Header Ads

Những quán ốc ngon nên đến ở Sài Gòn

Đã là dân Sài Gòn thì chắc chắn phải từng ăn ốc!
Nói thế thật sự không hề chủ quan đâu nhé. Ở Sài Gòn có 3 loại thức ăn đi đâu cũng bắt gặp: tiệm cơm, xe bánh mì và... quán ốc. Người Sài Gòn rất thích ăn ốc? Không hoàn toàn đúng, nhưng nhìn chung 90% là vậy.
Nước ta được Tạo Hóa phú cho bờ biển dài với nguồn tài nguyên hải sản vô cùng phong phú. Thế nên ở đô thị lớn nhất nước như Sài Gòn, món ốc nào cũng có cả. Có thể kể đến một vài loại tiêu biểu như: ốc hương, ốc mỡ, ốc tỏi, ốc móng tay, nghêu, sò điệp,….tóm lại là nhiều!
Để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm, lựa chọn cho mình những địa chỉ bán ốc ngon và phù hợp túi tiền của bà con độc giả gần xa tại Foody.vn, tôi xin phép liệt kê sau đây một vài quán ốc hoàn hảo thì chắc chắn là không, nhưng chí ít cũng có những cái ưu thế riêng của nó:

1. Ốc Quang Anh - 189 Tô Hiến Thành, Quận 10
Ưu điểm:
  • Các món ốc đa dạng, chế biến ngon miệng, đặc biệt là nước chấm.
  • Phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình.
  • Giá cả bình dân: 30k – 40k/dĩa.
Khuyết điểm:
  • Không gian quán hơi chật, không thoải mái.
  • Luôn đông khách, ồn ào.
http://media.foody.vn/album/hinh-anh-oc-quang-anh-555172-634875839186913750.JPG
Review của một số foodee:
“ Mình thích tác phong của nhân viên ở đây: khi khách gọi món rất vui vẻ, nhanh nhẹn trả lời khách, mà bưng các món ra cho khách cũng rất nhanh dù quán rất đông. Lúc khách đi thì nhanh chóng quét dọn chỗ ngồi để chuẩn bị cho đợt khách kế, chứ không để rác bừa bộn như các quán khác, tạo cảm giác sạch sẽ cho khách. Đặc biệt ở đây có một chú bị điếc nhưng rất nhiệt tình bưng các món lặt vặt cho khách. Mình dùng chữ nhiệt tình vì mình cố tình kêu thêm rau, ớt, nước chấm mà chú vẫn rất vui vẻ bưng, rất nhanh nhẹn.” – Gấu Mập.
“ Ốc Quang Anh tươi, đa dạng được chế biến khá hấp dẫn cộng thêm phần nước mắm chấm khá là ngon nữa. Giá cả cũng ok 30k/dĩa. Bù lại là không gian quán chật mà người lại đông, đến đây ăn mình chỉ thích ra lề đường ngồi, vừa mát vừa khỏi phải bon chen. Tuy nhiên thật sự nếu thèm ốc thì Quang Anh luôn là lựa chọn top of mind đối với mình.” – Takesu Honda.
Tổng điểm: 7.4 => Tham khảo thêm: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/oc-quang-anh

2. Ốc Oanh - 534 Vĩnh Khánh, Quận 4
Ưu điểm:
  • Các món ốc đa dạng, chế biến ngon miệng.
  • Một dĩa ốc rất nhiều.
  • Món nên thử: càng ghẹ nướng muối ớt.
Khuyết điểm:
  • Giá cả khá chát: 100k - 150k/dĩa
  • Luôn đông khách, ồn ào.
http://media.foody.vn/album/hinh-anh-oc-oanh-446902-634888557021250000.JPG
Review của một số foodee:
“ Đến đây, chỉ thích ăn mỗi càng ghẹ nướng muối ớt, mỗi khi ghẹ được bỏ lên lửa, hơi cay xộc vào mũi, cảm giác thật đã. Nhiều khi ngồi nếm muối ớt cũng thấy vị ngon hơn chỗ khác. Càng thì bự và tươi lần nào đến ăn cũng thấy vậy. Nhiều khi chỉ cần đến kêu 2 dĩa càng ghẹ ăn rồi về cũng đáng. Hình như chưa thấy chỗ nào trong tp mà càng ghẹ ngon hơn chỗ này. (Ai không ăn cay được miễn bàn nhe).” – Moon Nguyen.
“ Ở khu này thấy thấy quán ốc này khá ngon, thấy có nhiều loại ốc, mỗi dĩa ốc được mang lên là tay chân loạn xị ngậu hết lên Quán đông, xô bồ, nhân viên tranh giành khách với quán bên cạnh, quán càng về tối thì lối đi càng bị thu hẹp lại chạt chội lắm. Giá cao hơn so với mấy quán ốc khác, phục vụ ok lắm.” – Hau An.
Tổng điểm: 7.2 => Tham khảo thêm: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/oc-oanh

3. Ốc  126 – 126 Lê Thị Bạch Cát, Q.11
Ưu điểm:
  • Các món ốc đa dạng, chế biến ngon miệng.
  • Giá bình dân: 25k – 40k/dĩa.
  • Món nên thử: ốc dừa xào bơ chấm bánh mì.
Khuyết điểm:
  • Luôn đông khách, ồn ào.
  • Phí giữ xe bất hợp lí: 5k/chiếc.
http://media.foody.vn/album/634793853160040000-2012-07-31-192103.jpg
 Review của một số foodee:
“ Quán ốc này cũng khá là nổi tiếng, chiều nào cũng đông nghẹt cả khách. Lúc trước mình rất ít khi ăn hải sản nghêu, sò ốc vì mình cảm thấy rất nhạt nhẽo nhưng từ khi đến đây mình đã ghiền ăn món ốc. Ở đây chế biến rất thơm và ngon nào là xào me, xào bơ, xào tỏi, hấp hành, đủ mùi vị cho bạn chọn.” – Tansy Le.
“ Mình cũng hay ăn ở đây vì gần nhà :). Ốc tươi, ướp ngon mà giá cũng rẻ nữa. Thích nhất là món ốc dừa xào bơ, lần nào gọi món này cũng tốn hết....2 ổ bánh mì, vì nước xào ốc rất là ngon đó mà.” – Yuki Nguyen.
Tổng điểm: 7.7 =>Tham khảo thêm: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/oc-126-quan-coc

4. Ốc Mắm Sữa – 282/4A Bùi Hữu Nghĩa, Q. Bình Thạnh
Ưu điểm:
  • Ốc ngon, đa dạng. Nước chấm đặc biệt: nước mắm pha sữa.
  • Giá cực sinh viên: 20k -40k/dĩa.
  • Món nên thử: sò điệp trứng cút.
Khuyết điểm:
  • Vị trí xa trung tâm, nằm trong hẻm nhỏ khó tìm.
  • Vệ sinh không tốt lắm.
http://media.foody.vn/album/hinh-anh-oc-mam-sua-751556-634896177093588750.jpg
Review của một số foodee:
“ Quán ốc này mình được bạn dẫn đi 1 lần xong là ghiền luôn, hơi xa nhà xíu nhưng không uổng công đến quán. Vì quán bình dân, món ăn được, mà giá lại rẻ nữa :x Menu cũng nhiều món , tha hồ lựa hihi. Các món mình hay ăn ở đây khá là ngon các bạn nên thử là: nghêu hấp thái ngon, sò điệp trứng cút ở đây siêu siêu ghiền luôn :x Đặc biết nhất là nước mắm ở đây, hơi đục đục như sữa, chắc vậy nên được gọi là mắm sữa chăng :d.” – Mèo Ú.
“  Gọi là ốc mắm sữa vì trong nước mắm có pha sữa. Nhưng thật ra thì mình cũng ko biết có phải sữa ko vì ko có mùi vị sữa gì cả, chỉ thấy trắng trắng thôi. Nói chung ko có gì đặc biệt, chỉ được cái lạ. Các món ốc khác ở quán này cũng thường thôi, chỉ có món là sò điệp chiên trứng cút là ngon nhất. Nghe nói món này cũng là đặc sản của quán.” – Pinky Nguyen.
Tổng điểm: 7.0 => Tham khảo thêm: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/oc-mam-sua

5. Ốc Út Liên – 3C Phổ Quang, Q. Tân Bình
Ưu điểm:
  • Ốc chế biến ngon, đa dạng.
  • Không gian rộng rãi, thoáng mát. Phục vụ nhanh và nhiệt tình.
  • Món nên thử: sò điệp nướng phô mai.
Khuyết điểm:
  • Vị trí xa trung tâm.
  • Giá hơi cao: 50k – 70k/dĩa.
http://media.foody.vn/album/hinh-anh-ut-lien-oc-hai-san-851001-634880148828981250.JPG
Review của một số foodee:
“ Đây là quán ốc quen của gia đình. Mỗi lần thèm ăn ốc là cả nah2 lại kéo nhau ra đây ăn. Mặt bằng rộng rãi, sạch sẽ nên yên tâm. Ở đây có đủ loại ốc, mình thích nhất là sò huyết nướng hoặc xào xả ớt, ốc luộc chấm mắm gừng, sò dương nướng phô mai rồi cả cháo hào nữa ngon tuyệt vời. Ngoài ra quán cũng bán cơm chiên, hột vịt lộn xào me....” – Master_Chef.
“ Trước hết phải công nhận quán Ốc Liên đa dạng về các món ăn về ốc và tất cả các loại hải sản. Quán có đầy đủ về nướng, món ăn xào, lẩu....Và đặc biệt không gian quán ốc Út Liên khá rộng rãi, chỗ ngồi thoáng mát, sạch sẽ và nhân viên phục vụ đông. Quán này hình như giờ đang có 2 chỗ kế cạnh nhau, cho nên có chỗ giữ xe cho khách khá an toàn. Tuy nhiên, dạo gần đây đi ăn thấy đồ ăn của quán khi gọi ra có vẻ nguội, không được hâm nóng vì chắc do quán có lượng khách khá đông nên làm đồ ăn sẵn hơi nhiều.” – Nguyen Thanh Thanh.
Tổng điểm: 7.7 => Tham khảo thêm: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/ut-lien-oc-hai-san

6. Ốc Tre Một – B10 Thành Thái, Q.10
Ưu điểm:
  • Không gian thoải mái, thoáng đãng. Thích hợp để nhậu, họp bạn.
  • Giá cả bình dân: 30k – 40k/dĩa.
  • Phục vụ nhiệt tình.
Khuyết điểm:
  • Thức ăn chỉ ở mức trung bình.
Review của một số foodee:
“ Đến với quán vào cái dịp nguyên nhóm bạn đang cù bất cù bơ kiếm quán để làm party vì không có địa điểm nhà ai thích hợp hơn ^^! Nhìn chung với đội ngũ nhân viên hùng hậu nên việc phục vụ cũng không mấy chểnh mảng :) thức ăn chỉ tầm mức trung bình, một vài món khá ngon & với mức giá theo mình thấy thì cũng phải chăng ^^! hum nào có đá banh ra đây ngồi vừa ăn vừa lai rai với đám bạn thì hay phải biết ^^!” – Chipp Boss.
“ Tuy nhiên thức ăn thì không ngon lắm. Mình gọi nghêu hấp sả, ốc giác xào rau muống, sò huyết nướng, sò dương nướng mỡ hành. Về mặt nguyên liệu thì khá tươi, con nghêu mập ú, sò dương cũng to (quên chụp rồi), sò huyết cũng tươi lăm. Nhưng về mặt chế biến thì không ngon, vị hoặc nhạt quá hoặc ngọt quá. Nước chấm cũng dở, mà ăn ốc thì nước chấm quan trọng nhất. Nước chấm mà không ngon thì hết cảm xúc cả >"<” – Bao Nghy.
Tổng điểm: 7.6 => Tham khảo thêm: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/oc-tre-mot-oc-hai-san

7. Ốc Đào – 212/C79 Nguyễn Trãi, Q.1
Ưu điểm:
  • Ốc đa dạng, chế biến thơm ngon.
  • Phục vụ nhiệt tình.
Khuyết điểm:
  • Quán đông khách, chờ lâu.
  • Giá hơi cao: 50k-60k/dĩa.
Review của một số foodee:
“ Ốc không phải là món yêu thích của mình nên ăn ở chỗ nào thì mình cũng không biết là ngon hay không, bạn bè tối ngày nói Ốc Đào là ngon nhất nên bữa đi ăn về viết review chia sẻ cho moi người: - Món ăn thì ổn, mình chỉ thích mấy con ốc to, ốc nhỏ không thấy ngon :)) - Quán đông quá nên vào chờ lâu, buổi trưa nhiều người đi ăn ốc ghê :)) - Giá cũng không phải là thấp mà khá cao - Chỗ này mà đón taxi là hơi bị phê, chờ mãi không đến lượt mình.” – Hoàng Trần.
“ Đến với ốc Đào lần đầu tiên là do con bạn mình dẫn đi. Qua lời giới thiệu của nó là đồ ăn rất ngon, trưa trưa thì giới văn phòng kéo nhau đi taxi tới ăn ầm ầm, nên tò mò muốn ăn cho biết (vì từ trước tới giờ có bao giờ mà đi ăn ốc buổi trưa đâu). Đầu tiên tò mò là thế nhưng đến ăn rồi thì thấy mình cũng bị ghiền ăn ốc buổi trưa như ai. Thế nên, trưa nào mà thèm ốc là cứ ốc Đào thẳng tiến.Mình cũng dẫn người nhà tới ăn và ai cũng bị ghiền luôn (nhà mình vốn thix ốc). Khoái nhất là ốc nướng muối ớt, cay thiệt là cay nhưng mà ngon thì khỏi chê,đến nỗi con em di học bên Úc mà nó hỏi đóng gói đem đi được ko? ^^. Chi phí thì cũng bình thường ko mắc wa, nói chung đây là 1 địa chỉ bỏ túi cho các foody nào khoái ốc giống mình.” – Trinh Le.
Tổng điểm: 7.6 => Tham khảo thêm: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/oc-dao-nguyen-trai


Được tạo bởi Blogger.