Header Ads

(HCM) Ăn sáng với bánh mì thịt nướng, súp cua khu Đại Học Bách Khoa

Nhắc đến Sài Gòn người ta sẽ nghĩ ngay đến cái tấp nập, ồn ào và vội vã. Mỗi sáng khi bước ra khỏi nhà, ai cũng hối hả hòa vào dòng người theo guồng quay của cuộc sống thường ngày. Bởi vậy bữa ăn sáng đối với người Sài Gòn không quá cầu kì mà mang tính tiện lợi nhưng vẫn cung cấp đủ năng lượng để duy trì hoạt động cho đến những bữa ăn tiếp theo.
Hẳn với những ai vội vã cho bữa sáng, nhất là các bạn sinh viên vẫn tranh thủ nướng thêm ít phút trước khi dậy đến trường thì không gì tiện lợi hơn bánh mì. Hơn nữa đa phần các bạn sinh viên là con em ở các tỉnh thành về đây học nên việc trang trải chi phí cho cuộc sống hằng ngày vẫn luôn khiến các bạn phải suy nghĩ, dè dặt cho những lần chi tiêu. Làm thế nào để vẫn sống tốt mà có thể tiết kiệm là cách mà các bạn áp dụng với túi tiền được chu cấp có phần hạn hẹp của mình. Vòng vèo quanh khu ĐH Bách Khoa không khó để ta bắt gặp các quán ăn dành cho các bạn sinh viên với giá rất mềm nhưng lại khá ngon và vệ sinh.
Bánh mì Sài Gòn có nhiều loại như bánh mì ốp la, bánh mì chả, bánh mì phá lấu…nhưng có lẽ được ưa chuộng nhiều nhất vẫn là bánh mì thịt nướng. Bánh mì được nướng giòn tang bên trong là những viên thịt nướng tỏa mùi thơm luôn là bữa sáng hấp dẫn đối với nhiều người.
Bánh mì thịt nướng thơm ngon hấp dẫn (Nguồn: google.com)
Nằm bên kia đường đối diện cổng chính ĐH Bách Khoa có một xe đẩy bánh mì nép mình khiêm tốn ngay gần cột đèn tín hiệu. Chủ của xe đẩy là vợ chồng người Quảng Ngãi vào đây làm ăn nên vẫn mang trong mình cái hồn hậu, chất phát trong cách nói chuyện niềm nở, vui tính. Vì nằm nay trước cổng trường, bánh mì lại được nhiều người khen ngon nên cảnh chen chúc nhau mua mỗi sáng là hình ảnh thường thấy ở nơi đây. Bánh mì và các nguyên liệu được xếp ngay ngắn trên xe nên khá sạch sẽ và vệ sinh. Thịt nướng được tẩm ướp các gia vị cho mặn mòi rồi xiên trên que như những xiên nem nướng lụi và được nướng qua 1 lửa sẵn ở nhà. Bánh mì sẽ được giao tới mỗi sáng khi mới ra lò nên giữ được độ giòn, thơm của bánh.
Những xiên thịt nướng ngon mê hồn (Nguồn: google.com)
Khi có khách đến gọi, thịt sẽ được hơ trở lại trên than nóng lại một lần nữa để đảm bảo hương vị cho những ổ bánh mì. Nhanh tay cô chủ xẻ chiếc bánh mì nóng rồi cho vào đó rau thơm, dưa leo, đồ chua, tiếp đến là từng xiên thịt nướng xếp gọn và trải đều khắp ổ bánh mì, tiếp đến sẽ là bì, nước sốt và mỡ hành được rưới lên trên để tạo độ béo cho thực khách. Độ giòn của bánh, vị ngon của thịt nướng kèm với các loại rau thơm hòa quyện cùng nước sốt, tương ớt khiến bạn ăn ngon miệng mà không hề ngán. Chỉ với 10.000đ bạn đã có trên tay một ổ bánh mì thơm ngon, chắc nịch cho bữa sáng no bụng của mình.
Ổ bánh mì thơm ngon, chắc nịch (Nguồn: google.com)
Không chỉ phục vụ các bạn sinh viên, bánh mì thịt nướng ở đây cũng thu hút phần lớn dân văn phòng trong khu vực. Còn tôi, sáng sáng đi ngay qua xe bánh mì lại dõng dạc hô to: Cô ơi! Cho con một ổ bánh mì thịt nướng.
Nếu không phải là tín đồ của bánh mì cho buổi sáng bởi nó khá khô thì bạn có thể đổi món cũng chỉ với 10.000đ. Nằm ngay trước cổng sân vận động Phú Thọ đường Lữ Gia là địa chỉ quen thuộc của những ai yêu thích món súp cua. Là một người còn khá trẻ, anh chủ của xe súp cua luôn tươi cười trò chuyện với khách khi dừng lại đợi mua súp. Súp cua ở đây được nhiều người lựa chọn bởi trong 1 ly súp với 2 trứng cuốc, khá nhiều trứng đánh tan cùng trong súp, thịt cua và thịt gà xé sợi. Ngoài ra bạn có thể gọi cho mình 1 ly súp với óc heo hay xương gà khi đã xé sợi được nấu chung trong nồi súp. Nếu muốn hương vị đậm đà bạn có thể yêu cầu cho thêm nước tương, ớt sate. Với 1 ly súp hấp dẫn như thế bạn đã nạp khá đủ năng lượng cho buổi sáng rồi đấy.
Ly súp hấp dẫn nạp đủ năng lượng cho buổi sáng của mình (Nguồn: google.com)
Khu ẩm thực trước cổng trường ĐK Bách Khoa còn có nhiều quán bình dân, vỉa hè khác như hủ tiếu, bún riêu…Đồng giá với bánh mì, súp cua nhưng các quán này có không gian nên bạn có thể ngồi lại và thưởng thức cùng bạn bè. Nên nhớ, nếu muốn một ngày làm việc hay học tập hiệu quả thì đừng nên bỏ qua buổi sáng nhé bạn.
Hồng Lai – Foody.vn

Một số địa điểm bánh mì ngon khác trong thành phố: 
1. Bánh mỳ chả cá: Đường Dương Bá Trạc, khu Trung Sơn/Đường Hồ Thị Kỷ quận 10.
2. Bánh mỳ phá lấu Tiều Tâm Ký, 823 Nguyễn Trãi,Q.5
3. Bánh mỳ chả bò thì là cụ Lý: Hẻm 191 Hai Bà Trưng, Q.3
4. Bánh mỳ thịt nguội kiểu cơm Tây: Bánh mỳ Nguyên Sinh, 141 Trần Đình Xu, q1
5. Bánh mỳ heo quay: 95-97 trần đình xu,p.Nguyễn cư trinh, q.1
Được tạo bởi Blogger.