Header Ads

(HCM) Tổng hợp các quán Bún Mắm Nêm ngon ở Sài Gòn

Nếu như miền Tây nổi danh với bún mắm thì đặc trưng của miền Trung mà cụ thể là Đà Nẵng lại là bún mắm nêm. Mỗi món ăn mang lại một màu sắc khác nhau từ loại mắm dùng để tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn đó. Cùng dạo quanh một vòng Sài Gòn tìm hiểu những quán bún mắm nêm được đánh giá cao ở đây nhé.

1.Bún Mắm Nêm Cô Nổ

Nằm trên đường Hoa Huệ, quán có không gian khá nhỏ nhưng rất ấm cúng và mát mẻ, thiết kế theo phong cách truyền thống Việt Nam dân dã, bàn ghế gỗ màu sáng rất bắt mắt. Quán chỉ có khoảng mười bàn nhỏ nhưng cách sắp xếp rất hợp lí và ngăn nắp. Đặc trưng của quán là các món ăn ẩm thực miền Trung với menu vô cùng ấn tượng và phong phú. Nhưng nhìn chung lại bao gồm 3 món chính là bánh tráng cuốn, mì Quảng và bún mắm nêm. Quán được nhiều người yêu thích với món bún mắm nêm thơm ngon, hấp dẫn, rau và bún rất tươi, thịt ngon. Mắm nêm cá cơm sánh đặc nhưng có lẽ sẽ hơi mặm miệng đối với người Sài Gòn. Hơn nữa quán còn được nhiều người đánh giá cao bởi sự phục vụ nhanh nhẹn, chu đáo.



2. Dì Bảy – Bún Mắm Nêm Đà Nẵng

Với những ai yêu thích món bún mắm nêm Đà Nẵng thì có thể ghé đến quán Dì Bảy để thưởng thức bởi món ăn ở đây không khác gì so với hương vị bún mắm nêm Đà Nẵng gốc. Mắm nêm được pha chế khá vừa miệng, bún và rau tươi ngon, ăn kèm với thịt heo quay, chả và đặc biệt còn có thêm mít nón để tạo cho món ăn chút hương vị lạ. Ngoài ra còn có các món ăn vặt cũng rất được yêu thích như mít trộn, chả bò, nem, chè đậu đỏ, bánh lọc…Hơn nữa quán còn phục vụ khan lạnh, singum miễn phí. Tuy không gian quán hơi nhỏ nhưng bù lại phục vụ nhanh nhẹn, chu đáo, đáng để bạn nên thử ghé qua.



3. Món Ngon Đà Thành

Nghe đến tên quán chắc hẳn bạn cũng ít nhiều biết được menu của quán bao gồm những món ăn gì rồi đúng không nào? Không gian quán cũng khá nhỏ nhưng nếu muốn thoáng mát và tránh được cái ồn ào của đường phố bên ngoài thì bạn nên lên trên lầu. Bún mắm nêm của quán cũng không khác gì những thành phần ta vẫn thường hay thấy như bún, rau, thịt luộc và quan trọng không thể không có mắm nêm với hương vị hết sức độc đáo. Đặc trưng của bún mắm nêm là phải có chút cay của ớt mới tạo nên được vị đậm đà, vì vậy việc vừa ăn vừa hít hà với món ăn này cũng là điều khá thú vị mà.



4. Ngon Như Bún

Quán nằm trong hẻm khá nhỏ trên đường Trương Quyền, gần đường Hai Bà Trưng. Không gián quán cũng khá nhỏ hẹp tuy nhiên rất ấm cúng. Điểm nổi bật của quán là nhỏ xinh và sạch sẽ, thiết kế gọn gàng, màu sắc đơn giản. Món ăn được chế biến rất sạch sẽ, từ những tô chén đấy mấy cái hũ đựng nước mắm và sa tế trên bàn nên đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thực khách. Bún mắm nêm cũng khá ngon, thịt heo quay da giòn tan, mắm nêm đậm đà, thơm phức, rau tươi nhìn bắt mắt.


Hơn nữa quán còn có món bún thịt nướng cũng được nhiều người đánh giá cao, thịt nướng ngấm gia vị, có mùi thơm của đồ nướng trên bếp than, ăn vừa mềm vừa có mùi thơm.


Xem chi tiết tại đây: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/ngon-nhu-bun

5. Đo Đo Quán

Chắc hẳn với những ai yêu thích nhà văn Nguyễn Nhật Ánh thì cũng đã từng biết đến quán ăn này. Nằm giữa trung tâm thành phố nhưng không vì thế quán mất đi cái dân dã, bình dị của con người xứ Quảng, quán cũng như một không gian yên bình dành cho những người Quảng xa quê muốn tìm lại hương vị món ăn quê nhà. Với những ai từng thưởng thức món ăn ở đây cũng đều sẽ cảm nhận được món ăn ngon đúng điệu xứ Quảng chứ không hề lai căn như những nơi khác. Menu quán khá phong phú các món ăn như mì Quảng, bún mắm nêm, bánh đạp, cá nục cuốn bánh tráng…món nào cũng ngon, cũng hấp dẫn.


Xem chi tiết tại đây: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/do-do

6. Hội Quảng

Những ai ở khu vực Phú Nhuận nếu yêu thích các món ăn miền Trung có thể ghé đến quán Hội Quảng để thưởng thức. Quán nằm trên đường Phan Xích Long, không gian không quá rộng rãi nhưng lịch sự, ấm cúng. Món ăn ở đây khá đa dạng, hương vị ngon, khá chuẩn theo kiểu miền Trung. Hơn nữa với những ai yêu thích con người và tiếng Quảng thì đến đây bạn sẽ được nghe được chất giọng Quảng đặc trưng rất riêng, cùng nhau thưởng thức ẩm thực xứ Quảng đúng như tên gọi Hội Quảng của quán.



7. Hội Quán Quảng Đà

Với không gian rộng rãi, thiết kế giống với phố cổ Hội An theo hai không gian trong nhà, ngoài phố hẳn đây sẽ là địa điểm thư giãn cũng như thưởng thức món ngon dành cho những ai yêu thích con người và ẩm thực miền Trung. Vẫn là menu thường thấy cho các quán ăn chuyên về món Quảng như mì Quảng, bún mắm nêm, lòng xào nghệ, hến xào…quán như mang hồn quê đặt vào trong từng món ăn khiến hương vị trở nên đậm đà mà lại thơm ngon, hấp dẫn. Hơn nữa quán phục vụ cũng khá nhanh nhẹn, mến khách nên được nhiều người ghé đến, thưởng thức.



Bài viết được tổng hợp dựa trên đánh giá của các thành viên Foody, nếu phát hiện thêm được quán nào khác, bạn hãy chia sẻ với cộng đồng Foody nhé!

Hồng Lai - Foody.vn

Được tạo bởi Blogger.