Header Ads

Top 5 các địa danh tuyệt vời nhất cho kỳ nghỉ đông


Các chuyên gia du lịch của National Geographic đã bầu chọn Top 5 các địa danh tuyệt vời nhất cho kỳ nghỉ đông. Trong đó, đảo Phú Quốc của Việt Nam vinh dự đứng thứ ba.

1. Paris, Pháp

Mùa đông là mùa du lịch thấp điểm tại Paris - Pháp, và vì vậy giá cả cũng trở nên cực kỳ hấp dẫn. Một số bảo tàng hay danh lam thắng cảnh nổi tiếng mở cửa miễn phí vào các Chủ Nhật đầu tiên từ tháng 11 đến tháng 3. Tất cả các cửa hàng trên toàn quốc giảm giá tới 50%, bắt đầu từ mùng 8/1.


Thời gian du lịch: Tháng 12 - tháng 3; trong đó một số chợ Giáng Sinh mở cửa xuyên suốt tới tận mùng 5-6/1. 


Ăn uống: Nhà hàng Les Papilles luôn có thực đơn theo mùa hằng ngày giúp thực khách không cần phải đắn đo về việc chọn món. Bạn chỉ cần ngồi vào chỗ và chờ bất cứ món gì của đầu bếp Bertrand thực hiện như súp khoai tây tỏi tây, cá trần tái, và phô mai xanh với chà là. Không gian và giá cả (42 đô-la cho cả khai vị, món chính, phô mai kèm theo và tráng miệng) thật sự rất hấp dẫn. 

Mua gì: Hãy chuẩn bị sẵn một danh sách những đồ hàng hiệu bạn muốn có khi đặt chân tới Paris, bởi mùa giảm giá toàn quốc sẽ giúp bạn mua được chúng một cách dễ dàng hơn rất nhiều. 

Lưu ý: Không gian bên trong các nhà hàng, café ở Paris thường nhỏ hơn ở Mỹ, vì vậy, thay vì phàn nàn về chỗ ngồi chật, hãy để bản thân thưởng thức sự ấm cúng và thân thiện mà nó mang lại. 


2. Giải Trượt Tuyết Thế Giới Whitefish, Montana, Mỹ


Vận động viên trượt tuyết phải bám chắc vào một dây thừng buộc trên một con ngựa và bị kéo đi với tốc độ chóng mặt! Cuộc đua hằng năm này thu hút hàng ngàn kẻ liều lĩnh đến tham gia cũng như đám đông thích thú theo dõi cảnh ngoạn mục giữa không gian tuyết trắng bạt ngàn cạnh rừng lá kim tuyệt đẹp. 


Thời gian du lịch: Giải được tổ chức vào hai ngày 25-26/1, hai tuần trước lễ hội Mùa Đông vùng Whitefish, mùng 7-9/2. 

Ăn uống: Nhà hàng Great Northern Bar and Grill mang đậm chất địa phương với 12 loại burger hấp dẫn nổi tiếng trong menu, và nhạc sống năm tối một tuần. Nhà hàng Pescado Blanco ở quận Railway với đầu bếp David Lewis chuyên về ẩm thực Mexico cũng là một nơi ấn tượng. 

Mua gì: Đến thăm Xưởng cà phê Montana Coffee Traders trên đường cao tốc 93 và mua cà phê nguyên hạt hay cà phê xay đượm hương vị địa phương tại đây. 

3. Đảo Phú Quốc, Việt Nam

Phú Quốc là nơi có những bãi biển đẹp nhất Việt Nam và là một trong số bãi biển tuyệt nhất trên thế giới. Điều khiến nơi đây thu hút một lượng khách nước ngoài rất lớn là làn nước xanh ngọc ấm áp với những bãi cát sâu, quyến rũ trải dài bao quanh vùng rừng núi hoang dã tươi tốt (hiện là Công viên Quốc gia).


Đi khi nào: Thời tiết đẹp nhất là vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 3, khi nhiệt độ trung bình trong ngày rơi vào khoảng từ 25-27 độ C.

Ăn gì: Ngắm trời sao tại Chợ đêm Dinh Cậu và thử bất kỳ thứ gì ngư dân vừa đánh bắt được trong ngày (cầu gai, tôm, ngao, mực, sò điệp, cá trích…). 


Thông tin thú vị: Phú Quốc là “Thủ đô Nước Mắm” của Việt Nam. Loại mắm chua ngọt của Phú Quốc với hương vị hấp dẫn mạnh mẽ là sản phẩm đầu tiên của quốc gia này được bảo hộ theo Quy chế Bảo hộ Xuất xứ của Châu Âu (PDO) vào năm 2003.

4. Hồ Baikal, Nga

Được người dân địa phương gọi là “Hồ Thiêng”, Baikal là hồ nước ngọt sâu nhất và nhiều tuổi nhất thế giới (20-25 triệu năm) còn sót lại. Vào mùa đông, Baikal đóng băng rất sâu và trở thành vòng xuyến trượt băng rộng tới 12.200 dặm vuông tuyệt đẹp.



Đi khi nào: Tháng 2 và tháng 3 là khoảng thời gian đẹp nhất, và hồ đóng băng với độ sâu lớn nhất.

Ăn gì: Proshly Vek Cafe tại Listvyanka chế biến các món Siberia truyền thống. Nếu tới đây, chắc chắn bạn phải gọi cá ngần địa phương, cá Omul chỉ có ở hồ Baikal theo kiểu hun khói, khô, tươi, hay nấu trong súp kem. 


Mua gì: Xà phòng handmade hay sáo thổi làm từ đất sét tại Irkutsh và Listvyanka, búp bê hay mặt nạ truyền thống của Nga làm từ gỗ, da thật, hay rơm – thường được người dân treo trong nhà để bảo vệ gia đình khỏi tai ương. 

5. Santa Margherita Ligure, Ý


Đây chắc chắn là một viên ngọc sáng, với giá cả phải chăng hơn những nơi khác tại Ý – khi bạn tới để thưởng thức với cộng đồng dân cư yên bình một mùa đông nhẹ nhàng, thư thái, ngắm nhìn những chiếc du thuyền thả mình trên biển, thả bộ qua những khu vườn cổ từ thế kỷ 16 hay đạp xe lên núi để tới một quán ăn ngon. 

Đi khi nào: Tháng 2 và tháng 3 

Ăn uống gì: Hãy thử một vài quán nhỏ ngoài khu vực trung tâm, gần phía cầu cảng. La Paranza có thể là một ví dụ điển hình chuyên phục vụ hải sản tươi sống kèm theo các kiểu mỳ Ý và đồ tráng miệng truyền thống. Với giá 40 USD cho một bữa ăn ba món, bạn sẽ cảm thấy thỏa mãn và hài lòng.


Nguồn: Zing.vn
Foody.vn - Tổng Hợp
Được tạo bởi Blogger.