Header Ads

Sườn nướng Hàn Quốc ngon tại Sài Gòn

(Foody.vn) Vài năm gần đây, món Sườn nướng Hàn Quốc bắt đầu du nhập vào Sài Gòn và ngày càng hấp dẫn nhiều thực khách bởi hương vị đậm đà, thơm ngon, mềm ngọt tự nhiên của thịt nướng, sự mới lạ của các loại nước sốt và sự phong phú, đa dạng của các loại panchan (món ăn kèm) độc đáo, đặc trưng của ẩm thực xứ Hàn.

1. Đệ Nhất Sườn Nướng
Quán mang đậm phong cách Hàn Quốc, từ decor quán đến menu, phong cách phục vụ nên khách hàng chủ yếu cũng là người Hàn. Menu quán chỉ có rất ít món vì chỉ tập trung toàn bộ vào thịt nướng đúng như tên gọi. Nếu bạn chỉ muốn ăn món nướng thôi, thì nên ghé thử Đệ nhất sườn nướng, bảo đảm cực kì hài lòng.
Mỗi phần ăn dành cho 1 người khoảng 150 nghìn, đã bao gồm cơm/ mì hoặc súp và các món ăn kèm miễn phí. Đặc biệt nhất là các món ăn kèm của quán, rất ngon và đa dạng. Mới đầu chắc hẳn ai cũng nghĩ 1 set ăn 1 người khoảng 150 nghìn là khá đắt, nhưng khi tất cả được dọn ra thì chỉ có thể nghĩ đến một từ là "thịnh soạn", bàn ăn cực kì hoành tráng.

Sườn và ba chỉ heo nướng, bò nướng được ướp gia vị, rất mềm và đậm đà hương vị. Thịt nướng trên bếp than nên mềm ngon tuyệt vời, hương vị rất tự nhiên. Heo ở đây khá ít mỡ, được tẩm ướp gia vị đậm đà, ăn vào không chỉ cảm giác được vị thơm ngon mà còn cảm nhận được cả sự giòn giòn của miếng thịt nữa.
Chả bò cũng là một món ngon nên nếm thử khi đến đây. Đặc biệt là canh súp và món trứng hấp ăn kèm, ngon tuyệt vời!!!
Nhân viên phục vụ thì cực kì xinh và dễ thương. Nhân viên ngồi tại bàn nướng đồ ăn cho khách, rất nhiệt tình, lúc nào cũng cười rất tươi.
Xem chi tiết và bình luận tại:
Đệ Nhất Sườn Nướng 1: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/suon-nuong-de-nhat-han-quoc
Đệ Nhất Sườn Nướng 2: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/suon-nuong-de-nhat-vo-van-tan

2. Dae Jang Geum
Nhà hàng được ngăn thành nhiều buồng nhỏ cho nhóm từ 2-4 người và cả những phòng lớn đủ chỗ cho 20-30 người, thích hợp cho các buổi tiệc sinh nhật, họp mặt bạn bè. Không gian nhà hàng khá riêng tư, ấm cúng, decor đậm màu Hàn Quốc. Ở đây nhân viên phục vụ chủ yếu là nữ, mặc áo hanbok theo phong cách Hàn.
Các món sườn và thịt nướng ở đây rất là ngon. Một phần gồm nguyên miếng sườn bự được cắt ra nướng xèo xèo trên bếp. Thịt ướp rất đậm đà, ăn chung với cơm trắng gọi thêm rất ngon. Ngoài ra, món sườn chưa ướp gia vị, nướng lên và chấm sốt ăn ngon khỏi chê.
Sườn được nướng trên bếp ga, có rất nhiều các món kimchi, món ăn kèm rất đa dạng, hấp dẫn.
Khác với Đệ Nhất Sườn Nướng chỉ bán món nướng, menu của Dae Jang Geum còn có đủ các món mì, súp, udon, cơm…khá phong phú. Bên cạnh đó, súp cũng là một trong những món nên nếm thử của Dae Jang Geum. Súp bò miến cay cay, thơm thơm, nước súp rất ngon.

Hiện Dae Jang Gum có chi nhánh tại Kumho Link, chi nhánh tại Nguyễn Văn Chiêm đã đóng cửa
Xem chi tiết và bình luận tại: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/dae-jang-geum

3. King BBQ
Thịt bò ở King BBQ được nhập 100% từ Mỹ, các loại rau được tuyển chọn kỹ càng, gia vị tẩm ướp đặc trưng được nhập từ Hàn Quốc. Để thịt thơm ngon tự nhiên, nhà hàng đã sử dụng các loại nước ép hoa quả và nước sốt đặc biệt để tẩm ướp.
Khi đĩa sườn bò đỏ au đã được tẩm ướp gia vị mang ra bàn, người phục vụ sẽ trải dài từng miếng sườn lên vỉ nướng, rồi cẩn thận lật trở sao cho từng mặt của miếng sườn được chín đều.
Lúc miếng thịt sườn vừa chín tới, những giọt mỡ li ti bám trên bề mặt miếng sườn đang sôi đều và tỏa ra một mùi thơm rất hấp dẫn, nhân viên phục vụ sẽ cắt thành từng miếng vừa đủ có thể đặt vừa vặn lên rau salad hoặc lá nhíp ăn kèm và mời khách thưởng thức.
Phần không thể thiếu của món sườn nướng này là đĩa rau tươi xanh. Bạn có thể chậm rãi cuốn từng miếng thịt bò nướng vào xà lách hoặc rau nhíp, trước khi cho thêm lát tỏi, miếng ớt xanh, vài mẩu cà rốt hay miếng dưa leo. Sau cùng là chấm với một loại tương đặc biệt của Hàn Quốc. Bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm nhè nhẹ của các loại gia vị, vị ngọt tư nhiên từ miếng bò trộn lẫn với vị hơi nồng của tỏi và rau nhíp và vị cay cay của ớt.
Sau khi thưởng thức món nướng, bạn có thể dùng thêm các món canh soup để tạo sự đa dạng trong vị giác. Tại King BBQ,  món canh sườn bò đậm đà hương vị truyền thống Hàn Quốc luôn là sự lựa chọn được yêu thích nhất.
Bên cạnh món sườn nướng nổi tiếng, bạn đừng quên thưởng thức món Lẩu Bò Bulgogi và Nấm tại đây nhé. Món lẩu bò này được chế biến rất cầu kỳ, nước dùng được hầm từ xương bò cùng các loại nguyên liệu đặc biệt nấu liên tục trong 24 tiếng, thịt bò dùng cho món lẩu này là loại thịt bò Mỹ thơm, ngon, mềm, ngọt và rất bổ dưỡng. Mùi thơm dịu nhẹ và vị ngọt tự nhiên của thịt bò khi kết hợp với các loại nấm hoà quyện cùng nước lẩu và nước sốt đặc trưng riêng có của nhà hàng tạo ra một hương vị không đâu có được. Đây chính là điểm hấp dẫn và chỉ có ở King BBQ.
Xem chi tiết và bình luận tại:
Chi nhánh 1: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/king-bbq-vincom-center-a
Chi nhánh 2: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/king-bbq

4. Mr.Park
Nhà hàng Mr Park tuy mới hoạt động chưa được bao lâu, nhưng đã có một lượng khách hàng nhất định.
Được biết, để có được hương vị thơm ngon như thế, nhà hàng đã phải ướp thịt rất lâu, trong nhiều tiếng đồng hồ liên tục. Đặc biệt, thịt ở đây được  ướp với sốt trái cây – đây là sự kết hợp tuyệt vời của 7 loại trái cây như thơm, lê, táo… Loại sốt đặc biệt này giúp miếng sườn trở nên mềm và có vị ngọt tự nhiên.


Món đặc trưng nhất của Mr.Park chính là Sườn heo nướng bản lớn và Ba rọi kim chi nướng. Món ăn được chế biến từ sườn heo, phần thịt vừa nạc và xen kẽ cùng ít mỡ giúp miếng sườn không khô sau khi nướng. Sở dĩ gọi là bản lớn vì miếng sườn rất to, được đem nướng trên bếp hiện đại, khi ăn mùi vị rất thơm ngon và đậm đà.

Ngoài ra, một điểm cộng nữa là không gian nhà hàng khá rộng rãi, sang trọng, thoải mái, ấm cúng và đậm chất Hàn Quốc với không gian trong nhà và ngoài trời. Panchan và rau ăn kèm cũng nhiều, đặc biệt có vài loại panchan có phần khác biệt so với nơi khác.
Tuy vậy, nhà hàng này chỉ bán buổi tối, từ 17h chiều, không bán buổi trưa, nên nhiều người rảnh buổi trưa lại không thể đến ăn được.
Xem chi tiết và bình luận tại: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/mr-park

5. Sườn nướng Hàn Quốc
Quán này tuy mới khai trương chưa lâu nhưng đã trở thành một trong những địa điểm hấp dẫn của tín đồ nghiện món Sườn nướng kiểu Hàn. Nằm ngay trung tâm Quận 1, quán Sườn nướng Hàn Quốc được thiết kế theo phong cách đậm chất Hàn, hiện đại, thoáng đãng. Lối kiến trúc đơn giản, nội thất gỗ sang trọng cùng tông màu trắng và vàng nhẹ chủ đạo tạo nên không gian rất riêng biệt, gần gũi và ấm cúng.
Sẽ thật tiếc nếu đến đây mà không thưởng thức đồ nướng với những món chủ đạo như sườn bò nướng, sườn heo nướng, ba rọi nướng, cá nướng muối ớt, cá nướng tương ớt…
Yếu tố quan trọng hàng đầu để có được món sườn nướng ngon miệng, hấp dẫn thực khách đến với quán chính là khâu chọn lựa nguyên liệu. Sườn bò hảo hạng được nhập khẩu từ Mỹ qua nhiều khâu lựa chọn kỹ càng, sau đó được sơ chế và tẩm ướp với loại nước sốt cổ truyền (gồm hành tây, tỏi, đường, dầu mè, nước tương…) rồi đem nướng.
Từng miếng sườn nướng vàng ươm, vừa chín tới, không quá mềm và cũng không bị khô, sườn nướng đậm đà, béo ngậy và dậy mùi thơm, hương vị thơm ngon tuyệt vời.
Ngoài món nướng chủ đạo, quán còn phục vụ những món ăn đậm chất xứ sở kim chi khác nhằm đáp ứng các yêu cầu đa dạng của thực khách. Món xào kiểu Hàn (bò, thịt heo, mực, bạch tuộc), kim chi phô mai, lẩu, các loại canh (canh xúc xích, canh kim chi, canh tương đậu nành), cơm trộn – cuốn, mì trộn…
Bên cạnh đó, thật là một thiếu sót lớn nếu không nếm thử món Lẩu ở đây. Món lẩu ở đây hình thức rất bắt mắt, nhiều màu sắc với rất nhiều loại nguyên liệu dùng kèm lẩu, hương vị cay cay đậm đà, cho thực khách cảm giác ngất ngây khi thưởng thức. Đặc biệt, ngoài nước dùng, thịt và rau, Lẩu còn có các món ăn phụ kèm theo thay đổi theo ngày, giúp món lẩu của quán lúc nào cũng mang đến hương vị phong phú, hấp dẫn.
Xem chi tiết và bình luận tại: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/suon-nuong-han-quoc

6. Seoul House
Mấy món kim chi ăn kèm trước khi ăn món chính khá ngon, nhất là kim chi giá đậu, đậu giòn béo lắm, tokpokki cũng ngon, trứng hấp ngon luôn. Bò nướng thì ướp cũng vừa, canh kim chi cũng vừa. Nói chung là ăn ngon, mỗi tội không gian không đẹp chút nào... HanaThao
Xem chi tiết và bình luận tại: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/seoul-house

Được tạo bởi Blogger.