Header Ads

Bánh nào ngon nhất cho ngày mưa ở Đà Nẵng

Bánh nào ngon nhất cho ngày mưa ở Đà Nẵng

Mưa về, gió lạnh đến, còn gì thú vị hơn việc cầm trên tay những chiếc bánh nóng hổi, hít hà hơi ấm và nhâm nhi hương vị hấp dẫn. Có lẽ vì vậy mà những hàng bánh chiên hay nướng nóng hổi tại Đà Nẵng lại bỗng trở lên “đắt khách” đến lạ kì. 

Hãy cùng Foody điểm qua những món bánh được nhiều người yêu thích và lựa chọn trong ngày mưa Đà Nẵng nhé!

1. Bánh Chuối Chiên

Bánh chuối chiên là món ăn vặt thường thấy khi mùa mưa đến. Món bánh bình dị, dân dã, thường được bán ở những quán vỉa hè, đồ nghề thường chỉ là chảo dầu, những trái chuối được cắt sẵn, thau bột, khoai lang... nhưng mùi vị thì hấp dẫn vô cùng. 



Trong cái lạnh của đất trời, đi dạo cùng bạn bè dọc qua những con phố rồi tạt vào một quán ven đường, ngồi thưởng thức món bánh nóng hổi này với: mùi thơm của chuối chiên, vị ngọt bùi của khoai lang, cái giòn tan, béo ngậy của dừa tươi quyện với mùi bột gạo, bột mì thì cảm giác thật là thú vị!

Tham khảo chi tiết địa chỉ:

Bánh chuối chiên - Sắn cốt dừa:  http://www.foody.vn/da-nang/banh-chuoi-chien-san-cot-dua

2. Bánh Tét Chiên

Bánh Tét là loại bánh cổ truyền, thường được làm vào dịp lễ, Tết, của người dân miền Trung hay miền Nam. 
Trong những ngày trời se lạnh, món bánh tét chiên cũng được rất nhiều người yêu thích. Bánh được làm từ gạo nếp, có hai loại nhân là nhân mặn và nhân ngọt. Người bán cắt đòn bánh tét thành từng khoanh thả vào chảo dầu chiên vàng, khi chiên bánh càng ngả màu vàng sậm thì lại càng hấp dẫn. Bánh chiên ngon và chuẩn thì bên ngoài vàng sậm, lớp vỏ giòn, bên trong dẻo.
Thưởng thức chiếc bánh tét chiên trong ngày lạnh không chỉ giúp ta xua tan đi cái lạnh đầu mùa, mà còn gợi nhớ về cái tết cổ truyền của dân tộc.



Tham khảo chi tiết địa chỉ: 

Bánh Bơ - Bà Huyện Thanh Quan:  http://www.foody.vn/da-nang/banh-bo-ba-huyen-thanh-quan

3. Bánh Xèo

Bánh xèo là món ăn rất quen thuộc với người Đà Nẵng vào bất kể thời điểm nào trong năm. Bánh xèo thơm ngon, nhân bánh với nhân giá đỗ, bò, tôm, hành... cộng với nước chấm từ gan heo, gan gà xay nhuyễn, hầm nhừ, trộn với ít bột năng tạo ra vị bùi bùi, béo béo của gan, vị giòn giòn của đậu phộng rang nhỏ, vị thơm của nấm mèo, thịt băm nhuyễn.
Khi ăn kèm với rau sống đủ vị cùng chuối chát, dưa leo, đu đủ sắt sợi muối chua làm món ăn thêm phần đặc biệt.
Vào những ngày se lạnh ngồi quây quần cùng gia đình thưởng thức những chiếc bánh xèo nóng hổi, giòn rụm chắc chắn sẽ làm bạn ăn hoài mà không thấy ngán. 


Tham khảo địa chỉ chi tiết quán Bánh Xèo:

Quán Cô Mười - Bánh Xèo Quảng Ngãi: http://www.foody.vn/da-nang/quan-co-muoi-banh-xeo-quang-ngai


Bánh Xèo Miền Trung – Hoàng Diệu: http://www.foody.vn/da-nang/banh-xeo-mien-trung-hoang-dieu

Bánh Xèo Miền Trung – Cách Mạng Tháng Tám: http://www.foody.vn/da-nang/banh-xeo-mien-trung-cach-mang-thang-8


4. Bánh Khoai Nướng

Nhắc đến những món bánh thơm ngon, hấp dẫn của mùa lạnh thì không thể thiếu được món bánh khoai nướng. Những chiếc bánh khoai tròn tròn, nhỏ nhỏ được nướng trên bếp than hồng mùi thơm lan tỏa ngào ngạt. Trong những buổi chiều lạnh cùng bạn bè trò chuyện và thưởng thức những chiếc bánh nóng hổi mới ra lò sẽ là những kỉ niệm không thể nào quên.


5. Bánh Bao Chiên 

Chắc hẳn, chúng ta ai cũng đã từng một lần thưởng thức món bánh bao. Nhưng khi chiên giòn, chiếc bánh bao sẽ trở nên ngon hơn và hấp dẫn hơn rất nhiều. 
Một chiếc bánh bao chiên với màu vàng ruộm, vỏ giòn, phần bột mì bên trong trắng tinh, có nhân thịt, mộc nhĩ và trứng cút...Thưởng thức một chiếc bánh bao khi đang nóng giòn chắc chắn sẽ khiến bạn muốn ăn thêm nhiều cái nữa.


Tham khảo địa chỉ chi tiết quán Bánh bao chiên:


Bánh Bao Chiên, Bánh Gối – Cao Thắng: http://www.foody.vn/da-nang/banh-bao-chien-banh-goi-cao-thang

6. Bánh Gối 

Bánh gối cũng là thứ quà không thể thiếu của những tín đồ ăn vặt. Nhân bánh cũng gần giống như bánh bao chiên, cũng là thịt, mộc nhĩ, miến, trứng... và đều được người bán chiên trong chảo dầu nóng ngay tại quầy, vì vậy khi thưởng thức bạn cứ yên tâm về độ nóng  giòn của từng chiếc bánh.


Trong những ngày mưa rả rích, ngồi nép mình bên góc phố và thưởng thức những chiếc bánh gối nóng hổi vừa thổi vừa ăn chấm với tương ớt cay nồng thì thật hấp dẫn vô cùng!

Tham khảo địa chỉ chi tiết:


Bánh Bao Chiên, Bánh Gối – Cao Thắng: http://www.foody.vn/da-nang/banh-bao-chien-banh-goi-cao-thang

7. Bánh Căn

Bánh căn hay còn gọi là bánh khọt của người miền Nam. Bột làm bánh căn chủ yếu là bột gạo nên khi chiên, dù bên ngoài vỏ bánh rất giòn nhưng bên trong vẫn giữ được độ mềm dẻo. 
Những chiếc bánh tròn quay, vàng rộm, với những con tôm đỏ au hay những khoanh trứng cút trông cực kỳ bắt mắt. 


Tham khảo địa chỉ chi tiết quán bánh căn:


8. Bánh Tôm Hồ Tây

Bánh Tôm Hồ Tây là một trong số những món ngon nức tiếng của đất Hà Thành. Thưởng thức một miếng bánh nóng hổi, giòn rụm cùng với hương vị ngọt đậm của tôm lại ăn kèm với các loại rau sống gồm: xà lách, rau húng, rau ngò, sợi búp chuối trắng thái mỏng, chắc chắn sẽ khiến bạn phải xuýt xoa!


Tham khảo địa chỉ chi tiết:


9. Bánh Bơ

Chiếc bánh gần giống với bánh tiêu nhưng vì có hình dáng giống hột bơ nên được gọi là bánh bơ.


Một chiếc bánh bơ được chiên nóng giòn có ruột đặc lại thơm dậy mùi bơ khi ăn chấm với tương ớt có thể làm xao xuyến biết bao tâm hồn ẩm thực. Hơn nữa, giá mỗi chiếc bánh thơm ngon này chỉ có 2k      cho bạn tha hồ thưởng thức mà không sợ bị "viêm màng túi".



Tham khảo chi tiết địa chỉ:

Bánh Bơ – Bà Huyện Thanh Quan:  http://www.foody.vn/da-nang/banh-bo-ba-huyen-thanh-quan

10. Bánh Tầm bì

Món bánh tầm bì nhìn vô cùng bắt mắt với đủ màu sắc, lại được chan thêm nước cốt dừa béo ngậy nóng hổi.



Một bịch bánh tầm bì như trong hình giá chỉ 10k, thưởng thức một bịch bánh tầm bì béo ngậy vị cốt dừa, cộng thêm chút vị bùi bùi của đậu phộng trong tiết trời thế này thì còn gì bằng phải không nào!

Tham khảo chi tiết địa chỉ: 

Bánh Chuối Chiên - Sắn Cốt Dừa: http://www.foody.vn/da-nang/banh-chuoi-chien-san-cot-dua

Trang Phạm - Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.