Header Ads

(HCM) Điểm danh các quán chè hay ho ở Sài Gòn

Nhắc đến các món ăn vặt hàng đầu tại Sài Gòn, hẳn nhiên không thể bỏ sót món chè. Màu sắc ẩm thực chè tại thành phố Hồ Chí Minh đã hình thành một nét văn hóa đa màu đầy thú vị từ những hương vị chè quen thuộc hằng ngày trên đôi quang gánh của những cô hàng chè thuở nhỏ đến sự pha trộn màu sắc ẩm thực chè từ các nước Đông Nam Á. 

1. Chè mâm Khánh Vy

Khu vực Sư Vạn Hạnh nổi tiếng với những hàng quán phục vụ những món ăn vặt, ăn nhẹ thơm ngon mà giá cả lại phù hợp túi tiền của phần đông học sinh sinh viên. Và quán Chè Mâm Khánh Vy nho nhỏ ngoài vỉa hè lúc nào cũng thu hút đông đảo khách hàng đến thưởng thức, đặc biệt là teen. Một mâm chè mang ra gồm 11 chén chè nhỏ nhỏ thôi và 1 đĩa xôi cũng nhỏ như vậy. Nhìn thì có vẻ có thể dễ dàng “thanh toán” hết nhưng nếu chỉ có một hoặc 2 người ăn thôi thì sẽ rất mau ngấy. Thế nên nếu đi từ ba người trở lên thì khuyến khích chỉ cần gọi một mâm chè là đã có đầy đủ các hương vị chè để ăn “đã đời” mà lại tiết kiệm chi phí.


Một mâm chè đầy đủ các hương vị
Tham khảo thêm tại Foody: 

2. Chè Phương Mỹ Chi

Dạo gần đây sau cơn sốt “Giọng Hát Việt Nhí”, quán chè của mẹ cô bé Phương Mỹ Chi tọa lạc tại số 88/41 Mạc Vân, Phường 12, Quận 8 cũng là một địa điểm được nhiều người yêu thích Mỹ Chi tìm đến để thưởng thức hương vị chè của mẹ bé Chi cũng như muốn được tận mắt chiêm ngưỡng giọng ca “The Voice Kid” ngoài đời thực. 

Quán lúc nào cũng đông khách (nguồn google)

3. Chè Thái Ý Phương

Bên cạnh những hương vị chè truyền thống thì chè Thái cũng đã gần gũi với khách hàng từ lâu, nhất là những ai đã từng thưởng thức qua những ly chè Thái Lan béo ngậy sầu riêng, vị ngọt ngào tan trên đầu lưỡi cùng lớp đá bào mát lạnh. Có thể kể đến đường Nguyễn Tri Phương – tuyến đường nổi danh với các quán chè Thái từ lâu đời, đặc biệt là chè Thái Ý Phương. Ý Phương nổi danh với món chè Thái bởi đây là quán xuất hiện đầu tiên cùng với chất lượng không hề thay đổi qua thời gian. Bên cạnh Ý Phương thì nhiều quán chè Thái khác cũng là lựa chọn của nhiều khách hàng khi đến tuyến đường này. Cũng vẫn một công thức chè như thế, nhưng với mỗi quán lại là một hương vị riêng rất khác. Sầu riêng, mít tươi, hạt thốt nốt, nhãn, nước cốt dừa, sữa đặc có đường, các loại thạch nhiều màu khác nhau…làm phong phú thêm ly chè thơm ngon. 

Chè Thái Ý Phương
Tham khảo thêm tại Foody: 

4. Chè Campuchia

Đã thử qua chè Thái Lan, vậy còn chè Capuchia bạn đã biết chưa? Ở Sài Gòn còn có một quán chè lạ ở chợ Lê Hồng Phong, quận 10, nơi bán những món chè béo ngậy của người Campuchia. Quán chỉ là một xe đẩy nhỏ, do cô chủ người Campuchia bày bán ở một góc chợ Lê Hồng Phong vào buổi tối. Quán thu hút khách dừng chân bởi 3 món chè đặc biệt là chè hạt me, chè bí chưng và chè thập cẩm. Chè bí chưng được làm từ bí đỏ mang từ Campuchia về, bí chưng ăn kèm với sữa đặc, nước cốt dừa, sầu riêng và đá lạnh xay nhuyễn. Chè hạt me của Capuchia khác hẳn với đá me của người Việt, có thể nấu với nếp hoặc nấu suông cùng đường cát trắng và nước cốt dừa.

Chè Campuchia-Chè bí chưng( nguồn google)
Tham khảo thêm tại Foody:

5. Chè Nhà Đèn

Chè Người Hoa đã quá nổi tiếng ở Sài Gòn, như một nét văn hóa ẩm thực đặc trưng thấm sâu vào lòng phố thị mỗi khi nhắc đến. Từ khi tôi còn bé đã biết hương vị ngọt ngào của những chén chè mè đen, hột gà trà, sâm bổ lượng của tiệm Chè Nhà Đèn hay còn gọi là Chè Khu Đèn 5 Ngọn, có người lại đặt tên là Chè Cột Điện. Vị trí của quán khá khiêm tốn, chỉ vài ba chiếc bàn con con trên khoảng sân trước nhà trước trạm biến áp cũ trên đường Trần Hưng Đạo B, đoạn qua ngã tư Châu Văn Liêm gần đến chợ vải Soái Kình Lâm, vậy mà tối nào cũng đông khách lạ lùng. Với 4 thế hệ truyền nghề cho nhau qua 70 năm buôn bán, quán Chè Cột Điện thật sự là quán chè lâu đời của Sài Gòn. Riêng tôi vô cùng thích món chè đậu đỏ tại nơi này, không chỉ vì độ thơm bùi của hạt đậu đỏ được nấu chín thật khéo, mà còn bởi cái sần sật dai dai của bột báng kèm theo hòa quyện cùng nước cốt chè ngọt ngào khiến cho ly chè không hề ngán mà lại thơm ngon vô cùng.
Ly chè đậu đỏ hấp dẫn( nguồn google)
Tham khảo thêm tại Foody: 

6. Chè Hà Ký

Cũng tồn tại lâu năm trong lòng nhiều người dân tại khu phố người Hoa là quán chè Hà Ký. Hà Ký sở hữu mặt bằng sạch sẽ và sáng hơn so với Chè Cột Điện, và cách chế biến cũng như hương vị đều có sự chênh lệch. Tuy nhiên tùy vào khẩu vị của từng thực khách mà món chè nào sẽ ngon hơn và đậm vị hơn. Sự khác biệt khá lớn là Hà Ký có phục vụ các món mặn như bì cuốn, bánh tằm bì, bánh ích trần, bánh ướt, bánh cuốn, ngoài ra còn có nhiều món chay đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. 
Chè Hà Ký (nguồn google)
Tham khảo thêm tại Foody:

7. Chè Thanh Tâm

Thanh Tâm cũng là một cái tên được nhắc đến khá nhiều khi kể về những món chè người Hoa đặc sắc. Vẫn phong vị cũ, Thanh Tâm luôn để lại những dấu ấn tốt đẹp từ trước đến nay trong lòng của thực khách yêu thích những món chè người Hoa.
Chè Thanh Tâm (nguồn google)
Tham khảo thêm tại Foody: 

8. Chè khu Kiếm Hùng

Khu ăn vặt trước cổng trường Mạch Kiếm Hùng, gần chợ vải Soái Kình Lâm sầm uất cũng là nơi hội tụ nhiều hàng quán giá cả rất sinh viên với nhiều sự lựa chọn giúp cho nơi này trở thành một địa điểm mà giới trẻ hay rỉ tai nhau để họp mặt vào mỗi buổi tối hay cuối tuần. Không chỉ có chè, sâm bổ lượng, trái cây dĩa mà cá viên chiên hay nhiều món ăn vặt khác cũng không thiếu mặt tại đây.
Chè sâm bổ lượng khu Kiếm Hùng (nguồn google)

9. Chè Nhật Bản

Một khía cạnh mới lạ khác của “văn hóa chè” là chè Nhật Bản. Nếu nhắc đến chè Nhật, hẳn Kuru Kuru, Ohashi hay các quán café của MOF đều sở hữu loại chè có xuất xứ từ Nhật với những viên kem được làm từ sữa tươi Hokkaido chính gốc. Do vậy nên giá thành của chè Nhật khá cao so với học sinh, sinh viên.

Chè Nhật Bản (nguồn google)
Tham khảo thêm tại Foody:

Chè là món ăn không thể thiếu trong danh sách những món ăn vặt được yêu thích của giới trẻ, đặc biệt đối với giới trẻ Sài Gòn, nơi hội tụ của văn hóa ẩm thực đa sắc màu.
Song-Foody.vn
Tham khảo thêm bài viết cùng chủ đề:
Bật mí những món ngon hợp với túi tiền teen: http://www.foody.vn/bai-viet/hcm-bat-mi-nhung-mon-ngon-hop-voi-tui-tien-teen-219
Lang thang làng đại học thưởng thức món bánh tráng nướng: http://www.foody.vn/bai-viet/hcmlang-thang-lang-dai-hoc-thuong-thuc-mon-banh-trang-nuong-217
Được tạo bởi Blogger.