Header Ads

(HCM) Bật mí những món ngon hợp với túi tiền Teen

Sài Gòn hấp dẫn mọi người bởi những món ăn vặt vừa lạ vừa độc đáo mà cũng cực kì rẻ. Đến đây bạn sẽ cảm thấy một thiên đường ẩm thực hè phố bình dân nhưng đầy cuốn hút bởi mỗi món ăn đều đem đến một hương vị, màu sắc rất riêng gây ấn tượng khó phai cho những ai trót lỡ “nếm” thử. Lần này tôi xin giới thiệu một số món ăn “được” lòng teen bởi độ ngon và rẻ của mấy món này.

1. Bắp xào bơ Hồ Con Rùa

Nằm ngay tại trung tâm quận 1, Hồ Con Rùa không chỉ biết đến là một địa điểm vui chơi mà còn là khu ẩm thực với các món ăn vặt hấp dẫn như bánh tráng nướng, bánh tráng trộn, hồ lô, kem… đăc biệt là bắp xào bơ thơm ngon nức tiếng tại đây. Có thể bắp xào ở đâu cũng có bán nhưng khi đến Hồ Con Rùa bạn nên thử tìm quán bắp nằm khuất trên đường Phạm Ngọc Thạch của cà phê Gió Bấc để thưởng thức, chắc hẳn bạn sẽ cảm nhận được sự khác lạ so với nhiều nơi. Tuy chỉ là một chiếc xe bắp nhỏ nhưng luôn đông khách bởi cách chế biến bắp xào luôn giữ được sự đẫm vị đặc trưng của bắp. Với cách “hầm” bắp nên vẫn giữ được sự đậm đà, thơm ngon của bắp khi xào đã cuốn hút nhiều người. Thật là tuyệt khi thưởng thức hương vị bắp xào thơm ngon, giòn cùng với vị ngon ngọt của nước xào và ngắm cảnh phố phường nhộn nhịp. Nào cùng “măm măm” món bắp xào tại Hồ Con Rùa từ 17h – 22h hàng ngày chỉ với giá 12000đ cùng bạn bè nhé.

Bắp xào bơ thơm phưng phức (nguồn google)
Tham khảo địa điểm tại Foody:

2. Gỏi đu đủ khô bò công viên Lê Văn Tám

Khi được hỏi địa chỉ để ăn gỏi đu đủ khô bò thì mọi người sẽ chỉ ngay cho bạn đến công viên Lê Văn Tám. Tọa lạc ngay khúc ngã tư Hai Bà Trưng – Võ Thị Sáu gỏi khô bò ở đây là địa điểm được nhiều người tìm tới vào mỗi buổi tối cùng nhau thưởng thức món ăn bình dân và “tám” mọi chuyện đặc biệt là giới trẻ. Khi đến đây bạn sẽ được phát cho miếng plastic để ngồi và chỉ vài phút sau là đĩa gỏi đu đủ hấp dẫn sẽ có ngay trước mặt bạn. Gỏi ở đây đặc biệt ở nước chấm đậm đà và thơm với mùi vị đậm đà thấm đều cả gỏi với thịt tạo cảm giác mềm lạ miệng cho người dùng. Thêm nữa bánh gạo được chế biến cầu kỳ cũng làm nên sự độc đáo rất “riêng” cho món gỏi đu đủ nơi này.

Gỏi khô bò cay cay ăn với bánh giòn giòn cực kì ngon
Tham khảo địa điểm tại Foody:
Gỏi khô bò công viên Lê Văn Tám: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/goi-bo-kho

3. Bò Bía đường An Dương Vương Quận 5

Khu ẩm thực ngay trước trường Đại học Sư Phạm và Đại Học Sài Gòn đã trở nên quen thuộc đối với học sinh – sinh viên bởi sự đa dạng các món ăn và giá tiền thì cực kì “teen” luôn. Bò bía là món ăn được mọi người “kêu” mỗi khi tới các quán trên đường An Dương Vương. Cuốn bò bía tròn tròn được bỏ đầy ruốc và vài miếng lạp xưởng chấm với nước tương nong nóng quyện cùng vị cay của sa tế đem đến cảm giác ngon miệng khi thưởng thức. Bên cạnh món bò bía bạn cũng có thể ăn nhiều món khác như bún riêu, canh bún, vịt lộn, vịt lộn xào me… và một số các loại nước giải khát vừa ngon vừa rẻ.

Bò bía được làm rất bắt mắt thêm phần nướng chấm ngon miệng nhìn là chỉ muốn ăn (nguồn google)
Tham khảo địa điểm tại Foody:

4. Phá Lấu

Trong sự đa dạng của ẩm thực Sài Thành thì phá lấu nổi lên như một món ăn vừa bình dân đến sang trọng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món phá lấu trong các nhà hàng đến các hàng quán vỉa hè trên các con phố của Sài Gòn. Vào tầm chiều các hàng phá lấu lại nhộn nhịp tấp nập mọi người đến thưởng thức. Chén phá lấu với nước cốt dừa màu nâu cánh gián hấp dẫn thực khách bởi mùi nước dừa và mùi thịt thơm ngon. Xiên từng miếng tổ ong đang ngập trong nước phá lấu chấm nước me chua cay ta mới cảm nhận được vị đậm đà khó cưỡng của món ăn này. Phá lấu thường được ăn kèm với bánh mì nhưng ngày nay món ăn này đã được cải biên kết hợp với nhiều món khác như mì phá lấu, phá lấu nướng luộc, phá lấu xào me, hủ tiếu phá lấu, cơm tấm phá lẩu…đa dạng phù hợp khẩu vị của mỗi người. Có thể nói phá lấu đã trở thành đặc sản mà bạn nên thưởng thức khi tới mảnh đất miền Nam này. 

Chén phá lấu thơm ngon với những miếng lá xách bò nhìn ngon miệng quá
Tham khảo địa điểm tại Foody:

5. Trái cây dĩa ở đường Nguyễn Cảnh Chân

Khu phố Nguyễn Cảnh Chân nổi tiếng với món trái cây dĩa tươi ngon và mát lạnh đặc biệt mứt dừa ngào ở đây ngon và lạ miệng. Trái cây thường đa dạng tùy theo mùa bạn sẽ luôn thưởng thức các loại trái cây tươi khác nhau. Bên trên dĩa trái cây thường được trang trí bởi lớp si rô và lớp sữa béo tạo cảm giác ngon ngọt khi thưởng thức. Ngoài ra, bạn cũng có thể “kêu” cho mình 1 ly sinh tố đậm đà và thơm ngon để thưởng thức. Đây cũng là một địa chỉ thú vị dành cho mọi người đặc biệt là teen bởi giá cả vừa phải hợp túi tiền mà còn “tốt” cho làn da bạn nữa.

Trái cây dĩa với mứt dừa đặc biệt ăn rất ngon
Tham khảo địa điểm tại Foody:
Trái cây dĩa Nguyễn Cảnh Chân: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/trai-cay-dia-nguyen-canh-chan

6. Kem nhãn

Thương hiệu kem nhãn vốn nổi tiếng từ lâu tại Sài Gòn bởi được mọi người biết đến bởi hương vị lạ miệng và độc đáo. Một ly kem nhãn đơn giản là lớp kem được trộn lẫn với vài miếng nhãn ăn kèm với đậu phộng. Bạn có thể thưởng thức món kem nhãn trứ danh tại Trương Hán Siêu quận 1. Hãy đến và cảm nhận vị kem nhãn độc đáo này nhé.

Kem nhãn
Tham khảo địa điểm tại Foody:

Lượn một vòng quanh Sài Gòn chắc hẳn sẽ còn nhiều quán ăn vặt ngon rẻ nữa hãy chia sẻ lên trang Foody với những địa điểm mới mà bạn khám phá được.
Thùy Nhung-Foody.vn
Tham khảo thêm bài viết cùng chủ đề:
Lang thang làng đại học thưởng thức món bánh tráng nướng: http://www.foody.vn/bai-viet/hcmlang-thang-lang-dai-hoc-thuong-thuc-mon-banh-trang-nuong-217
Điểm danh các quán chè hay ho ở Sài Gòn: http://www.foody.vn/bai-viet/hcm-diem-danh-cac-quan-che-hay-ho-o-sai-gon-216

Được tạo bởi Blogger.