Header Ads

(Toàn Quốc) Dịp lễ 30-4 và 1-5 du lịch ở đâu?

(Toàn Quốc) Dịp lễ 30-4 và 1-5 du lịch ở đâu?

Cùng foody.vn điểm danh một số địa danh du lịch nổi tiếng ở Việt Nam và tất nhiên là không thể thiếu thông tin về những nhà hàng, quán xá để bạn có thể thưởng thức đặc sản tại đó vào dịp lễ này nhé.
1. Vũng Tàu:
Vũng Tàu nằm trên bán đảo cùng tên, là tỉnh lỵ của tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu. Nằm nhô hẳn ra khỏi đất liền như một dải đất có chiều dài khoảng 14km và chiều rộng khoảng 6km. Từ nơi đây, người ta có thể nhìn biển Đông cả khi trời mọc lẫn lúc hoàng hôn. Là một thành phố ven biển, có bờ biển trải dài 20km Vũng Tàu trở thành nơi du lịch nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó Vũng Tàu còn là miền đất có truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời với những di tích mang đậm dấu ấn của những thời kỳ lịch sử.Hiện toàn tỉnh có 29 khu di tích được xếp hạng cấp quốc gia.



Địa điểm ăn chơi tại Vũng Tàu: http://www.foody.vn/bai-viet/vung-tau-an-gi-o-vung-tau-khi-di-du-lich-35

2. Nha Trang:
Được tôn vinh là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, Vịnh Nha Trang khiến thành phố cùng tên trở thành một điểm đến không thể thiếu khi khách du lịch muốn tìm đến với biển. Bức tranh biển đượm màu xanh ngọc bích này được tô điểm bằng những bãi cát vàng trải dài bất tận, những hòn đảo rì rào tiếng sóng, hay những xóm chài ven biển chộn rộn lúc ghe về.



Địa điểm ăn chơi tại Nha Trang: http://www.foody.vn/bai-viet/nha-trang-an-uong-vui-choi-o-dau-tai-nha-trang-36

3. Phan Thiết:
Biển và cát, đó chính là những gì thiên nhiên hào phóng ban tặng cho vùng đất này, và người dân Phan Thiết đã tận dụng những món quà này từ ngàn xưa, từ những làng chài ven biển đến những khu resort với dịch vụ bậc nhất hiện nay. Dường như sự phát triển của một thành phố trẻ năng động không làm mất đi nét đặc trưng của một thành phố có nguồn gốc là một làng chài, mọi thứ ở đây nhanh nhưng không vội vã, yên ả chứ không ồn ào. Bạn sẽ cảm nhận được hơi thở của biển ngay trong thành phố, trên nụ cười mặn nồng của người dân xứ biển.



Địa điểm ăn chơi tại Phan Thiết: http://www.foody.vn/bai-viet/phan-thiet-an-gi-khi-du-lich-phan-thiet-mui-ne-59

4. Đà Nẵng:
Nói đến Đà Nẵng là du khách có thể hình dung ngay rằng đó là một thành phố tuyệt đẹp bên sông Hàn, bên bờ biển Đông với những nét quyến rũ chưa từng có ở các đô thị biển khác… Thiên nhiên ưu đãi cho Đà Nẵng nằm giữa vùng kế cận ba di sản văn hoá thế giới: Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn, chính vị trí này đã làm nổi rõ vai trò của thành phố Đà nẵng trong khu vực, đó là nơi đón tiếp, phục vụ, trung chuyển khách. Không chỉ là tâm điểm của 03 di sản thế giới, thành phố Đà Nẵng còn có nhiều danh thắng tuyệt đẹp đến nỗi du khách khó có thể nào quên được sau khi đã đến thăm thành phố này.



Đặc sản Đà Nẵng: http://www.foody.vn/bai-viet/da-nang-nhung-mon-ngon-dac-san-da-nang-49
Quán Bar/Club: http://www.foody.vn/bai-viet/da-nang-cac-quan-bar-club-vu-truong-hap-dan-trong-thanh-pho-51

5. Đà Lạt:
Tọa lạc trên độ cao 1.500m so với mực nước biển, thiên nhiên đã ban tặng cho Đà lạt những thứ mà không nơi nào có được với khí hậu mát mẻ quanh năm, rừng thông bạt ngàn, thác nước hùng vĩ và muôn ngàn loài hoa về đây hội tụ. Tất cả đã tạo cho Đà Lạt một cảnh sắc muôn màu muôn vẻ có sức hút kỳ lạ và làm nên những cái tên đặc trưng cho Đà Lạt : thành phố hoa, thành phố tình yêu, thành phố sương mù.



Nhà hàng tại Đà Lạt: http://www.foody.vn/lam-dong/nha-hang?vt=row&st=5
Quán ăn tại Đà Lạt: http://www.foody.vn/lam-dong/quan-an?vt=row&st=5
Café tại Đà Lạt: http://www.foody.vn/lam-dong/cafe?vt=row&st=5
Bài viết giới thiệu một số nơi ăn uống tại Đà Lạt: http://www.foody.vn/bai-viet/da-lat-kham-pha-da-lat-dip-giang-sinh-va-nam-moi-2013-19

6. Phú Quốc:
Đảo Phú Quốc nằm phía Tây Nam đất nước, có diện tích 600km2. Địa hình rất đa dạng, đến thăm Phú Quốc bạn có thể lên rừng, xuống biển, trèo đèo, lội suối, hoặc thong thả dạo chơi vùng đồng bằng ngắm nhìn những đàn hải âu đang bay về phía cuối trời xa.


Địa đểm ăn chơi tại Phú Quốc: http://www.foody.vn/bai-viet/phu-quoc-an-gi-khi-du-lich-o-phu-quoc-61

Địa điểm du lịch mới, còn vắng khách. Còn ít nhà nghỉ nhưng có thể trọ ở nhà dân. Đi xe xuống Hạ Long, đi phà sang Hòn Gai, rồi mua vé tàu ra Quan Lạn (một ngày có hai chuyến tàu sáng, chiều).Được cái ở Quan Lạn có bãi tắm đẹp, cát trắng phau (trắng hơn cả cát Quảng Bình). Nếu ra Quan Lạn nên đi cả 2 bãi tắm là Quan Lạn và Minh Châu, rất vắng và rất thích nhé.
Cát ở đây siêu trắng nhé
Đi đến đây, thích nhất là việc được đốt lửa trại và làm nguyên buổi tiệc nướng trên biển nhé. Toàn là hải sản tươi sống như Sá sùng, cua ghẹ, tôm, mực, sứa biển, ngao hến, ốc... Có thể đặt ăn ngay ở nhà nghỉ hoặc quán ăn bình dân.
Cùng thưởng thức món tôm tích siêu ngon nào

Cô Tô đã từ lâu là địa điểm đến của rất nhiều du khách các tỉnh phía Bắc. Đến với Cô Tô, du khách có dịp để tránh cái nóng ngột ngạt của thành phố và tìm kiếm một khoảng không gian trong xanh khoáng đạt giữa mây trời. Cô tô thu hút người ta không chỉ bởi cảnh đẹp mê người với những điểm nhấn: cảnh Vàn Chải buổi sáng, khi thuỷ triều chưa lên, ngắm Cô Tô từ trên Hải đăng vào bình minh hoặc hoàng hôn, đi xe đạp vòng quanh đảo, đi ngược lên ngắm bãi đá, khám phá những điều thú vị, đi cào ngao với người dân bản sứ…
Ở đây, chúng mình còn tha hồ được thưởng thức những món ăn ngon đúng điệu vùng biến, từ những bữa tiệc BBQ đêm đầy thú vị, đến những món ăn miền biển khác gọi là tuyệt đỉnh món ăn: Sứa là một món ăn mát và lợi cho sức khoẻ. Những món cơ bản làm từ sứa được kể đến như  là nộm sứa chấm mắm tôm. Bên cạnh đó thì các món khác như bào ngư, Hải Sâm, Ốc Tù Và... Mực Cô Tô là số 1, thân dày, dài, tươi và cực ngọt nhé … tất cả đều trên liệu kiến mọi người phải thèm thuồng?
Đến Cô Tô để cùng thưởng thức món sứa bổ dưỡng (hình chỉ mang tính chất minh họa)

Chắc nhiều người đọc đến đây thì nản lắm. Mùa này đi Hà Giang thì có còn hoa ban, hoa mận nữa đâu? Nhưng hãy một lần thử Ngược lên phía Bắc đến với phiên chợ tình ít nhiều còn giữ được nhiều nét truyền thống văn hóa tại Khau Vai (Mèo Vạc).
Chợ tình Khau Vai là phiên chợ đặc biệt mỗi năm chỉ có một lần dành cho những người yêu nhau nhưng vì nhiều lý do, hoàn cảnh mà không lấy được nhau. Vào đêm 26/3 âm lịch, họ sẽ xuống núi, tới dẻo cao Khau Vai tham gia phiên chợ tình. Họ gặp lại người mình yêu, kể cho nhau nghe về cuộc sống hiện tại, về những kỷ niệm đã qua bằng câu hát. Người ta nói, đó là một đêm "ngoại tình" đặc biệt của những người dân tộc nơi đây. Họ không ghen vợ hay chồng mình gặp lại người tình xưa. Cảnh sắc thiên nhiên và đường đi sẽ khiến bán rất bất ngờ.
Chợ tình Khau Vai
Về món ăn đặc trưng ngoài cải cay nướng thịt, thắng cố, xôi ngũ sắc, rượu ngô…  thì còn phải kể đến món cháo ấu tẩu - một đặc sản có tiếng của miền cao nguyên núi đá tai mèo, nếu không ăn được món cháo này khi đến đây, tức là bạn đã bỏ phí mất một nửa sự thú vị của cuộc hành trình ở lại nơi này. Người dân địa phương cho biết cháo ấu tẩu ăn vào ban đêm trước một giấc ngủ dài sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất, xua tan mệt nhọc, giãn gân giãn cốt, giúp giấc ngủ sâu và khoan khoái hơn. Vị cháo ấu tẩu rất đặc biệt. Thoạt đầu hơi đắng, nhưng chỉ vài giây sau đó, một vị ngọt bùi đọng lại và tan ra trên đầu lưỡi khiến người ăn cảm thấy thoải mái vô chừng.
Món cháo ấu tẩu
Đây là ngôi làng cổ rất nổi tiếng cách Hà Nội 60km, là 1 điểm trong "vùng văn hoá bộ ba" Ba Vì, Phong Châu, Hà Nội. Có khá nhiều di tích cổ: Chùa Mía, Đền Và, Miếu Mèn, Đình Tây Đằng…Nếu đi xe máy thì rất tiện.
Đến đây, chắc chắn nhiều bạn trẻ sẽ thích thú lắm. Đường Lâm là ngôi làng cổ kính đảm bảo sẽ chiều lòng tất cả các bạn với cảnh đẹp tuyệt vời ông mặt trời, tha hồ chụp ảnh này nọ nhé. Ngoài ra, điều đặc biệt nhất ở đây là bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món THỊT NƯỚNG QUAY ĐÒN chỉ có tại Đường Lâm thôi nhé. Thực sự làm ra được món ăn này là cả một quá trình vô cùng cầu kỳ từ việc chọn miếng thịt sao cho ngon, gia vị tẩm ướp và đặc biệt nướng dưới hơi nóng của than hoa từ 3 đến 6 giờ đồng hồ tùy thuộc vào lượng thịt nhiều hay ít, tất cả đã đem lại một cảm giác muốn được thưởng thức và thực sự ngon miệng bởi lớp xốp phồng của bì, thơm ngọt của gia vị và thịt.
Món thịt quay đòn ngon kinh điển


Nằm dưới chân đèo Lý Hoà thuộc địa phận xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, bãi Đá Nhảy được công nhận và xếp hạng là danh thắng quốc gia với bãi tắm phẳng, nước trong, có nhiều loại hải sản phong phú. Bên cạnh đó, bãi biển Đá Nhảy cũng thu hút du khách với nhiều thắng cảnh, hang động kỳ thú cùng hàng loạt loại hình như bơi thuyền, leo núi, săn bắn, dạo chơi trong rừng dương, lặn biển bắt sò, thưởng thức hải sản tươi ngon.



ĐỊA ĐIỂM ĂN CHƠI DỊP LỄ 30-4 VÀ 1-5 TẠI:
SÀI GÒN: http://www.foody.vn/bai-viet/hcm-dip-le-30-4-va-1-5-di-dau-choi-an-gi-63

HÀ NỘI: http://www.foody.vn/bai-viet/ha-noi-di-dau-choi-304-cho-dan-ha-noi-65


MỘT SỐ KINH NGHIỆM KHI ĐI DU LỊCH:

- Tập trung giấy tờ: một trong những việc đầu tiên mà bạn nên làm khi chuẩn bị cho chuyến du lịch là tìm lại tất cả các giấy tờ quan trọng và tập trung chúng vào một chỗ. Tùy vào điểm đến của bạn mà những giấy tờ bạn cần lại khác. Nếu bạn đi cùng cả gia đình, cách tốt nhất là tập trung giấy tờ của cả nhà vào một túi và cất thật cẩn thận. In vé ra và phát cho mỗi người một chiếc để tránh rắc rối ở sân bay.
- Lên danh sách những đồ cần cho vào va li: nếu không muốn quên những đồ nhỏ nhặt trên đường du lịch, đừng quên làm một danh sách những đồ vật cần mang theo. Hãy viết ra tất cả mọi thứ mà bạn định mang theo và khi cho một thứ vào va li, hãy đánh dấu vào nó.
- Đặt vé sớm: thay vì đặt vé sát giờ và phải chọn những loại vé đắt hơn so với dự kiến, hãy lên các trang giảm giá vé từ sớm để kiểm tra và so sánh giữa các website này.
- Cẩn thận với những trò lừa đảo: khi chuẩn bị cho chuyến du lịch, bạn thường có xu hướng tìm mua những thứ rẻ nhất có thể như vé giá rẻ, nhà nghỉ giá rẻ…Nhưng hãy tìm hiểu, hỏi han thật kỹ trước khi quyết định bỏ tiền cho những món đồ rẻ này. Nhiều nhà nghỉ giá rẻ rất đẹp khi lên ảnh nhưng lại gây thất vọng khi bạn nhìn thấy tận mắt.
- Kiểm tra việc trì hoãn chuyến bay: rất nhiều chuyến bay giá rẻ bị trì hoãn sát giờ, vì vậy đừng tốn quá nhiều tiền cho nhà nghỉ, khách sạn khi bạn đặt những loại vé này. Hãy cân nhắc khả năng bạn không thể khởi hành và số tiền đã bỏ ra tan vào mây khói.
- Mang theo vài món đồ để giải trí: trong quá trình di chuyển, những món đồ công nghệ hay đồ chơi giải trí cho trẻ khiến đường đi ngắn lại. Nếu bạn có trẻ em, hãy mang theo vài quyển truyện tranh, ipad hay trò chơi điện tử cầm tay. Chính bạn cũng nên mang theo một chiếc máy nghe nhạc để giải trí trên đường đi.
- Mua bảo hiểm du lịch: khi bạn mua bảo hiểm du lịch, bạn đã chuẩn bị cho mình lối thoát trong những tình huống không thể đoán trước trên chặng đường du lịch. Chẳng hạn, nếu bạn phải hủy chuyển bay, bạn sẽ được hoàn lại một phần tiền. Nếu bạn bị thương, hay ốm trên đường đi, các công ty bảo hiểm sẽ trả một phần hay toàn bộ viện phí.

- Kiểm tra lại thật kỹ mọi thứ trước khi lên đường. Liệu bạn đã in lịch trình, vé máy bay chưa? Liệu bạn đã mang đầy đủ đồ chưa (bàn chải đánh răng và khăn mặt là những thứ bạn rất hay quên).
- Lên chương trình trước cho chuyến đi, dự tính sơ lược các chi phí.

- Theo định luật cung cầu: nếu chuyến du lịch của bạn rơi vào cao điểm như mùa nghỉ hè, ngày lễ, ngày thứ Bảy - Chủ nhật... thì chi phí chắc chắn cao hơn ngày thường (từ giá vé xe, giá phòng, các dịch vụ, ăn uống).

- Quan sát trước nơi du lịch (nếu đi tự túc - du lịch ba lô) trên bản đồ Wikimapia hay Google map. Tận dụng phần search của các trang này để điều nghiên trước nơi ở, quán ăn, đường đi và các địa điểm lạ.

- Đặt phòng, đặt vé xe trước khi đi ít nhất một ngày

- Trong mùa cao điểm: phải dặn chổ trước hàng tuần, thậm chí cả tháng. Nếu có đặt cọc trước: họ chắc chắn sẽ giữ chổ cho bạn.

- Xem dự báo thời tiết trên TV, trên internet để tránh mưa bão, áp thấp... ở nơi đến khiến chuyến đi mất vui.
- Tính toán sẳn các hướng sẽ di chuyển khi ra bến xe, tránh việc tắc đường lỡ chuyến. Tính cả việc đến nơi sẽ đi bằng gì tới chỗ trọ.
- Nên đem theo một ít bao xốp mới bỏ trong túi ngoài du lịch, nơi dễ lấy nhất. Thứ này cần thiết khi bị nôn mửa, đựng rác hay quần áo, đồ bơi vừa sử dụng.

- Không ngại gì cả: hãy hỏi giá trước tất cả các dịch vụ, món ăn... để phòng ngừa cảnh "chặt chém".
- Mua bản đồ du lịch của nơi đến ngay khi xuống xe: chỉ mất vài ba ngàn nhưng nó sẽ có ích nếu bạn không thể sử dụng dịch vụ bản đồ trên điện thoại di động.

- Những địa phương có nền du lịch phát triển đều có dịch vụ thuê xe, thậm chí ngay trong khách sạn bạn ở. Bạn có thể thuê gắn máy, xe đạp đôi. Hỏi giá, điều kiện giấy tờ (nếu là xe gắn máy), thời gian sử dụng... trước khi thuê - thường thì giá khá rẻ.
- Nhiều nơi du lịch có tuyến xe buýt địa phương; phương tiện này giúp bạn đi khá xa với giá bèo, an toàn. Đừng ngại: cứ hỏi tài xế hay người dân nơi ấy.

- "Lô ca chân" là phương tiện phổ biến nhất để đi gần. Vì vậy: bạn nên chọn giày Bata, dép xốp... có đế thấp, mềm mại và thoải mái. Còn gì thú vị hơn khi 5 giờ sáng đi vài cây số trên bờ biển, nghe sóng vổ rì rào, xem dân chài đem lên bãi những gì họ thu hoạch được trong đêm?

- Ăn trong chợ bao giờ cũng rẻ hơn nhà hàng hay quán xá. Ngoài ra: bạn có thể khám phá và mua các đặc sản địa phương với giá gốc.


(Foody.vn tổng hợp và trải nghiệm)
(Hình ảnh tổng hợp từ google.com.vn)


Được tạo bởi Blogger.