Header Ads

Điểm danh 6 quán ăn ngon ở Đà Nẵng (cập nhật 07/2017)

Nếu bạn có dự tính du lịch Đà Nẵng trong tháng 07/2017 này, hãy thử cập nhật cho mình những địa chỉ quán ăn ngon ở Đà Nẵng dưới đây thử nha, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy được một quán ăn ngon đúng chất đặc sản và hương vị tại thành phố biển này.

1. Hải Sản Năm Đảnh

Quán mở chắc cũng hơn hai năm, nghe danh lâu lắm mà mình chưa đi. Hôm đó được dịp anh trai đãi cả nhà mừng tháng lương đầu tiên nên mới đi được. Quán khá xa, nằm bên quận ba, đường đi xuống suối Hoa, vô hẻm ngoằn nghèo lắm mới tới. Quán rộng rãi, hai ba gian gì đó, thoáng mát. Quán mở từ buổi trưa đến tối. Lúc nhà mình tới là 4h30 mà khách đông quá trời, khoảng 5-6h là hết chỗ ngồi luôn. Thực sự là quán nổi danh như vậy cũng phải. Menu đa dạng, hầu như là đồng giá 60k, có vài món dao động từ 60-100k. Đồ ăn rất tươi, chế biến trong một ngày nên rất mau hết, mình tới là đã hết tôm tít với nghêu rồi. Đồ ăn thấm, nhân viên phục phụ nhiệt tình, chu đáo, bưng món cũng nhanh. Chỉ có điều là hôm bữa mình ăn sao trúng cái món có sợi tóc nên hơi khó chịu. Nhưng hầu như là quán khá ổn, nhà mình đi khen quá trời. Có dịp sẽ quay lại!

Hải sản Năm Đảnh
Xem video về quán ngon Đà Nẵng: Hải sản Năm Đảnh


Địa chỉ: K139/H59/38 Trần Quang Khải, P. Thọ Quang,  Quận Sơn Trà, Đà Nẵng

2. Bánh xèo Bà Dưỡng

Quán này thì nổi tiếng ĐN rồi. Nằm ở kịch ngõ. Nhìn ngoài tưởng bé nhưng thực ra rất rộng. Tầm từ 6rưỡi trở đi là khách ra vào trong ngõ nườm nượp luôn. Đến cứ ngồi vào bàn. Nhân viên sẽ ra hỏi đi mấy người rồi tự động mang đồ ra dựa theo số lượng. Về nem lụi thì phải nói là tuyệt vời. Mềm, ngọt, không khô, không phải kiểu thịt băm nhỏ khô khô như một số quán khác, có vài miếng bì sựt sựt nữa. Mỗi tội ít quá, viên được có tí đầu que thôi :)) Bánh xèo vỏ siêu giòn, vàng ruộm, được khoảng 2-3 con tôm to vừa, vài miếng thịt lợn và độn hơi nhiều giá. Thêm nữa là hơi ngấm dầu nên ăn cái rưỡi là ngán.

Bánh xèo Bà Dưỡng
Bánh xèo Bà Dưỡng
 Ngoài ra, ăn xong có thể đi mua đặc sản ĐN như mực rim ghẹ sữa cá thiều các kiểu ở các quán dọc trong ngõ. Ngon mà rẻ nữa. Chất lượng các quán hình như cũng na ná nhau. Mình thì hay mua ở quán ngay cạnh quán bánh xèo. Chị chủ nhiệt tình lắm!
Địa chỉ: 

3. Bún Đậu Mắm Tôm Cô Thường - Hải Phòng

Đi đâu rồi cũng ghiền nhất bún đậu mắm tôm ở đây, mắm ngon dễ sợ, cay cay rất hợp khẩu vị mình. Thấy nhiều người chê sao chứ hôm nay mình đi thấy xưa nay vẫn ngon như zậy, đậu khuôn giòn rụm nóng hổi, mắm tôm ăn hoài ko chán. Nem chua rán cũng ngon, giòn giòn thơm thơm. Mình có order thêm nước mơ, nước sấu nhìn chung cũng ok, ko có gì phàn nàn.
Bún Đậu Mắm Tôm Cô Thường
Bún Đậu Mắm Tôm Cô Thường
Tuy nhiên mình thử order chân già tắc xả thì ... ngọt như đường, ăn muốn ớn luôn, lần sau sẽ né xa món đó, thiết nghĩ là do quán ko phải sở trường mấy món ăn vặt rồi haha. Điểm trừ thứ hai là nhân viên order bằng miệng??? Quán thì đông mà order zậy dễ nhầm với sót lắm, mong quán cải thiện.

Địa chỉ: K136/25 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Đà Nẵng 

4. Sông Hương - Đặc Sản Huế

Đi ăn nhiều bánh bèo, nậm, lọc nhiều nơi ở Đà Thành, từ trung tâm tới vỉa hè....theo cảm nhận của mình thì bánh nậm lọc ở đây thuộc loại topten. Bánh làm trong ngày nên rất tươi.
Bánh lọc:rất ngon, bột trong veo, dẻo, tôm to thấm tháp, đúng bánh Huế luôn
Bánh nậm bột mỏng, mềm, nhân nhiều và nhân tôm thịt xay rất chi là ngon.
Nói chung tuyệt vời!

Địa chỉ: 137 Trần Nguyên Đán, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng

5. Nhóp Nhép - Lẩu Và Nướng

Lẩu ở đây ngon mà rẻ lắm, đúng là một trong những quán ngon Đà Nẵng nên thử tháng 7 này, quán rộng nhưng lúc nào cũng đông, khói mù mịt, đi ăn xong là y như rằng người toàn mùi khói và mùi đồ nướng, nhân viên nhiệt tình, mình kêu 1 combo, 1 dĩa dê nướng và 1 lẩu thái nhỏ, đồ ăn đem ra nhanh, rau sạch, nước chấm rất ngon, các món nướng ướp thấm, rất ngon, thịt mềm, lần đầu thấy lẩu thái mà có cá nên lúc nhân viên đem ra cứ tưởng quán đem nhầm, nước lẩu chua chua ngọt ngọt rất ngon, nhưng hơi nhiều xả, nếu quán khác phục được vấn đề khói thì rất tuyệt, còn quay lại dài dài

Nhóp Nhép - Lẩu Và Nướng

Địa chỉ: 343 Phan Chu Trinh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

6. Ăn Vặt Hương Cốm Quán

  • Quán bán đồ ăn theo kiểu miền bắc ,c chủ quán cũng là ng miền bắc đó 😉,quán nằm trên đường cũng hơi vắng tối thui à mà lúc nào quán cũng đông khách 
  •  Menu của quán thiên về những món lòng heo như là lòng rán giòn ,lòng rán ngũ vị,phá lấu ,món đặc trưng của quán là chân gà sả ớt chua cay ,mình thấy bàn nào cũng có món này ,mình k thích chân gà nhưng lại thích lòng heo đặc biệt món lòng heo rán giòn cực ngon luôn ấy lúc nào tới mình cũng gọi món này ,món lòng ngũ vị thì mình thấy k đặc sắc ,phá lấu chấm với bánh mỳ là số zách lun nha ,bún đậu mắm tôm cũng ngon lắm đó 
  •  Giá cả theo mình thì cũng hơi sinh viên khá rẻ 
  •  Về phần phục vụ thì cũng khá nhanh nhẹn phục vụ cũng toàn mấy bạn miền bắc lun 😂😂😂 nói giọng dễ thương lắm 
Ăn Vặt Hương Cốm Quán

Địa chỉ: 38A Ngô Chi Lan, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Xem thêm những bài viết khác về ẩm thực Đà Nẵng:
Được tạo bởi Blogger.