Header Ads

Cafe Thái mang ẩm thực Thái - khu dân cư Trung Sơn

Khu dân cư Trung Sơn những dạo gần đây hứa hẹn là điểm đến thả ga của những tín đồ mê mệt café với hàng chục quán khác nhau cùng tập trung trong một khu vực với nhiều loại hình khác nhau. Thành thử ra cứ tầm độ chiều tối các ngày hay cuối tuần, ngoài những âm thanh ồn ã của các hàng quán lai rai, thì hầu như các cửa hàng café lúc nào cũng có khách lui tới. Yên tĩnh, nhẹ nhàng, và nằm ngay trên tuyến đường số 1 ở Khu dân cư Trung Sơn, Café Thái hứa hẹn sẽ là điểm lui tới của những tín đồ café & yêu...đồ Thái.
Cái hay ở quán có hai điểm, một là không gian tự nhiên bên mé bờ sông và hai là không gian theo kiểu Thái do quán xây dựng. Nếu nói về không gian gần bờ sông ở khu dân cư Trung Sơn, thoáng mát, thêm nữa có thêm một khoảng đất giữ xe cho khách phía đối diện khá rộng rãi, nên đến cứ vô tư nha. Còn nếu nói về một quán café kiểu Thái thì đây đúng là kiểu quán đúng chất khi nhân viên thì mặt đồ truyền thống của quốc gia này, cũng như nhân viên nam thì ăn mặt khá dễ thương cũng như nhiều màu sắc.
Nghe có vẻ lạ tai nhưng thực sự là hình như chủ quán muốn mang đến một không gian ngoài là café thì còn là điểm ăn uống, nhâm nhi đủ món ăn chơi từ đất nước này. Nhất là ngay từ khu bày trí, bạn dễ dàng nhận ra một góc Thái rất quen thuộc với kiểu bày trí kiến trúc, lẫn có một tượng Phật theo kiểu Thái, rất đặc trưng, lại lạ mắt khi đặt trong kiểu café như thế này. Quán nằm trong khuôn viên của một ngôi biệt thự khang trang, với nhiều khoảng không gian khác nhau, nhưng không phải vì vậy mà sơ sài đâu nhé. Khách tinh ý sẽ thấy từ ngoài vào trong, mỗi góc đều thấy được sự chỉnh chu và hợp lý.
 
Dĩ nhiên, đã là đất Thái đúng nghĩa, thì ở đây, ngoài những món nước đơn thuần mà bất kể quán trung tâm nào có thì đây cũng có như nước ép, sinh tố, kem,... thì điểm nhấn lớn nhất phải kể đó chính là món kem dừa Thái Lan, nghe đồn giống chánh gốc 100% luôn nha. Món ăn này từng làm mưa làm gió nhiều diễn đàn ăn uống, vậy mà ở đây cũng được khách đón nhận dữ lắm.
Phần kem tươi được đựng trong nửa trái dừa vừa vặn, với lớp cái dừa béo ngọt, dẻo ngon, kèm thêm trên đó là một loạt các loại topping khác nhau, mà ăn hoài hổng chán. Nào là lớp đậu phộng béo, lớp bắp ngọt giòn, kem dừa béo ngậy, ngọt thanh và xôi nếp than mềm dẻo, khiến cho càng khuấy muỗng nhâm nhi càng thích.
 
Mà đâu chỉ dừng lại đơn thuần mỗi một món kem, Café Thái còn đốn gục các tín đồ lui tới mình bởi một loạt món ăn dân dã khác của Thái, mà đã mang về đây cũng trở nên đặc biệt lắm nha. 
Ví dụ, đã nói tới Thái Lan, phải kể đến Tom Yum – loại nước súp đặc trưng mà đố bạn có thể tìm ở một quốc gia nào khác. Điều làm cho nước súp này đặc biệt, là ngoài độ chua cay đậm đà, phải có lá chanh Thái, loại lá chanh số 8 “nhỏ nhưng có võ” bởi độ nồng thơm rất quyến rũ. Món cơm chiên Tom Yum, nhờ vậy cũng sở hữu những tính năng đặc trưng của món ăn này, khi độ chua cay thấm vào từng hạt cơm, cộng thêm mùi thơm đủ nức mũi. 
Muốn “nồng nàn” với đậm hơn xíu, xin chào bạn đến với món cơm chiên mắm ruốc kiểu Thái.Cơm đơm lên giữa, các thứ khác như tôm khô, xoài xanh, thịt... xếp tròn xung quanh khi ăn sẽ trộn lên. Vị ngon chủ yếu vẫn là từ mắm ruốc xào thơm với xả hòa quyện vào từng hạt cơm. Khi ăn, khách sẽ đảo trộn đều lên, rắt ít ớt bột và vắt chanh ăn cho đã, nhất là mấy ngày trời mưa bão.
Và nếu như bạn đã từng ăn cà ri xanh của Thái với vị béo của nước cốt dừa và nồng của chanh, lần này hãy mang tất cả hương vị đó vào món cơm chiên nhé, rất đáng để bạn thử qua một lần khi gần như hội tụ những gì ngon nhất ở món cà ri này trong một đĩa mà thôi. Hạt cơm tơi, béo thơm, mang dư vị hăng nồng của sả, của cà ri, rất quyến luyến đến từng hạt cơm trên đầu lưỡi. Dĩ nhiên là ngoài mấy món cơm này, thì khách văn phòng còn có thể luân phiên đổi món theo buổi nữa.
 
Nào, muốn có cho mình một bữa oanh tạc café mà còn ăn đầy món Thái, nhớ sắp xếp một buổi đi dạo qua đây đỡ phải lái xe vào trung tâm nha các bạn ở khu vực Bình Chánh, quận 7, quận 5 các kiểu nhé!
 
Địa chỉ: 94 đường số 1 Khu dân cư Trung Sơn, H. Bình Chánh
Được tạo bởi Blogger.