Header Ads

Tổng hợp những địa điểm buffet ngon ở Hà Nội theo thể loại

Tổng hợp những địa điểm buffet ngon ở Hà Nội theo thể loại - Đến với Hà Nội, bạn sẽ thấy rất nhiều những thương hiệu buffet ngon tại đây từ bình dân cho đến nổi tiếng. Tuy nhiên, để biết từng thương hiệu, từng nhà hàng, quán ăn phục vụ buffet nào ngon nhất thì bạn phải tham khảo bài viết này nhé.

Những nhà hàng buffet hải sản ngon ở Hà Nội

Hải sản là món ngon bổ dưỡng, ngon và nhiều cách chế biến khác nhau, chính vì thế các tín đồ ăn uống thích mê và không bao giờ bỏ lỡ. Foody gợi ý top 10 nhà hàng hải sản tươi ngon ở Hà Nội dưới đây nhé!

1. Lẩu Cua Khôi - Nhà hàng hải sản cua

Nhà hàng Lẩu Cua Khôi chuyên phục vụ các món lẩu cua và các loại hải sản tươi sống, đặc biệt ốc xào kiểu sài gòn vô cùng hấp dẫn, nhìn thôi là bạn đã mê ly rồi ý. Nếu ở Hà Nội mà thèm ăn cua thì nhất định không thể bỏ qua nhà hàng hải sản Lẩu cua Khôi này.
Nhà hàng Hải Sản Lẩu Cua Khôi
Cua ở đây cực kỳ chất lượng với cách ướp ngon và chất lượng cua cũng rất ấn tượng. Ngoài ra, nhà hàng có ốc mẹt được gọi tên là Ốc Lục vị bao gồm: Ốc Hương, Ốc len, Ốc ngựa, Ốc mỡ, Ốc Dừa, Ốc Bông, ... cũng như các món hải sản biển khác.

Quán có nước cốt dừa với ốc len béo ngậy, thơm dã man. Chấm cùng với bánh mì thì ngon phải biết luôn. Ốc hút nhẹ thôi nó đã chui tọt vào miệng rồi đó.

2. Lã Vọng - Nhà hàng hải sản đông khách

Không gian quán đẹp lại rộng rãi thoáng mát, đồ ăn vừa miệng, thiên về hải sản là nhiều. Quán cực kỳ đông khách vào những buổi tối, món ăn cũng nhiều chất lượng cũng tốt. Nếu tìm một nhà hàng hải sản ngon ở Hà Nội phục vụ kiểu buffet thì Lã Vọng chắc chắn nằm trong số những lựa chọn tốt nhất.
Nhà hàng Hải Sản Lã Vọng
Với các món ăn đặc sắc và hơn 130 set ăn khác nhau cùng với các món ăn, đồ uống phong phú như: Tôm sú nướng mọi, ốc hương nướng, Ghẹ Hấp, Ghẹ Rang Me, Ngao hấp, chả cá Lã Vọng với giá thành phải chăng cho bạn tha hồ lựa chọn và thưởng thức. 

Nơi đây không chỉ được biết đến là một không gian mở thanh bình yên tĩnh, là nơi ta có thể tận hưởng những giờ phút thư giãn thoải mái, mà còn là nơi bạn có thể thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon, độc đáo mang lại những hương vị hấp dẫn khó quên.

Một trong những điểm khá thú vị mà bạn sẽ nhận ra khi thưởng thức buffet hải sản cao cấp tại Nhà hàng Lã Vọng chính là không gian rộng kết hợp với lối kiến trúc theo phong cách hoàng gia Châu Âu, Nhà Hàng Lã Vọng gợi nhớ về thời huy hoàng của các bậc Vua Louis – Pháp sang trọng, kín đáo, tinh tế.
Nhà hàng Hải Sản Lã Vọng

3. Lobster - Nhà hàng hải sản với tôm hùm

Năm trên con đường Nguyễn Khánh Toàn luôn tấp nập và ồn ào của cuộc sống hiện đại nhưng nhà hàng hải sản Tôm Hùm vẫn giữ được nét yên bình, nhẹ nhàng, sang trọng với kiến trúc Pháp Việt đặc trưng tạo cho khách hàng có cảm giấc ấm cúng, gần gũi và thân thiện.
Nhà hàng Hải Sản Lobster
Đến với nhà hàng Tôm Hùm các bạn sẽ được thưởng thức những gì được xem nhu tinh túy nhất của đại dương như: tôm hùm, sashimi, tôm hùm rang muối tiêu hoặc tôm hùm hấp gừng, tiết canh tôm hùm, hay gỏi tôm hùm...
Nhà hàng Hải Sản Lobster
Nếu một lần thưởng thức món tôm hùm sashimi, tôm hùm bỏ lò phoma hay tôm hùm rang muối tiêu, tôm hùm xào gừng hành dội bơ ... bạn sẽ cảm nhận được nét tinh tế trong cách chế biến và hài hòa trong hương vị thơm ngon của từng món ăn.
Nhà hàng Hải Sản Lobster
Ngoài tôm hùm, các món ăn khác tại đây cũng cực kỳ hấp dẫn, xứng đáng là một trong những nhà hàng hải sản ngon ở Hà Nội để bạn lựa chọn.

4.  Ánh Dương – Nhà hàng hải sản Vân Đồn

Menu hải sản lên đến hơn 60 món ăn vô cùng hấp dẫn. Thưởng thức món ăn tại đây, thực khách không chỉ được mãn nhãn với các món ăn trình bày bắt mắt, mà còn được chiều chuộng chính mình với những món ăn yêu thích. Nước chấm của quán từ ớt xanh Đà Nẵng, ngon lắm luôn. Rất thơm, cay nhưng vị ngon tuyệt, chua cay mặn quá vừa vặn. 
Nhà hàng Hải Sản Ánh Dương
Lẩu cua 695K nồi 2 con, nước lẩu thanh, vị ngọt nhẹ. Cua chắc thịt, mẩy và ngọt, chấm sốt đặc sản của nhà hàng vừa chuẩn luôn. Phải nói điểm đặc biệt của quán là 3 món nước chấm cực kỳ hấp dẫn, dành riêng cho từng món luôn.

5. Mr Cua - Nhà hàng hải sản ngon chuyên cua

Các món ăn được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon được lựa chọn kỹ càng, mang đến hương vị nguyên vẹn nhất. Có lẽ đây l�nhà hàng hải sản ngon ở Hà Nội chuyên cua rẻ nhất. Đồ ăn khá ngon, cua sốt ăn rất ngon, vị vừa chấm với bánh mỳ ăn hợp lắm nhé.
Nhà hàng Hải Sản Mr. Cua
Ốc hương sốt bơ tỏi thì cứ lấy tóp mỡ ăn thôi, mê lắm luôn. Ốc hương mẩy con, không con nào bị mùi hay ương cả, nên thịt dai giòn. Sốt thơm, keo quyện vào ốc đều nên con nào cũng mút hết sốt cho đã. 
Nhà hàng Hải Sản Mr. Cua
Cua sốt cay phết, nhưng lại dậy vị, thơm mùi tỏi phi, ăn cùng miến siêu hợp

6. Fresh crab - Nhà hàng hải sản dành cho dân công sở

Fresh Crab là một nhà hàng chuyên về cua và các món hải sản. Nơi đây được dân công sở và khách sành đánh giá cao bởi các món ăn chất lượng và chế biến độc đáo. 
Nhà hàng Hải Sản Fresh Crab
 Thực đơn nhà hàng rất phong phú và dễ nhận thấy mang âm hưởng của các món hải sản Sài GònKhông gian quán vô cùng đẹp, nhà hàng là cả biệt thự lại được đầu tư cho thiết kế, không gian phù hợp ăn gi đình với tiếp khách.
Nhà hàng Hải Sản Fresh Crab
Tôm nướng cũng là món tủ của nhà hàng. Tôm nướng sa tế khiến khách phải xuýt xoa vì vị cay đậm đà. Món ăn quen thuộc song không bao giờ chán với những ai ghiền hải sản, nhất là khi tôm to, tươi rói, thịt ngọt, chắc. Đến với nhà hàng chắc chắn bạn sẽ ngập trong những món hải sản hấp dẫn không nơi đâu sánh bằng.

7. Nhà hàng Thế Giới Hải Sản

Một “thế giới” hải sản thu nhỏ với cả 100 loại hải sản đang bơi và có nhiều loại hải sản hiếm lạ cùng với sự đa dạng mà khó nhà hàng nào đạt được. Nếu tìm một địa chỉ nhà hàng hải sản ngon ở Hà Nội có nhiều món ăn thì chắc chắn nơi đây nằm trong top đầu.
Nhà hàng Thế Giới Hải Sản
“Con gì đang bơi, chúng tôi đều có” – chính là thông điệp mà Thế Giới hải Sản gửi đến chúng ta.  Đây là địa chỉ yêu thích của nhiều “tín đồ” sành hải sản. 
Nhà hàng Thế Giới Hải Sản
Menu rất là phong phú. Hàu có 2 loại hàu sữa và hàu đá, bạn gọi hàu đá tuy đắt hơn chút nhưng ngon hơn hẳn, hàu đá chỉ có sashimi và nướng phomai, 50k/con, hoàn toàn xứng đáng với chất lượng tươi ngon như thế.

8. Chợ hải sản biển Đông

Nhà hàng sang trọng, giá khá rẻ và chế biến ngay tại chỗ luôn. Có thể nói, hải sản nơi đây vô cùng tươi sống và ngon lắm đó. Cua thịt to, tươi và ngọt.
Nhà hàng Chợ hải sản Biển Đông
Thực đơn của nhà hàng gồm các loại hải sản từ bình dân tới cao cấp: Ngao, Tôm sú, ốc hương, cá hồng, cá vược, Tôm hùm, Tôm mũ ni... Nguyên liệu đảm bảo 100% tươi sống, hải sản đang bơi mang lại hương vị trọn vẹn.

9. Nhà hàng Java Crawfish

Java Crawfish là nhà hàng hải sản ở Hà Nội đầu tiên phục vụ các món Tôm hùm đất, các đồ ăn và đồ uống đi kèm đúng theo tiêu chuẩn Mỹ. Nhà hàng nhìn ra hồ thoáng mát, lãng mạn khi ngồi ăn bên hồ.
Nhà Hàng Hải Sản Java Crawfish
Bạn có thể thưởng thức Tôm hùm đất kiểu Mỹ, Tôm hùm Canada,Chân cua Tuyết, Càng cua vua Alaska và 100 món hải sản Âu Á tại Java Crawfish bên Hồ Tây mênh mông sóng gió.
Nhà Hàng Hải Sản Java Crawfish
Tôm tươi của nhà hàng được hấp chín, đỏ lừ, nhìn đã thấy kích thích lắm rôi đó. Lúc ăn bóc vỏ ra chấm cùng sốt siêu vô cùng ngon. Ngô ngọt hấp cùng tăng độ ngọt của món ăn.  
Nhà Hàng Hải Sản Java Crawfish
Nhà Hàng Hải Sản Java Crawfish
Đồ ăn đặc trưng ở đây là món tôm hùm đất với sốt Java kiểu Mỹ. Ngoài ra menu rất phong phú với nhiều món hải sản khác. Gợi ý bạn ăn thử món súp hải sản trong chiếc bánh mỳ hình bí ngô khá hấp dẫn đó nha.

10. Nhà hàng Hải Sản Phố - Không gian đẹp lung linh

Hải sản ở đây khá đa dạng, từ phổ biến với sò, ngao, ốc, cua, ghẹ, cá cho tới các loại cao cấp như: bào ngư, tôm hùm Alaska, cá mặt quỷ, vòi voi Canada, bơn Olive... Chất lượng món nào cũng ngon và hấp dẫn.
Nhà Hàng Hải Sản Phố
Với hơn trăm loại món ăn, được nhập về tươi sống mỗi ngày từ khắp Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết, Hải Phòng, Quảng Ninh,... cùng hệ thống bể chứa hiện đại, bạn có thể tự do, thoải mái lựa chọn loại hải sản mình thích.
Nhà Hàng Hải Sản Phố
Bạn không chỉ được bước vào một không gian sang trọng, hiện đại mà còn được thưởng thức đủ món ngon từ hải sản như: tôm hùm bỏ lò, cua rang me, bề bề rang muối, cá song hấp xì dầu…
Nhà Hàng Hải Sản Phố
Đến đây khi đêm về, dưới ánh đèn vàng lung linh, nhà hàng Hải Sản Phố 48 Liễu Giai đẹp không khác gì tranh vẽ. Không cầu kỳ, không tiểu tiết nhưng nhờ sự kết hợp hài hòa từ ánh sáng, màu sắc cùng những bức tường trong suốt bằng kính bao xung quanh đã tạo cho nơi đây một vẻ đẹp vừa sang trọng, hiện đại vừa lung linh, huyền ảo và đầy lãng mạn. Bạn vừa ăn ngon vừa được ngắm trong không gian đẹp và cảm giác thoải mái, thư thái.

Xem tất cả địa chỉ những nhà hàng buffet hải sản ngon ở Hà Nội tại đây

Những nhà hàng buffet chay ngon ở Hà Nội

Ăn chay là một chế độ ăn uống sử dụng hoàn toàn các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, tránh xa các loại thực phẩm từ động vật. Ăn chay rất tốt cho sức khỏe, tránh các bệnh tật, sát sinh... Với những lợi ích có được, ngày nay nhiều người đã lựa chọn chế độ ăn uống này. Nắm bắt tâm lý và nhu cầu của thực khách, nhiều nhà hàng chay đã ra đời. Hà Nội là một thành phố lớn và số lượng người có sở thích ăn chay không hề ít. Tại đây, đã có nhiều nhà hàng chay được nhiều người biết đến. Là một tín đồ ăn chay, mình luôn tìm kiếm những nhà hàng chay chất lượng để phục vụ cho sở thích của mình. Nhân tiện, mình sẽ giới thiệu tới các bạn, những ai yêu thích món chay,  những nhà hàng chay ngon ở Hà Nội nổi tiếng và đáng tin tưởng.

Loving Hut - Thương hiệu nhà hàng chay nổi tiếng thế giới

Loving Hut là một trong những nhà hàng chay ngon ở Hà Nội có thương hiệu nổi tiếng thế giới với nhiều nhà hàng rải đều khắp các quốc gia. Hiện tại, Loving Hut đã có mặt tại Hà Nội và mở được 3,4 chi nhánh tại đây. Với mong muốn mang lại cho thực khách những món chay tốt cho sức khỏe, nhà hàng luôn chú trọng vào nguồn nguyên liệu chế biến.

Đến đây, quí khách sẽ cảm nhận được nét hiện đại pha lẫn sự trang nhã trong không gian. Với hai màu chủ đạo là trắng và vàng, khi đặt chân vào Loving Hut, chúng ta dễ bị nét giản dị pha lẫn ấm cúng cuốn lấy. Nội thất không quá cầu kì nhưng lại có những điểm nhấn riêng biệt tạo nên thương hiệu gọi là “Loving Hut”. Thế nhưng, điểm đặc biệt làm nên tên tuổi của nhà hàng và khiến nhà hàng lọt vào top 10 nhà hàng chay ngon ở Hà Nội chính là món ăn và sự tinh khiết từ nguồn thực phẩm.

Loving Hut phục vụ nhiều món ăn chay thơm ngon hấp dẫn
Nói Loving Hut là thiên đường của các món chay cũng không ngoa. Thực đơn ở đây phong phú với nhiều món chay chế biến thơm ngon. Đặc biệt phải nhắc tới là đậu phụ lướt ván, gỏi nấm phồng tôm, đậu phụ chiên xù và nhiều món rau củ xào hấp dẫn khác.

Bồ Đề Tâm – Không gian đậm chất “Thiền”

Nhà hàng Bồ Đề Tâm là nơi tuyệt vời để khách lui tới mỗi khi muốn thưởng thức những món chay thơm ngon bổ dưỡng. Nhiều bạn khi đặt chân đến đây đều ngỡ ngàng vì không gian ở đây đậm chất thiền. Nhìn từ bên ngoài, toàn bộ nhà hàng là một biệt thự sang trọng với lối kiến trúc Pháp, nhưng khi đặt những bước chân đầu tiên vào bên trong, không gian đậm chất Phật giáo sẽ hiện ra trước mặt bạn.
Một tượng phật lớn được làm từ gỗ trầm hương chính là điểm nhấn ở đây. Cả 3 tầng của nhà hàng đều được trang trí bởi những đóa hoa sen và các lá bồ đề. Hai vật tượng trưng cho Phật pháp thanh tao, đánh thức các giác quan và xúc cảm trong sâu thẳm tâm hồn của con người . Nhạc Thiền của nhà hàng mang đến cho khách sự tĩnh lặng và thả trôi tất cả những muộn phiền trong cuộc sống.

Không gian quán đậm chất “thiền” với hoa sen, lá bồ đề và nhạc thiền
Bồ Đề Tâm chinh phục thực khách với những món ăn hấp dẫn như Nộm Bình An, Cơm lá sen, Súp tĩnh tâm, Tứ gia Hạnh phúc, Búp Măng Trúc Lâm kho. Không biết hương vị như thế nào nhưng nghe cái tên thôi cũng thấy chứa đựng rất nhiều ý nghĩa và gắn liền với Phật. Mỗi món ăn đều chứa chan sự an lạc, thân khỏe, tâm an.

Việt Chay Thăng Long – Tĩnh lặng để suy ngẫm về triết lý cuộc sống

Có mấy ai trong chúng ta sống mà không mong muốn có được một cuộc sống tốt đẹp, tránh được cái xấu và tiếp cận gần hơn với cái đẹp. Xã hội càng hiện đại, càng mong  con người hướng đến sự từ bi. Ăn chay là cách tốt để tránh sát sanh, gần gũi hơn với thiên nhiên.

Nhà hàng Việt Chay được thành lập vào tháng 6/2007 do công ty cổ phần đầu tư Ngọc Việt sáng lập ra. Mục đích chủ yếu khi sáng lập nên nhà hàng này chính là giới thiệu ẩm thực chay đến với mọi người. Bên cạnh đó, nhà hàng sẽ trích một phần lợi nhuận để làm từ thiện và góp phần xây dựng giáo hội Phật giáo vững mạnh hơn.

Nhà hàng Việt Chay Thăng Long là sự kết hợp giữa ẩm thực chay và trà việt
Theo ý kiến một số người từng ăn ở đây cho biết nhà hàng sở hữu không gian thanh tịnh đến lạ. Màu nâu trầm của Phật giáo được sử dụng làm tông màu chủ đạo, tạo cảm giác thâm trầm ấm cúng. Hầu như ai cũng có cảm giác thần thái được tĩnh lạc khi đến đây. Mỗi lần đặt chân đến quán là mỗi lần có thêm thời gian tĩnh lặng để suy ngẫm về triết lý cuộc sống.

Thức ăn cũng là yếu tố làm nên điểm cộng cho nhà hàng. Hầu hết đồ chay đều rất tốt cho sức khỏe, mát lành và bổ dưỡng. Các món ăn đều được trang trí hết sức bắt mắt, nổi bật. Ngoài các món chay ngon bổ rẻ, Nhà hàng Việt Chay Thăng Long còn có không gian để thưởng thức trà đúng nghĩa ở tầng 1, cùng thưởng trà và chiêm nghiệm cuộc sống

Trúc Lâm Trai – Không đơn thuần chỉ là… ăn chay

Giữa bộn bề cuộc sống thường ngày, nhiều người thường than vãn và không bằng lòng với những gì mình đang có. Với mong muốn mang lại cho con người những suy nghĩ lạc quan hơn trong cuộc sống, có không gian để tĩnh tâm và nghiên cứu Phật học, cùng thưởng thức những món chay thơm ngon, nhà hàng Trúc Lâm Trai ra đời.
Không khó để tìm nhà hàng chay tại Hà Nội, nhưng để tìm được một nhà hàng mà ở đó thực khách vừa được tận hưởng những phút giây thư giãn, lắng lòng, được sống trong một không gian chay và được tìm hiểu về Phật học không phải là chuyện dễ. Trúc Lâm Trai hội tụ được những điều này.
Trúc Lâm Trai là sự kết hợp giữa Trúc Lâm – là một dòng thiền của vua Trần Nhân Tông và Trai có nghĩa là chay tịnh. Khách khi đến đây thật khó để lựa chọn món ăn vì thực đơn của Trúc Lâm Trai quá phong phú. Từ các món khai vị như súp rau củ, súp nấm kim chi đến các loại rau đậu, lẩu đều có hương vị thơm ngon, hấp dẫn khó cưỡng.

Ở Trúc Lâm Trai, khách ngoài việc thưởng thức món ăn còn có thể tìm hiểu về Phật học
Ngoài việc hòa mình vào một không gian ẩm thực chay sống động, khách còn có thể tự mình tìm hiểu về Phật học qua các buổi giảng kinh, nói chuyện với các sư thầy. Hoặc có thể tự tìm đọc từ những cuốn sách được đặt trên kệ trưng bày.

Những nhà hàng Nhật Bản ngon ở Hà Nội

1. Wa Japanese Cuisine - Nhà hàng Nhật Bản sushi đa dạng

Thực đơn chủ yếu của quán là các món shushi và sashimi. Nếu sushi thường được sử dụng như là một món ăn chính, thì sashimi được coi là món ăn khai vị để đánh thức các giác quan. Quán có sushi muôn màu, muôn sắc, đa dạng về loại…
Món Nhật - Nhà hàng Wa Japanese Cuisine
Còn Sashimi được bày trí rất đẹp mắt với nhiều loại hải sản sống được thái thành những lát mỏng có kích cỡ khác nhau tuỳ thuộc vào loại nguyên liệu và người đầu bếp. Khi thưởng thức sashimi, cảm giác đầu tiên là vị cay xộc đánh thức các giác quan. 

2. Triều Nhật Asahi Sushi - Bà Triệu

Nếu bạn muốn thanh lọc vị giác, tìm lại "cảm hứng" ăn uống với các món ăn tươi ngon, đẹp mắt thì hãy đến ngay nhà hàng Nhật Bản Asahi Sushi cùng hàng trăm món ăn tinh túy, sống động tại nhà hàng này.
Món Nhật - Nhà hàng Asahi Sushi
Không chỉ mang đến may mắn, phước lành trong những ngày đầu năm mới theo quan niệm của người Nhật, món ăn tại Asahi còn luôn giữ được sự tươi ngon, truyền tải trọn vẹn hương vị của những nguyên liệu làm nên món ăn.

3. Izakaya Yancha Hanoi - nhà hàng Nhật Bản chuyên các món nướng

Nhà hàng Izakaya Yancha chủ yếu là các món nướng, món nhậu đậm đà hương vị Nhật Bản, bên cạnh đó vẫn có những món ăn quen thuộc như Temarisushi hay Sashimi các loại. Menu đồ uống gồm có các loại rượu Sake, Shochu truyền thống của Nhật, đồ uống không cồn và đặc biệt là cocktail phong cách Nhật Bản với vị hoa quả chua, chút cay cay của rượu và soda mát lạnh.
Món Nhật - Nhà hàng Izakaya Yancha
Bánh bạch tuộc được nhiều khách hàng yêu thích
Lớp vỏ bánh giòn rụm ôm lấy những miếng bạch tuộc thơm ngon ở bên trong, ăn cùng cá ngừ hun khói bào mỏng và gừng đỏ muối, thêm chút sốt okonomi ngòn ngọt bao phủ bên ngoài là những gì bạn sẽ tìm thấy ở món bánh xèo Nhật Bản của Yancha.
Một trong những món đặc biệt của quán là "tonbei yaki", thịt lợn được áp chảo chín tới sau đó đươc cuộn khéo léo trong một lớp trứng mềm và mỏng bên ngoài. Khi ăn cùng gừng đỏ, cảm giác giòn tan của gừng hoà quyện cùng sự mềm mại của trứng và thịt sẽ tạo một cảm giác thú vị khi thưởng thức món ăn. 

4. Shogun

Shogun quyến rũ thực khách ngay từ phong cách đường phố Nhật Bản hiển hiện ngay khi bước chân đến. Cách bài trí của quán khiến người ta liên tưởng đến các quán ăn trên ảnh hay phim Nhật. Các món nướng tại đây được đặt trên vỉ, trực tiếp nướng trên bếp than hoa. Cái thú vị của món nướng là có một chút cháy xém cạnh khi được nướng trực tiếp trên lửa khiến người ăn cảm nhận được mùi thơm, vừa ăn vừa xuýt xoa. Sườn và ba chỉ bò là hai món đặc biệt được ưa chuộng tại Shogun. 
Món Nhật - Nhà hàng Shogun

Món Nhật - Nhà hàng Shogun
Món bạch tuộc trong suất nướng tại đây đảm bảo cả số lượng lẫn chất lượng. Một con bạch tuộc to dường như "choán" luôn toàn bộ mặt vỉ nướng, tươi ngon, dai, giòn được đem lên bếp nướng cho thực khách với các gia vị tẩm ướp cay mặn ăn rất sống động.

5. Daruma - Tinh hoa hương vị Nhật 

Nhằm tái hiện rõ nét nhất văn hóa ẩm thực Nhật, Daruma đưa thực khách đến với xứ sở hoa anh đào qua hương vị truyền thống nơi đây. Các món ăn đặc trưng Nhật Bản được phối hợp vừa vặn, đủ vị trong các set menu được lên sẵn: Set cơm cá Sugi kho kiểu Nhật, Sizzling, Sushi, Sashimi, bánh xèo kiểu Nhật,... Một set lẩu được phục vụ ở đây có hương vị chuẩn Nhật như Miso Kimchi, Sukiyaki hoặc Lẩu Nấm Nhật Bản.
Món Nhật - Nhà hàng Daruma
Hấp dẫn thực khách đến miếng cuối cùng là Tempura. Nhà hàng Nhật Bản Daruma có Tempura Salmon Sushi và Tempura tôm chiên xù được thực khách ưu ái và gọi nhiều.

Một set Sushi cá hồi ở đây gồm sushi và cơm cuộn kiểu Nhật. Miếng cá hồi tươi mềm, được thái lát to bản, dưới bàn tay chế biến của đầu bếp khiến ăn không bị tanh hay bở, được "đắp" lên cuộn cơm bé xinh làm nên một món ăn "chắc bụng" và mới lạ. Cơm cuộn được cuốn với nhân cá hồi và thanh cua cùng rau, ăn thanh đạm, không ngấy.

Xem thêm tất cả địa chỉ nhà hàng Nhật ngon ở Hà Nội

Những nhà hàng món Âu ngon ở Hà Nội

Hà Nội ngày càng có nhiều nhà hàng cực kỳ sang trọng, dành riêng cho những dịp kỷ niệm đặc biệt của bạn và gia đình. Foody chia sẻ với các bạn top 3 nhà hàng Âu đẳng cấp được ân nghiền đồ Âu đánh giá cao: French Grill, Gold Wine Cigar Lounge và Don's A Chef's Bitstro. Cùng lướt qua những review từ cộng đồng ẩm thực để lựa chọn được không gian thích hợp cho buổi hẹn cuối năm nhé!

1. French Grill - Nhà hàng Âu bếp mở


French Grill là một trong ba nhà hàng, cùng với Ctystal Jad, JW Café trực thuộc khách sạn JW. Marriot, được biết đến như một nhà hàng bếp mở (Open Kitchen) hiếm hoi ở Hà Nội.

Lựa chọn nhà hàng Âu French Grill cho bữa tối lãng mạn hay tiệc cuối tuần đều trở nên hợp lý bởi không gian của nhà hàng vẫn được thực khách ưa thích, nơi các bạn có thể trực tiếp theo dõi các đầu bếp của nhà hàng chế biến món ăn cho mình ngay trong không gian sang trọng nhưng vẫn không kém phần ấm cúng và thoải mái. 
Nhà hàng Âu French Grill
Với thực đơn khoảng 200 món ăn đặc sắc của nền ẩm thực Pháp được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon và hảo hạng, đến nhà hàng đẳng cấp này bạn đừng quên nếm thử thịt nấu đông từ gan ngỗng, giăm bông hay xúc xích và phomai nhập khẩu, hàu Fins de Claire, vẹm xanh New Zealand, tôm hoàng đế, cá hồi xông khói, trứng Benedict, Florentine, tôm hùm nướng sốt romaine, sò điệp nướng kèm cơm đen risotto kiểu Ý, cá Tuyết, than bò và gan vịt áp chảo… Với những món ăn sang trọng và tinh tế này thì chắc chắn đây l�một trong những nhà hàng Âu ngon ở Hà Nội đáng thử nhất.

* Đánh giá từ cộng đồng Foody:

“Nói chung là tiền nào của nấy có khác, giá đắt thật lại còn vat với phí phục vụ 5% nữa nhưng thật sự rất đáng tiền vì những gì nhận lại khiến mình hài lòng vô cùng. Nhân viên ở lễ phép, chuyên nghiệp nhất trong các nơi mình đã qua… Đồ ăn khá ngon. Steak làm suất tái vừa chuẩn luôn, thịt còn mọng, tái hồng, mềm thơm…”
Nhà hàng Âu French Grill
“Đầu tiên là một ly soda táo và mình rất thích nó. Trong khi đợi món, cả nhà chia nhau hai ổ bánh mì mới ra lò kèm bơ cực thơm. Mình gọi món đùi ếch cho lần chọn appetizer, ăn không tệ nhưng hơi nhạt. Bạn mình thích món escargot của nhà hàng... và trong lúc ăn thử món cá hồi của bạn, mình rất ấn tượng độ giòn của da cá và cách chế biến khoai rất độc đáo..."

2. Don’s A Chef’s Bistro - Nhà hàng Âu view đẹp, phục vụ âm nhạc

Có lẽ điều khiến khách hàng ấn tượng nhất khi chọn Don’s Bistro làm nơi hò hẹn bởi dịch vụ chuẩn chỉ từ A-Z bên cạnh đồ ăn được xếp vào hàng ngon ấn tượng.

Ở nhà hàng Âu Don’s Bistro, bạn có thể thoải mái chọn cho mình một vị trí ngay cạnh lakeside bar thoải mái và giản dị. Nhâm nhi một vài ly cock-tail, hay cùng nhau thưởng thức những miếng pizza nướng than củi, tán gẫu vài câu chuyện trước bữa tối và lắng nghe những giai điệu du dương, sang trọng từ cổ điển tới hiện đại.
Nhà hàng Âu Don's A Chef's Bistro
Phòng ăn chính với không gian tuyệt đẹp nhìn ra hồ Tây. Và ở Don’s Bitstro cũng có cả những phòng riêng, hay phòng xì gà để phục vụ cho những buổi hẹn đẳng cấp hay những cuộc họp mặt quan trọng.
Nhà hàng Âu Don's A Chef's Bistro
Không gian mở của Skyline Oyster Bar trên tầng thượng cũng được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích. Vẫn là góc view nhìn toàn cảnh Hồ Tây từ trên cao, bạn có thể lựa chọn cho mình thực đơn bữa tối nhẹ nhàng hay đơn giản là cùng nhau thưởng thức một ly Champange hay cognac làm tăng hưng phấn cho những câu chuyện của mình. Vì thế, ngoài việc là một trong những nhà hàng món Âu ngon ở Hà Nội, Don's A Chef's Bistro còn là một trong những nhà hàng sang trọng ở Hà Nội bậc nhất.

3. Gold – Wine Cigar Lounge - Nhà hàng Âu ngon với hàng trăm loại rượu

Gold –Wine Cigar Lounge là một điểm đến vô cùng sang trọng và lý tưởng cho những buổi hẹn hò, gặp mặt gia đình hay tiếp đãi những đối tác quan trọng.
Nhà hàng Âu Gold Wine & Cigar Lounge
Ở Gold – Wine Cigar Lounge, thực đơn gồm nhiều món ăn chỉ với một nguyên liệu chính duy nhất là thịt bò thượng hạng của Gold. Các bạn sẽ phải ngỡ ngàng bởi sự phong phú, đa dạng của nghệ thuật chế biến ẩm thực, bởi Beafsteak là một trong những món ăn lâu đời được yêu thích tại các nước phương Tây, kết hợp thêm sự tinh tế trong ẩm thực Nhật Bản, những món ăn ở đây đều mang nét sáng tạo và phá cách nhưng vẫn tinh tế vô cùng.

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân tới đây là kệ để rượu vang – những chai rượu được sắp xếp một cách đơn giản nhưng thích mắt vô cùng và tràn đầy sự sang trọng… Quán rất hợp để tổ chức những bữa tiệc gia đình vì không gian ấm cúng, mà đi hai người cũng rất ok. Quán sang trọng, lịch sự, thêm chút nhạc Pháp lãng mạn vô cùng. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn đi cùng người thương tới quán và nhâm nhi ly rượu vang rồi nhai chầm chậm phần steak hay salmon rồi ru êm tình bằng những bản nhạc Pháp?...”
Nhà hàng Âu Gold Wine & Cigar Lounge
“Starter với súp bí ngô kem tươi thơm ngậy, ăn trời lạnh đúng là hả lòng hả dạ luôn! Salad Ceasar tiêu chuẩn không có gì để phàn nàn. Main có bít tết bò Mỹ và cá hồi nướng với phần thịt thơm, dày, chuẩn medium rare mà bên ngoài thịt không hề bị khô. Phần sốt tiêu đen đậm đà, tuy nhiên với mình hơi bị cay một chút."


Những nhà hàng món Thái Lan ngon ở Hà Nội

Không biết có nhiều bạn trẻ vừa “du hí” từ Thái Lan về và đang “tiếc hùi hụi” vì thương nhớ các món ăn Thái không? Không phải tiếc nuối nữa, hãy cùng dành một buổi để lấp đầy dạ dày của mình qua hành trình “food tour” ẩm thực từ xứ sở Chùa Vàng tại Top 10 nhà hàng Thái Lan ngon tại Hà Nội nhé!

1. Chai Talay – Nhà hàng Thái ngon, vừa túi tiền

Nhà hàng món Thái này đặc biệt khi cho khách hàng lựa chọn thoải mái các món cơm kiểu Thái chỉ với 45K. Trong menu Cơm tự chọn buổi trưa, các khách ăn thỏa thích “mix” vị cơm tùy ý mình thích với các lựa chọn về phần cơm, phần thịt, phần rau và phần ăn kèm riêng biệt.
Lẩu Thái tại nhà hàng đầy đặn mà nước dùng chuẩn vị Thái. Nước lẩu nhiều cốt dừa nên ăn ngậy và béo. Đã vậy vẫn giữ được vị cay đúng mực từ ớt quả, sa tế và vị chua từ dứa và chanh trứ danh của lẩu Thái. Đồ nhúng phần nhiều là hải sản với tôm, ngao, mực ăn cực kỳ đã miệng. Riêng về chất lượng ở đây thì có thể đánh giá là một trong những nhà hàng Thái Lan ngon ở Hà Nội rồi.
Nhà hàng Thái tại Hà Nội - Chai Talay
Món cơm rang Thái buổi tối ở đây được phục vụ vào một bát con sò rất to và hay nhé. Một phần này đủ cho 2 người ăn luôn.

2. Food house – Nhà hàng món Thái Lan nức tiếng giới trẻ

Food house nổi tiếng từ lâu với giới trẻ Hà Thành là chuỗi nhà hàng đồ ăn Thái Lan ở Hà Nội chất lượng. Từng làm nên cơn sốt một thời với lẩu Thái 9 tầng thịt, nay nhà hàng lại cho ra đời một món “hot hit” cực kỳ, đó là sườn khò sốt lava.

Ban đầu mình nghĩ Food House chỉ bán lẩu và nướng, nhưng lần đầu thử sườn ở đây không khiến mình thất vọng chút nào. Sườn ở đây là sườn khò, sau khi mang ra bàn nhân viên dùng máy khò rồi đổ 1 lần sốt nữa lên. 1 set có khoảng 7 dải sườn, ăn được khoảng 3-4 người đấy, thêm 1 suất khoai và salad nữa - đặt hết lên một cái thớt xinh lắm” - @Thanh Huyền Nguyễn

Đến đây, bọn mình vẫn nên gọi lẩu Thái - món đã làm nên tên tuổi của nhà hàng. Nước lẩu chua vị cà chua, thơm mùi chanh, sả, ngọt vị của cốt dừa và hải sản. Đồ ăn kèm là gầu bò dai sần sật với ít váng đậu, rau củ, đậu chiên sơ, tất cả hòa quyện làm nổi bật mùi vị vốn có từ xứ sở Chùa Vàng.

Nhà hàng Thái tại Hà Nội - Food house

3. Gà Mái – Quán ăn Thái Lan giá rẻ

Người dân ở miền Trung Thái Lan thích ăn các loại gạo tẻ thơm, cơm là món chính và có từ ba đến năm các món ăn thêm như Cà ri đỏ Thái (gang phed), canh chua (tom yum), cá trích, trứng rán kiểu Thái, thịt lợn nướng. Đồ ăn ở nhà hàng Gà Mái dường như là toàn bộ nét đặc sắc của ẩm thực miền Trung Thái khi tập trung vào các món cơm cùng đủ loại thịt đa dạng. Nếu bạn thích những món Thái truyền thống, nhất định phải đến một trong những nhà hàng Thái Lan ngon ở Hà Nội này.

Nhà hàng Thái tại Hà Nội - Gà Mái

Cơm của quán dẻo thơm với màu xanh rất lạ mà bắt mắt. Nếu thử một suất cơm heo Moo Yang, bạn sẽ ngỡ ngàng vì thịt heo quay mọng nước, mềm mà thơm. Cơm gà Gaiyang không làm thực khách thất vọng với thịt gà chắc thịt và nước sốt cay ngọt đặc trưng.

4. Khun Thái – Nhà hàng Thái Lan ẩm thực đường phố

Các món Thái của nhà hàng đều là “cây nhà lá vườn” do chính tay đầu bếp đến từ Thái chế biến. Các món “đặc sản” của đất nước Chùa Vàng đều có mặt ở nhà hàng từ món gỏi đến các món chiên xào đa dạng.

Nhà hàng Thái tại Hà Nội - Khun Thái

Nhà hàng Thái tại Hà Nội - Khun Thái

Món ăn đặc sắc của nhà hàng Khun Thái mà ít đâu có được là Nẻm nương. Ăn nẻm nương cũng cần đúng cách của người Thái thì mới trọn vẹn vị. Nhà hàng Khun Thái rất chú ý tới điều này và hướng dẫn thực khách chi tiết về cách ăn Nẻm nương đúng kiểu.

5. Thai Pattaya – Nhà hàng nướng, lẩu Thái Lan

Pattaya là một khu du lịch cực kỳ sầm uất với nhiều đồ ăn ngon ở Thái Lan và Thai Pattaya lấy cảm hứng trở thành một trong số những nhà hàng Thái Lan ngon ở Hà Nội. Nằm trên con phố Láng Hạ đông đúc, tấp nập, nhà hàng Thai Pattaya mang đến cho thực khách sự phong phú nhất của ẩm thực Thái Lan với buffet các món nướng  và lẩu Thái đặc sắc nhất nhì.
Nhà hàng Thái tại Hà Nội - Thai Pattaya

Menu Buffet với hơn 30 loại thịt, tha hồ cho các tín đồ thịt thỏa thích lựa chọn. Thịt nướng hay thịt nhúng ăn lẩu đều được tẩm ướp vị Thái như gà nướng cay, gà sốt Satay, ba chỉ bò sốt Pattaya, ba chỉ heo sốt Ramen,… Lẩu Thái Tomyum ở đây còn được lựa chọn cay hay không cay nhé.

Được tạo bởi Blogger.