Header Ads

10 món ăn vặt miền Trung hấp dẫn thu hút các tín đồ ăn vặt Sài Gòn

1. Chén Trứng Nướng Phô Mai

Chỉ từ 5k chén trứng không và 7k cho chén thêm phô mai nhưng chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn với món ăn có 1-0-2 này. Khi ăn bạn chỉ việc chan đều nước sốt này lên chén bánh rồi xắn từng muỗng trứng cùng miếng phô mai trắng trẻo, béo mịn thả vào miệng. Cái vị ngọt, mặn, cay, béo, thơm... cứ thế mà từ từ lan tỏa bên trong khiến bạn nhớ hoài hoài cái cảm giác này.

2. Bánh Tráng Kẹp

Quán bánh tráng kẹp dì hoa là một trong những quán ăn vặt ngon, đông khách nhất Đà Nẵng nay đã có mặt ở Sài Gòn. Quán phục vụ các món ăn về bánh tráng và một số món ăn vặt hấp dẫn khác gan rim, xoài dầm mắm, bò khô… Bánh tráng ở đây rất ngon, kẹp dẻo, mềm, thơm lừng. Giá ở đây thì hạt dẻ thôi rồi, dao động từ 5-12k thôi nên bạn tha hồ vừa ăn vặt vừa chém gió với bạn bè.

3. Bánh Bèo

Bánh bèo ngon, mềm chấm với nước mắm đậm đà, cay cay, thơm thơm tan dần trong miệng khiến cho ai ăn rồi khó quên hương vị của loại bánh đặc sản dân dã này. Mỗi lần rủ đám bạn ra các hàng bánh bèo là phải ăn chén chồng chén dĩa chồng dĩa mới no được. Nhưng đừng lo về giá nhé, mỗi chén dao động từ 1k-3k thôi. Ăn thỏa thích mà không lo mỏng ví.

4. Bánh Căn Phan Rang

Bánh căn ngon, giòn, nóng, rất thơm mùi trứng, vị chua chua, cay cay, bùi bùi khiến cho những ai đã một lần nếm thử món bánh căn dân dã sẽ không bao giờ quên được. Topping của bánh căn có thể lả tôm, mực, thịt băm, hành lá, vụn bánh mì, đa dạng hương vị cho người ăn lựa chọn nhé.

5. Chả Lụi Lagi

Xuất phát từ vùng đất Lagi – Bình Thuận khoảng 50 năm trở lại và trở nên nổi tiếng khắp cả nước. Thoạt nhìn, món ăn này nom rất đơn giản nhưng cách chế biến lại công phu vô cùng. Tôm, thịt tươi được giã nhuyễn gói chặt bằng bánh tráng cắt miếng đều nhau, dùng que đâm xuyên qua và nướng đều trên lửa. Món này ăn kèm với rau sống và nước chấm kết hợp giữa các bị chua, cay, ngọt và bùi. 

6. Bánh Ướt Thịt Nướng Ban Mê

Bước vào quán là có thể ngửi thấy mùi thịt nướng thơm phức. Cách ăn của bánh ướt Ban Mê khác với bánh ướt đồng bằng ở chỗ các loại rau, nem, thịt nướng, chả lụa được để riêng với nhau. Bánh ướt được tráng mỏng ra đĩa, ăn tới đâu nhân viên mang ra tới đó, người ăn chỉ việc xắn tay áo vào cuốn rồi thưởng thức. Ăn một hồi xảy ra cảnh tượng chồng đĩa dễ gây hiểu lầm đó nha.

7. Bún Mắm Nêm

Mắm nêm được pha chế khá vừa miệng, bún và rau tươi ngon, ăn kèm với thịt heo quay, chả và đặc biệt còn có thêm mít nón để tạo cho món ăn chút hương vị lạ.

8. Bánh Đập

Quán bán món bánh đập ở Sài Gòn tuy nhỏ xíu nhưng hấp dẫn đến mức người sành món Quảng phải lặn lội tìm ăn. Bánh được tráng lên một lớp hành khô và hành tươi phi với dầu đậu phụng, làm cho chiếc bánh đập khi ăn vừa béo vừa thơm phức.

9. Ram Bắp

Chẳng cần nguyên liệu gì cao sang, chỉ vài trái bắp, ngon nhất là bắp nếp, hạt còn ngậm sữa căng tròn, một ít gia vị, bánh tráng là đã sẵn sàng có món ngon cho buổi chiều mưa bão.

10. Bánh Xèo Miền Trung

Sự khác biệt giữa bánh xèo miền Nam và bánh xèo miền Trung là được làm với khuôn rất nhỏ, khoảng 15 đến 20 cm đường kính. Bánh xèo miền Trung phải dòn rụm và nhỏ, thường có bánh tráng mỏng gói với chuối chát, khế và dưa leo, rau sống… khá gây nghiện đó. Tại Sài Gòn, bánh được bán từ 5-7k/cái. Cũng là một món ăn vặt bình dân rất đáng để thử.
Được tạo bởi Blogger.