Header Ads

Bánh canh xứ biển Nha Trang có gì khác?

Được tôn vinh là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, Vịnh Nha Trang khiến thành phố cùng tên trở thành một điểm đến không thể thiếu khi khách du lịch muốn tìm đến với biển. Bức tranh biển đượm màu xanh ngọc bích này được tô điểm bằng những bãi cát vàng trải dài bất tận, những hòn đảo rì rào tiếng sóng, hay những xóm chài ven biển chộn rộn lúc ghe về. Bên cạnh đó, biển còn mang đến cho xứ sở này một món ăn tuy dân dã nhưng lại thật hấp dẫn: bánh canh chả cá.

Lạ Miệng Với Bánh Canh Xứ Biển

“Nắng vàng, biển xanh, cát trắng” tại thành phố biển nha trang luôn níu kéo du khách tới đây vào các dịp lễ, tết và đặc biệt là vào mùa hè. Xách ba lô đến vùng đất này, bạn không chỉ hấp dẫn bởi thiên nhiên, khí hậu, phong cảnh mà còn đắm chìm trong các món ăn độc đáo, hấp dẫn tại đây.
Tới Nha Trang trong cái nắng dìu nhẹ của thành phố biển, tôi đã được nhỏ bạn nháy mắt nói “Hôm nay, tao mời mày món ăn đặc sản Nha Trang nha”. Tôi cười bảo: “Món gì thế?”. Nhỏ bạn: “Bánh canh”, Tôi la to: “Trời, tưởng gì bánh canh ở Sài Gòn tao ăn miết đó thôi”; Nhỏ bạn: “Cứ ăn đi, rồi sẽ biết”. Khoảng 5’ một tô bánh canh được đặt chễm chệ trên bàn của 2 đứa chúng tôi. Nhỏ bạn cười nói “Ăn đi rồi cho cảm nhận nhé”

Bánh cánh cá dầm
Qua lời giới thiệu, tôi được biết bánh canh có hai loại: bánh canh gạo và bánh canh bún. Tuy phân biệt thành hai loại nhưng thật chất chúng đều làm từ bột gạo nguyên chất chỉ khác nhau mỗi hình dáng. Một loại là sợi mỏng, dẹp, mềm, dễ đứt còn loại kia thì cọng to hơn một xíu như sợi bún và dai hơn một tẹo. Tuy vậy, ăn bánh canh loại nào cũng có cái thú vị và lạ miệng của nó vì thế nên mình kêu liền tù tì 2 tô để thưởng thức cho đã làm nhỏ bạn trố mắt luôn.

Bánh canh bún
Cái đậm đà của bánh canh được chứa đựng trong nước vừa ngọt ngọt, chua chua không chỉ của xương mà còn đậm chất của thịt cá – nguyên liệu đặc trưng cho xứ biển, phải chăng chính nó đã làm nên bản sắc rất riêng cho bánh canh nơi đây. Cá được ninh làm nước dùng sau đó vớt ra lóc thịt phần xương cá được dùng tiếp tạo nên nước dùng có vị thanh trong đậm đà của miền biển.


Bánh canh đã làm nên thương hiệu riêng của mình khi được ăn kèm với chả cá đặc trưng của xứ biển. Chả cá được làm từ các loại cá tươi như cá mối, cá thu, cá cờ, cá xương thóc… nên khi ăn bạn sẽ cảm thấy sụt sựt thịt cá rất ngon chứ không có bột nhiều như cá viên chiên hay các loại chả khác. Có hai loại chả đặc trưng là chả cá chiên và chả cá hấp. Chả cá chiên hấp dẫn bởi vị giòn vàng rụm béo mềm thì chả cá hấp đem lại vị ngọt, dai cùng với lớp tráng lòng đỏ trên bề mặt bắt mắt. Không chỉ kết hợp chả cá hương vị bánh canh còn rất đa dạng khi kết hợp với bao từ cá, giò heo làm tăng hương vị thơm ngon.

Một tô bánh canh đậm đà khi có ăn kèm với hành (hoặc hẹ) thêm một chút ớt, chút chanh và nước mắm đặc trưng xứ biển thì bạn có thể xì xụp món ăn lý thú này.
Còn chờ gì nữa không xách ba lô lên và đi đến vùng đất này để được vui chơi và khám phá món ăn này.
Địa chỉ để “măm măm” món này : http://www.foody.vn/khanh-hoa/banh-canh-ba-thua

Thùy Nhung - Foody.vn
Bạn có thể tham khảo thêm về các địa danh du lịch trong nước và quán xá ở đó tại link dưới:
http://www.foody.vn/bai-viet/toan-quoc-dip-le-30-4-du-lich-o-dau-64

Được tạo bởi Blogger.