Header Ads

(Hà Nội) Tìm món ngon trong từng con ngõ Hà Thành

Nếu Sài Gòn được biết đến với các con hẻm thì mỗi con ngõ tai Hà Nội lại đem đến những câu chuyện với nét văn hóa rất riêng của mình. Mỗi một con phố lại có nhiều ngõ, trong mỗi ngõ lại có ngõ nữa nên có thể thấy ngõ ở Hà Nội chằng chịt  với từng nét độc đáo trong sự nhộn nhịp của phố phường. Lần này chúng ta cùng nhau lê la khám phá một vài món ăn ngon nằm “ẩn khuất” trong các con ngõ nhỏ của Hà Thành.

Bún Đậu Mắm Tôm

Là món ăn bình dị, dân dã nhưng chính nó lại tạo ra sức hấp dẫn khó cưỡng cho những ai đã ăn qua. Nó là món ăn mà bạn không thể bỏ qua nếu đến với Hà thành. Thành phần làm nên món ăn đơn giản là bún + đậu + mắm tôm nhưng để nó trở nên độc đáo và mang chất “riêng” thì khâu chọn nguyên liệu là tương đối quan trọng. Bún được chọn phải là loại bún lá được nắm nhỏ như lòng bàn tay. Còn đậu phải là đậu Mơ ở làng Mai Động vì nó có độ mịn, thơm và béo ngậy đặc trưng.
Đậu mơ làng Mai Động mịn màng béo thơm

Mắm tôm là nguyên liệu chủ chốt để làm nên tên tuổi cho món ăn này nên được chế biến một cách khéo léo với một chút mỡ rán đậu kèm với một chút nước cốt chanh hoặc quất tạo nên hương vị lôi cuốn. Khi ăn có thể kèm theo chả cốm rán vàng, thịt chân giò hay lòng cùng với rau kinh giới tạo nên sự hài hòa, hấp dẫn mọi thực khách.
Thành phần đầy đủ của món Bún đậu mắm tôm rất ngon mắt
Bạn có thể thưởng thức món ăn này trong các con ngõ của Hà Nội như: 
- Bún đậu Trung Hương số 49 ngõ Phất Lộc, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm.
- Bún đậu ở ngõ Trạm, Hàng Bông, Hoàn Kiếm
- Bún đậu ngõ Tràng Tiền, Hoàn Kiếm.
- Bún đậu Gốc Đa, số 4 Ngõ Gạch, Hoàn Kiếm.
- Bún đậu ở 39A Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm.
- Bún đậu Việt, ngõ 31 Hàng Khay, Hoàn Kiếm.
- Trong chợ Thành Công.
- Bún đậu chị Thoa số 31 Láng Hạ, Đống Đa.
- Bún đậu chị Nga đầu dốc Hàng Than, Ba Đình.

Bún Ốc

Bún Ốc là món ăn quen thuộc ở miền Bắc. Một tô bún ốc thường mang vị chua chua thơm thơm của dấm bỗng, vị giòn của ốc ăn kèm với đậu phụ chiên, rau sống… đem lại sự lạ miệng cho khẩu vị của mỗi khách. Một tô bún ốc ngon phải đảm bảo được vị thanh mát của ốc cùng với vị ngọt của xương mang đến cảm nhận lạ miệng cho khách. Bạn có thể thưởng thức món bún ốc tại ngõ 530 Thụy Khê, Bún ốc Bà Lương tại ngõ 191 phố Khương Thượng.
Nóng hổi tô bún ốc thơm ngon
Tham khảo địa điểm trên Foody:

Bún Cá

Nếu muốn đổi gió một chút với món bún cá bạn nên đến ngõ Trung Yên trên phố Trung Liệt để thưởng thức món bún cá Sâm Cây Si nổi tiếng. Bún cá ở đây được biết đến với độ ngọt của nước dùng thơm mùi cà chua và dứa. Cá rô được chiên giòn ăn kèm với rau cải xanh và giá đỗ tạo nên sự lạ miệng trong khẩu vị. Ngoài ra bạn có thể ăn kèm với chả cá và cá cuốn thịt là 2 món được xem là đặc sản của món ăn này. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự giòn rụm của miếng chả cá hay vị ngọt từ cá quyện với độ giòn tan của từng miếng cá cuốn thịt. Có thể nói chính 2 món đặc sản này đã đem lại sự mới lạ trong khẩu vị thưởng thức của mỗi khách. Bên cạnh món bún cá bạn cũng có thể thưởng thức các món khác như phở, bún ngan, bún thang… độc đáo tại con ngõ nhỏ này.
Chả cá và cá cuốn thịt được xem là 2 món đặc sản của món Bún Cá
Tham khảo thêm địa điểm tại Foody:

Lẩu rẻ khu Trung Tự

Nằm trong một con ngõ ở cuối phố Phạm Ngọc Thạch và được bày biện trẻ trung với bàn trong nhà và ngoài trời. Quán nổi tiếng không chỉ về độ đa dạng, phong phú của món ăn mà còn về độ rẻ khiến nhiều khách ruột cũng giật mình, điển hình là món lẩu Hồng Kông.
Với 250k trên tay, bạn đã có thể thưởng thức một bữa tiệc lẩu xông xênh nào mực, nào nấm, cá, thịt bò, , cá viên và đủ các loại rau. Thêm nữa, mỗi đĩa đồ ăn luôn được bày một cách tròn đầy chứ không phải theo kiểu “hương hoa” vài ba miếng như nhiều quán lẩu khác.
Thịt bò thơm, không hề ngấy. Sủi cảo mềm, đậm đà. Các loại hải sản đều tươi rói. Nước dùng thì cay cay đến là thích thú. Một nồi lẩu đủ bốn người “ăn no và lăn về”.
Lẩu rẻ và ngon khu trung tự

Hơn nữa, quán nằm trong khu tập thể, sâu trong ngõ nên khá yên tĩnh. Đừng ngại ngần đi xa, đừng ngại ngần quẹo ngõ, bởi nếu thế bạn có thể bỏ lỡ dịp được thưởng thức những món ăn ngon ẩn sâu trong lòng thành phố.

Cháo sườn

Nằm ở cuối đường Trần Hưng Đạo ngõ Tức Mặc được biết đến với món cháo sườn nóng hổi cho buổi sáng. Món cháo sườn được ưa thích bởi cháo đậm đặc và quẩy nóng giòn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể kêu thêm thịt nạc hoắc ruốc để tạo sự phong phú cho bát cháo của mình. Ngoài món cháo sườn thì tại đây bạn cũng có thể thưởng món bún bung truyền thống, bánh cuốn nhân thịt, bún riêu cua hay đơn giản là gói xôi xéo… với giá bình dân mà lại ngon đậm đà.
Cháo đậm đặc và quẩy nóng giòn
Tham khảo thêm địa điểm tại Foody:

Bánh rán mặn

Bánh rán mặn là món ăn quen thuộc và được bày bán nhiều trên các con phố Hà Thành. Nhưng để thưởng thức được món bánh rán vừa lạ vừa ngon miệng bạn nên đến ngõ 135 Phương Mai để thay đổi khẩu vị của mình. Cái lạ của bánh rán tại ngõ Phương Mai ở chỗ vỏ bánh được làm bột nếp, bột tẻ thêm một chút muối và một ít khoai nghiền nhuyễn đem đến sự giòn rụm cho bánh. Nước chấm ở đây được pha chế đậm đà kèm với đu đủ xanh giúp thực khách không cảm thấy ngán khi ăn. Trong khi chờ món bánh rán mặn được mang ra bạn cũng có thể kêu một ly chè đậu đen với thạch đen, trân châu và dừa nạo hay một bát chè đen nóng hổi quyện với nước cốt dừa béo béo cũng thật là tuyệt.
Bánh rán giòn rụm nóng hổi ăn kèm với nước chấm đạm đà quả là tuyệt
Tham khảo thêm địa điểm tại Foody:
Bánh gối, bánh rán mặn Lý Quốc Sư: http://www.foody.vn/ha-noi/banh-goi-ly-quoc-su

Cơm đảo gà rang

Thật thiếu xót khi không nhắc đến phố Tống Duy Tân, phố Đào Duy Từ và ngõ Cấm Chỉ - một trong những phố ẩm thực nổi tiếng ở Hà Thành – được xem là nét văn hóa truyền thống ẩm thực lâu đời tại đây. Khu ẩm thực này bán từ sáng đến khuya với nhiều món ăn đa dạng như cơm, bún, phở, cháo, xôi, mì, lẩu… phù hợp khẩu vị của mọi đối tượng khách khác nhau. Đặc biệt khi tới đây bạn nên thưởng thức món cơm đảo gà rang trứ danh của khu phố này. Cơm gà rang trứng có độ săn vừa phải không quá giòn và không quá khô được ăn kèm với nước gà sánh đặc tạo nên sự hấp dẫn cho món ăn. Thêm nữa mùi gà kho gừng thơm thơm hòa với vị cay của tiêu là điểm nhấn cho món ăn thêm thu hút. 
Cơm đảo gà rang nhìn rất bắt mắt 
Tham khảo thêm địa điểm tại Foody:
Cơm đảo gà rang Tống Duy Tân: http://www.foody.vn/ha-noi/com-dao-ga-rang-tong-duy-tan

Bánh Huế

Ẩm thực Huế từ lâu luôn được mọi miền yêu thích bởi sự đa dạng trong hình thức lẫn vị đậm đà trong từng hương vị món ăn. Chính vì thế khi ngược ra Bắc thì các món ăn Huế đã nhanh chóng được nhiều người đón nhận đặc biệt là các loại bánh Huế như bánh bột lộc, bánh nậm, bánh bèo, bánh ram ít… đều thu hút mọi đối tượng thưởng thức. Mỗi loại bánh đều có cách chế biến khác nhau và gây ấn tượng cho thực khách. Bạn có thể thưởng thức các loại bánh Huế được người dân Hà Thành yêu thích tại ngõ 72 Trần Hưng Đạo hay ngách 22, ngõ 87 Tam Trinh.
Bánh lọc Huế
Bánh bèo nhân ruốt

Tham khảo thêm địa điểm tại Foody:
Bánh Huế ngõ Trần Hưng Đạo: http://www.foody.vn/ha-noi/banh-hue

Lượn một số ngõ ở Hà Nội chắc hẳn bạn cũng đã có cho mình một danh sách địa chỉ ẩm thực vừa độc đáo vừa thú vị để có thể “chén” với bạn bè, người thân hay “người ấy” rồi nhỉ? Vậy còn chờ gì nữa mà không rủ rê để các “cạ cứng” của mình thưởng thức và chia sẽ với Foody.
Thùy Nhung-Foody.vn

Được tạo bởi Blogger.