Header Ads

(HCM) Nhà hàng chay ngon tại Sài Gòn

Từ rất lâu, ăn chay đã trở thành một nét văn hóa đẹp. Riêng tại Sài Thành, các nhà hàng hay quán ăn chay nở rộ như nấm mọc sau mưa. Và chọn lựa địa điểm để thưởng thức trọn vẹn tinh túy ẩm thực chay cũng là một điều trăn trở của nhiều thực khách yêu thích món chay. Hẳn nhiên mỗi người sẽ có một khẩu vị riêng biệt, tuy vậy những nhà hàng hay quán ăn sau đây chắc rằng sẽ không làm cho thực khách say mê ẩm thực chay phải thất vọng.

NHÀ HÀNG CHAY AN NHIÊN
Nhà hàng Lẩu Nấm Chay An Nhiên là địa điểm được ưu tiên hàng đầu khi nói về đề tài này. Chỉ cần nghe đến cái tên An Nhiên là bao sầu lo hay muộn phiền cuộc sống đều tan biến, mọi thứ đều hóa bình yên đến lạ. Có thể nói, tại nơi này, lẩu nấm là món ăn đặc trưng, là thương hiệu riêng biệt mang tên An Nhiên.
Mình mê nhất là lẩu nấm chay ở đây và hầu như lần nào tời quán cũng đều có gọi món này. Nước lẩu có vị ngọt thanh phảng phất hương chao nhẹ rất độc đáo. Một phần lẩu có kèm theo đủ các loại rau nấm và bánh phở ăn kèm đủ cho 2 người ăn thoải mái. Ngoài ra bạn có thể gọi thêm nấm và các món rau khác nếu muốn. Các món khác như bún riêu chay, bánh bèo chay, gỏi nha đam ở đây cũng rất ngon. Còn có nước đậu ngũ quả (sâm bổ lượng) có bỏ thêm nha đam vào trong ăn rất là thanh mát!” - Foodee Baby Panda.
Các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có trong các loại nấm không những giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chống lão hóa mà chúng còn giống với thành phần của các chất chống ung thư. Với vị ngọt thanh được nấu từ rau, củ, quả, cam kết không sử dụng bột ngọt, cùng nguyên liệu chế biến tươi xanh, không hóa chất độc hại, An Nhiên luôn bảo đảm an toàn sức khỏe cho thực khách. Ngoài lẩu nấm chay đặc biệt, An Nhiên còn phục vụ nhiều món ăn hấp dẫn như Chả Lã Vọng An Nhiên, Mì Nấm Xá Xíu Chay Quảng Đông, Phở Áp Chảo Nấm, Cơm Niêu An Nhiên….

Lẩu nấm chay An Nhiên đặc trưng của nhà hàng

Phở áp chảo luôn làm nức lòng thực khách

Cơm chiên xá xíu thơm ngon và cực kì hấp dẫn
Các chi nhánh của Lẩu Nấm Chay An Nhiên:
Lê Ngô Cát: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/lau-nam-chay-an-nhien-le-ngo-cat
Nguyễn Văn Thủ: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/lau-nam-chay-an-nhien-nguyen-van-thu
Phạm Ngũ Lão: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/lau-nam-chay-an-nhien-pham-ngu-lao

RÔU VEGETARIAN RESTAURANT
Sài Gòn không thiếu những nhà hàng phục vụ món chay tựa như những nét vẽ độc đáo  trong bức tranh ẩm thực đầy màu sắc, và một trong số đó là Nhà hàng Rôu.
Rôu tức là “Rau”, được viết là Rou cùng chiếc nón lá cách điệu làm điểm nhấn cho thương hiệu. Sở dĩ được viết như thế vì chủ quán mong muốn kết nối mọi người khi đến với Rôu,có thể tìm được tiếng nói chung cho cả người Việt Nam và du khách nước ngoài và ai cũng có thể phát âm từ “Rau”.
Nhà hàng Rôu luôn cam kết đem đến cho thực khách những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe và trải nghiệm hương vị ẩm thực chay đúng nghĩa với các món ăn được chế biến hoàn toàn bằng rau củ quả, không có thực phẩm “giả” đồ mặn xuất hiện trong thực đơn. Đặc biệt, Nhà hàng có món Bánh Bicosti chay mới đem lại sự đa dạng cho lựa chọn của thực khách.
Món Đậu hủ Rou, ban đầu nghe quảng cáo là món được nhiều người chọn cũng nghi nghi, mà kêu dùng thử thì hiểu vì sao thật. Ngon lắm. Đậu hũ mềm ngọt bên trong khi lớp bột giòn mỏng bên ngoài, chấm với sa tế cay ngọt thì không còn gì bằng. Ăn một đĩa muốn kêu thêm. Có điều quán không đổi chén cho khách khi ăn món, nên hơi bất tiện.” - Foodee Hữu Ngân.

Món Tam Giác Chiên Giòn được chế biến từ đậu hũ

Gỏi Dưa Leo được trình bày hấp dẫn

Tàu Hũ Ky kho tiêu thơm nồng

Kiến trúc độc đáo của nhà hàng
Tham khảo thêm về nhà hàng chay RÔU: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/rou-vegetarian-restaurant

BUFFET CHAY CỎ NỘI
Có thể nói, Buffet Chay thổi một làn gió mới vào việc thưởng thức các món chay không theo một khuôn khổ nhất định nào tạo nên sự thú vị cho thực khách. Nhà hàng Buffet Chay Cỏ Nội có hơn 40 món chay được chế biến với nguồn nguyên liệu chất lượng, đảm bảo an toàn sức khỏe cho thực khách, được chế biến bởi các đầu bếp chuyên nghiệp.
Bên cạnh những món ăn chính, nhà hàng còn phục vụ các món tráng miệng thơm ngon bao gồm các loại bánh, chè, rau câu và trái cây. Không chỉ hấp dẫn thực khách bởi thực đơn món ăn phong phú, hấp dẫn mà còn bởi phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo. Không gian rộng rãi, sang trọng, ấm cúng của nhà hàng rất thích hợp cho những buổi họp mặt gia đình hay gặp gỡ bạn bè, đối tác.
“Lần đầu tiên đi ăn buffet chay kiểu này, cảm giác khá là lạ :)) Nhìn chung nhà hàng sạch sẽ, không gian cũng khá rộng rãi. Các kệ trưng bày món ăn nhìn khá đẹp mắt. buffet chay này khá nhiều món, các món ăn được chế biến vừa miệng, đẹp mắt. Châm món liên tục, nhìn lúc nào cũng đầy ắp món ăn. Mình thích các món tráng miệng, chè bà bánh bò ở đây, ngon ngon hihi” (Foodee Mèo Ú)

Cơm Gói Lá Sen thu hút thực khách ngay ánh nhìn đầu tiên

Gỏi Cuốn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết
Tham khảo thêm về nhà hàng Buffet Chay Cỏ Nội: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/buffet-chay-co-noi

NHÀ HÀNG THE ORGANIC
Nhà hàng The Organic sở hữu không gian ẩm thực tinh túy của những món ăn chay. Thực đơn của nhà hàng thể hiện rõ được một điều rằng tất cả các món ăn đều được làm hoàn toàn từ thực phẩm hữu cơ được gieo trồng khép kín, không có sự can thiệp của bất cứ phân bón hóa học, thuốc trừ sâu nào nên bảo đảm sạch từ gốc.
Món súp được nhà hàng giới thiệu đến thực khách được chế biến từ nguồn rau, củ, quả giàu vitamin kết hợp với gia vị chọn lọc cùng một ít kem tươi là món khai vị khá hấp dẫn để bắt đầu bữa ăn thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng tại The Organic.
Mình thích ăn ở đây vừa ngon lại vừa sang trọng. Một bữa tiệc chiêu đãi thanh lọc cơ thể thì lựa chọn Organic là chính xác. Mình thích ở đây là món chả giò nè, vỏ bánh giòn mềm và nhân bên trong có đậu ngon lắm. Gỏi Organic cũng là một món độc đáo ở đây nữa, gỏi làm từ nấm và cà rốt được trộn với nước mắm chay chua ngọt ăn rất vừa miệng. Nếu muốn một bữa cơm theo kiểu gia đình có thể chọn mít non kho tộ và canh khổ qua chay. Giá cả ở đây thì có hơi đắt hơn ở những quán chay khác vì theo mô hình nhà hàng sang trọng, giá dao động khoảng 40-50K/món. Phục vụ cũng nhiệt tình, vừa thưởng thức món ngon vừa được thư thả tâm hồn trong những bài kinh kệ nhẹ nhàng cũng là một cách tìm về sự cân bằng cho cuộc sống.” - Foodee HanaThao Nguyễn.

Không gian nhà hàng The Organic

Món cơm chiên đặc sắc của nhà hàng
Tham khảo thêm về nhà hàng chay Organic: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/the-organic-nha-hang-chay

NHÀ HÀNG CHAY MANDALA
Giữa lòng Sài Gòn hoa lệ có một nơi mang đậm màu sắc Tây Tạng, từ những bức tranh trên vách, trên trần nhà, bức tường trang trí đến những bài nhạc lễ, đó là Nhà hàng chay Mandala. Chỉ cần đặt những bước chân đầu tiên đến Mandala là thực khách có thể cảm nhận được hơi thở bình lặng của tâm hồn, bỏ xa mọi ồn ào của cuộc sống thường nhật.
Những món ăn thanh đạm, không hoàn toàn theo dạng hữu cơ như Nhà hàng The Organic, tuy nhiên, vẫn có một sức hút lạ kỳ với khẩu vị của mọi thực khách đã từng thưởng thức bởi hương vị rất riêng mà không nơi nào có được.
“Mình có qua nhà hàng này ăn rồi, 2 lần. Lần đầu đi với đồng nghiệp người nước ngoài trong công ty, lần sau đi với người bạn trong mùa chay. Có thể nói quán này cung cấp những món ăn khá ngon của vùng Tây Tạng và chất lượng phục vụ tốt. Mình thích nhất là món trà sữa của quán, mỗi thực khách được 1 ly...và có thể xin thêm :D Tuy nhiên giá cả hơi cao!!” (Foodee Tuấn Đoàn)

Không gian đậm chất Tây Tạng

Bầu Ram Ngũ Vị đầy lôi cuốn

Món mì Putan sốt cà chua
Tham khảo thêm về nhà hàng chay Mandala: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/chay-mandala
Các món ăn chay được coi là những trang sách quan trọng trong quyển bách khoa toàn thư về ẩm thực. Và hẳn nhiên, Sài Thành cũng là địa điểm hội tụ của nhiều nhà hàng quán ăn chay đảm bảo chất lượng, không chỉ vì món ăn ngon mà còn vì sức khỏe cho thực khách.
Song - Foody.vn
Bạn có thể xem thêm thông tin về món số quán chay ngon ở Sài Gòn: tại đây.

Được tạo bởi Blogger.