Header Ads

Những quán ăn sáng ngon ở phố Lò Đúc - Hà Nội

Những quán ăn sáng ngon ở phố Lò Đúc - Hà Nội

Đối với người Hà Nội, bữa ăn sáng đã trở thành một nét văn hóa không thể thiếu và vô cùng quan trọng trong một gia đình truyền thống. Ngày trước, các mẹ, các chị thường dậy sớm và nấu những bữa cơm để cả gia đình quây quần bên nhau. Cuộc sống hiện đại ngày càng nhanh và gấp, do đó thói quen dậy sớm nấu nướng cho cả gia đình được thay thế bằng thói quen ăn quà sáng tại các hàng quán gần nhà.
Hôm nay Foody xin giới thiệu những quán quà sáng trên con phố Lò Đúc- một con phố ẩm thực nổi tiếng Hà Nội.

1. Phở Thìn

Nói đến quà sáng thì không thể không nhắc đến Phở. Phở được biết đến như một nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của người Hà Nội.

pho-thin

Tọa tại 13 Lò Đúc, phở Thìn là một thương hiệu Phở danh tiếng và lâu đời tại Hà Nội. Ai đi xa về gần ghé chơi Hà Nội mà chưa được nếm thử hương vị phở Thìn thì coi như không biết đến Hà Nội. Phở Thìn là phở bò chín, thịt bò chín thái mỏng ăn với giá, quẩy, thêm chút hành thái và quan trọng là nước dùng phở Thìn có hương vị đặc biệt, được nêm nếm theo bí quyết gia truyền, chỉ cần đứng ở xa đã có thể ngửi thấy mùi hương hấp dẫn này.
Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại: http://www.foody.vn/ha-noi/pho-thin-lo-duc

2. Phở vịt quay

pho-vit-quay

Vẫn là món Phở quen thuộc, nhưng quán Ngọc Phát 96 Lò Đúc lại tạo ra những nét phá cách riêng với món phở của mình: Phở vịt quay. Tô phở bưng ra với mùi vị phở như bao quán phở nổi tiếng khác của Hà Nội, tuy nhiên bát phở trông lại bắt mắt hơn nhờ những miếng thịt vịt quay có lớp da bóng đỏ mỡ màng, ăn cùng với rau sống và măng cay sẽ ngon hơn rất nhiều. Ngoài ra ăn phở vịt quay thì không thể thiếu chén con con nước vịt quay ăn kèm, sẽ tạo độ thơm nồng lên so với bát phở thường.
Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại: http://www.foody.vn/hà-nội/ngọc-phát

3.  Xôi Nấm

Sau phở phải kể đến xôi. Hà Nội có vô vàn loại xôi: xôi xéo, xôi lạc, xôi đỗ đen, đỗ xanh…Xôi Hà Nội không bị trùng phong vị với bất kỳ xôi ở nơi nào khác.

xoi-nam

 Ở 76 Lò Đúc có quán Nấm Việt nổi tiếng với món xôi nấm. Menu của quán khá phong phú phục vụ rất nhiều món từ xôi, bún, lẩu đến những món ăn vặt như chè, caramel… nhưng trên tất cả xôi nấm vẫn là món chủ đạo của quán. Xôi nấm gọi kèm một đĩa paste ăn nổi lên vị béo và thơm ngậy vị nấm kèm paste rất hấp dẫn. Đồ uống ở đây có trà đá hoặc sữa ngô. Sữa ngô ở đây khá sánh đặc và thơm. Đến ăn sáng nhưng bạn sẽ có vô vàn lựa chọn để no bụng.
Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại: http://www.foody.vn/ha-noi/nam-viet-lo-duc

4. Bánh cuốn

Bánh cuốn Gia An 21A Lò Đúc đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng với 10 cửa hàng trên toàn Hà Nội. Cửa hàng có không gian thoáng, rộng trang trí theo phong cách truyền thống, đem lại cảm giác dân dã đậm chất Việt Nam.

banh-cuon

 Cái đặc biệt tài tình của bánh cuốn là vào mùa nào, thời tiết nào ăn cũng thấy ngon miệng. Bánh cuốn ở đây  nóng hổi, trắng trong, dai dai quyện lẫn vị giòn ngọt của nhân bánh. Ngoài bánh cuốn nhân thịt truyền thống quán còn có bánh cuốn với nhân thịt nướng, ruốc tôm đậm đà mà không nơi nào có được.

banh-cuon
Bánh cuốn
Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại: http://www.foody.vn/ha-noi/banh-cuon-gia-an-lo-duc

5. Bún thang Lò Đúc

Quán nằm cuối phố Lò Đúc, đoạn giao với Trần Khát Chân. Ngõ nhỏ này đầy ắp những quán xá, nhưng có lẽ đông khách nhất là quán bún thang ở  số 238. Quán chuyên phục vụ các món về gà, nhưng món khiến mọi nhờ đến nhất chính là món bún thang.

bun-thang

Sợi bún ở đây mềm và nhỏ, thịt gà mềm, mùi hành rau tòa hương thơm phức, rồi cả cả cái vị sần sật của củ cải nữa. Nước dùng thơm ngậy và béo. Giá trung bình một bát tầm 30 nghìn. 
Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại: http://www.foody.vn/ha-noi/pho-ga-ta-bun-thang-lo-duc 
Phương - FoodyHaNoi
Nguồn ảnh: internet
Được tạo bởi Blogger.