Header Ads

(HCM) Tổng hợp các quán ăn Trung Hoa ngon tại Sài Gòn

Nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa nổi tiếng khắp thế giới bởi sự đa dạng và tinh tế trong từng món ăn. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc, hình dáng và mức bổ dưỡng được nêm nếm bởi các vị thuốc quý như hải sâm, thuốc bắc.

Cùng thử dạo một vòng Sài Gòn xem quán ăn Trung Hoa nào ngon nhé!

1. Tân Tòng Lợi – Mì Sủi Cảo

Nằm ở đường Võ Văn Tần, Tân Tòng Lợi chuyên các món mì sủi cảo đậm chất Trung Hoa. Mì sủi cảo ở đây ngon: sợi mì giòn, dai, tôm tươi chắc thịt, nước mì đậm đà vừa ăn. Một tô mì sủi có giá khoảng 40k.


Ngoài ra bạn có thể thưởng thức thêm mì vịt tiềm, hoành thánh…với mức giá cũng từ 30k – 40k.

Điểm trừ là quán hơi dơ, không gian nhỏ, không thoáng.



2. Sủi cảo Thiên Thiên – Hà Tôn Quyền

Là quán ăn nổi tiếng về món sủi cảo, Thiên Thiên rất được yêu thích bởi hương vị đậm đà đúng chất Hoa, sủi cảo đầy ắp nhân thịt, tôm, chan thêm nước lèo beo béo ăn kèm rau cải xanh thanh ngọt. Giá khoảng 35k – 40k/tô.

Phục vụ dễ thương, chỗ để xe rộng rãi, thoáng mát. Bạn có thể gọi thêm trà sữa sương sáo, ngon và giá khoảng 9k/ly.





3. Tiến Phát – Điểm tâm Hồng Kông

Quán có không gian ấm cúng, gần gũi. Thực đơn ở quán đa dạng các món điểm tâm đậm chất Hồng Kông.


Foodee Cloudy Ho nhận xét: “Điểm tâm ở đây ngon không cần bàn nhé. Các món nước hay dimsum đều rất ok. Nước chấm vừa miệng. Nhân viên cũng rất nhiệt tình. Luôn châm trà cho khách”.

Giá các món nước từ 45k – 75k. Các món dimsum khoảng 38k – 45k.



4.  Mì Kéo Kungfu Khải Ký

Quán nằm ngay góc Nguyễn Chí Thanh và Hà Tôn Quyền, không gian sạch sẽ và thoáng mát.


Theo Foodee Food Lover: Dimsum ở đây đa dạng và chất lượng. Đặc sản ở đây là món mì kéo sợi, mì dai, mềm và tươi mang lại cảm giác ngon miệng. Nếu may mắn, bạn có thể vừa ăn mì vừa xem nhân viên biểu diễn kéo mì ngay trước cửa quán.

Ngoài các món Trung Hoa tiêu biểu như: mì sủi cảo, xá xíu, mì vịt quay…bạn còn có thể thưởng thức thêm cháo Ếch Singapore…Giá các món ăn từ 30k – 40k. Mỗi người ăn khoảng 150k là no phủ phê.



5. Mì Tàu – Hủ tiếu mỳ & Hoành thánh

Quán mặt tiền, thiết kế theo phong cách người hoa, không gian nhỏ nhưng luôn đông khách. Thực đơn ở đây khá đơn giản với món chính là mì hoành thánh. Hoành thành viên bự, vỏ bánh mỏng, nhân thịt ngon và nhiều, ăn rất thấm, nước lèo đậm hương vị Trung Hoa, có nhiều tóp mỡ và hành phi nên rất thơm. Giá khoảng 36k/tô.


Điểm cộng: Quán có chỗ giữ xe thoải mái.

Điểm trừ: Thái độ phục vụ chưa tốt.



6. Quán Ăn Sài Gòn

Thiết kế theo phong cách các quán cơm – trà ở Hồng Kông, Quán Ăn Sài Gòn mang lại cảm giác thân thiện, gần gũi. Thực đơn quán khá là đa dạng. Dimsum chất lượng và làm đúng hương vị, nguyên liệu như mấy nhà hàng cao cấp. Các món ăn khác như: gà hấp muối, cơm tay cầm xá xíu, hải sản, bánh xếp Triều Châu, há cảo, mì xào…đều có hương vị khá ngon.


Phục vụ nhanh, giá cả hợp lý, khoảng 100k/người là đủ no.



7. Quán Đại Dương

Tọa lạc tại số 14 Cao Thắng, quán Đại Dương chuyên về các món hoa bổ dưỡng như gà ác tiềm thuốc bắc, mì vịt tiềm, vịt Bắc Kinh…

Gà ác tiềm thuốc bắc vị mặn mà, thấm gia vị, thịt gà mềm và ngon.


Ngoài ra quán còn có các món ăn no như: cơm chiên dương châu, mì xào giòn, bún gạo xào…



8. Dìn Chón Mì Gia

Quán chuyên về các món mỳ thơm ngon, bổ dưỡng. Foodee Anne Trang nhận xét rằng món mì vịt tiềm nước lèo không được ngọt song thịt vịt mềm, dễ ăn, giá 70k/tô. Mỳ hoành thánh nước lèo cũng nhạt, giá khoảng 30k/tô. 


Quán trang trí đơn giản, phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình.



9. Dimsum Tân Sanh Hoạt

Nép mình trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Tân Sinh Hoạt dễ bị bỏ qua bởi không gian bên ngoài khá cũ kỹ và hơi chìm.

Thực đơn ở đây thiên về các món điểm tâm kiểu Tàu. Dimsum có giá 26/đĩa ăn khá ngon và hợp khẩu vị. Các món ăn khác chất lượng tầm trung, giá cả hơi cao một xíu.



Điểm cộng: Phục vụ thân thiện, nhanh nhẹn.

Điểm trừ: Giữ xe tính phí.



10. Quán 311 Bis

Một địa chỉ quán Hoa khác trên đường Võ Văn Tần, quán 311 Bis được nhiều Foodee đánh giá là tốt về chất lượng món ăn và chất lượng phục vụ. Foodee Nguyen Ayupan nhận xét: “Mình thích món bánh hẹ ở đây, ăn chung với trứng chiên (na ná bột chiên). Mì sủi cảo cũng ngon nữa, nước dùng vừa miệng. Dĩa bánh hẹ khoảng 25k, mì sủi cũng tương đương cỡ đó. Cô chú ở tiệm này cũng tận tình, sốt sắng dắt xe, trời mưa lau sạch yên xe cho khách dù không hề kêu luôn…”





Bài viết được tổng hợp dựa trên đánh giá của các thành viên Foody, nếu phát hiện thêm được quán nào khác, bạn hãy chia sẻ với cộng đồng Foody nhé!

Minh Hằng – Foody.vn

Được tạo bởi Blogger.