Header Ads

4 Món ngon từ bạch tuộc nhất định phải thử trong những ngày mưa

Bạch tuộc là một loài hải sản tươi ngon bổ dưỡng, được các đầu bếp tận dụng chế biến thành nhiều món ăn độc đáo khác nhau. Sashimi bạch tuộc hay bạch tuộc lẩu, nướng... đều có sức hấp dẫn lớn với thực khách, nhất là trong những ngày mưa đầu mùa dễ chịu của Sài Gòn. Bạch tuộc ngon nhất khi ăn phải đảm bảo độ tươi giòn sần sật, không tanh và hài hòa với từng loại hương vị để cho ra đời món ăn thơm ngon hấp dẫn. Sau đây là 4 món ngon từ bạch tuộc mà bạn nhất định phải nếm thử và cho vào sổ tay ẩm thực của mình.

1. Bạch tuột nướng sa tế

Đứng đầu danh sách được ưa chuộng phải kể đến là món bạch tuộc nướng sa tế. Tại Sài Gòn có những con phố mà chỉ cần đi vào dạ dày của bạn đã bị kích thích bởi mùi thơm cháy xém của bạch tuộc trên lửa than. Bạch tuột nóng giòn, được tẩm ướp gia vị đậm đà, cay cay, mằn mặn, chấm thêm chút muối ớt xanh hoặc tương ớt là tuyệt với.


2. Lẩu bạch tuột

Thời tiết Sài Gòn bắt đầu chuyển biến mát mẻ vì sắp vào mùa mưa, vào tiết trời như thế này mà cùng quây quần bên nhau, thưởng thức món lẩu bạch tuộc sa tế thơm thơm, cay cay thì còn gì bằng. Nếu bạn quá ngán với các món lẩu nhiều thịt như lẩu gà, lẩu bò, lẩu dê, bạn có thể đổi vị với món lẩu bạch tuộc để tận hưởng cảm giác trở về xứ biển. Ngoài nấu lẩu bạch tuột có thể dùng để nhúng dấm, là một món ăn rất đáng để thử.


3. Bánh bạch tuột Takoyaki

Bánh bạch tuộc Takoyaki là loại bánh tròn nổi tiếng ở vùng Osaka (Nhật Bản. Bánh có nhân bên trong là mực và bạch tuộc, bên ngoài là bột truyền thống của người Nhật. Bạn có thể thưởng thức món bánh này tại các xe đẩy ăn vặt vỉa hè kinh doanh món Nhật với giá chỉ 4-5.000 đồng/viên.


4. Sashimi bạch tuột

Người Nhật rất thích ăn các món hải sản được chế biến theo cách tươi sống, thì ngoài cá hồi, cá ngừ, tôm,... thì bạch tuột là nhân tố không thể thiếu trên khay sashimi tươi ngon đủ màu sắc của người Nhật. Những miếng sashimi bạch tuộc được đầu bếp thái một cách khéo léo, trình bày tỉ mẩn như tô điểm cho món sashimi của người Nhật thêm phần sinh động. Khi ăn sống, thực khách sẽ cảm nhận rõ độ ngon ngọt tự nhiên mà không cách chế biến nào có thể so sánh được.


Được tạo bởi Blogger.