Header Ads

Oanh tạc tại Hà Nội một ngày mà vẫn rủng rỉnh túi

Chuyến du lịch đến khu vực các tỉnh phía Bắc, trong đó ghé qua Hà Nội trong một ngày là một trong những chuyến du lịch đặc sắc nhất mà tôi từng có được trong năm nay của mình. Vui, không sợ chặt giá cũng như được tận mắt chứng kiến phố cổ, thì quả thực không gì tuyệt vời bằng. Nếu bạn tò mò, nhớ ghi vội vô sổ tay những gì cần thiết cho một chuyến đi chơi của mình đỡ cập rập, sẵn sàng xốc balo lên và đi thôi như tôi nhé.
Tranh thủ bay sớm để có được một ngày ở đất thủ đô trong kì nghỉ vội của mình, 8g sáng tôi đã có mặt ở Hà Nội. Rút kinh nghiệm từ những người đi trước, tôi đã sẵn sàng đón một trong những thứ đáng sợ nhất mà mọi người thường kể: bị “chém” giá khi di chuyển từ sân bay về trong nội đô. Thậm chí, theo lời kể từ nhiều bạn, dù đã kĩ lưỡng hỏi giá trước, nhưng nhiều khi đến nơi vẫn bị chêm vô 30 – 50k tùy mặt. Thành ra, mừng hết lớn khi mà mấy ứng dụng đặt xe di chuyển ra đời, nhờ vậy mà đi đâu, giá nhiêu, tài xế nào, đẹp trai hay không hoặc biển số thế nào, có hết. Vừa kéo hành lý ra tới cửa, vẫn theo thói quen bỏ túi khi đi du lịch, mình vẫn đặt xe qua ứng dụng cho an toàn, GrabCar vẫn là lựa chọn đầu tiên.

>> Xem thêm : Những quán quán cafe đẹp ở hà nội bạn chưa biết 
                               Đặt bàn phố lẩu tư trì cho gia đình và bạn bè 


Thật may tháng 9 này lại có mã NOIBAI cho mấy chuyến đi sân bay, nên không thể không dùng, giảm được hẳn 30k, nhiêu đó cũng được 3 ly trà chanh hoặc 1 tô cháo sườn Ngõ Huyện. Đã từ lâu mình luôn muốn ghé Hà Nội vào những ngày trời thu, thời tiết không nóng và cũng chưa kịp lạnh của những ngọn gió đông.

>> Có thể bạn quan tâm: Những thương hiệu nhà hàng món huế nổi tiếng

Nếu chỉ ở Hà Nội có một ngày, nên phải tranh thủ lên danh sách ăn uống vui chơi cho thả ga rồi mai vòng lên các tỉnh phía Bắc. Gọi cho bạn “thổ địa” ở đây, được đi một loạt những địa điểm mà nhiều bạn bản địa Hà Nội tìm tới. Không thua kém gì Sài Gòn, ở Hà Nội cũng toàn là những món đã miệng, từ mấy món rất “cơ bản” nhưng nổi tiếng như miến ngan, bún đậu lòng rán, cháo sườn, bún đậu, phở cuốn,… thì đến những món đang là “hot trend” như pizza nhồi phô mai, bingsu, trà sữa hai mùi… đủ cả. Ăn cái gì cũng có hết, muốn cái gì cũng có hết và tiền bao nhiêu cũng có hết.
Sau cả ngày lần mò, thế là đã kịp bỏ ngay vào túi một loạt địa điểm đáng ghé ở đất thủ đô này.Ví dụ, ăn sáng thì cứ chọn phở Bát Đàn, bún dọc mùng Nguyễn Thái Học, bún ngan ngõ Trung Yên; tới trưa thì bún đậu Hàng Khay, bún cá sâm Cây Xi, ăn phở cuốn Phương Mai, bún chả Hàng Than, ăn bún chả nem vuông Đào Duy Từ; tối cứ lai rai chân gà sả ớt Lương Ngọc Quyến, cháo sườn chợ Đồng Xuân… Vậy là từ sáng tới chiều, chỉ sợ không đủ thời gian đi lướt hết tất cả hàng ăn chứ không sợ đói, không sợ lạ miệng. Ngồi nhâm nhi, xì xụp bên món ăn nóng hổi, uống miếng trà chanh là khoái phải nói là vô cùng. Ăn xong, no nê thì tản bộ hồ Tây hay dành chút thời gian vô Lăng Bác, tận hưởng ngày nghỉ của mình chẳng tốn một phút buồn nào luôn. Gía cả ở những hàng quán này có phần cũng rẻ hơn vì toàn là dân địa phương hay lui tới, coi như vừa bỏ bụng no nê, vừa bỏ túi rủng rỉnh.
Về khuya một tí, muốn nhộn nhịp thì ghé ngay trà chanh Nhà Thờ Lớn, muốn ồn ào hơn thì cứ tới khu Tạ Hiện uống bia tươi, rảo chân phố đi bộ. 
 
Ăn chơi no nê, về khách sạn đánh oạch một cái lên giường rồi ngủ một mạch tới sáng chuẩn bị sức khám phá Tây Bắc, nhưng vẫn không tiếc vì chẳng bỏ lỡ phút giây nào ở Hà Nội, quá sướng luôn. Vậy nên, nếu có dịp ra Hà Nội đợt này, nhớ ghi lại thật kĩ những địa điểm xông pha cũng như các chương trình giảm giá trong đi lại để tiết kiệm thêm ngân sách nhé.  
Được tạo bởi Blogger.