Header Ads

(HCM) Tổng hợp các quán mì xào giòn ở Sài Gòn

(HCM) Tổng hợp các quán mì xào giòn ở Sài Gòn

Là một món ăn người người Hoa nhưng mì lại được rất nhiều người Việt yêu thích. Từ những sợi mì vàng ươm, người ta biến tấu thành nhiều món ăn hấp dẫn. Trong đó, sự kết hợp giữa các loại rau, hải sản, cọng mì giòn rụm quyện cùng nước sốt sền sệt của món mì xào giòn luôn kích thích dạ dày thực khách một cách kỳ lạ.
Và để tạo nên món  ăn đa màu sắc này, người đầu bếp cũng cần sự khéo léo trong khâu chế biến mì với ngọn lửa đủ lớn và phần nước sốt đậm đà, khó quên.

Thử dạo một vòng Sài Gòn và nếm thử qua món mì xào giòn thơm ngon này nhé!

1. Quán ăn Tâm Ký

Tâm Ký sở hữu 7 – 8 chi nhánh ở Sài Gòn và một thực đơn đa dạng các món ăn: mì xào, cơm chiên, nùi, steak…

Quán nhỏ nhưng cực kỳ thoáng mát và sạch sẽ. Chất lượng món ăn cũng được các thực khách đánh giá khá cao, nhất là mì xào giòn.


Foodee Triết Lê Nguyễn Minh nhận xét: "… Mì xào giòn rất ngon. 2 người ăn 2 phần thêm 2 trà đá chỉ có 72k thôi, bao no. Hôm trước vừa đi Chính Ký ở Trần Huy Liệu đã thấy thích mấy món nấu kiểu này, nhưng ở đây còn thích hơn nữa, ít dầu mỡ hơn…”.

Ngoài ra món cơm sườn xào chua ngọt cũng rất ngon. Sườn thấm vị chua chua ngọt ngọt, nước sốt sền sệt đậm đà ăn kèm với cơm nóng hổi.


Điểm cộng: Đồ ăn ngon, giá cả phải chăng. Không gian sạch sẽ

Điểm trừ: Diện tích quán nhỏ. Chỗ giữ xe cũng nhỏ.


2. Chính Ký Mì Gia

Cũng giống như quán Tâm Ký, Chính Ký Mì Gia cũng có khá nhiều chi nhánh nhỏ. Quán thoáng mát, sạch sẽ và thực đơn vô cùng phong phú, đa dạng đủ các món ăn đậm chất Trung Hoa: cơm, mì, hủ tiếu, nui…


Món mì xào giòn ở đây được đánh giá là ngon, mì được chiên bằng mì tại quán chứ khộng phải dạng mì chiên sẵn nên sợi mì dai, giòn,  kèm nước sốt đậm đà, nêm nếm vừa ăn. 

Giá cho mỗi món ăn ở đây dao động từ 30k – 50k.


Điểm cộng: Đồ ăn ngon, thực đơn đa dạng

Điểm trừ: Phục vụ hơi lâu.


3. Mì xào Nhiêu Lộc

Nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Hoàng Sa, mì Nhiêu Lộc thu hút nhiều người bởi món mì ngon, dĩa mì to, nhiều.


Theo Foodee Minh Thư Bùi , mì xào giòn có giá 35k/dĩa, một người ăn thì quá tải, cọng mì giòn, gia vị nêm nếm vừa ăn, đậm đà.

Bên cạnh đó, món nui xào mềm, trứng xào mềm cũng rất ngon. Giá cả từ 30k – 50k/món.


4. Mì xào Chợ Gò Vấp

Quán nằm ngay chợ Gò Vấp trên đường Nguyễn Thái Sơn, gần ngã tư: Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Văn Nghi. Thực đơn đa dạng các món: mì xào, hủ tiếu, nui..

Mì xào giòn ngon, chế biến vừa miệng.


(Hình minh họa từ Google)

Quán thoáng, rộng rãi. Giá cả ngày càng tăng nhưng bù lại món ăn vẫn rất chất lượng.


5. Hủ tiếu xào – Mì xào giòn

Là quán ăn bình dân nằm ở đường Tuy Lý Vương, quận 8, chủ quán là người Hoa nên món ăn ở đây chế biến khá ngon. Mì xào giòn nước sốt đậm đà, mì giòn ngon. Các món cơm chiên, hủ tiếu xào cũng rất vừa miệng, cơm không bị khô, thấm gia vị và đồ ăn cũng nhiều.


(Hình minh họa từ Google)

Chủ quán thân thiện. Giá từ 25k – 30k/dĩa.


6. Lương Ký – Cao Xuân Dục

Quán này có thâm niên từ lâu đời, được truyền qua nhiều thế hệ. Thực đơn cũng khá đa dạng với các món cơm chiên dương châu, sườn xào, mì xào…

Mì xào có giá 25k/dĩa, hương vị thơm ngon, thấm gia vị. Phục vụ thân thiện.


(Hình minh họa từ Google)


Bài viết được tổng hợp dựa trên đánh giá của các thành viên Foody, nếu phát hiện thêm được quán nào khác, bạn hãy chia sẻ với cộng đồng Foody nhé!

Minh Hằng – Foody.vn

Được tạo bởi Blogger.