Header Ads

Thử sức với những không gian Café cực độc

Một lần nữa cùng thỏa sức khám phá những không gian cafe mới ở Hà Nội... không còn là những quán quen thuộc... mỗi thời điểm nên chọn một không gian mới thử sức với những điều mới... Capuchino có say vẫn thèm, vẫn uống và yêu Hà Nội kỳ lạ. Cafe ở Hà Nội đặc biệt. Ghé qua café Nhân ở phố Hàng Hành với sự tụ hội các đại ca, sư phụ. Thích làm việc ngoài quán cafe cùng lapptop và bạn bè, và có thể tán chuyện cùng mọi người... Thôi thì dạo qua những con đường mới để tìm thấy một vài điều mới mẻ... để tự làm mới mình và để thấy yêu Hà nội hơn
1. Lạc vào thế giới Âm phủ… Giáng sinh này… bạn có dám “run rẩy”?
Nằm sâu trong một ngõ nhỏ trên con phố Hàng Bông, quán cà phê mang tên gọi A... Phủ…. Ngày xưa quán được đặt tên là Âm phủ cho hợp với “khung cảnh lãng mạn chốn Âm phủ” (???!!!??) Xong sau đó đổi thành A Phủ và có vẻ cái tên này sẽ gây tò mò cho người muốn đến hơn. Phòng uống cà phê được chia thành 14 gian nhỏ, ngăn với nhau bởi những tấm vải mảnh, mỗi khi có ánh sáng chiếu vào, những họa tiết và hình thù kỳ dị cứ hiện lên mờ ảo

Menu đồ uống của quán được thiết kế hình những chiếc 'thẻ trảm'
Menu đồ uống của quán được thiết kế hình những chiếc 'thẻ trảm'
Lời đồn rằng: “vào đêm giáng sinh, cặp trai gái nào cùng nhau bước qua cánh cửa, để lại phía sau một con ngõ nhỏ sâu hun hút, đi vào nơi tăm tối của A Phủ quán, trong ánh đèn mờ ảo, cùng nhau mò mẫm uống cho xong một ly nước, nghe cho xong một câu chuyện Nguyễn Ngọc Ngạn, cùng ngồi cho đến khi vị khách cuối cùng của Âm Phủ ngả mũ ra về, cả hai sẽ được bên nhau mãi mãi…”
Đây chỉ là lời đồn đại, tin hay không tùy bạn ;))
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ha-noi/a-phu-cafe

2. Chiêm ngưỡng thú yêu kiểu Nam Mỹ
Giới trẻ Hà Nội thời gian gần đây rất chuộng thú cưng kiểu Nam Mỹ này ở Pet Café. Những khách hàng đến Pet café không chỉ có thể ngắm nhìn những con trăn, rắn, rồng nam Mỹ, nhện hay kỳ đà, vốn vẫn được coi là “hàng khủng” này; mà còn được sờ, chạm, ôm ấp và chụp hình với chúng.
Anh chủ quán Minh Nghĩa với chú kỳ nhông Nam mỹ trên tay
Quang Anh, nhà ở quận Đống Đa, thường xuyên có mặt tại đây, chia sẻ “Mỗi tuần tôi đến đây khoảng 2-3 lần, bởi vì tôi thực sự thích thú với những con vật này, đặc biệt là chú kỳ nhông Nam Mỹ già cỗi này, trông nó vừa hoang dã, vừa dữ tợn như khủng long vậy”.
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ha-noi/pet-club-cafe

3. Đắm chìm với các tủ sách tuyệt vời ở Tùng Book
“Chắc chắn có người sẽ cười vào mũi bạn vì bạn là F.A và giáng sinh bạn đến Tùng Book một mình” @@ Đây thực sự là một suy nghĩ quá phức tạp và không hợp thời một tẹo nào. Tùng Book đã từng trở thành nơi se duyên cho rất nhiều cặp đội rồi đấy ah.
Đối với fan cuồng của sách truyện thì chắc chắn Tùng Book sẽ không làm thất vọng bất kỳ ai. khách đến có thể tìm được những bộ sách cũ, đặc biệt là sách văn học từ thế kỷ trước, nếu không có thể cập nhật những đầu sách văn học mới nhất hiện nay
Quán cafe Tùng Book ra đời trên một con phố nhỏ ở Thái Thịnh cách đây 3 năm, ẩn trong một khu tập thể nhỏ, cũ kỹ tại địa chỉ 102 – G2 – Ngõ G1 G2 G3 – Phố Thái Thịnh, là ngõ liền kề Hà Thành Plaza 102 Thái Thịnh (nay chuyển sang địa chỉ ở phố Thái Thịnh 2).
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ha-noi/tung-book

4. Lô cốt siêu lãng mạn
Dưới thời Pháp thuộc, rất nhiều lô cốt được dựng lên và cho đến ngày hôm nay, những lô cốt ấy bất ngờ trở thành một “French villa” ngay giữa lòng Hà Nội. Thu lu giữa những ngôi nhà cao tầng, café Blockhouse (hay còn gọi là Lô Cốt) cuối đường Tô Ngọc Vân là cả một sự phá cách độc đáo
Nhìn bên ngoài, cafe Lô Cốt trông thật ngầu ^^
Lô cốt này được gọi là lô cốt “mẹ”, chếch về bên trái còn có một chiếc lô cốt “con”, nối với nhau bằng giao thông hào. Cả hai lô cốt nằm trong hệ thống lô cốt dày đặc của vùng đồng bằng sông Hồng nói chung (Hà Nội nói riêng), mà thực dân Pháp dựng lên nhằm đối phó với quân dân ta. Từ lô cốt “mẹ”, có thể quan sát, khống chế cả một vùng hồ phía bắc.
Đây thực sự là một không gian café vô cùng lý tưởng cho những ai ưa thích những điều mới lạ
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ha-noi/block-house-cafe-lo-cot

5. Trở lại phía Nhà Thờ
Quay trở lại phía nhà thờ, sau khi đi lễ xong, những mem ghiền café có thể ghé qua La Place Nhà Thờ. La Place Café là quán café mang phong cách cổ kính của Pháp kết hợp với sự đơn giản, tinh tế mang cái dáng vẻ rất Hà Nội.
Không gian La Place rất nhỏ như con phố nhỏ Ấu Triệu, nhưng ở lại có một điều gì đó đặc biệt, cũng chính vì thế mà nơi đây rất hút khách du lịch nước ngoài ghé vào khi đặt chân đến Việt Nam.
Nhìn từ trong ra, Nhà Thờ thật siêu đẹp
Có lẽ một phần hấp dẫn cũng chính từ khung cảnh Nhà Thờ Lớn bên ngoài khung cửa sổ gác 2 của La Place. Từ hai khung cửa sổ và cửa chính bạn có thể phóng tầm mắt ra con phố cổ Hà nội. Vào những buổi tối café ở La Place luôn có rất nhiều cảm xúc khó tả, bên ly café đặc biệt của quán, ngước nhìn bóng dáng Nhà Thờ Lớn về đêm mang dáng vẻ trầm mặc, cổ kính.
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ha-noi/la-place-cafe
Được tạo bởi Blogger.