Header Ads

(HCM) Top 5 địa điểm nhâm nhi gà nướng thơm phưng phức

Gà nướng là một trong những món ăn từng hút hồn bao nhiêu thực khách sành ăn bởi lớp da giòn và thịt mềm, béo ngậy. Chỉ cần những ngày trời trở lạnh, ngồi nhâm nhi chiếc đùi gà giòn, thơm phưng phức thì còn gì thích thú hơn. Vậy hôm nay, hãy cùng Foody điểm tên những quán ăn nổi tiếng với món gà nướng nhé!

1. Gà nướng Bảy Đức

Được “lưu truyền” là một trong những tiệm gà nướng lâu năm nhất ở Sài Gòn, nghe đâu đã có từ những năm 90, nên cũng không ngạc nhiên về độ nổi tiếng của nó.
Nằm ở số 26/4 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, hướng đi vào Bình Quới – Thanh Đa, chú ý một tí sẽ thấy ngõ nằm ngay chợ nhỏ bên tay phải, đi vào là sẽ thấy quán.


Bảy Đực nổi tiếng nhất là về các món gà với đủ kiểu: nướng, luộc, hấp… nhưng chắc chắn nhắc đến đây là phải thử qua món gà nướng nổi tiếng của quán. Ngoài nguyên liệu là loại gà ta “chính gốc” với thịt ngon, mềm nằm ẩn dưới lớp da giòn, mặn thì nước chấm cũng là một trong những yếu tố làm nhiều khách quay trở lại đây. Thay vì là dùng muối tiêu chanh như nhiều hàng quán gà nướng khác, thì nước chấm ở đây là loại sốt gà làm từ hành tây và tóp mỡ tạo cảm giác béo và hăng, ăn thích miệng.


Ngoài gà nướng thì Bảy Đực còn hấp dẫn với nhiều món khác như lươn, ếch, cá lóc… với giá khoảng 100k/món. Thích hợp cho ăn uống với gia đình nên quán có bổ sung thêm vô món lẩu nữa, có giá khoảng 200k/lẩu.

Gía cho một món gà ở đây là khoảng từ 280 – 300k/con cho khoảng 4 người ăn. Tuy nhiên quán lại làm theo kiểu bình dân nên không gian bị phàn nàn khá nhiều, có muỗi và cộng thêm phục vụ chưa được chuyên nghiệp. Quán nên chú ý lại phần này.



2. Gà nướng Anh Tư

Nằm ở Lê Quang Định, Gò Vấp thì gà nướng Anh Tư được nhiều người lựa chọn nếu ngại phải đi quá xa ra ngoại thành để thưởng thức món này. 

Gà nướng nơi đây được đánh giá là ngon với thịt mềm, ướp vừa ăn và giá cả khá rẻ. Gà sẽ được đem nướng trên than nóng hôi hổi, mà không phải dạng nướng đi nướng lại nên không có trường hợp bị khét, mà miếng da gà lại giòn giòn. 

Nhưng có điểm này chú ý nhé, là nếu bạn muốn nhâm nhi và tận hưởng cảm giác chiến đấu với gà nướng thì nên chọn loại nguyên con nhé. Vì nếu chọn chặt sẵn thì thường không đủ bộ phận của con gà, dù đủ ký.


Quán ở đây cũng được yêu thích với nước chấm. Vị chua chua, ngọt ngọt ăn kèm với bánh mì (mỗi bánh mì giá 2k/ổ) thì sẽ đỡ ngán nếu chỉ ăn thịt không. Ở đây cũng đa dạng nhiều loại đồ chấm khác: nước sốt, muối ớt chanh, xì dầu… kèm đồ chua đỡ ngán. Theo gợi ý thì nếu ăn 2 người thì 1 con gà và 2 ổ bánh mì là bữa ăn no “lê lết”.


Bị cái, tương tự Bảy Đực, quán nằm ở vị trí đường khá nhỏ với địa bàn ẩm thực khá xa với những bạn ở trung tâm. Nhân viên nơi đây phục vụ được đánh giá là tốt  cộng thêm chị chủ mến khách.

Gía cả cho 120k/con gà nướng, đủ cho 3 -  4 người dùng.

Tham khảo thêm tại Foodyhttp://www.foody.vn/ho-chi-minh/anh-tu-ga-nuong


3. Gà nướng lu Việt Hương

Cũng nằm trên Lê Quang Định, gà nướng lu Việt Hương có vẻ phù hợp với bạn nào thích tìm một địa điểm bia bọt do còn có thêm những phần lẩu: lẩu gà lá giang, lẩu cá… với giá cả khá ổn.


Tuy gọi là gà nướng lu mà hình như quán vẫn nướng bằng bếp than. Do quán chỉ có một cái lu to ở trước quán và hình như không đụng gì đến. Tuy nhiên, có lẽ do bí quyết nằm ở cách nướng mà gà ở đây không bị khô, vẫn giữ độ ướt mướt mắt, mềm và dai của thịt, hơi khác với những điểm nướng than khác.

Gà không để nguyên con mà thường quán sẽ chặt sẵn ra thành từng miếng vừa ăn  cho khách dễ dùng. Tuy nhiên, quán có một nhược điểm là không có nước chấm riêng mà chỉ có tương ớt. Mà cũng may là tương ớt này cũng được quán làm khác đi nên dùng cũng tạm ổn, chứ không ăn dễ gây chán miệng.



Nghe đâu, khi gọi thẳng một phần gà nguyên con, sẽ được “tặng kèm” một cặp chân gà nữa.

Gía cả cạnh tranh của cả khu này là 120k/con.



4. Gà nướng Bùi Thị Xuân

Là một địa chỉ dành cho khách ở trung tâm thành phố mà lỡ bị nghiện món ăn này, gà nướng Bùi Thị Xuân có thể xem là một lựa chọn sáng giá. 



Nằm ngay ngã tư Lương Hữu Khánh và Bùi Thị Xuân, quán thu hút nhiều thần dân của hai trường THPT Bùi Thị Xuân và THPT Lê Hồng Phong, cũng như nhiều bạn trẻ khác ghé quán.

Khác với hình thức gà nướng nguyên con thường được ưa chuộng như hai quán trên, đến đây, thực khách có thể lựa chọn thoải mái nào đùi, nào cánh, nào chân gà, hay sang sang đi cả nhóm thì gọi nguyên con cho thỏa thích. Mà nếu nói về gà nướng chỗ này, phải nói đến cách ướp bằng những gia vị đặc biệt của quán kèm với một lớp mật ong được quết bên ngoài trước khi nướng. Chậc, phải nói thơm là ngào ngạt.


Ngoài ra quán còn có xôi chiên (3k/cái) hay xúc xích chiên để nhâm nhi nữa.

Gía khoảng 150k/con. Gía những bộ phận khác như đùi, cánh, chân… dao động từ 12 – 30k.



5. Gà nướng Phi Long

Là một trong những thương hiệu gà đã có thâm niên hơn chục năm tại đất Sài Gòn với hai chi nhánh ở Nguyễn Trãi và Phan Đăng Lưu được nhiều người lựa chọn.


Nếu đi đông thì nên lựa chọn chi nhánh Phan Đăng Lưu do quán có không gian rộng rãi và có phần thoáng mát hơn so với chi nhánh Nguyễn Trãi. Gà ở đây được đánh giá là ngon, mà bí quyết là do cách đứng bếp vừa nướng với lượng nhiệt vừa đủ, vừa tay phết một loại mật ong được quán chế biến riêng cho mình. Do đó, miếng gà nướng ngoài thơm ra, còn có độ thấm và ngọt thịt nữa.


Gà nướng được dùng với muối tiêu chanh và dọn ra kèm với rau salad trộn dấm. Phần salad này khá ngon nhé, chua chua ngọt ngọt nên ăn gà cũng đỡ ngán phần nào.

Gía cả gà nguyên con là 170k/con

Tham khảo thêm tại Foodyhttp://www.foody.vn/thuong-hieu/ga-nuong-phi-long

HỮU NGÂN - FOODY.VN
Được tạo bởi Blogger.