Header Ads

Cảm Thụ Nghệ Thuật Với Decibel




Nếu đơn vị đo trong kiến trúc là mét,  là “con người” – là “Tỷ Lệ Vàng”.  Đơn vị đo của chất lỏng là lít, ml.  Đơn vị đo của trọng lượng là kilogam hoặc gram. Đơn vị đo nhiệt độ là độ … thì đơn vị đo của giai điệu, của âm thanh, của một chuyên viên âm thanh, của một người nghệ sỹ là Decibel

Buổi tối, chạy vòng vèo trên đường phố  Sài Gòn dưới cái không khí mát rượi của tháng 10, tôi bỗng thấy lòng mình trống trải, thèm một cảm giác thân thuộc của gia đình, của người thân và cười đùa trong vòng tay của bạn bè.  Những nhà hàng, café, những bar nhộn nhịp lướt qua trước mắt tôi, muốn hòa mình cùng không khí ấy nhưng tôi vẫn thấy mình lạc lõng…

Điện thoại reo: “ Đang ở đâu đó? Decibel nha? Tối nay ở đó có chiếu phim tài liệu Take Me away Fast bạn thích. Tớ đang đến đó…”
Chưa kịp trả lời thì điện thoại đã tắt. Take Me away Fast là một phim tài liệu nói về Frank Gossner, một DJ nổi tiếng người Đức, một người đàn ông đã từ bỏ tất cả và cứu những giai điệu đầy màu sắc của lịch sử âm nhạc trước khi chúng bị khai tử vì thị hiếu âm nhạc hiện đại…Không thể bỏ qua cơ hội này. Tôi đến Decibel với lòng đầy vui mừng

…………..
Lần đầu tiên tôi đến Decibel vì tình cờ đi ngang qua con đường nhỏ yên tĩnh giữa lòng thành phố nhộn nhịp và rồi cái tên Decibel với thiết kế cực kỳ ấn tượng lướt qua trước mắt tôi đã kịp níu chân tôi như một phản xạ tự nhiên.

Ẩn mình trong ngôi nhà cổ với không khí và cách bày trí gần gũi thân thuộc. Nơi đây được chia thành hai lầu. Tầng trệt là phòng triển lãm, nơi bạn có thể đến tham dự các chương trình mỹ thuật và âm nhạc, DJ  trong và ngoài nước. Tầng trên thiết kế theo phong cách Trung Đông, nội thất tân baroque - nơi để bạn có thể thư giãn và nhấm nháp các loại cocktail sáng tạo được  anh Aymeric Cheron bartender người nước ngoài nhiều năm kinh nghiệm của Decibel pha chế

Aymeric Cheron Bartender nhiều năm kinh nghiệm
Không phải là quán nổi bật nhưng với tôi nó khác biệt vì nơi đây là điểm khởi đầu cho mọi ý tưởng. Decibel dường như là nơi dành cho người muốn tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo mới. Mang đến những ý tưởng mới cho những người quan tâm, là nơi chia sẻ về ý tưởng của các designer, stylist… Đây cũng là nơi lui tới của những người yêu âm nhạc, yêu nghệ thuật, các bạn trẻ đam mê âm nhạc, mê nghệ thuật có cơ hội biểu diễn và thể hiện mình

Cùng hoà mình, cùng thưởng thức âm nhạc

….và tung hứng với giai điệu
Cái thú vị ở Decibel là phong cách:  Tranh của một nghệ sỹ, một designer… sẽ được trưng bày trong suốt 1 tháng, tháng tiếp theo sẽ là tranh của nghệ sỹ khác thay đổi luân phiên. Những người yêu nghệ thuật, thiết kế tranh ảnh có thể đến đây và tổ chức triển lãm tranh- ảnh của mình. Và mỗi tuần sẽ tổ chức một buổi sự kiện quốc tế và Việt Nam dành cho những người đam mê âm nhạc, yêu nghệ thuật, yêu design… họ đến Decibel để chia sẻ ý tưởng và thể hiện sự sáng tạo với mọi người

Một tác phẩm của Designer

Một bức tranh nghệ thuật
Vào ngày thứ  4 hàng tuần sẽ tổ chức một buổi chiếu phim, những bộ phim quốc tế hay, lạ và khác biệt, ít chiếu trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Và thứ 3 là ngày của delirium, chỉ với 100 ngàn  trong vòng 2 giờ bạn có thể uống bao nhiêu bia tuỳ thích.

Anh chủ quán Cheron Tuấn tự tay phục vụ thực khách
 Đến đây chắc chắn bạn sẽ không có cảm giác nhàm chán vì phong cách luôn thay đổi, thực đơn cũng thay đổi mỗi tháng 1 lần với những món Âu được chế biến phù hợp khẩu vị Việt Nam, các loại rượu, cocktail pha chế sáng tạo… và luôn có những chương trình ấn tượng mang lại cảm giác mới mẻ dành cho khách
Thú vị lắm khi ngồi nghe một bài hát được hát từ một người không chuyên nhưng niềm đam mê âm nhạc toát ra từ ca từ, từ chất giọng và từ cách họ thể hiện cho bạn bè mình nghe. Họ hát cho nhau nghe, họ hát để thoả nỗi lòng của những người yêu giai điệu, yêu âm nhạc. Rồi khi bài hát kết thúc những người bạn những người dù rất xa lạ đều dâng lên niềm xúc cảm đồng điệu


Dân trên mạng, bạn bè kháo nhau về  một  quán “rất hay”, cái từ “rất hay” thấm từ trong chất giọng và cái tình cảm của  người phát ra từ ấy dành cho quán. Decibel như một làn sóng ngầm mang lại nguồn không khí mới cho các bạn yêu âm nhạc cũng như  nghệ thuật nói chung
Bởi, dù bạn ở đâu, dù bạn đến từ nơi nào, dù bạn là nam hay nữ, là người Việt Nam hay Anh, Pháp, Mỹ, Nhật… nhưng một khi đã bước vào quán bạn sẽ không còn cảm giác cô đơn và lạc lõng vì tất cả mọi người đều là bạn,  cùng cười, cùng hoà theo cảm xúc lẫn tình cảm của người nghe và người hát. Cùng chia sẻ những ý tưởng, những tác phẩm nghệ thuật, những thiết kế đầy sáng tạo mà mình tâm đắc…Những người đến đây dường như cảm xúc và tâm hồn bởi tất cả đang cùng cảm thụ nghệ thuật, cảm thụ âm nhạc bằng… Decibel

Một trong những design độc đáo của quán
Decibel như một ngôi nhà cho những người yêu nghệ thuật và tất cả mọi người đến Decibel đều là anh em, đều là gia đình.
Ngọc Điệp. {Foodee}
Thông tin quán: Decibel - 79/2/5 Phan Kế Bính, P. Dakao, Q1. TP Hồ Chí Minh
Chuyên phục vụ: Cafe - kem - cơm trưa văn phòng - phong cách Tây Âu
Giá trung bình: 80. 000 - 100. 000 vnđ
Tham khảo thêm tại: Đây

Được tạo bởi Blogger.