Header Ads

Café TomYum Thái – Cảm nhận tinh hoa ẩm thực xứ Chùa Vàng



Lang thang giữa Sài Gòn một chiều trở gió, khi mà cái lạnh gai gai bắt đầu phả vào da thịt, tôi bất chợt thèm muốn một cảm giác ấm cúng hay đúng hơn là một cái gì đó có thể hâm nóng được dạ dày của mình ngay lúc này.
Nhấn ga, quẹo vào góc phố yên tĩnh trên đường Bùi Hữu Nghĩa, tấm bảng hiệu Nhà hàng café TomYum Thái với hàng chữ đỏ nổi bật trên nền trắng thu hút bỗng níu đôi chân tôi dừng lại.
Ừ nhỉ, trong lúc mình đang phân vân vì không biết nên dừng ở nơi nào, tại sao không thử ghé và thưởng thức món Thái một lần, biết đâu, giữa tiết trời như thế này, một chút cay nồng của xứ sở Chùa Vàng có thể giúp mình xua tan cảm giác lạc lõng, cô đơn và làm ấm cái dạ dày đang rỗng, không ngừng kêu gào vì đói.
Vậy là quyết định bước vào.
Một đất nước Thái Lan thu nhỏ ngay trước mắt tôi. Những nụ cười thân thiện, những bộ trang phục truyền thống…tạo cho tôi cảm giác ấm cúng, gần gũi đến không ngờ.


Tầng trệt ấm cúng với những bữa ăn mang đậm tinh hoa ẩm thực Thái Lan
Nép mình khiêm tốn trong một khu phố buôn bán sầm uất, TomYum Thái hiện lên với thiết kế hiện đại, cách trang trí tuy đơn giản mà sang trọng. Nhà hàng được chia thành hai lầu. Tầng trệt với những bộ bàn ghế gỗ, bày biện những chén ăn và ly thủy tinh sang bóng, là nơi bạn và gia đình có thể thưởng thức những bữa ăn ấm cúng, mang đậm phong cách Thái. Tầng một là không gian cho ai yêu thích café với những bộ bàn ghế sofa nhung đỏ êm ái, kết hợp với chiếc bàn kính khung trắng mang phong cách cổ điển.


Tầng một nổi bật với gam màu đỏ sang trọng
Khoác bên mình một bộ áo đơn giản, cổ điển nhưng không kém phần sang trọng, lịch lãm, tôi nghĩ rằng TomYumThái không chỉ mang đến sự hài lòng cho nhãn quan của thực khách khi bước chân vào quán, mà nơi đó còn là điểm đến cho những món ăn ngon nhất của thế giới.
Bạn đã từng thưởng thức những món ăn ngon được kênh truyền hình uy tín Mỹ CNN bình chọn, tôi thì lại cảm thấy mình cực kỳ may mắn khi bước chân vào TomYum Thái. Tại sao ư? Đơn giản vì tôi không chỉ được ngắm nhìn một đất nước xinh đẹp với kiểu chào Wai truyền thống mà còn được thưởng thức bốn món ăn đặc trưng, mang trọn vẹn tinh hoa ẩm thực của xứ Chùa Vàng ngay trên đất Sài Gòn.


Cà RiGà Massaman đứng đầu danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới
Đứng đầu danh sách phải kể đến món Cà Ri Gà Massaman. Không quá nhiều thịt và nồng mùi quế như cà ri Ấn Độ, Massaman có vị béo, ngọt, thơm nhẹ của nước cốt dừa và hạt đậu khấu. Độ sánh vàng của nước tô điểm thêm một nét xanh của lá húng quế khiến người ăn phải xuýt xoa vì trông quá ngon mắt. Gắp một ít bún hay cắt một miếng bánh mì bỏ vào chén, rưới nước cà ri lên trên, gắp thêm một miếng khoai tây, một miếng thịt gà và từ từ thưởng thức. Màu vàng của nước quyện hòa vào màu trắng của bún, đưa lên miệng, vị ngọt,thơm, béo hòa tan lan dần xuống cổ. Khi cái vị ngọt béo ấy chưa kịp tan, cắn thêm một miếng thịt gà ăn kèm với khoai tây sẽ cảm thấy được tinh túy của món ăn quyện hòa trong đó. Gà và khoai tây được nấu vừa đủ độ mềm, ngấm thêm vị béo của nước dừa, ăn một miếng thôi, cái chất ngọt trong khoai, trong thịt chảy ra, đánh thức giác quan vị giác của bạn. Hương vị quyến rũ của món ăn cộng thêm sự đa dạng của nguyên liệu đã khiến món cà ri Thái trở nên lạ lẫm và nồng nàn, đủ sức lôi cuốn người ăn dừng lại khi chỉ còn một ít nước cạn dưới đáy tô.

Canh Chua Tôm hấp dẫn từ màu sắc đến hương vị
Khi đã ăn hết món thứ nhất, bạn sẽ  không thể ngừng lại khi màu vàng hấp dẫn của món Canh Chua Tôm tiếp tục lôi cuốn. Những con tôm được lột cắt bỏ phần đầu, lộ ra phần thịt trắng nõn giữa làn nước vàng ươm, tô diểm thêm màu xanh của sả cây, màu vàng của riềng và màu trắng của nấm bào ngư xen lẫn nấm hương. Đưa con tôm lên miệng, cắn một miếng, cảm nhận vị ngọt thơm của tôm tươi hòa quyện vị cay nồng của sa tế, vị thơm nồng của sả, riềng…ngon mà không hề thấy ngán.
Cái thú vị là khi thưởng thức món ăn bạn có thể được thưởng thức những giai điệu du dương, nhẹ nhàng cất lên từ chiếc loa được gắn ngay gần cửa ra vào. Thêm âm nhạc, thêm phần hứng khởi.Những chiếc đĩa cứ thế vơi dần trong khi dạ dày cứ thôi thúc đòi ăn thêm nữa.


Món Gỏi Heo Nguyên Lát quyện hòa giữa vị chua, cay, ngọt, bùi
Có vẻ như tôi là người không thích ăn cay cho lắm, nhưng vị cay của món ăn Thái lại khiến tôi thấy khó mà ngưng lại được. Khi vị cay nồng của món Lẩu chua còn đọng trên lưỡi thì vị ngọt mềm, cay cay của món Gỏi Heo Nguyên Lát mang đến cho tôi một cảm giác ấm nồng trong cuống họng. Vài miếng dưa cắt tỉa, ba thanh đậu đũa, thêm vài miếng cải bắp và xà lách nhưng người đầu bếp tài hoa đã khiến món ăn trở nên bắt mắt và hấp dẫn lạ thường. Vị ngọt mềm của thịt, vị thơm bùi, chua chua của thính xay với chanh Thái và nhất là cái cay nồng của ớt khiến người ăn khó mà cưỡng lại được, gắp rồi lại muốn thêm, thêm nữa.

Ba Khía cay nồng
Sau cùng, tôi dừng đũa ở món Gỏi Đu Đủ Tôm Khô Hay Ba Khía. Những lát đu đủ xanh đỏ nổi bật giữa nền đĩa trắng, bên trên xếp một ít ba khía, trộn lẫn tép khô và lạc rang giã nhỏ. Vị mằn mặn của ba khía trộn lẫn vị giòn ngọt của đu đủ, điểm thêm một chút cay nồng nàn của ớt, mùi thơm quyến rũ của xôi nếp, vừa ăn vừa hít hà và cảm nhận hương vị món ăn lan tỏa khắp cơ thể mình.
Có vẻ tôi ăn món cay không giỏi lắm nhưng nếu bạn là người thích ăn cay, thích thưởng thức cái vị nồng nàn của ớt thì hãy thử ăn thêm những món ăn khác nhé. Ngoài 4 món đặc trưng nằm trong danh sách ngon nhất, đất nước Thái Lan còn có rất nhiều món ăn thơm ngon và hấp dẫn khác mà bạn có thể tìm thấy ở TomYum Thái. Đầu bếp người Thái tại nhà hàng đã khéo léo trong cách chế biến món ăn cũng như sử dụng gia vị nhập khẩu, đảm bảo được vị cay nồng đậm đà của ẩm thực Thái tinh túy.
Rời khỏi quán khi màn đêm bắt đầu buông xuống, những bước chân của tôi cứ ngập ngừng và muốn dừng lại, chỉ để ngắm, chỉ để cảm nhận được chút ấm cúng của không gian đong đầy sắc vàng của những chiếc đèn và để thấy ấm lòng vì những nụ cười thân thiện của người phục vụ hay kiểu cúi chào mang đậm màu sắc truyền thống của đất nước Thái Lan.
Không cần phải đi xa, ngay giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp này, bạn, tôi và tất cả mọi người đều có thể cảm nhận tinh hoa ẩm thực của xứ sở Chùa Vàng dưới bàn tay tài hoa của người đầu bếp Thái trong ngôi nhà ấm cúng mang tên Café TomYum Thái.
Minh Hằng
Thông tin nhà hàng: 
Tom Yum Thái,
Địa chỉ: 65 Bùi Hữu Nghĩa, p5, q5
Giá trung bình: 30 - 150k
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/tom-yum-thai

Được tạo bởi Blogger.