Header Ads

(HCM) Quán Nướng Ngon & Rẻ cho Sài Gòn ẩm ướt

Một trong những món ăn ngon vào lúc Sài Gòn chuyển mùa như thế này thì chỉ có thể là món nướng. Cái cảm giác xuýt xoa bên cạnh xiên thịt nướng thơm ngon, hơi cháy cạnh thì quả là tuyệt. Tôi và gia đình, thường lựa chọn vào những ngày cuối tuần để đi lòng vòng thành phố, để tìm kiếm những quán ăn thật ngon và dắt túi cho mình cũng kha khá khi cần.

1. BBQ PHƯƠNG NAM 108

Đây là quán gần nhất mà tôi có dịp thưởng thức và cảm thấy vô cùng thích thú với các xiên thịt nướng, lẩu nơi này.

Điều đầu tiên có thể thấy là hàng quầy xiên que tự chọn với nhiều màu sắc, thực khách có thể cảm thấy hơi bỡ ngỡ một tí. Nhưng nhanh chóng sau đó, các nhân viên của quán sẽ tư vấn ngay cho khách với một thái độ khá nhiệt tình, lắng nghe và mang tính chia sẻ sao cho khách có thể thỏa mãn bữa ăn của mình với giá cả vừa phải. 

Bếp lò (bên phải) đặc trưng của quán không sợ bị bỏng nếu lỡ tay chạm phải.

Các món xiên ở đây được nêm nếm khá đầy đủ, với đa dạng món ăn được đan xen giữa phần thịt và rau củ tươi rói. Nào là bò cuộn nấm kim châm, nào là bò xiên rau củ, bò lá lốt, mực xiên que, bạch tuột… mỗi món sẽ là một hương vị rất lạ miệng dùng kèm thứ nước sốt đặc trưng như muối ớt xanh, muối tiêu chanh, chao đỏ… mà có thể bạn khó tìm thấy ở nơi nào khác.

Còn phần lẩu, bạn có thể nhâm nhi nước lẩu Thái, lẩu chua ngọt với mức đồ ăn vừa phải do chính tay mình chọn lựa sao cho vừa với khả năng ăn uống của mình mà không sợ hoang phí. Tôi thấy, giá xiên nơi đây cũng trung bình như các quán, nhưng phần đồ ăn thì có phần nhỉnh hơn.

Thức ăn của quán mỗi ngày đều tươi mới nên trông khá hấp dẫn.

Tuy nhiên, nhớ chú ý đến đĩa kim chi khai vị miễn phí của quán đem ra. Đây là phần ăn khá cay, nhưng bù lại chất lượng rất tuyệt. Thứ nướt sốt rưới lên miếng kim chi đủ đậm đà để dùng kèm giữa lúc ăn món xiên que, vừa đỡ ngán, vừa tăng hương vị.

Thịt ở đây, khách có thể nhờ quán nướng và mang đến bàn cho mình, hoặc lựa chọn tự nướng để có thể vừa thưởng thức vừa trải nghiệm đồ ăn do chính tay mình làm nóng cũng khá thú vị. Mà nếu đã nói đến tự nướng, tôi khá thích bếp lò than nơi đây. Khác với kiểu bếp lò than đầy khói bụi và nóng hổi dễ bỏng da, bếp lò nơi đây được làm theo phương thức đặc biệt: một cụm than đặt giữa bếp tỏa nhiệt làm nóng thức ăn, phía ngoài là một lớp kim loại dày cách nhiệt. Do đó, khi sờ tay, chỉ cảm thấy âm ấm, rất thích hợp cho gia đình mà có trẻ nhỏ.


2. VIKING FIVE

Nếu là một người yêu thích ẩm thực Malaysia thì theo tôi đây là điểm bạn nên ghé qua nhấm nháp thử. 

Thịt ở đây được nhân viên của quán nướng trực tiếp ở bếp lò phía ngoài khi khách gọi món. Những xiên thịt óng ánh, trông tươi ngon được xử lý ở ngay trên vỉ nướng, được bao bọc cẩn thận. Thực khách như vậy, vừa có thể thưởng thức mùi hương của món ăn, để nhanh chóng có thể thèm thuồng được ăn ngay sau đó. 


Điểm làm thực khách hào hứng với món xiên que, là nước chấm dùng chung với thịt xiên. Nếu nước chấm dở, thì dù cho món thịt xiên có được tẩm ướp bao nhiêu, ngon thế nào; tất cả cũng thành dở. Ở Viking Five, điểm làm tôi cảm thấy thú vị, là món ở đây dùng tương đậu phộng. Vị tương hơi ngọt, béo thơm, trộn lẫn cùng mới đậu phộng được giã nhuyễn có độ giòn nếu ăn phải. Món tương này dùng chấm với thịt xiên tạo nên hương vị vừa thơm nồng, vừa ngọt thịt.

Thịt xiên ở đây có độ béo vừa phải, không quá khô nhưng cũng không làm người thưởng thức cảm thấy bị ngấy do nhiều dầu mỡ. Với thịt gà, được tẩm ướp có mùi như gà sả ớt, thơm nồng. Khi cắn xiên gà, dễ dàng cảm thấy được độ ngọt của thớ thịt, mềm và thấm gia vị. Còn thịt heo hay thịt bò khi ăn, có thể cảm thấy đây không phải là loại sản phẩm được giữ lạnh lâu hay đã được làm trước đó; vì độ mềm của thịt, không dai. 

Ẩm thực Malaysia thường luôn chú trọng đến việc sử dụng hương vị tươi ngon tự nhiên, cùng với màu sắc hấp dẫn. Từ thịt xiên được phết thêm lớp sốt ớt thơm tho đến món cơm, bún ngon ngọt đều làm mãn nhãn và hài lòng thực khách. 

Tham khảo thêm tại Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/viking-five

3. MR. BBQ

Đây là một trong những nhà hàng ẩm thực Hàn Quốc nổi bật nằm ở trung tâm thành phố.

Sau khi xem qua review của nhiều thành viên đã khiến tôi khá tò mò về nhà hàng này. Như Scotti Scotti đã chia sẻ: "Cách đây vài bữa mình có quay lại nhà hàng này. Mình dùng thử món cánh gà nướng, giò heo hầm nướng sốt gia vị, gà hầm sâm, súp đậu hũ hải sản. Theo mình thì món cánh gà nướng không phải món nướng như tên gọi của nó, mà là dạng như cánh gà chiên sốt gia vị, ăn khá ngon nhưng mình không thích kiểu chế biến này. Giò heo hầm sốt gia vị thì làm ngon đậm đà nhưng hơi cay, nếu bạn muốn ít cay thì nhớ dặn đầu bếp khi gọi món. Món gà hầm sâm gồm một phần đùi gà góc tư lớn và một phần cánh gà, rất nhiều thịt... "

Theo như được biết, để bảo đảm chất lượng và hương vị mang đúng “chất” Hàn nên hầu hết các thực phẩm và gia vị tại đây đều nhập từ Hàn Quốc, nên đây chắc hẳn là địa điểm đáng để cho những ai yêu văn hóa ẩm thực xứ Kim Chi. Tại đây, bạn có thể tha hồ lựa chọn hơn 50 món ăn Hàn được chế biến đa dạng đầy màu sắc, hương vị như gà chiên, cơm chiên kim chi, gà xào phô mai, soup tương đậu, cơm trộn, bánh gạo, sườn bò… nhưng đặc trưng nhất là các món nướng từ thịt bò hay thịt heo thơm lừng đầy hấp dẫn. 


Những miếng thịt được thái mỏng ướp với nhiều loại gia vị khác nhau đầy tinh tế, được cuốn tròn ăn cùng dưa leo, cà rốt tươi, salad, ớt Hàn Quốc cộng với việc chấm nước sốt đặc biệt, đem lại cảm giác vừa cay thơm vừa chua ngọt giòn tan trong miệng. Theo truyền thống, thì khi ăn món nướng, bạn nên uống kèm rượu Soju. Vì cái vị đặc trưng của rượu Soju sẽ giúp để cảm nhận được hết hương vị tuyệt vời của món ăn Hàn Quốc.

Tham khảo thêm tại Foodyhttp://www.foody.vn/ho-chi-minh/mrbbq

4. HỎA

Còn nếu bạn là tín đồ món nướng Thái Lan hay Campuchia, thì theo tôi đây là địa điểm vô cùng phù hợp.

Nằm ngay góc ngã tư Vĩnh Khánh, trung tâm “ăn nhậu” nơi quận 4 nên có khá nhiều hàng quán nơi đây. Cũng giống như các quán trong khu vực, không gian quán chủ yếu là vỉa hè với menu tuy không đa dạng mà chỉ có các món ăn như thịt ếch, chân gà, bạch tuột… nhưng với giá cả khá sinh viên.
Tại đây, khách cũng sẽ có hai lựa chọn là tự nướng hoặc nhờ quán nướng giúp để có thể thoải mái trong việc thưởng thức món ăn ngon lành hoặc tự mình. Nếu thực khách lựa chọn tự nướng, thì quán sẽ sắp xếp một lò than nóng hầm hập sẵn sàng để cho những xiên thịt nơi đây được nướng trực tiếp. Tuy nhiên việc này cũng khá bụi bặm và quần áo dễ bị ám mùi. Nhưng nhờ nướng như vậy, mùi thức ăn cũng nhờ vậy thơm tho và dễ khiến thực khách dễ bỏ qua chi tiết này. Nên nơi đây thích hợp cho việc ăn uống cuối ngày là ổn.


Tuy nhiên không gián quán khá nhỏ nên khi đến khách nên tranh thủ gọi đặt chỗ trước hoặc đến thật sớm để tránh tình trạng đợi nhé. Nếu ghé quá trễ hoặc khi quán đã hết bàn thì việc đứng đợi 15 - 30 phút cho một lần thưởng thức là chuyện bình thường.


Chuyển mùa mưa thì sẽ vô cùng phù hợp để bạn và gia đình tìm kiếm cho mình một địa điểm thưởng thức ngon lành. Hãy cùng trải nghiệm và chia sẻ với Foody nhé các Foodee!

FOODY.VN

Được tạo bởi Blogger.