Header Ads

(Hà Nội) Thiên đường đồ ngọt Hà Nội

Tôi có một cô bạn Sài Gòn, yêu Hà Nội thứ nhất vì nem chua rán và thứ nhì vì các món chè Hà Nội đa dạng đủ kiểu, mỗi loại một hương vị vô cùng đặc sắc. Dạo một vòng phố phường Hà Nội cùng Foody.vn đến các quán chè ngon nổi tiếng, các bạn nhé! 
Chè Đào Duy Từ
Những ngày đầu, quán nổi tiếng với trà chanh giải khát mát lịm, sau đó thực đơn có thêm chè trân châu, chè chuối, và chè khoai môn. Mỗi món chè ở đây lại ngon theo một kiểu riêng, chè trân châu cốt dừa mát ngọt với những hạt trân châu li ti trong miệng, chè chuối thơm thơm và chè khoai môn được chế biến cầu kỳ, ăn nóng, trong những ngày mùa đông.
Chè Chợ Gạo
Chè Chợ gạo là anh em với chè Đào Duy Từ, mở sau nhưng lại có thực đơn các loại chè phong phú hơn. Ngoài những món cơ bản như chè chuối, chè khoai môn, chè trân châu, quán còn sáng tạo thêm nhiều loại chè đặc biệt như chè đắng, chè sầu riêng, chè bơ, chè đậu xanh,...Trong đó chè đắng là món đặc sắc nhất, gồm có thạch đen (ở miền Nam gọi là sương sáo), ăn cùng với nước cốt dừa pha thêm sữa đặc.
Tham khảo thêm tại: 
Chè xoài – caramen Hàng Than
Ai đến Hà Nội mà chưa thử món chè xoài thì quả thực là đã phí phạm một món ngon. Chè xoài có vị chua ngọt nhè nhẹ, thơm và rất mát, ăn vào miếng chè tan dần ra trong miệng.
Ngoài cơ sở chính ở Hàng Than ra còn có 2 cơ sở nữa, một cái ở trên Nguyễn Trường Tộ và một cái ở trên Nguyễn Khắc Nhu nhé, 3 chỗ này ăn ngon như nhau.
Tham khảo thêm tại:
Cơ sở Nguyễn Trường Tộ: http://www.foody.vn/ha-noi/che-xoai-nguyen-truong-to
Cơ sở Nguyễn Khắc Nhu:
Chè ngô Lý Thường Kiệt
Trên phố Lý Thường Kiệt có hàng chè ngô (ngay cạnh hiệu sách Uyên Hồng), chỉ mở từ 4 giờ chiều. Chè thơm mùi ngô tự nhiên, không pha hương liệu, ăn ngọt vừa, rất dễ chịu.
(Nguồn: google)
Tham khảo thêm tại:
Xôi chè Hàng Bồ
Cửa hàng nằm ở góc phố Hàng Bồ cắt với Hàng Thiếc, chỉ mở từ đầu giờ chiều đến 7 giờ tối. Xôi chè ở đây ăn ngon và đúng vị truyền thống hệt như món xôi chè chính tay mẹ và bà nấu. Xôi dẻo, thơm, ngoài nước đường còn có chè con ong để ăn cùng xôi, rất vừa miệng.
(Nguồn: google)
Đến quán xôi chè Hàng Bồ là chấp nhận khó tìm chỗ để xe, có khi phải đợi chờ mới có ghế ngồi, và cũng chẳng dám ngồi nấn ná lại lâu, thế nhưng chẳng thấy một ai kêu, mà đều kiên nhẫn đợi. 

Chè sen long nhãn
Cứ đến mùa nhãn, độ tháng 8, thực đơn của Đinh cafe lại xuất hiện chè sen long nhãn. Những quả nhãn lồng dầy cùi, bọc hạt sen bùi ở trong, được thả vào nước cốt sen cho thêm chút đường. Trong những ngày hè nóng nực, 1 cốc hạt sen long nhãn giải khát quả là lựa chọn tuyệt vời!
(Nguồn: google)
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ha-noi/dinh-cafe
Ngoài ra còn có một số quán chè sen ngon như ở số 1A Bát Đàn nhé ^^
Sữa chua mít Bà Triệu
(Nguồn: google)
Sữa chua mít thập cẩm sẽ đem lại cho bạn cảm nhận hương vị của nhiều loại trân châu, vị thơm của vừng dừa, vị giòn ngọt của nho, vị chua ngọt của sơ ri, vị tươi ngon của mít và những loại hoa quả khác.
Sữa chua dẻo cacao
Sữa chua dẻo cacao là một trong những phát minh mới của ẩm thực Hà Nội. Xắn từng miếng sữa chua dẻo có lẫn cacao cho lên miệng, rồi cảm nhận vị sữa chua hòa quyện cùng bột cacao, bạn sẽ cảm thấy mùa hè và sự nóng bực đều tan biến.
(Nguồn: google)
Thạch dừa Hàng Cót
Thạch dừa Hàng Cót được coi là một trong những hàng đầu tiên bán món thạch dừa (hay trong miền Nam vẫn gọi là rau câu dừa). Thạch dừa được làm trong quả dừa nguyên, vẫn còn nước dừa thanh mát, bên trên thạch là một lớp váng dừa đặc biệt rất ngậy và béo. Mùa hè đến, thạch dừa là một món đặc sản không thể thiếu ở Hà Nội.
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ha-noi/thach-kem-dua
Foodee Mai Ly

Được tạo bởi Blogger.