muốn tham gia vào đội quân ấy, các bạn chỉ cần sắm một con diều và lên đường tìm lại những thú vui trẻ thơ nhưng chưa bao giờ mất đi sự thú vị ấy.
13. Ngắm Sài Gòn từ “tòa nhà búp sen” Bitexco

Tầng 49 của tòa nhà cao nhất Sài Gòn này là địa điểm lí tưởng nhất để ngắm toàn cảnh thành phố. Một buổi hèn hò từ trên cao này sẽ lãng mạn chẳng thua kém gì phim Hàn Quốc. Từ độ cao 178 m, các bạn sẽ thấy một Sài Gòn lung linh và đẹp ngoài sức tưởng tượng. Hiện nay giá vé lên ngắm cảnh là 200.000 VND/người/lượt, các bạn được sử dụng miễn phí kính viễn vọng tại đó.
14. Cầu Phú Mỹ

Ngoài cầu Ánh Sao và Thủ Thiêm, cầu Phú Mỹ cũng là một địa điểm hẹn hò ưa thích của nhiều bạn trẻ. Điều khiến cho cầu Phú Mỹ khác biệt so với 2 cây cầu còn lại là đây là cây cầu dây vâng lớn nhất TP.HCM. Cầu Phú Mỹ còn là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp lung linh. Về đêm từ phía quận 7, những ánh đèn những tòa nhà cao tầng, hắt sáng như những dải điện màu, lung linh, gợi lên sự trù phú. Phía quận 2, những ngọn đèn uốn uốn con theo con đường cho ta cảm giác như một con rồng sáng rực đang bay qua bầu trời.
15. Nghe nhạc trữ tình tại các phòng trà ca nhạc

Cùng ngồi bên nhau và lắng nghe những ca khúc đậm trữ tình của Ngô Thụy Miên, Phạm Duy hay Trịnh Công Sơn sẽ làm cho buổi hò hẹn của 2 người yêu nhau trở thành những giây phút thật khó quên. Một số địa chỉ phòng trà cho bạn: Phòng trà Tiếng Xưa – 442 Cao Thắng, Q.10; Đồng Dao – 163 Pasteur, Q.3; Không Tên – 112 Lê Thánh Tôn, Q.1…
Foody.vn
Tham khảo thêm về các quán cafe tại:
Cafe Bệt: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/ca-phe-han-thuyen
Cafe máy bay:
-Skyview: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/skyview-cafe
-Panorama: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/panorama-33
-Sheraton Wine Bar: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/nightspot-wine-bar
-Caravelle rooftop bar: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/saigon-saigon-bar-caravelle-hotel
-Centec rooftop lounge: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/shri-restaurant-lounge
Cafe La Rotonde: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/la-rotonde
Cafe Đào Nguyên: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/dao-nguyen-cafe
Cafe MonPere: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/monpere-cafe
Cafe Vừng: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/vung-cafe
Cafe Gác Hoa Attic: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/gac-hoa-attic-cafe
Cafe C'EST MOI: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/cest-moi-cafe
Được tạo bởi Blogger.