Header Ads

(Hà Nội)Tổng hợp các quán nướng ngon ở Hà Nội

Bài viết này xin dành tặng cho những Foodee có niềm đam mê vô hạn với các thể loại món nướng <3
1. Râu mực nướng than hoa phố Mã Mây


Râu mực nướng than hoa

Con phố Mã Mây từ lâu đã nổi tiếng với những hàng nướng nhưng giờ đây, dường như phố nướng này đã quá tải. Hàng nào cũng đông nghìn nghịt khách, đi từ đầu phố, mùi bơ, mùi khói đã nghi ngút. Lúc nào muốn đôi chút thảnh thơi thư giãn, bạn thử dạo qua dăm hàng nướng nằm rải rác trên các con phố khác của Hà thành nhé

 Bò nướng Mã Mây kèm với với cà chua, cà tím, hành cho thơm :">
Địa chỉ: Phố Mã Mây, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ha-noi/pho-nuong-ma-may

Từ lâu cùng với phố Mã Mây, phố Gầm Cầu nổi tiếng được biết đến là địa chỉ của những quán nướng quen thuộc trong giới trẻ ở Hà Nội. Tại đây có món lòng, dạ dày, tràng, cổ hũ, bò, nầm... nướng. Nầm là món dễ ăn nhất ở quán lòng nướng gầm cầu. Món ăn này vừa mềm lại vừa giòn, ăn rất dễ vào.
Dãy quán ăn này thường bắt đầu vào khoảng 5, 6 giờ chiều và mãi đến tối muộn mới đóng cửa. Món ăn chủ đạo của những dãy hàng này là món nướng. Bạn có thể gọi một suất bò để tự nướng trên bếp với giá 70.000 đồng/suất, hoặc gọi riêng từng đĩa thức ăn đã nướng sẵn (sẽ đắt hơn).
Cái cảm giác dai dai, mềm mềm, nóng hổi của món ăn 
dễ dàng chinh phục được mọi thực khách ở mọi lứa tuổi
Địa chỉ: Phố lòng nướng Gầm Cầu, quận Hoàn Kiếm
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ha-noi/pho-long-nuong-gam-cau

Từ lâu đồ nướng trên bếp than hoa đã trở thành 1 trong những món rất khoái khẩu và có vị trí ưa thích trong list quán ăn vỉa hè của teen nhà mình. Với những món ăn đã rất quen thuộc như: bạch tuộc nướng, bò quấn nấm kim chi, ba chỉ tẩm hành, kay kay cơ trai, thịt dải ướp giềng mẻ, ếch nướng lá lốt, nầm nướng... 
Bạch tuộc nướng ống tre  

  Bạch tuộc nướng than hoa siêu hấp dẫn

                                                               Ếch nướng ống tre :p~
Ếch nướng ống tre ngon tuyệt vời! Món này đặc biệt ở chỗ, ếch được tẩm ướp rồi cho vào trong ống tre nướng trên bếp than hoa, chỉ việc gọi ra và đánh chén. Khi ăn có vị chua cay mặn ngọt cùng với hương thơm rất đặc trưng (ngon lắm ý). Hỏi ra mới biết ống tre cũng được sơ chế qua, đun sôi với hoa hồi, vỏ quế, nụ đinh hương giúp ống tre được khử trùng và tỏa ra hương thơm đặc trưng khiến món ăn trở nên ngon hơn.
Địa chỉ: 434 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tham Khảo thêm tại: www.foody.vn/ha-noi/quan-nuong-434-tran-khat-chan


Các món này được bày trong 1 khay to thay cho những chiếc đĩa đơn lẻ. Nhìn rất hấp dẫn bởi đủ màu sắc nào là màu vàng của bắp ngô ngọt, màu nâu nâu của những chiếc nấm rơm, màu trăng non nà của nấm kim châm hay màu đỏ ửng của thịt đà điều, màu đen đen của cay cay của trai..


 Tất nhiên món "sở trường" của quán vẫn là bạch tuộc nướng, bạch tuộc to mà giá chỉ có 50k một đĩa thôi. Sau khi tẩm ướp bằng những gia vị độc đáo, miếng bạch tuộc to chín tới tỏa ra một vị thơm khó tả dưới lớp than hồng, sần sật, giòn giòn trong miệng.Và cuối cùng, để kết thúc bữa ăn, chốt lại bằng bát cháo ngao nóng, vừa no vừa ấm bụng. 


 Những con tu hài được lựa chọn kỹ lưỡng, rải đều bên trên là 1 lớp mỡ hành vàng óng khi ăn có cảm giác mềm ngọt, đậm đà của đồ biển, hòa quện cùng mỡ hành sẽ là một trải nghiệm khá mới mẻ đấy. 
Địa chỉ: Quánớng 5 trong 1, số 5 Hoàng Tích Trí, Đống Đa, Hà Nội
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ha-noi/quan-nuong-5-trong-1 

Đồ nướng tại quán này chỉ bán với giá 40K/ đĩa. Các món ăn được gọi theo từng đĩa, mỗi đĩa chỉ với giá 40K. Ngoài ra, quán có bán theo suất. Thật kì lạ nhỉ? Có 1 khay có 6 món. Mỗi suất này có đồ ăn đi kèm là 5 loại rau củ quả, đậu bắp, cà tím, nấm hương, dứa nướng. Giá tiền cũng rất mềm, chỉ với 150K. 6 món ăn này có sẵn trong menu quán. Mà trong menu thì nhiều món ăn.
Bạn có thể gọi 1 món tùy thích, và gọi thêm 1 đĩa đồ cuốn bao gồm bún, bánh đa, rau sống, nước chấm.
Về nước chấm của quán cũng đa dạng cực kì. Có 2 loại nước chấm mới cho các bạn lựa chọn. Nước sốt mè dành cho người thích ăn chua, ngọt. Nước sốt thái dành cho người thích ăn cay.


 Quán nướng đúng chất nướng luôn, nướng bằng than hoa nhé!

Địa chỉ: Quán nướng một giá, 22 Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội

6. Quán nướng ngõ 612 Đê La Thành
 Nếu bạn thấy những món đồ nướng ở trên đã nhàm chán, hãy thử đổi gió bằng những món nướng mang phong cách teen,  không quá nhiều đạm mà vẫn rất ngon miệng.
Lang thang tới những con đường êm đềm tại Hà Nội, chúng tớ kiếm được 1 quán nướng đặc biệt lắm.  Quán nướng này nằm trên con phố Đê La Thành rất quen thuộc với bọn mình rồi. Quán bán đồ nướng Trung Hoa cực rẻ nhé… mà lại đặc biệt - đồng giá 10K/ xiên.
 
 chỉ 10k thôi ^^

7. Phố chân gà nướng Lý Văn Phúc
Chân gà nướng là món ăn đơn giản. Bí quyết chủ yếu chính là kĩ năng tẩm ướp khéo với mật ong và các loại gia giảm sao cho ngấm, sau đó nướng trên than hoa đến khi bên trong chín đều, còn bên ngoài vàng ươm, ăn giòn tan và thơm lựng.
Ăn món này thú vị ở chỗ bạn phải chịu khó nhẩn nha "gặm nhấm" thật kĩ thì mới tận hưởng được hết cái cảm giác giòn giòn, dai dai, ngòn ngọt của món ăn.

 Món "anh cả" trong các loại món nướng ở Hà Nội
Để hỏi "nhắng" là con gì thì không ai cắt nghĩa được vì đây chỉ là tên chung của các loại đồ mướng rất phong phú như thịt ba chỉ, lòng, tràng, nầm, bò, bạch tuộc... Có lẽ chủ quán nghĩ ra cái tên này cũng để thu hút sự chú ý của thực khách.
Ăn nhắng nướng, bạn không thể thưởng thức một cách lười biếng như các món trên mà phải tự nướng. Tức là quán chỉ đưa ra cho khách những đĩa thức ăn đã được tẩm ướp, còn "công cuộc nướng" thuộc về bạn. 
Vì vậy, để có miếng ăn ngon bạn sẽ phải vất vả một chút, vừa phải chờ đợi, vừa phải lật đồ ăn liên tục. Nhưng cảm giác "tay làm hàm nhai" cũng là một trong những điểm khiến món nhắng trở nên thú vị hơn. 

 Có cực ăn mới thấy thấm cái vị ngon hơn ^^

Địa ch: Nhắng Nướng, 81 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội
9. Quán nướng “chém gió”
Quán nướng chém gió nằm trên dãy sân tập thể D10 Thành Công, ngay sát hàng nem chua rán nổi tiếng khu này. "Chém gió quán” có thực đơn gồm các món rất lạ và độc đáo.
 
Món bò cuốn lá bưởi nướng: Thịt bò được thái mỏng, tẩm ướp gia giảm cho đậm đà kết hợp với một vài thứ rau hành cho thơm, rồi cuốn khéo léo, gọn gàng vào trong chiếc lá bưởi nho nhỏ, sau đó xiên vào que nướng.
Mỗi xiên bò cuốn lá bưởi chỉ gồm 5 miếng xinh xinh thôi. Lá bưởi vốn dĩ đã thơm, khi nướng lên đến khi lá bưởi cháy cạnh thì mùi thơm sẽ quyện vào với thịt bò, ăn cũng có cảm giác là lạ, hay hay mà cũng bảo đảm thịt bò không bị cháy xém. Nhưng lưu ý, lá bưởi ở đây chỉ làm tăng thêm hương vị cho món ăn thôi chứ không "măm" được, vì vậy, bạn phải gỡ bỏ phần lá bưởi ra trước khi ăn.
Địa chỉ: Dãy sân tập thể D10 Thành Công, Nguyên Hồng, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ha-noi/quan-nuong-chem-gio-san-tap-the-d10
 Tổng hợp.
From Foody with love 
Được tạo bởi Blogger.