Header Ads

(HCM) Khám phá địa điểm mới: Tokyo Town - Trị trấn ẩm thực Nhật Bản thu nhỏ

Ở Tokyo Town, bạn sẽ bắt gặp hầu hết các nét đặc trưng về ẩm thực Nhật Bản, từ thể loại món ăn đa dạng đến các không gian nhà hàng hay đồng phục của các nhân viên.
Tokyo Town – Khu phố ẩm thực hoa anh đào
“Tokyo Town tọa lạc trên tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa sầm uất luôn là nơi thu hút mọi ánh nhìn của người đi đường trong đôi phút dừng đèn đỏ hoặc lôi cuốn sự hiếu kỳ của rất nhiều khách hàng từ phía bên kia siêu thị Nguyễn Đình Chiểu, và tôi cũng không ngoại lệ.”
Là một trong số ít những “hot fan” của ẩm thực Nhật Bản, và vốn là một người kỹ tính nên trước khi đi đến bất kỳ một nơi nào đó để thưởng thức món mới, tôi đều lang thang internet để tìm hiểu thông tin cũng như những món ăn đặc biệt của quán. Có một điều trớ trêu là hằng hà sa số những bài viết trên mạng thì có đến quá nửa là đánh điểm trừ cho Tokyo Town. Nửa tin nửa ngờ, vì Tokyo Town thật sự ấn tượng hơn rất nhiều so với những tảng văn tuềnh toàng được miêu tả đại chúng như thế này, và cũng vì đôi khi những bài đánh giá trên mạng chưa thực sự đã là thật, chín người mười ý, phong vị ẩm thực của mỗi người lại khác nhau, nên tôi quyết định đánh liều một phen, lần đầu “tự thưởng” cho mình một chuyến trải nghiệm ẩm thực mới lạ, và mong rằng mọi thứ tôi cảm nhận về Tokyo Town sẽ hoàn toàn không làm tôi thất vọng.
…………………………………………..
Tôi và cô bạn thân đến Tokyo Town vào một buổi chiều muộn,  nhìn từ bên ngoài Tokyo Town như một khu phố ẩm thực thu nhỏ với lồng đèn treo cao, ngọt ngào và nóng bỏng như một nàng geisha xinh đẹp e ấp nép mình bên những dải lụa đỏ.
Tokyo Town rực rỡ khi nhìn từ bên ngoài
Chưa kể đến món ăn thì điều đầu tiên khiến chúng tôi vô cùng ấn tượng và hài lòng là câu xin chào đồng loạt bằng tiếng Nhật và hành động cúi chào khách hàng của đội ngũ nhân viên tại nơi này thể hiện rõ nét sự chuyên nghiệp trong văn hóa giao tiếp.
Không gian bên trong được bố trí như một khu Food Court khá độc đáo, sôi động và hấp dẫn, những mùi hương quyến rũ từ các quầy xiên nướng, khách hàng có thể chọn riêng cho mình những phần ăn đã được nướng sẵn hay nhờ bếp nướng hộ theo sở thích khách hàng. Rồi những quầy cơm, mì, lẩu hay “mát mắt” với tủ kính bánh kem tráng miệng của nhà hàng đã đủ khiến cho khách hàng như tôi đây phân vân chẳng biết mình phải bắt đầu từ đâu và như thế nào vì hết thảy đều trông vô cùng tuyệt vời. Những góc ngồi tại nhà hàng cũng được décor kỹ lưỡng tạo sự thú vị cho khách hàng khi đặt chân đến đây. Tầng này có lẽ thích hợp cho những buổi gặp mặt trò chuyện rôm rả cùng bạn bè hay đồng nghiệp vì không gian khá thoải mái, đặc biệt còn có khu trò chơi trẻ em.
Một trong những quầy thức ăn tại Tokyo Town
Khách hàng có thể gọi món tại quầy
Nhân viên luôn sẵn sàng phục vụ tại quầy
Một không gian khác của quán
Quầy nước uống tự chọn
Quầy bia Saporo luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng
Đa dạng các quầy thức ăn tại Tokyo Town
Tất cả các loại bánh đều do đầu bếp của nhà hàng tự tay chế biến
Khu vui chơi trẻ em
Do chỉ có hai người nên muốn cho mình một vài sự lựa chọn khác, chúng tôi tiến lên tầng trên theo sự hướng dẫn của cô nhân viên phục vụ xinh xắn.
Tầng trên sở hữu một không gian khác hẳn, lịch lãm và sang trọng hơn với kiểu ngồi bệt truyền thống của người Nhật cùng bàn gỗ tinh tươm và sạch sẽ. Văn hóa nhật Bản tồn tại trong mọi góc nhìn tại Tokyo Town với những bức tranh vẽ hoa anh đào rực rỡ tuyệt đẹp cùng hình ảnh của các nàng geisha đầy tính nghệ thuật.
Không gian được thiết kế mang phong cách văn hóa Nhật Bản
Thêm nữa quầy sushi được bố trí với những chiếc ghế cao tại một góc riêng biệt, trưng bày đẹp mắt, khách hàng có thể tận mắt chiêm ngưỡng tay nghề khéo léo của những đầu bếp tại đây.
Quầy sushi đầy hấp dẫn
Ổn định vị trí ngồi lý tưởng và bắt đầu ngắm nhìn thực đơn, phải nói rằng Tokyo Town sở hữu thực đơn khá đặc sắc với số lượng món ăn đếm đến hàng trăm. Chúng tôi gọi món Bánh bạch tuộc Takoyaki đầu tiên, vì được nghe rằng bánh bạch tuộc nơi này chất lượng là 10/10, sau đó là Cơm bò xào, Oyako don (Cơm gà và trứng), Bánh xèo Nhật và cuối cùng là Mỳ Tokyo.
Chờ đợi không lâu thì món bánh bạch tuộc được dọn lên, phần ăn không những được trình bày đẹp mắt mà còn thơm ngon đúng với chất lượng 10/10 mà mọi người đánh giá, lớp cá ngừ bào mỏng mang một chút vị ngọt, tí vị mặn, hòa vào mùi thơm lựng đúng vị, không hề dậy mùi tanh như những nơi khác, lớp bánh giòn hòa cùng vị bạch tuột tươi rói tan trong miệng, thêm cả nước sốt đặc trưng do nhà hàng tự pha chế thấm đều nơi đầu lưỡi. Ngon đến độ chỉ muốn gọi một đĩa để thỏa sức nếm trải thêm hương vị bánh bạch tuộc thêm lần nữa.
Bánh bạch tuộc Takoyaki trứ danh
Sau khi còn đang lưỡng lự với việc có nên gọi thêm Takoyaki hay không thì Bánh xèo Nhật cũng được đem đến. Lấy đũa tách một miếng bánh xèo vừa ăn, vị giác đưa đẩy khiến tôi cảm nhận được sự kết hợp tuyệt vời từ thịt heo cùng trứng hòa vào lớp cá ngừ bào tạo nên vị mặn lả lướt hòa cùng 1 ít gừng chua, đơm thêm một tí vị béo ngây ngây rất vừa miệng, khác với một số quán Nhật khác ở Sài Gòn khi ăn vào chỉ thấy lớp trứng là chủ yếu và mau ngán. Món này rất hợp khẩu vị cho những khách hàng thích những món ăn hơi béo một chút, như tôi chẳng hạn.
Bánh xèo ngất ngây hương vị Nhật Bản
Món Mỳ Tokyo được một bạn nhân viên lịch sự bảo rằng sẽ được phục vụ chậm hơn một vài phút. Tôi vừa tranh thủ ngắm nhìn những phòng VIP được thiết kế cực kỳ trang nhã cho nhu cầu đặt tiệc riêng của khách, vừa nhớ đến tấm biển hiệu thông báo thời gian phục vụ của nhà hàng kéo dài đến tận 3 giờ khuya làm tôi cảm thấy ngỡ ngàng, bởi thật sự trên phạm vi thành phố rất ít nơi nào lại chiều lòng khách đến như thế. Đang miên man suy nghĩ thì mùi hương nồng nàn của bát mì Tokyo đưa tôi quay lại với niềm đam mê ẩm thực của mình.
Trước mắt là món Mỳ Tokyo khá quyến rũ với những sợi mì vàng sóng sánh bên dưới lớp nước dùng màu nâu nhạt với một quả trứng cùng lát chả cá Nhật điệu đà. Khi nếm thử những đũa mì đầu tiên, tôi cảm thấy sợi mì tươi và dai, không bở và mềm nhũn như những nơi tôi đã từng đi qua, thêm nữa nước dùng thơm và dậy mùi ngào ngạt. Khi mỳ kết hợp cùng chả cá và một ít trứng, thêm ít lát gừng sợi nồng nàn, húp thêm một muỗng nước dùng thơm đậm, mọi thứ hòa vào nhau trong vòm miệng, có thể cảm nhận rõ ràng vị mặn vừa phải nơi thanh quản hòa cùng vị ngọt nơi nước dùng được ninh kỹ, không phải cái ngọt do bột ngọt của những quán ăn khác. Cứ thế tô mỳ cứ vơi dần đi lúc nào không hay.
Mỳ Tokyo đậm đà thơm ngon
Vừa thưởng thức xong món Mỳ Tokyo thì hai món cơm được phục vụ cùng một lúc. Chúng tôi “đứng hình” vài phút vì không nghĩ rằng mình có thể ăn hết hai phần cơm một lượt. Nếu sắp xếp xen kẽ nhau thì họa may sẽ đỡ ngấy hơn. Nhưng khi múc những muỗng cơm gà đầu tiên đưa vào miệng thì tôi ngờ ngợ mình đã sai lầm. Và khi thử đến bát cơm bò thì tôi đã hoàn toàn bị chinh phục bởi hương vị hết sức tuyệt vời từ những món ăn này. Khi một muỗng cơm bắt đầu tan trong miệng có thể cảm nhận được mùi thơm của hành tây, hương vị thịt bò xào chung với loại sốt đặc biệt cùng loại cơm dẻo chắc hạt, cơm nấu không quá khô và cũng không hề nhão, rất vừa ăn, phần thịt bò khi ăn có thể nhận thấy ngay nguyên liệu được chế biến từ bò Mỹ chất lượng, thịt mềm được tẩm ướp gia vị cực kì khéo léo. Cơm gà khá mặn mà hơn cơm bò, tuy nhiên với sự tham gia của một lát trứng chiên không quá chín hay quá lỏng, chỉ đủ độ sệt để khi múc lên thì hòa vào cơm chan vào độ mặn của thịt gà thì đã quá đủ cho một bát cơm ngon.
Cơm bò với hương vị tuyệt vời
Món cơm gà đánh thức mọi giác quan
Nghe bảo rằng nhà hàng có hẳn một phòng bánh riêng để cho ra lò từng chiếc bánh ngon và chất lượng, hình ảnh trong menu phần nào cũng đã nói lên điều đó, nhưng vì quá no nên hai đứa đành hẹn dịp khác cùng nhau khám phá “thị trấn ẩm thực” Tokyo Town vào một ngày gần nhất.
Ai đó đã từng nói “Cảm giác ban đầu bao giờ cũng là cảm giác thật nhất”, và với Tokyo Town, điều đó hoàn toàn rập khuôn như những ấn tượng đầu tiên mà tôi cảm nhận. Nhờ lần “thử nghiệm” liều lĩnh này mà tôi và cô bạn thân đã sở hữu một địa chỉ thưởng thức món Nhật mới lạ, độc đáo và giàu hương vị để có thể giới thiệu cho gia đình và bạn bè gần xa về Tokyo Town, về thị trấn ẩm thực xứ hoa anh đào kỳ diệu này.
Song

Tham khảo thêm về Tokyo Town: tại đây.
Được tạo bởi Blogger.