Header Ads

(Hà Nội) Dịp lễ 30-4 đi đâu chơi ở Hà Nội? Ăn gì ?

(Hà Nội) Dịp lễ 30-4 đi đâu chơi ở Hà Nội? Ăn gì ?

Dành cho các Foodee không thể ra khỏi Hà Nôi… vì một số lý do cái lọ cái chai nên chúng mình chẳng thể ra khỏi thành phố được trong dịp lễ. Hoặc cũng sẽ có những Foodee nhà mình ở nơi khác chọn Hà Nội làm điểm nghỉ ngơi cho mình. Đừng lo nhé, vì đã có Foodee làm guide cho bạn trong dịp lễ 30/4 – 1/5 này. Nào chúng mình cùng bắt đầu

Khám phá phố cổ

Để đi hết được khu phố cổ và list được hết tất cả các quán thì thật là khó cho Foody phải không? Nhưng vì mục tiêu muốn chiều lòng các bạn, sau đây Foody sẽ liệt ra những quán sau đây, toàn là hàng tuyển "must eat in Hanoi” nhé.

 Phở:

Foodee đề nghị 3 cái tên quen thuộc nhưng ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG nhé
 Phở 10 Lý Quốc Sư , ngoài ra, Foody cũng muốn gợi ý những quán phở ngon và có biến tấu khác như Phở Sướng, Phở Gà Ta Hàng Hòm, Phở rán lòng xào Nguyễn Siêu, phở trộn phố Lãn Ông… tha hồ cho các Foodee nhà mình chọn.

Bún:

Những quán như bún ốc nguội Ô Quan Chưởng, bún đậu gốc đa Ngõ Gạch, Bún cá Hải Phòng cũng là những quán nên thử nhé.
Bên cạnh các món ăn no khác như Miến xào cua, Miến Lươn – Hàng Điếu, Bánh cuốn, mỳ Hoành Thánh Hàng Điếu… cũng có những món ăn vặt truyền thống không thể bỏ qua nhé: Bánh gối lý quốc sư, bánh xèo Loan Béo, Bánh bột lọc ở O Xuân quán… Theo trải nghiệm của Foody thì những món trên điều có thể nằm trong Hà Nội wish list của bạn được, đừng vội nghĩ những món này không phải đặc trưng của Hà Nội thì sẽ không ngon bằng đúng vị miền quê đó, nhưng… Foody nghĩ bạn cứ nên một lần thử, để viết được nó mang chất Hà Nội như thế nào.  
Các bạn trẻ, teen teen cũng mê lắm những món ăn vặt đặc trưng xung quanh khu vực phố cổ, các quán nằm trong top phải kể đến (tất nhiên là ngoài Trà chanh chém gió ở phố nhà thờ ra rồi nhé):
Nộm bò khô trên phố Hoàn Kiếm: dọc một con phố, ngắn có mấy bước chân, mà có tớ 3, 4 quán nằm ven đường. Thời điểm ăn đông nhất là buổi chiều tầm 5, 6h gì đó, và thường thì các quán phục vụ đến đêm cơ. Bạn trẻ nào đến Hà Nội nhưng không có dịp ăn được nộm bò khô “chuẩn” của ông Hào nổi tiếng thì đến đây ăn xong cũng không thấy uổng một chuyến đi đâu :)
Món ngon tiếp theo chúng mình cùng phải đến phố Tạ Hiện, uống Bia hơi, ăn nem chua bánh susu và phô mai que nhé. Bia hơi “ngã tư quốc tế được rất nhiều bạn bè không chỉ trong nước mà còn những bạn bè quốc tế cũng rất ưa. Cái cảm giác ngồi trên ghế nhựa nhỏ, uống bia lạnh, nếm một vài cái nem, một ít lạc húng lìu… và ngắm đường ngắm phố… người ta sẽ cảm thấy thảnh thơi và thích thú lắm. Thời điểm quán đông nhất nhưng cũng là vui nhất là tầm tối, từ 8h đến đêm luôn. Đủ các thứ ngôn ngữ, đủ màu da, đủ tuổi tác… tất cả làm nên một cái “ngã tư quốc tế” đông đúc và nhộn nhịp lắm. Đi thêm vài bước, bạn có thể thỏa thích chọn quán để thưởng thức món phô mai que và nem chua rán thơm ngon rồi. Nhưng quán ruột của Foody vẫn là Susu cheestick nhé. Món bánh susu ngon ơi là ngon đã làm nên cái tên quán này chứ không phải phô mai que đâu các Foodee nhà mình ạ. Thế còn món chim cút nướng ở gần đấy (số 5B) các Foodee nhà mình có muốn thử luôn không?
Bia cỏ Tạ Hiện
Bánh Suxu ngon ơi là ngon :p
Tham khảo thêm về Bia cỏ Tạ Hiện: http://www.foody.vn/ha-noi/bia-pho-co-ta-hien
Tham khảo thêm về Phô mai que Suxu: http://www.foody.vn/ha-noi/cheestick-suxu-pho-mai-que
Phố Tạ Hiện, tất nhiên, còn phải kể đến hàng loạt quán xá, nhà hàng lớn bé, tây tàu đủ cả, bởi vậy không lẽ gì nó lại trật ra khỏi 3 từ “khu phố tây” kiểu trong Sài Gòn cả các Foodee ạ. Nói về nhà hàng thì Gạo De chắc là sẽ ấn tượng với chúng mình hơn với một không gian đậm chất Huế ngay giữa lòng Hà Nội.  Dành cho các Foodee muốn có một bữa ăn chất lượng, được đảm bảo tuyệt đối trong một không gian sang trọng hơn, thì Highway4 sẽ là lựa chọn rất tuyệt vời cho chúng mình trong khu phố cổ này.
Tham khảo thêm về nhà hàng Gạo De: http://www.foody.vn/ha-noi/gao-de
Tham khảo thêm về chuỗi nhà hàng Highway4: http://www.foody.vn/ha-noi/dia-diem?q=highway4
Ngoài ra, các chúng mình có thể tham khảo thêm các nhà hàng ngon khác trên khắp Hà Nội qua bài blog: http://www.foody.vn/bai-viet/ha-noi-nhung-nha-hang-ngon-noi-tieng-tai-ha-noi-56

Thú vui câu cá và ăn uống ngoại thành

Không ồn ào, đình đám như những thú chơi chốn xa hoa, thị thành khác, nhiều người “mắc kẹt” lại Hà Nội trong dịp lễ này lại muốn hướng ra ngoại thành, vùng Đông Anh, Long Biên hay Hoàng Mai để tìm niềm vui trong cái thú câu cá. Ngày nay, giới trẻ chọn câu cá là một hình thức relax sau những cơn stress nặng nề, căng thẳng.
Nhiều lúc, câu cá không chỉ là ngồi ngẫm nghĩ về chuyện đời, chuyện người mà là lúc được refresh lại bản thân, là lúc được đùa nghịch với bạn bè một cách thoải mái nhất. Nếu không ngại nắng và gió, mọi người có thể chỉ đến để thay đổi không khí, thưởng thức các món hải sản tươi sống được chế biến ngay sau khi order món ăn.
Ngồi câu trong lều tre và ăn uống, câu cá thảnh thơi, rồi nghỉ ngơi tại đó luôn. Foodee nhà mình cũng có thể tranh thủ khuôn viên đẹp đẽ của các hồ câu để pose ảnh, nhất là ở những cây cầu dẫn ra lều. 
Thích nhất là câu xong mình có thể nhờ nhà hàng chế biến luôn, vì là cá của nhà hàng nên giá cả rất hợp lý mọi người ạ. Hầu hết là rẻ hơn 1/3 so với giá thị trường. Thật tuyệt cho 1 ngày phượt ở ngoại thành Hà Nội phải không mọi người?
Khu sinh thái Bờ Đìa – Đông Anh:
Khu  Xuân Quế - Long Biên:  http://www.foody.vn/ha-noi/xuan-que
Khu Vườn Cau  - Hoàng Mai: http://www.foody.vn/ha-noi/vuon-cau

Khám phá ẩm thực các nước:

Chắc hẳn cũng có không ít Foodee nhà mình muốn khám phá ẩm thực các nước khác qua lăng kính Hà Nội nhỉ. Thế thì còn chần chờ gì nữa mà không đến thưởng thức các món theo chủ đề của Foody nhé. Nhật, Hàn, Thái… hay bạn muốn chọn món từ các nước Tây Phương?

Nhật:

Tây Phương:

Trung:

Thái:
Ngoài ra, các Foodee nhà mình cũng có thể đọc lại những blog trước của Foody để biết thêm thông tin địa điểm cho lễ của mình nhé

Thỏa thuê với buffet ngon: http://www.foody.vn/bai-viet/ha-noi-dia-chi-buffet-ngon-tai-ha-noi-27

Vui vẻ về đêm tại các bar, club: http://www.foody.vn/bai-viet/ha-noi-nightlife-bar-pub-club-vu-truong-tai-ha-noi-52

Chiều chuộng bản thân với kem – café – bánh trái ngon ngọt

Chúc các Foodee nhà mình lễ vui vẻ! Xong rồi thì nhớ lên chia sẻ với các Foodee khác nhé :)
Foody (tổng hợp và trải nghiệm)
Được tạo bởi Blogger.