Header Ads

SALEM CAFÉ – TÌNH YÊU CỦA TÔI



SALEM CAFÉ – TÌNH YÊU CỦA TÔI
Tôi quen anh vào một buổi chiều cuối thu Sài Gòn, dưới cái nắng chiều nhè nhẹ kèm chút oi bức trong CLB tiếng Anh tại Salem café, mọi người gọi anh bằng cái tên ngộ nghĩnh - Shyboy bởi vẻ ngoài nhút nhát, trầm tĩnh. Nhưng tôi yêu vẻ ngoài ngại ngùng ấy, yêu những cử chỉ vụng về nhưng thật thà ấy, nó khiến tôi có cảm giác – anh, người đàn ông sẽ đi cùng tôi đến hết cuộc đời.
Anh thường ví tôi như loài hoa Salem, chẳng có mùi thơm nào, ngay cả một chút vết dấu hương đồng nội cũng không. Ban đầu tôi ghét cái tên mang màu sắc Thiên Chúa ấy nhưng khi biết câu chuyện về hoa Salem tôi lại yêu loài hoa ấy vô cùng. Cái màu tim tím từ những cành Salem nhỏ nhắn nhưng cứng cỏi mang cảm giác bình an. Vậy là, Salem café mang anh đến bên tôi và cho tôi một tên gọi dễ thương nhưng đằm thắm.

                                                            Blue Room nhẹ nhàng
Ở Salem Café, mọi người gọi chúng tôi là “couple pefect” bởi hai nửa tính cách đối lập tạo nên tình yêu của chúng tôi. Mỗi khi gặp mặt CLB Tiếng anh, Victor người Mỹ, luôn gọi trêu đùa chúng tôi bằng những cái tên tiếng anh dễ thương, ngộ nghĩnh. David thì luôn cười tươi và nhảy một điệu nhảy không giống ai khi gặp chúng tôi ngồi riêng trong khu vườn Salem. Ngoài sinh hoạt cùng câu lạc bộ chúng tôi thường tới Salem Café để tâm sự, sẻ chia những câu chuyện thường ngày, về ước mơ của hai đứa. Trên con đường dẫn vào khu vườn xanh phủ đầy các loại hoa dại, dây leo kín trên các vách đá. Thác nước róc rách khuấy động mặt nước yên tĩnh, bên chiếc cầu gỗ bé bé xinh xinh bắc ngang qua dòng suối anh thường kể tôi nghe những câu chuyện buồn vui không đầu không cuối về tuổi thơ của mình. Anh chọn cho mình ly café không đá đậm đặc, hướng đôi mắt về khung cảnh thiên nhiên thu nhỏ như đang mơ mộng một điều gì đó, còn tôi chọn cho mình thức uống đặc biệt của quán là trà Nhân Sâm Hàn Quốc tô điểm vài hạt thông cũng đến từ xứ sở Kim Chi ấy. Mùi hương nhân sâm nhè nhẹ, khoan khoái khiến đầu óc tôi minh mẫn để thoát khỏi không gian tưởng chừng như lạc vào khu rừng già với vách đá, hang động, nước chảy róc rách bên tai. Thi thoảng đâu đó làn gió nhè nhẹ thổi ngang làm rung rinh những loài dây leo bám trên vách núi.
          Khu vườn Salem – Thơ mộng và bình yên
Salem với tôi không chỉ là quán café thông thường, nó chứa đựng nhiều kỷ niệm vui, buồn của những lần giận hờn vu vơ hay những buổi sinh hoạt tiếng Anh cùng CLB, những người bạn mới, những mối quan hệ mới “hơn cả café”, như những gì anh Vũ chủ quán chia sẻ. Salem không ồn ào, tất bật như những quán café “thị trường”, Salem nhẹ nhàng và sâu lắng với những bản nhạc giao hưởng bất hủ để người thưởng thức có thể “sống chậm” và tận hưởng những gì cuộc sống ban tặng. 

             Pink Room ngộ nghĩnh và dễ thương
Đôi lúc chúng tôi thường “tranh luận” về vấn đề hai đứa sẽ ngồi ở đâu khi gặp mặt. Bởi Salem nhỏ nhưng chia làm nhiều khu vực riêng biệt với những nét riêng. Tôi thích Pink Room bởi không gian ngộ nghĩnh nhưng không kém phần lãng mạn với đôi ghế bệt dễ thương ngăn cách bằng những hàng rào trắng xinh xinh. Mỗi bàn của Pink Room được trang trí những giỏ hoa xinh để hai đứa cùng thưởng thức café đá xay thơm lừng vị bánh cookies hòa quyện cùng socola café. Hoặc đặc biệt hơn là có thể chọn trà Nhân Sâm, một thức uống bổ dưỡng, với nguyên liệu được nhập trực tiếp từ Hàn Quốc và đã được kiểm định chất lượng hay dùng cơm trưa với Kim Chi do chính đầu bếp người Hàn Quốc chế biến. Anh lại thích không khí của Blue Room bởi nét sang trọng, lịch lãm mang dáng dấp của những người thành đạt như đúng tính cách mà những người đàn ông cùng độ tuổi anh hay chọn. Nhiều lúc không ai chịu nhường ai chúng tôi đành chọn Tiny Room, Tiny là một không gian ấm cúng cũng phong cách bệt với ánh đèn lung linh, nhẹ nhàng.

                                Những khoảnh khắc sinh hoạt cùng CLB Tiếng Anh
Cám ơn Salem, cám ơn vì đã mang anh đến bên tôi và cho tôi những khoảnh khắc đáng nhớ bên anh và bên những người bạn trong CLB Tiếng Anh.
                                                                                                                             Thi Vũ (Foody.vn)

Được tạo bởi Blogger.