Header Ads

Santorini – Thiên đường tình yêu trong thần thoại




Trên thế giới có không ít những điểm đến du lịch với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp đến lặng người, nhưng nơi mà tôi có thể chọn để đi cùng một nửa yêu thương chỉ có thể là hòn đảo tình yêu bước ra từ trong thần thoại : Santorini. Santorini là một hòn đảo nằm trên biển Aegean cách 200 km về phía đông nam của Hy Lạp.
Sở dĩ Santorini là điểm đến lý tưởng cho các đôi tình nhân, các cặp vợ chồng mới cưới nghỉ tuần trăng mật bởi vì ngay từ sự hình thành của nó đã mang trong mình đặc trưng của một tình yêu - trắc trở, đầy sự biến động và mạo hiểm. Hòn đảo là những gì còn sót lại sau một vụ nổ núi lửa khổng lồ, là kết quả của một chuỗi lặp đi lặp lại của núi lửa hình khiên được tạo nên theo sau sự sụp đổ của miệng núi lửa.

Quả thực, thượng đế rất công bằng khi xếp đặt Santorini là một trong hai hòn đảo duy nhất có khí hậu sa mạc khắc nghiệt giữa châu Âu nhưng lại ban tặng cho nó vẻ bề ngoài mê hồn bất cứ du khách nào ghé qua. Thậm chí người ta có thể phải lòng Santorini chỉ bằng việc ngắm qua ảnh, và nếu được chiêm ngưỡng hiện thực có lẽ không ít người sẽ say đắm nó mất.



Hai ngôi làng được khách du lịch lựa chọn để lưu lại nhiều hơn cả là Oia và Fira. Oia nổi tiếng nhờ sở hữu kiến trúc kiểu nhà hang động (cave house) với hầu hết các ngôi nhà đều sơn tường màu trắng toát với mái vòm như mũ nấm, và cửa sổ có màu xanh navy. Do không được thiên nhiên ưu ái nên phần lớn diện tích đảo chỉ để xây nhà. Nhìn từ trên cao, Santorini như một hòn đảo nấm thoắt ẩn thoắt hiện hòa mình dưới màn mây trắng  và đại dương xanh. 


Những việc bạn nhất định không thể bỏ lỡ khi đặt chân lên Santorini:

1, Tận hưởng  những ngày trăng mật tuyệt vời giống như mọi đôi trẻ trên hòn đảo này. Buổi sáng, cùng nhau uể oải thức dậy sớm nắm tay nhau bước ra ban công nhỏ trổ đầy hoa giấy hồng thắm trên nền tường trắng hướng về phía biển ngắm bình minh. Dùng điểm tâm xong rồi có thể nắm tay nhau đi dạo trên các con đường nhỏ gạch lát trắng tinh tươm. Mỗi bước đi trên đảo, ta tự cảm nhận  một góc nhìn khác, cảnh vật vẫn vậy nhưng vẻ đẹp thì không hề bị lặp lại. Đôi khi tôi thầm mỉm cười, hòn đảo này dường như có nét giống tình yêu đôi lứa, vẫn là con người đó không hề thay đổi nhưng mỗi ngày trôi qua giống mỗi bước ta đi trên đảo vẻ đẹp của họ trong ta vẫn không lay chuyển. Santorini như một bức tranh đẹp hoàn hảo không tì vết, mọi khung cảnh đều có thể trở thành phông nền tuyệt đẹp cho một bức ảnh. 

 2, Nắm tay người ấy cùng nhau tận mắt chiêm ngưỡng cảnh tượng hoàng hôn độc nhất vô nhị bởi sự pha trộn màu sắc ánh sáng đầy nghệ thuật do một bàn tay vô hình nào đó phối sắc. Hoặc trao nhau một nụ hôn sâu thẳm trong cái khoảnh khắc chuyển mình huy hoàng của thiên nhiên. Mặt trời rực lửa cuộn mình dần sau những đám mây, màu trời khe khẽ chuyển từ ánh vàng nhạt sang màu anh đào ngọt lịm và sau cùng trở mình dần đến sắc tím nhạt huyền bí,  đồng thời với sự chuyển màu trời các ngôi nhà trắng muốt dường như luôn lặng lẽ đứng đó nhúng mình trong thứ màu sắc đầy kỳ ảo. 



3, Cùng nhau đi dạo trên các bãi biển trắng, biển đỏ, biển đen độc đáo nước trong vắt . Tận hưởng sự kỳ vĩ của các vách đá cao chênh vênh và sâu hun hút. 




4, Cùng nhau giang rộng vòng tay ôm lấy những con gió về đêm mang mùi mặn mòi của biển Địa Trung Hải, thổi đầy lên những yêu đương mặn nồng dưới ánh đèn lung linh. 


5, Cùng nhau nhảy từ thành tàu hay vách đá xuống biển để bơi ra suối nước nóng. Cái này đòi hỏi sự tâm đầu ý hợp, cũng là một thử thách nho nhỏ cho tình yêu hai bạn thêm mặn nồng. 


6, Cùng nhau thưởng thức rượu nho đặc biệt trồng tại đảo, ăn hải sản nướng, hạt dẻ cười, thịt cừu, các món thịt nấu với sữa chua…



Santorini thực sự là một tạo vật hiện thân cho tình yêu. Bởi vì đắm say vẻ đẹp của nó cũng khiến con người ta thêm đắm say người đồng hành hơn nhiều lần. 


 http://www.foody.vn/bai-viet/du-lich-santoniri-thien-duong-tinh-yeu-trong-than-thoai-628
Được tạo bởi Blogger.