Header Ads

(Hà Nội) Giải nhiệt mùa hè cùng chè khúc bạch

Foodee Hà Nội thấy Foodee Sài Gòn rầm rộ chè khúc bạch quá, nên Foodee Hà Nội cũng xí xớn share vài địa điểm chén chè khúc bạch ở Hà Nội cho ace Foodee Hà Nội cùng thưởng thức.

Khúc bạch vỉa hè Điện biên phủ (khúc giao với hàng Bông)

Được mọi người đồn đây là quán chè khúc bạch đầu tiên ở Hà Nội, cũng là quán có khúc bạch ngon nhất, thanh nhất, và được nhận xét là có vị giống với khúc bạch ở Sài Gòn nhất. nước chè được nấu từ đường phèn, thoang thoảng mùi hoa nhài. đặc biệt, hạnh nhân ngọt bùi của chè khúc bạch truyền thống đã được thay thế bằng dừa khô nhé, ăn có vẻ hơi lạ, nhưng cũng ngon lắm. Ở đây duy nhất chỉ bán khúc bạch truyền thống thôi nhé. Còn nếu bạn nào muốn ăn những vị khác hơn thì mời đọc tiếp
Tham khảo thêm tại:

Chè khúc bạch Bun 57 Tô Hiến Thành

Có thể nói chè khúc bạch của Bun được biến tấu khá lạ với trân châu dừa; nhãn tươi truyền thống lại bị thay bằng long nhãn kèm với vải tươi để nguyên hạt. Điểm cộng của quán này là khúc bạch khá mềm, vừa miệng, thơm mà không quá ngấy, nước đường khá thanh và vừa miệng. Một bát khúc bạch thường ở đây có giá là 20.000 đồng, còn khúc bạch 3 vị là 25.000 đồng.
Chè khúc bạch ở Bun lạ (nguồn: google )
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ha-noi/che-bun

Nấm Việt 76 Lò Đúc:

Từ ngày Nấm Việt phục vụ cả chè khúc bạch, cứ gọi là nườm nượp người đến ăn, cả order nữa nhé. Nge người bạn của Foodee Hà nội nói, có hôm bán cả nghìn xuất. Giá thì cũng như mấy chỗ khác, tầm 25k là có một bát chè khúc bạch thơm ngon mát lành. Hơi ít nhãn 1 tí, nhưng được cái nước chè thanh vị vải… thật là ngon ^^
Từ ngày phục vụ thêm khúc bạch, Nấm Việt nhộn nhịp lên hẳn
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ha-noi/nam-viet-lo-duc

Lyncapuccino 10 Hàng Tre:

Cách đây hơn 1 năm, khi người Hà nội còn chưa biết đến món chè Khúc Bạch, có 1 quán nhỏ ở Tây Sơn với tên Lyncapuccino shop đã mang và giới thiệu đến những người dân quanh đây món chè trứ danh này. Không những tự hào là quán đi tiên phong cho phong trào chè khúc bạch tại Hà Nội, mới đổi sang địa chỉa số 10 Hàng tre, quán không chỉ thu hút giới trẻ bằng món chè khúc bạch quen thuộc đậm vị phô mai mà còn bởi không gian rất chữ tình nữa. Giá tham khảo từ 20 – 25k.
Hình: nguồn 4quare
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ha-noi/che-khuc-bach-pho-hang-tre

Tofu:

Tào phớ khúc bạch. Đây là một trong những phát minh mới của tiệm Tofu với vị thanh mát, ngon miệng không kém bên cạnh  những khúc biến tấu tào phớ thú vị như tào phớ mây, tào phớ nha đam, tào phớ hoa quả. Nằm trong danh sách các món ăn lạ nhất và “hot” nhất trong hè này, khúc biến tấu tào phớ khúc bạch luôn là lựa chọn hàng đầu cho các bạn trẻ Hà Nội. Khúc bạch được làm từ sữa tươi, kem tươi, kết hợp với tào phớ mịn tan, thêm vào đó một chút long nhãn, hạnh nhân khiến cho món ăn này khi thưởng thức sẽ thấy có vị mềm ngậy nhưng không kém phần thanh mát, có tác dụng giải nhiệt rất tốt trong ngày hè.
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ha-noi/tao-pho-tofu-xa-dan

Chè khúc bạch Hàng Giấy:

Foodee Ngọc Anh chia sẻ: “Đúng là trời nóng là có bát chè thế này thì tuyệt rùi, mình thích khúc bạch trắng hơn là các màu khác, có thêm cả hạnh nhân rang thơm thơm bùi bùi nữa và nước vị nhãn thơm”. Ngoài vị phô mai truyền thống, cũng như ở một vài nơi khác, quán chè khúc bạch này cũng phục vụ những Foodee có tâm hôn ăn uống chúng mình chè khúc bạch vị trà xanh. Tuy có một vài nhận xét cho thấy là so với bên Hàng Tre thì ở đây không đặc sắc bằng, nhưng bù lại, miếng nhãn ở đây cùi rất dày, và hạnh nhân cũng được rang khá kỹ nên giòn và bùi lắm
                                                                           
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ha-noi/che-khuc-bach-hang-giay
Ngoài ra, chúng mình còn có thể tham khảo thêm vài địa chỉ quán chè khác, cũng theo trào lưu mà phục vụ chè khúc bạch nhé: 216 nguyễn quý đức, quán chè bà Mai 93 Hàng Bạc hay Sin Còi 14 hàng hòm nhé.
Chúc Foodee nhà mình ngon miệng <3
Foodee Hà Nội (trải nghiệm và tổng hợp)

Được tạo bởi Blogger.