Header Ads

(Hà Nội) Nồng nàn café Trứng sữa - Thức uống đáng thử nhất thế giới

Hà Nội có bốn mùa, tuyệt nhất có lẽ là mùa đông, bởi đây là mùa hòa quyện của lạnh nhất mà cũng ấm nhất. Cái lạnh là của gió mùa heo may làm run run đôi bàn tay còn cái ấm lại tỏa ra từ ly café ấm nóng nồng đượm.
Gọi tên mùa đông Hà Nội, gọi tên của nồng nàn ngàn năm, đơn giản lắm, là gọi tên café trứng sữa. Bởi thứ café ngọt ngào ấm nồng này là hương vị tinh tế, đậm đà của người Hà thành, vị của cuộc sống, vị lắng đọng của thời gian.
Không những thế mới đây tờ BuzzFeed nổi tiếng của Mỹ đã bình chọn ra 17 loại cafe đáng thử nhất thế giới với café Trứng Hà Nội đầu danh sách.
Chẳng gì động hơn, cũng chẳng gì tĩnh hơn vào một chiều đông đầu mùa, chọn cho mình một góc nhỏ bên hiên cửa, ngắm nhìn Hà Nội, thưởng thức ly café trứng sữa tại những quán café giản dị mang hương vị chuẩn đi cùng năm tháng.

#1. Café Giảng

Nhắc đến café trứng chẳng người dân nào nơi đây không nhắc đến Giảng, bởi thương hiệu café này là điểm khởi nguồn của thức uống đã lay động tiềm thức bao thế hệ.
Người nghệ nhân Nguyễn Văn Giảng trong thời gian làm việc tại khách sạn Metrophole thời Pháp thuộc đã biến thể món capuchino để chắt lọc ra một loại café tuyệt diệu, phù hợp với người dân Việt hơn đó chính là món café trứng sữa tại Giảng.

Cafe trứng ngọt ngào

Cafe trứng ở Giảng hài hòa vị đậm đà của café, vị thơm ngậy của lòng đỏ trứng gà, thêm vị kem ngọt ngào. Một cốc café không chỉ ngon mà còn đẹp mắt với ba tầng màu rõ rệt, nâu trầm của café, màu kem của sữa, rồi trắng bông của trứng gà. Cốc café được đặt trong một bát nước để giữ ấm lâu hơn.
Ở Giảng, nếu không uống được cafe, vì sợ vị đắng, bạn có thể nhâm nhi một ly ca cao trứng thơm phức với cách thể hiện tương tự được giảm chút café.

Cacao trứng hấp dẫn

Xem chi tiết tại đây:
Giảng Nguyễn Hữu Huân: http://www.foody.vn/ha-noi/giang-cafe

#2. Café Đinh

Ra đời món café trứng sau Giảng một thời gian lâu, nhưng Đinh cũng là một điểm đến không thể không nhắc tới. Chủ quán Đinh là con gái ruột của cụ Giảng bởi thế nên công thức món café trứng được truyền lại rất chuẩn.
Café trứng tại Đinh không được để trong bát nước giữ ấm như Giảng mà chỉ là một cốc café nhỏ xinh. Cốc café nóng hổi đậm đà hương vị café đắng ngọt, thơm lựng mùi trứng.

Cặp đôi thu hút của Đinh

Ở Đinh, còn có món cacao được đun nóng lên quyện cùng trứng nên khi uống sẽ có vị thơm đậm, ngọt ngào hơn.

Đồ pha chế rất chất

Ngoài ra, điểm hút của Đinh nằm ở gác hiên rất Hà Nội, rất cổ kính, ngồi trên căn gác nhỏ ngắm nhìn phổ cổ Hà Nội với một ly café thật ngọt, thật ấm.

Góc bé nhỏ ngắm phố

Xem chi tiết tại đây:

#3. Vườn phổ cổ café

Ra đời món café trứng muộn hơn chút nữa là Café phố cổ. Café trứng ở đây không những được người dân Hà thành yêu thích mà còn được khách du lịch, khách nước ngoài suýt xoa khen ngợi khi thưởng thức. Đó là bởi cái vị beo béo thơm ngậy của trứng sữa mùa đông.
Cafe trứng và sữa chua cafe

Nơi đây còn là điểm đến rất hút bởi không gian trầm mặc tĩnh lặng, bởi sự nồng nàn khi ngắm nhìn Hà Nội, bởi view tuyệt đẹp ra bờ Hồ cổ kính, khi thời gian và không gian được hòa quyện, mọi thứ dịu đi, mọi lo toan bộn bề của cuộc sống.

Không gian xanh của quán

View từ ban công Cafe phố cổ

Xem chi tiết tại đây:

#4. Sinh tố Hồng

Quán sinh tố Hồng cũng được đánh giá là một điểm đến rất ổn để thưởng thức loại thức uống tuyệt hảo này. Ngoài café trứng hay cacao trứng, quán nhỏ còn có món kem trứng đánh bông rất đáng thử.

Trứng đánh kem

Xem chi tiết tại đây:

Cứ mỗi khi gió lạnh tràn về, không chỉ những người có tuổi, mà các bạn trẻ ở Hà Nội cũng thường rủ nhau len lỏi vào những góc quán cafe cũ kĩ, nhâm nhi cốc cafe trứng từng làm mê mẩn lòng người một thời. Và chẳng có gì lạ khi tờ BuzzFeed nổi tiếng thế giới gọi tên café trứng là loại café đáng thử nhất thế giới!

Khánh Huyền- Foody Hà Nội


Được tạo bởi Blogger.