Header Ads

Những món ăn miền trung hấp dẫn tín đồ ăn vặt sài gòn

Nếu hôm nay bạn chẳng biết ăn gì, vậy thử khám phá 7 món Huế đặc sắc này đi, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

1. Cơm hến

Cơm hến được xem là một trong những món ăn đặc sản của xứ Huế mà bạn không thể bỏ qua. Với sự kết hợp hài hoà giữa tinh hoa ẩm thực cung đình và dân gian đã tạo nên nét riêng, nét lạ lẫm cho món cơm hến. Vị cơm hến đậm đà ăn kèm với nước sốt đậu phụng khá thơm và béo, ăn kèm với bánh tráng giòn và thêm một ít nước mắm nữa là tạo nên một món ăn hoàn hảo.

2. Nem lụi nướng

Nem nướng lụi là nem sống quết được nướng trên bếp than đỏ hồng, món nem đặc sắc này có sức mê hoặc chết người làm biết bao gia đình khiến bạn ăn một lần nhớ mãi. Bạn có thể ăn nem cuốn với ram sống và bánh tráng hoặc ăn với bún đều hợp.


3. Bánh Bèo & Bánh bột lọc

Những người con gốc Huế mỗi khi vào Nam thì nhớ lắm bánh bèo Huế chính gốc. Người Sài Gòn bán bánh bèo cũng nhiều, mà để thưởng thức được bánh bèo Huế đúng vị cũng khó, vì đa phần khẩu vị người Sài Gòn thích ăn ngọt nên mỗi khi tìm được một chỗ bán bánh bèo đúng gốc Huế thì những người con xứ Huế rất vui. Foodee Nguyên Xòn vơi bớt nỗi nhớ nhà phần nào thì tìm lại được hương vị quê hương “Bánh bèo Huế phải ăn với nước mắm ngọt, bánh lọc phải ăn với nước mắm mặn, đó là quy tắc cơ bản khi ăn các loại bánh dân dã của người Huế. Nhưng khi vào Sài Gòn rồi mình đã đi ăn thử nhiều nơi nhưng không phải nơi nào cũng làm nước mắm đúng như vậy, mà chỉ có chung một loại nước mắm vừa ngọt ngọt, lại khá lạt. Khi ăn ở Thanh Nga, thấy bưng ra 2 chén nước mắm, nếm thử thấy vị mặn ngọt khác nhau là cực kỳ thích luôn. Thích nhất là được nghe nhiều khách hàng Huế đến đây và nói bằng giọng quê hương, đỡ cảm giác nhớ nhà nhiều”.

4. Bánh Khoái

Bánh khoái là món bánh chiên đặc biệt của cố đô Huế. Cách thực hiện giống món bánh xèo Nam bộ nhưng dạng bánh khác nhau. Bánh Khoái nóng hổi, giòn rụm cuốn với bánh tráng và rau sống, chấm với nước sốt ăn ngon cực kì. 

5. Bánh cuốn

Bánh cuốn Huế được cuốn với nhân thịt nướng, chà bông không chỉ hấp dẫn bởi hình thức mà khi ăn cũng rất lạ miệng. Ngoài ra còn có bánh cuốn trứng nữa nhé, lâu lâu đổi khẩu vị ăn món này cũng tuyệt lắm nè.

6. Các món bánh đặc trưng khác

Ngoài bánh bèo, bánh cuốn, tại Huế còn có rất nhiều món ăn đặc trưng khác mà bạn không thể bỏ qua như: Bánh tai vạt, bánh nậm, bánh ram ít,... có vị ngon đặc trưng khó cưỡng.

7. Bún bò Huế

Có lẽ món Bún bò Huế đã không còn xa lạ với người Sài Gòn nữa. Chỉ với một chút bún, thịt bò bắp, giò heo và thêm một vài muỗng lớn nước dùng màu đỏ đặc trưng mà món bún bò Huế đã trở thành một đặc sản ngon và mang đậm chất Huế. Từ Huế, món ăn này đã len lỏi vào mọi ngóc ngách của mọi con hẻm trên khắp cả nước và nằm trong danh sách 12 món ăn đạt kỷ lục ẩm thực châu Á. Hãy thử và chia sẻ với Foody xem đâu là quán Bún bò Huế ngon nhất mà bạn biết nhé.

Được tạo bởi Blogger.