Header Ads


Để khởi đầu năm mới với những dự định mới, sao không thử làm mới mình và đổi vị với các món chiên xào “top” sau đây nhỉ?

1. Mì xào giòn
Sợi mì vàng đều mà không bị cứng, khi trộn mì với thịt và rau thì mì vẫn đủ rời và đủ độ giòn. Chính vì thế, có thể nói món ăn này dù rất quen thuộc nhưng vẫn không kém hấp dẫn. Với phần nguyên liệu là thịt & rau thì tùy theo mỗi nhà hàng có thể thay đổi theo sở thích khác nhau, chẳng hạn như thịt bò xào cải chíp, thịt bò xào cần tỏi, bò xào nấm, tim cật xào thập cẩm…
Ở Sài Gòn, món ăn này dễ dàng thấy từ các hàng quán vỉa hè đến các nhà hàng Hoa – Việt đều phục vụ như: nhà hàng Dìn Ký, quán Mì xào giòn đường Nguyễn Thái Bình… Do đó không khó để thấy những địa điểm lúc nào cũng đông đúc khách.
Còn nếu ở Hà Nội, sao không thử ghé tiệm Phở -  Mì Xào (Hồng Mai), Mì – Phở Xào (Lò Sũ),… cũng là cái tên được nhiều bạn trẻ yêu mến. Hay Đà Nẵng cũng không kém cạnh với Lữ Quán (Lê Hồng Phong).
Vì mì xào giòn cũng là một trong những món ăn có thể dễ gây nóng trong người, do đó, thay vì dùng kèm với các loại nước ngọt có ga thì nên dùng những loại nước có chiết xuất từ thảo mộc thiên nhiên giúp thanh nhiệt cơ thể như trà Dr. Thanh nhé.


Địa chỉ một số địa điểm được gợi ý:
TP.HCM:
Nhà Hàng Dìn Ký: 137C, Nguyễn Trãi, Q.1
Quán Mì Xào Giòn: 75 Nguyễn Thái Bình, Q.1
Hà Nội:
Quán Phở - Mì Xào: 126 Hồng Mai, Q. Hai Bà Trưng
Đà Nẵng:
Nhà Hàng Lion City: 30 Trần Phú, Q. Hải Châu

2. Bột chiên
Cũng tương tự mì xào giòn, món bột chiên cũng rất hấp dẫn những thực khách yêu món Hoa.
Tuy nhiên, do sự cạnh tranh từ nhiều hàng quán khác nhau mà ngày nay ở mỗi nơi món bột chiên đều có những biến tấu và mùi vị rất riêng. Viên bột chiên sật sật, giòn cháy cạnh lại dẻo bên trong lớp bột, thấm nước tương kèm chút ớt, bên trên là các loại nguyên liệu như trứng, thịt, bạch tuột… mà mang đến hương vị rất ngon miệng.
Nếu đã chán các mùi vị thông thường ở các quán vỉa hè, các bạn có thể ghé quán Runam Bistro để cảm nhận vị biến tấu của món bột chiên bạch tuột hấp dẫn nơi đây. Dĩ nhiên, nếu muốn mức giá rẻ hơn có thể chọn các hàng quán ở khu vực đông người Hoa sinh sống như quận 5, quận 6. Ở Đà Nẵng thì ở Bột Chiên Sài Gòn khá được lòng các bạn trẻ tìm tới nhé.

Địa chỉ một số địa điểm được gợi ý:
TP.HCM:
Quán Bột Chiên Đạt Thành: 277 Võ Văn Tần, Q.3
Runam Bistro: 202 Pasteur, Q.3
Đà Nẵng:
Quán Bột Chiên Sài Gòn: 132 Huỳnh Thúc Kháng, Q. Hải Châu 

3. Miến xào cua
Khác với mì xào giòn, nhiều bạn yêu thích món miến xào cua bởi độ sật của sợi miến kết hợp với vị đậm đà của món thịt cua tươi ngon.
Sợi miến dai giòn, kết hợp với thịt cua được xé vụn, được luộc từ nguyên liệu tươi nên ăn rất ngon là một trong những lý do tạo nên độ “hot” của món. Nhiều nhà hàng ở Sài Gòn thì lựa chọn để nguyên con cho khách tùy nghi thoải mái “giải quyết” từng phần thịt tươi rói của con cua. Món ăn mang hương vị thơm ngon hòa trộn giữa độ giòn của miến và vị ngọt của cua cộng thêm một ít nước sốt chan kèm theo công thức riêng của từng nơi nên được khá nhiều thực khách yêu thích. Ngoài những cái tên như Cua Hoa (Trương Quốc Dung), Nàng Cua (Âu Cơ),…thì một số ở hàng quán như Miến Cua 94 (Đinh Tiên Hoàng) hay Phong Cua…là những cái tên hấp dẫn với những thực khách yêu thích món ăn này. Các thực khách ở Đà Nẵng có thể tham khảo Lẩu cua Boombi (Nguyễn Chí Thanh), Bích Như (Kỳ Đồng)… hay số 1A Hàng Than, Bánh đa cua Lý Quốc Sư dành cho các tín đồ Hà Nội nhé!


Địa chỉ một số địa điểm được gợi ý:
TP.HCM:
Nàng Cua: 1080 Âu Cơ, Q. Tân Bình
Quán Miến Cua 94: 94 Đinh Tiên Hoàng, Q.1
Hà Nội:
Miến Cua Lý Quốc Sư: 59A Phùng Hưng, Q. Hoàn Kiếm
Đà Nẵng:
Lẩu Cua Boombi: 4 Nguyễn Chí Thanh, Q. Hải Châu

4. Cơm chiên gà xối mỡ
Đây là món ăn một thời rất thịnh hành ở Sài Gòn, dù đã hạ nhiệt nhưng món Cơm chiên gà xối mỡ không khỏi khiến người khác thèm thuồng bởi món gà thơm giòn hấp dẫn.
Những hạt cơm dẻo bùi kết hợp với miếng gà được chiên giòn rụm, chín đều từ trong ra ngoài chắc chắc sẽ là một trong những hương vị ngon nhất mà bạn được nếm thử. Tối cuối tuần đi chơi xa, về mà đói bụng thì lựa món này phải là số một! Đây là món gần như có mặt ở tất cả các nhà hàng Hoa Việt trên thành phố, tuy nhiên nếu muốn một số gợi ý rẻ hơn thì sao không thử qua Quán 142 (Ba Đình), Cơm gà xối mỡ Susu … Bảo đảm đến đây, mùi thơm của những món gà ngon lành sẽ làm bạn khó cưỡng lại.
Và cũng ở Đà Nẵng lẫn Hà Nội, món ăn này đã nhanh chóng xuất hiện và chiếm lây cảm tình của nhiều thực khách như  quán Tài Ký (Đà Nẵng) hay Cơm gà 47, Cơm gà Đình Ngang (Hà Nội) … Tuy nhiên, nhiều thực khách dễ bị nhiệt cơ thể, oi bức trong người, nên nếu khi dùng món này quá nhiều, tốt nhất là nên dùng thêm một ly nước mát, sâm bông cúc hay trà thảo mộc như Dr.Thanh để giải bớt nhiệt trong cơ thể.

Địa chỉ một số địa điểm được gợi ý:
TP.HCM:
Quán 142: 142 Ba Đình, Q.8
Cơm Gà Susu: 55 Tú Xương, Q.3
Hà Nội:
Cơm Gà Xối Mỡ: 7 Đình Ngang, Q. Hoàn Kiếm
Đà Nẵng:
Quán Tài Ký: 478 A2 Điện Biên Phủ, Q. Thanh Khê

5. Bồ câu, cút chiên
Nếu không thích những món bình thường, thì bồ câu là một trong những món ăn mới nổi cực kì hấp dẫn mà các tín đồ ba miền đều yêu thích nhé.
Khác với thịt gà, thịt bồ câu có phần mềm hơn, ngọt và lớp da thì có độ giòn vừa phải, lại có thể kết hợp nhuần nhuyễn với các gia vị được tẩm ướp theo từng công thức riêng ở mỗi quán mà thực khách đa dạng chọn lựa cho mình. Món ăn này hoặc ăn đơn thuần như thịt gà chiên, hoặc không thì có thể dùng kèm cơm để chắc bụng.
Dĩ nhiên, cũng là một bài thuốc quý nên món ăn này có thể được tìm thấy ở nhiều nhà hàng như Long Huy - Ẩm thực Singapore, Bảo Lẩu Nướng Quán… đến các hàng quán bình dân đều có. Do đó tùy theo túi tiền mà khách có thể chọn lựa. Còn ở Đà Nẵng, các bạn có thể tìm thấy món này ở các hàng quán đường Phan Châu Trinh, Núi Thành… với nhiều tiệm bán bồ câu kiêm gà tiềm kèm cút luôn nhé!
Riêng tiếc cho các thực khách ở Hà Nội là món ăn này vẫn chưa thực sự được quan tâm lắm.


Địa chỉ một số địa điểm được gợi ý:
TP.HCM:
Long Huy Quán: 164 Lê Lai, Q.1, 
Cút Chiên Bơ Cô Năm: 54 Đồng Nai, Q.10
Đà Nẵng:
Quán Bồ Câu 149: 149 CMT8, Q. Cẩm Lệ
Vậy là, chúng ta đã cùng điểm qua top 5 món chiên xào hấp dẫn được nhiều thực khách ba miền chọn lựa. Còn chần chờ gì mà không thử qua nếu muốn tìm kiếm cho mình, hoặc gia đình, hay bạn bè những địa điểm lui tới khi muốn có một món ăn thật ngon miệng. Tuy nhiên, vì là những món dầu mỡ, chiên xào nên nếu lạm dụng quá sẽ gây ra nóng trong người đấy nhé các bạn. Do đó, hãy trang bị sẵn cho mình một vài chai Dr.Thanh vừa tiện dụng để di chuyển lại thay thế cho những ly nước mát, giúp thanh nhiệt cơ thể. Thoải mái ăn uống mà không còn lo ngại gì nữa, thật tuyệt vời các bạn nhỉ!
Để cổ vũ các bạn thưởng thức món chiên xào ngon mà không lo bị nóng, nhãn hàng Dr.Thanh hiện nay đang có chương trình "Tích điểm thanh nhiệt" với thể lệ chơi vô cùng đơn giản kèm những phần thưởng rất hấp dẫn. Các Foodee còn ngại gì mà không tham gia ngay và nhanh tay rinh quà về nhé!

HỮU NGÂN – FOODY.VN
Được tạo bởi Blogger.